ครั้งแรกในจันทบุรี
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปเที่ยวอีกแล้ว ที่จันทบุรี เป็นครั้งแรกที่ไปเยือนเมืองจันท์ ครั้งนี้ไปกับครอบครัวค่ะ พาท่านพ่อท่านแม่ไปเที่ยว โดยมีน้องชายเป็นพลขับ

เหตุที่เลือกจันทบุรีเพราะยังไม่เคยไป อยากไปดูทะเลจันท์ และอยากไปดูปลาโลมาที่ Oasis sea world เราซื้อแพ็กเกจที่พักจากงานท่องเที่ยวไทยเอาไว้ พักที่โรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีชรีสอร์ท

แต่ก่อนจะเข้าที่พัก เราไปเที่ยวที่วัดเขาสุกิมกันก่อน จริงๆ แล้วเรื่องวัดๆ เราไม่ถนัดเลย แต่พาผู้ใหญ่ไป เลยต้องพาไปเสียหน่อย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

รถรางขึ้นไปบนตัววัด

วิวที่ถ่ายได้จากบนวัด.. จริงๆ แล้วไปเที่ยวภูเขาไฟฟูจิมา อิอิ

เสร็จจากเที่ยววัด ไปหาไรกินในตัวเมืองแล้วค่อยไปรีสอร์ท คิดว่าไปถึงคงได้เช็คอินเลย ปรากฏว่าเขายังทำห้องไม่เสร็จ เรากับน้องเลยตัดสินใจว่างั้นไปดูปลาโลมากันก่อนดีกว่า ระยะทางจากรีสอร์ทไปที่โอเอซิส ซีเวิลด์ก็ไม่ไกลเท่าไร เดินทางประมาณ 1.30 ชม. เอ๊ง (ประมาณ 60 กม.)

ขออภัยถ่ายติดหัวคน..เนื่องจากมีคนเดินมาจากไหนไม่รู้เพียบเลยตอนเจ้านี่ขึ้นมาโชว์ -_-'

dolphin massage

ป้ายที่ติดไว้หน้าทางเข้า.. ควายห้ามลงนะจะบอกให้

ที่ Oasis Sea World จะมีโชว์ปลาโลมาวันละหลายรอบค่ะ ที่เราไปดูคือรอบ 15.00 น. ยังมีอีกรอบคือรอบ 17.00 น. ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย

พอดูปลาเสร็จ เราก็บึ่งกลับที่พักทันที เพราะตะลอนมาจนเหนื่อย ถึงที่พักประมาณ 17.30 เห็นจะได้.. เห็นที่พักแล้วประทับใจ..

ห้องน้ำ ระหว่างทางเดินไปบ้าน

เราพักที่บ้านครามฟ้า..

หลังนี้แล

บ้านครามฟ้าเป็นบ้านหลังใหญ่สองห้องนอน สองห้องน้ำ สามทีวี จริงๆ นอนได้มากกว่า 4 นะเพราะบริเวณกว้าง

ทางเข้าบ้าน

ระเบียงหน้าบ้านฝั่งขวา

บ้านคนอื่น..

บริเวณ reception

สระว่ายน้ำ

บริเวณที่อาบน้ำก่อนลงสระ

ชายหาดเจ้าหลาวยามเย็น

น้ำทะเลที่นี่ก็สีเดียวกับที่หัวหินหรือชะอำ แต่ชายหาดสะอาด ทรายละเอียดมาก คนก็ยังไม่เยอะ รู้สึกว่าบรรยากาศดี

มื้อเย็นนั้นกินอาหารมื้อค่ำที่ร้านยายตุ๊ ตามคำบอกเล่าของหลายๆ คน ก็อร่อยดีเหมือนกัน แถมลดให้เราตั้ง 4 บาท

วันรุ่งขึ้น ตื่นเช้ามากินข้าวแล้วไปลงเล่นน้ำทะเล เสร็จแล้วก็ถึงเวลาเช็กเอาต์ จากนั้น เราไปเที่ยวเล่นกันที่เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนกันต่อ เป็นทางเดินยาว 850 เมตร ให้เราได้ชมพรรณไม้ที่ขึ้นตามป่าชายเลน บรรยากาศร่มรื่นดีค่ะ

ดอกฝาดขาว

ระหว่างที่เดินๆ อยู่นั้น.. ฝนก็เทลงมา ดีนะที่มีร่มไม่งั้นคงจะชุ่มฉ่ำไปทั้งตัวแน่ๆ ..

