พักหายใจที่อัมพวา...
อาทิตย์ที่ผ่านมา เราแปลงร่างจากคนกลายเป็นฟายหรือโรบอต เพราะมีงานช้างต้องสะสาง ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยการออกจากออฟฟิศในเวลาสี่ทุ่ม ทั้งๆ ที่คิดว่าจะได้ออกเร็วกว่านั้นแท้ๆ แต่ยังดีที่เรามีทริปไปอัมพวากับพี่ทำงานและเพื่อนอีกคน ไม่งั้น คงจะรู้สึกเซ็งๆ อย่างบอกไม่ถูก

วาเลนไทน์ทั้งที เราต้องไปฉลองความโฉดกันสักหน่อย ^^ เคยไปอัมพวาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นไปเที่ยววัดต่างๆ โบสถ์คริสต์ อุทยานร. 2 ตลาดน้ำ และดูหิ่งห้อย แต่ไม่ได้ค้างคืน ดังที่ได้เคยบันทึกไปแล้ว กลับไปคราวนี้ มีความมุ่งมั่นจะนอนค้างให้ได้ อุอุ เป้าหมายของสามสาวโฉดก็คือกินและนอน

เรานั่งรถทัวร์ดำเนินสาย 996 จากสายใต้ใหม่โค่ด ไปลงที่อัมพวาแล้วต่อรถไปที่บ้านพัก "บ้านไม้ชายคลอง" เราได้พักบ้านพักหมายเลขที่ 11 ตอนไปถึงก็ประมาณเที่ยงกว่าๆ ถามพี่ที่บ้านพักว่า มีร้านไหนแนะนำไหมคะ หนูหิว พี่เขาเลยบอกว่า ร้านเพื่อน ว่าแล้วก็จ้างตุ๊กตุ๊กไปกัน ตอนเราไปถึงก็บ่ายกว่าๆ แล้ว คนเลยไม่เยอะ อาหารอร่อยจริงๆ :-) กินเสร็จแล้วเราก็กลับมานอนกลิ้งกันในห้องเพื่อรอเวลาลงเรือไปตลาดน้ำตอนสี่โมงเย็น

พอสี่โมงเย็น พวกเราก็ออกมารอเรือ คุณลุงคนพายบอกว่าจะพาไปเที่ยววัดก่อน เราบอกว่าไม่ต้องค่ะ ไปตลาดเลย (เป็นคนโฉดจริงๆ) เราไปถึงตลาดน้ำแล้วก็ต้องตกใจเล็กน้อยที่มีร้านค้าเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เรามาเมื่อสองปีก่อนมากๆ เราแวะเข้าร้านโปสการ์ดบ่อย ส่งโปสการ์ดถึงตัวเองและเพื่อน ถ่ายรูปโน่นนี่ ซื้อเสื้อ เดินดูของกิน เดิน เดิน เดิน จนหน้ามัน ดีอย่างที่ว่าคนไม่เยอะมากเท่าที่เรากลัว เสร็จแล้วเลยลงเรือไปดูหิ่งห้อย หิ่งห้อยมีให้เห็นประปราย ระหว่างนั่งเรือลมแรงหนาวมาก :D พอดูหิ่งห้อยแล้ว ให้ลุงพาเราไปกินข้าวที่ร้านไหนก็ได้ตามใจลุง เราไม่น่าฝากชะตาชีวิตของอาหารค่ำในมื้อนั้นไว้ที่ลุงเลย 55 ร้านที่พาไปก็ใหญ่พอควร จำไม่ได้จริงๆว่าชื่อร้านอะไร มีดีอย่างเดียวคือนักร้องร้องเพลงเพราะ แต่รสชาติอาหารไม่ได้เรื่อง กินเสร็จสามทุ่มก็นั่งเรือกลับ ระหว่างทาง ไม่รู้ที่ไหนจุดพลุ งามอร่ามท้องฟ้า เลยเป็นกำไรของพวกเรา นอกจากพลุแล้ว บนท้องฟ้าก็มีดาวให้เราแหงนดูอยู่เหมือนกัน อากาศเย็นๆ เฮ่อ ถ้าต้องนั่งนานกว่านั้นอาจมีหลับ

