*_* A TrUe FrIeNd Is OnE SoUL In TwO BoDiEs *_*
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ศิลปะแห่งการให้อภัย

รอก่องน้า วันเน้ เหนื่อยยยยยยยยยยยยยยยยยย หง่ะ





*****************************

ได้ฤกษ์งามยามดีเขียน เออผิดอ่ะ พิมพ์ซะที



" ศิลปะแห่งการให้อภัย "


*** เริ่มต้นที่หัวใจคุณเองก่อนอ่ะค่ะ ***


@ ความสุข....อยู่ที่เราเลือก....Happiness is by choice @


- เมื่อเวลาเกิดปัญหาใดขึ้นก็ตาม พึงระลึกว่า

" ไหน ไหน ปัญหามันก็เกิดขึ้นแล้ว "

เราควรเลือกจัดการกับปัญหาด้วยใจ...ที่มีความสุขหรือความทุกข์....

-ณ.เวลาและอารมณ์ที่เกิดปัญหานั้น เราอาจจะรู้สึกว่า...

เลือกได้ด้วยหรออออออออออออออ

จัดการปัญหาด้วยใจเป็นสุข หรือ จัดการปัญหาด้วยใจที่เป็นทุกข์



-บางปัญหา คู่กรณีเขาทำร้ายหรือทำลายชีวิตเรา เราก็ต้องทุกข์ดิ

ถ้าเราคิดและเป็นแบบนี้ เราก็ไม่ต่างอะไรกับ " หุ่นยนต์ "

เพราะหุ่นยนต์ได้รับคำสั่งหรือทำงานได้

ต่อเมื่อมีการกดปุ่มรับคำสั่งจากภายนอก



-ถ้าเราปล่อยให้บุคคลคนนั้น มามีอิทธิพลต่อหัวใจของเรา

ไม่ว่าด้วยอารมณ์และความรู้สึกใดก็ตาม ก็เปรียบได้กับหุ่นยนต์

เมื่อเวลาคุณสั่งให้มันเดิน ก็กดปุ่มเดิน เมื่อต้องการให้มันนั่ง ก็กดปุ่มนั่ง


-เปรียบได้กับตัวเรา ถ้าเราคิดว่า...การที่เขาทำร้ายเรา

ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง แล้วเรามีสิทธิ์เลือกด้วยหรอออ

กับการจะจัดการด้วยใจที่เป็นสุข ในเมื่อเราทุกข์จะตายอยู่

แล้วววววววววววว



***** ถ้าเราคิดแบบนั้น เราก็ไม่ต่างอะไร

กับหุ่นยนต์ที่ถูกกดปุ่มจากภายนอก เพราะเมื่อ.....

" คนอื่นทำดีกับเรา เราก็สุข เขาทำไม่ดีกับเรา เราก็ทุกข์ "




เราจะปล่อยชีวิตเราให้อยู่ภายใต้การกดปุ่มของคนอื่นหรือ

มันเป็นความโง่หรือความฉลาดกันแน่...นะ... ???????



@ เวลาที่มีสถานการณ์เกิดขึ้น มากระทบความรับรู้ของเรา

ถ้าเราเห็นทันสิ่งที่เข้ามากระทบกับใจ เราจะพบว่าการตัดสินใจ

แปลความหมาย ตึความว่าสิ่งนั้นดีหรือร้าย

รวมทั้ง.... การเอาใจเราเข้าไปรับเป็นผู้ถูกกระทำ.....

เป็นการเลือกของเราเองทั้งหมด



>>>> ถ้าไม่เอาใจเข้าไปรับ ก็ไม่ทุกข์


>>>>>>>>สิ่งต่างๆในชีวิตก็เหมือนกัน อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่อง

ร้ายแรงในตอนแรก ไม่ว่าคุณกำลังเจอกับอะไร???