พอเดินถึงที่หมาย ก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ เนื่องจากฝนตก เลยบึ่งรถกลับบ้านดีกว่า

เป็นทริปที่สนุกสนาน ได้ไปในที่ที่ไม่เคยไป ได้เห็นแม่เล่นน้ำทะเลหลังจากที่ไม่ได้เล่นมาหลายปีดีดัก ได้เข้าพักในที่พักที่สุดแสนสบาย.. (ไม่ได้เป็นนายหน้านะเคอะ) จริง แล้ว เมืองจันท์ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะมากมายเลยรู้สึกว่ามาแค่สองวันหนึ่งคืนมันน้อยไป ถ้ามีโอกาสคงต้องหาเวลาไปอีก

Last Update : 6 กรกฎาคม 2550 11:13:18 น.

ประวัติศาสตร์ริมท่าน้ำนนท์ ชีริว
(1 พ.ค. 2567 21:46:33 น.)
กับบางเรื่องที่ทำหงุดหงิดใจ tanjira
(1 พ.ค. 2567 14:19:25 น.)
เยือน วัดนอกปากทะเล วัดสวย ใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวเพชรบุรี นายแว่นขยันเที่ยว
(29 เม.ย. 2567 00:23:17 น.)
Civilize Hotel อุดรธานี โรงแรมสวยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(27 เม.ย. 2567 14:50:09 น.)

ห้องพักน่ารักจัง อยากไปๆๆ
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:10:33:43 น.

น่าไปมากเลยค่ะ มีทุกบรรยากาศเลยอ้ะ ทั้งทะเล ทั้งป่าไม้ ทั้งป่าชายเลน
ปกติไม่ค่อยได้ไปไหนเลยค่ะ มีโอกาสต้องที่นี่ให้ได้ สวยจริงๆอ้ะ
โดย: shamrock (amy_de_alamode ) วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:13:07:58 น.

แพนด้าฯ .. ใช่ๆ ห้องนอนน่ารัก เห็นว่าห้องพักแบบสองคนห้องน้ำจะเป็น open air นะ

คุณ shamrock .. จริงค่ะ มีทุกอย่างเลยที่จันท์ ยังมีที่เที่ยวในตัวเมืองอีกนะคะ แต่ยังไม่ได้ไป แป่ว..
โดย: Qingqing IP: 124.121.83.127 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:18:20 น.

ในฐานะคนเมืองจันทน์ขอบคุณมากค่ะที่มาเที่ยวชมบ้านเรา ฮิ ฮิ

วันไหนอยากเที่ยวในตัวเมืองบอกได้นะคะ

ปล.คุณชิงชิงถ่านยรูปสวยจังเลยค่ะ วิวเดียวกัน แต่รูปของเราที่ถ่ายออกมาไม่เห็นสวยเหมือนรูปของคุณชิงชิงเลยค่ะ
โดย: เคียงจันทร์ IP: 61.19.47.117 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:38:50 น.

สวัสดีค่ะคุณเคียงจันทร์ อ่อเป็นคนเมืองจันทน์นี่เอง

ยังอยากไปเยี่ยมชมโบสถ์คาทอลิคค่ะ เสียดายไม่ได้ไป

ขอบคุณสำหรับคำชมเรื่องรูปค่ะ
โดย: Qingqing วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:10:29 น.

...ไม่รู้จะเม้นท์ห้องไหนอ่ะ เลยเลือกห้องนี้และกันคงไม่ว่ากันนะค่ะ
....ขอบคุณมากๆนะค่ะที่แวะไปเยี่ยม....คิดว่า ลีจุนกิจังคงจะงงกับภาษาไทยอยู่อ่ะค่ะ....
โดย: MYOMYO วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:10:43:18 น.

สวัสดีค่ะ...
สบายดีป่าวคะ
มีความสุขมากๆน้า...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:18:27:04 น.

สวสดีค่ะป้าหู้ รู้สึกสบายดีค่ะ
โดย: Qingqing วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:13:05 น.