ตอนเช้า เรามีอาหารเช้าเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือที่ทางบ้านพักคงจะเหมามาให้ลูกค้าสั่งกินให้เข้ากับบรรยากาศริมคลอง อร่อยดีๆ :-) กินเสร็จแล้วก็ไปนอนอืดอีกรอบ รอเวลา check-out ขากลับเราไปขึ้นรถตู้ที่แม่กลอง มีรถตู้ตรงมาอนุสาวรีย์เลย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเท่ากันกับรถทัวร์ จากสาวรีย์ ถึงบ้านตจว.ของเราก็บ่ายสามได้ ตอนแรกกะจะไปเดิน central world ต่อแล้ว (เพราะมีงาน a book street fair) แต่คิดไปมา กลับบ้านมาซักผ้าดีกว่าแฮะ แถมยังต้องแบกเป้หนักๆ ไปเดินด้วย ไม่เอาดีก่วา ไว้รอซื้อหนังสือในงานหนังสือเดือนมีนาแล้วกัน อิอิ

สรุปว่าทริปนี้เป็นทริปกินและ(เปลี่ยนที่)นอนโดยแท้ ^_^ ถ้าไม่มีทริปนี้ คงจะรู้สึกเซ็งเป็ดกับชีวิตในอาทิตย์ที่ผ่านมามากๆ แต่ได้ไปพักผ่อนแล้วดีขึ้นคราวหน้าใครมาชวนไปอัมพวาจะไปด้วยนะ แต่ไม่ลงเรือดูหิ่งห้อยแล้วนะ เบื่อแล้ว ดูสองครั้งพอ

แล้วเจอกันใหม่อัมพวา...

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2552 20:15:28 น.

"วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ" คนผ่านทางมาเจอ
(10 เม.ย. 2567 23:49:39 น.)
วัดตะโหมด Wat Tamod, Phatthalung. nanakawaii
(11 เม.ย. 2567 09:28:07 น.)
✿ Food For Fun :: Hot Wok Return #94 :: กินเพลินเกินห้ามใจ " ปีกไก่ทอด " ✿ เนินน้ำ
(9 เม.ย. 2567 13:57:01 น.)
Day 6 ชมปราสาท Kanazawa จิบชาในสวน ส่องบ้านซามูไร กินโนโดกุโระส่งท้ายก่อนมูฟไปเกียวโต khimyo
(7 เม.ย. 2567 15:20:35 น.)

อัมพวาเปลี่ยนไปเยอะมาก ๆ เลยค่ะ ร้านอาหารมีดนตรีก็มี ชักจะแหม่ง ๆ แล้วอ่ะ มันไม่ใช่วิถีชีวิตริมน้ำแบบเมื่อก่อนแล้วอ่ะ
โดย: Jujastar วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:24:37 น.

อยากไปจังเลย ยังไม่เคยไปตลาดน้ำเลย
โดย: พนมรุ้ง12 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:36:41 น.

หาเรื่องไปเที่ยวอยู่เหมือนกันพี่

เพิ่งปิดเล่ม ลัลล้า ลัลลา

เริงร่าได้อีกสองอาทิตย์เต็มๆ
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:50:17 น.

ไปมาเมือวาเลนไทน์ค่ะ ตอนนี้กำลังอัพบล็อกอยู่ค่ะรูปเยอะมาก
โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:11:40 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:16:45 น.

คุณ Jujastar .. หวัดดีค่ะ ทุกอย่างคงเปลี่ยนไปเพราะนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

คุณพนมรุ้ง 12 ... ว่างๆ ลองหาเวลาไปดูสิคะ เดี๋ยวนี้มีตลาดน้ำเยอะมากๆ เลย เที่ยวไม่ทัน 55

แพนด้าฯ ... ดีจังได้หยุดสองอาทิตย์ สำหรับพี่ ได้หยุดเสาร์อาทิตย์ก็บุญโขแล้ว

คุณนายทหารเรือ .. แสดงว่าเราไปวันเดียวกันค่ะ

ด.ญ. คณิตกร .. เที่ยวฟรีไม่คิดตังค์ก่ะ
โดย: Qingqing วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:32:54 น.

ดีจ้า น้องแช ไม่เจอกันนานเลยนิ ขอแอบมาดูบล็อกเที่ยวยุโรปนะคะ อิอิ

อัมพวา คนเยอะป่าว บางช่วงแย่งกันหายใจซะงั้นอ่ะ
โดย: พี่จังไม IP: 125.27.73.14 วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:11:15:57 น.