" แต่มันดีกับชีวิตเราเสมอ "



" มันสำเร็จไปอยู่ในจุดที่ดีที่สุด "


" ชีวิตเราจะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด "






*** จำไว้เสมอว่า ***

" คนอื่นทำอะไรคุณไม่ได้ ถ้าใจของคุณไม่ลดระดับลง "

นี่คือเหตุผลที่คุณต้องรีบให้อภัยเขา

มีใจปรารถนาดีกับเขา

ขอให้เขาได้พบกับสิ่งที่ดีกับชีวิตเขาจริงๆ

ขอให้เขาได้เรียนรู้ หยุดทำร้ายตัวเขาเอง

เพราะการทำร้ายคนอื่น

>>>>>เป็นการทำร้ายตัวเอง<<<<<<<

>>>>>แบบไม่มีทางรอดไปได้<<<<<<<<<<<<<



*** ถ้าคุณโกรธแค้น....ชีวิตคุณจะตกต่ำ

ตราบเท่าที่คุณโกรธแค้น.......

เมื่อคุณให้อภัย คุณมีความสุข ชีวิตคุณก็รุ่งเรือง

ดังนั้น

คุณพร้อมที่จะมั่งคั่ง รุ่งเรือง ร่มเย็น หรือยัง ??? ***



Create Date : 05 สิงหาคม 2552
Last Update : 25 กันยายน 2552 6:24:18 น. 5 comments
Counter : 577 Pageviews.

 
อ่า...รอค่ะรอ ยังไงรบกวนไปเคาะประตูบ้านเมื่อหายเหนื่อยด้วยนะค๊า


โดย: ตะวันเจ้าขา วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:18:59:43 น.  

 
เอาตุ๊กตามาเติมรอยยิ้มให้ก้าบ
ถ้าคลิกที่รูปจะไปเจอที่รวมโค้ต
หยิบไปใช้ได้เลยไม่หวงจ้า



โจจัง


โดย: พลังชีวิต วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:20:28:04 น.  

 
รออยู่นะ


โดย: gap IP: 125.24.108.17 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:3:38:31 น.  

 
จ้า ตะวันเจ้าขา เขียนเส็ดจาไปกดอ๊อดนะ

โจจัง ขอบจายมากกกกกกกเลย นายเนี่ยน่ารักมากก
แถมจัยดี ตุ๊กตาน่ารัก ว่าแต่มีโดเรมอนอ่ะป่ะ 5555
อ้อๆๆ เนี่ยๆๆๆ น้ำลายอ่ะ หกเต็มบ้านเค้าเร้ยยนะ 5555


ไอพี 125.24.108.17
จะพยายามให้วัย เส็ดแระ เหลือพิมพ์อ่ะเจ้า

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยพร้อมเพรียงกัลลล์



โดย: ZZU@farsai วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:20:21:16 น.  

 
วันนี้เขียนเส็ดแร้ว บอกโจจังแร้ว
แต่เข้าบ้านตะวันเจ้าขาไม่ได้เน้อออ
บอกตรงนี้แร้วกัน
ส่วนท่านอื่นๆ ตามสบายคับผม
ขอบคุณคับบบบบบบบบบบบบบ


โดย: ZZU@farsai วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:6:31:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZZU@farsai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*_* ShaRinG BeYoNd BoRdEr *_*


" ไม่ต้องเชื่อ..... แต่

.....ค้นพบได้ด้วยตัวเอง "


" ไม่ต้องเชื่อ.....แต่ต้องทำ

เป็นการไตร่ตรองด้วยเหตุผล "


~มิพานพบฤารู้จัก มิพูดคุยฤารู้ใจ~


" You " came with lonely wind.

That brought along sadness.

I came with a grain of sand.

That bought lonesome to

scatter over the sky.

When the wind blew.

The wave brought sand to shore.

A grain of sand then dreamed that

It would have been sparkle

at the horizon like stars.

But a grain of sand could only dream.

Staring at the stars quietly

with uncertainly through a cold night.

The wind waved goodbye,

left the worthless and

sand staring at the stars.

When the stars moved,

~Heart

Was

Lonely

In

TearS~

Pimp My Profile
Friends' blogs
[Add ZZU@farsai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.