*_* A TrUe FrIeNd Is OnE SoUL In TwO BoDiEs *_*
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
เมื่ออกหัก???


เมื่อไม่มีใครรัก แม้แต่ตัวเองก็ยังเกลียดชังตัวเอง

บางคนถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย ควรจะทำอย่างไร?




1. หาที่สงบสติอารมณ์ ให้เวลากับตัวเอง

ทำความเข้าใจกับตัวเราเองให้ถ่องแท้




2. พึงเข้าใจว่าการทำร้ายตัวเอง การฆ่าตัวตายไม่ใช่การแก้ปัญหา

ไม่ใช่วิธีหนีพ้นจากทุกข์ กลับเป็นการเพิ่มปัญหายิ่งขึ้น

ร้อยเท่าทวีคูณ เพราะการฆ่าคน เป็นบาปหนัก

ต้องชดใช้กรรมอีกไม่รู้กี่ภพกี่ชาติ




3. ทำใจให้ได้ว่าเขาไม่ได้เป็นเนื้อคู่ของเรา

ถึงจะอยู่ด้วยกันก็จะมีปัญหาในอนาคตแน่นอน

อกหักตั้งแต่ตอนนี้ก็ดีแล้ว น่าดีใจที่เรารู้ความจริงเสียแต่บัดนี้




4. ให้ระลึกถึงพุทธภาษิตที่ว่า.....

*** ความรักเสมอด้วยความรักตนไม่มี ***

หมายถึงความรักตน เป็นความรักอันสูงสุดดดดดด




5. เรากำลังผิดหวัง หลงอยู่ในอารมณ์อกหัก จึงคิดว่าไม่มีใครรักเรา

คนนี้คนนั้นไม่ดี ไม่รักเรา เรากำลังผิดหวัง

จากความรู้สึกที่ว่าไม่มีใครรักเราเลย

พิจารณาดูให้ดีว่าเรารักตัวเองไหม ก็คงจะไม่

ถ้าแม้แต่เรายังคิดที่จะทำลายตัวเอง ทั้งทางกาย วาจา ใจ

แสดงว่าเราก็ไม่ได้รักตัวเองเลย

แล้วจะให้คนอื่นมารักได้อย่างไร





6. พยายามตั้งสติระลึกถึงอารมณ์ปกติที่เราก็มีอยู่

ที่เราเคยมีชีวิตอยู่ตามปกติของเราตั้งแต่สมัยเป็นเด็กๆ

อารมณ์ยามอกหักเปรียบเหมือน

" ถูกน้ำเน่ากระเด็นใส่ตัวเปื้อนเสื้อผ้าเลอะเทอะเต็มไปหมด "

เรารู้สึกตัวเหม็นเน่า น่ารังเกียจ แต่นั่นไม่ใช่ของจริงอะไร

นั่นไม่ใช่ชีวิตจริงของเรา เมื่อเราชำระล้าง เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่แล้ว

ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นปกติตามเดิม

อารมณ์เมื่อเราอกหักก็เหมือนกัน

มันเพียงแต่ผ่านเข้ามากระทบใจเราเท่านั้น





7. พระพุทธองค์ตรัสว่า....

จิตของเรานี้ประภัสสรบริสุทธิ์ผ่องใสโดยธรรมชาติ

จิตเศร้าหมองเพราะอุปกิเลส ครอบงำจิต

โอปนยิโก น้อมเข้ามาหาตน

ค้นหาธรรมชาติของตนที่บริสุทธิ์ ผ่องใส เบิกบานใจ สบายใจ





8. ตั้งใจ หยุดคิด ปล่อยวางความรู้สึกนึกคิดต่างๆ

หายใจเข้าออก ยาวๆ หายใจแรงๆ หายใจเข้าลึกๆ หน่อย

เน้นที่หายใจออกยาวๆ

ความตั้งใจปรับลมหายใจยาวๆ ช่วยให้เกิดสติระลึกได้

สัมปชัญญะ ความรู้สึกตัว ความรู้สึกที่ไม่ดี ไม่สบายใจ

จะค่อยๆจางหายไป ความสบายอกสบายใจ จะปรากฎขึ้นแทน






ในที่สุด เราจะค้นพบตัวเอง เข้าถึงธรรมชาติของจิตใจ ที่สงบ

เบิกบานใจ ซึ่งมีอยู่ในตัวเราทุกคนนั่นเอง








Create Date : 22 กันยายน 2552
Last Update : 22 กันยายน 2552 21:57:05 น. 7 comments
Counter : 367 Pageviews.

 
ขอให้มีความสุขมากๆก้าบ

โจ...พลังชีวิต
คลิกเพื่อไปเติมพลังชีวิตจ้า
//powerup.bloggang.com


โดย: พลังชีวิต วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:23:09:03 น.  

 
ทำใจให้รักตัวเองเยอะๆ จะเห็นแก่ตัวบ้างก้ได้(แต่อย่าเกินงาม)
เสียใจมาเยอะค่ะ อกหักบ่อย
มาจนวันนี้ก็ยินดีถ้าใครอีกสักคนจะหักอกเรา ถ้าเขาดีพอนะ


โดย: Tukta21 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:23:25:55 น.  

 
กำลังเป็นอยู่เหมือนกัน เข้ามาอ่านก็ได้สติ(แป๊บเดียว) ใจก็ยังหมกมุ่น คิดวนไปวนมาอยู่ ต้องใช้เวลามั้งคะ


โดย: ส่องไฟขึ้นฟ้า IP: 58.9.172.55 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:05:53 น.  

 
เฮ่อ ได้แฟนดีขนาดนี้คงดีนะครับ
แต่ชาตินี้สงสัยไม่มีบุญ แง่บๆ


โดย: itoursab วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:14:30:48 น.  

 
แหงะ ผิดจอ แง่บๆ
......

บ้านครับ ไม่มีที่ใดดีกว่าครอบครัว
แลวเราจะเข้าใจได้ว่าคำว่าครอบครัว
คือเราไม่มีทางจะทิ้งกัน
และคนที่ว่าจะมาเป็นครอบบครัวเดียวกับเรานั้น
เขาแค่คนผ่านมา แงบ่ๆ


โดย: itoursab วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:14:32:15 น.  

 
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์ค่า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ZZU@farsai วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:14:22:24 น.  

 
คนเราถ้าไม่หลงยึดว่าเป็นของเรา ทำใจกลางๆ จะมีทุกข์น้อยที่สุดฯ


โดย: ชิดชัย IP: 171.4.23.249 วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:10:14:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZZU@farsai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*_* ShaRinG BeYoNd BoRdEr *_*


" ไม่ต้องเชื่อ..... แต่

.....ค้นพบได้ด้วยตัวเอง "


" ไม่ต้องเชื่อ.....แต่ต้องทำ

เป็นการไตร่ตรองด้วยเหตุผล "


~มิพานพบฤารู้จัก มิพูดคุยฤารู้ใจ~


" You " came with lonely wind.

That brought along sadness.

I came with a grain of sand.

That bought lonesome to

scatter over the sky.

When the wind blew.

The wave brought sand to shore.

A grain of sand then dreamed that

It would have been sparkle

at the horizon like stars.

But a grain of sand could only dream.

Staring at the stars quietly

with uncertainly through a cold night.

The wind waved goodbye,

left the worthless and

sand staring at the stars.

When the stars moved,

~Heart

Was

Lonely

In

TearS~

Pimp My Profile
Friends' blogs
[Add ZZU@farsai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.