Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

ความสุข

คุณ Yann เป็นชาวฝรั่งเศสที่ผมรู้จักผ่านเวบไซต์ BirdForum ผมรู้จักกับคุณ Yann โดยบังเอิญระหว่างที่ผมกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวฮอกไกโด คุณ Yann บอกผมว่าเขาเคยเดินทางไปฮอกไกโดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะคอยช่วยเหลือเรื่องข้อมูลต่างๆและยังอาสาที่จะขับรถพาผมเที่ยวอีกด้วย แม้ว่าสุดท้ายแล้วตารางเวลาของเราสองคนจะไม่ตรงกันก็ตาม ทำให้ผมมีโอกาสพบคุณ Yann เพียงไม่ถึงชั่วโมงก่อนที่ผมจะต้องเดินทางกลับ จากการติดต่อผ่านทาง Email รวมไปถึงบทสนทนาเพียงไม่ถึงชั่วโมงที่ผมมีทำให้ผมนึกอิจฉาคุณ Yann ทุกครั้งที่เขาพูดถึงการเดินป่าในฮอกไกโด คุณ Yann เดินทางมาฮอกไกโดบ่อยมากและเคยมาเยือนครบแล้วทั้ง ๔ ฤดู ทุกครั้งที่คุณ Yann เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ปีนเขาขึ้นไปดูนกเค้าแมวหรือหมีสีน้ำตาลและการเดินทางครั้งอื่นๆอีกมากมาย ผมรู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วยและหวังเหลือเกินว่าสักวันจะมีโอกาสได้ทำอย่างนั้นบ้าง ถึงแม้ว่าบางครั้งการเล่าเรื่องราวต่างๆของคุณ Yann นั้นจะฟังดูธรรมดาเสียเหลือเกินราวกับว่าเขากำลังเล่าเรื่องธรรมดาสามัญที่ใครๆก็เคยทำกันมาแล้วก็ตาม ผมตื่นเต้นทุกครั้งที่เขาพูดคุยไปพลางชี้ไม้ชี้มือขึ้นไปบนภูเขาที่เต็มไปหิมะแล้วเล่าให้ฟังว่าบางครั้งเวลาที่เขาเดินขึ้นไปก็เจอนกเค้าป่าประมาณ 4-5 ตัวบินผลุบออกมาจากต้นไม้ใหญ่ และในฤดูร้อนพื้นป่าก็จะเต็มไปด้วยรอยย่ำและกองอึของหมีสีน้ำตาลที่หลายๆครั้งก็มีโอกาสได้เห็นตัวในระยะประชิดอีกด้วย


เย็นวันหนึ่งขณะที่ผมกำลังนอนคิดอะไรเล่นๆอยู่ในห้องคนเดียวที่ชิเรโตโกะ ผมนอนคิดไปถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตที่ไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องห่วงอีกแล้ว ผมจะค่อยๆเดินขึ้นไปบนภูเขาเล็กๆที่เต็มไปด้วยหิมะหนาท่วมเข่า ผมอาจจะต้องเตรียมรองเท้าบูทดีๆไปด้วยสักคู่หนึ่งก็ได้ อย่างน้อยก็ต้องดีกว่าที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ จากนั้นผมอาจจะหาที่เหมาะๆบนสันเขาที่เต็มไปด้วยไผ่ต้นเล็กๆที่ขึ้นปกคลุมพื้นดินจนมิดแต่ทว่าส่วนโคนต้นนั้นล้วนจมอยู่ใต้หิมะ แล้วผมจะนอนลงอย่างช้าๆตามความเสื่อมโทรมของร่างกาย แหงนหน้ามองท้องฟ้าสีครามที่มีกิ่งก้านของต้นไม้ใหญ่ปกคลุม ผมจะค่อยๆเหม่อมองก้อนเมฆที่ไหลผ่านไปอย่างช้าๆ และพิจารณาดูหิมะที่เกาะอยู่ตามกิ่งก้านที่แตกแยกอย่างสวยงามของต้นโอ๊ค แล้วค่อยๆหลับตาลงเป็นครั้งสุดท้าย





 

Create Date : 10 ตุลาคม 2553
9 comments
Last Update : 24 ตุลาคม 2553 23:22:08 น.
Counter : 661 Pageviews.

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด

ปล.ไม่มีคำบรรยายใด ๆ ทั้งสิ้น (มีความสุขอ่ะ มีความสุข)

ขอให้คุณน้องต้นมีความสุขเช่นกันน๊า สู้ ๆ

 

โดย: minporee 10 ตุลาคม 2553 17:03:45 น.  

 

อืม ๆๆ

ฟังคุณน้องต้นเล่าแล้ว รู้สึกและจินตนาการภาพตามไปด้วยเลยนะ (แบบเหมือนทำให้เห็นภาพและสัมผัสความรู้สึกไปได้ด้วยในขณะนั้น) รู้สึกได้ถึงเสน่ห์ของมัน และเข้าใจถึงสิ่งที่คุณน้องต้นชอบและอยากมีโอกาสขึ้นไปสัมผัส

ถ้าหากเรามีโอกาสได้สัมผัสธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ แบบนั้นมันคงวิเศษมากเลยเนอะ (ขอให้คุณน้องต้นได้มีโอกาสได้ทำแบบนั้นน๊า)

แต่ว่า ๆ ก่อนหน้านั้น ถ้าพี่ได้ผ่านไปทางนั้น คุณน้องต้นคงจะให้โอกาสได้เป็นเพื่อนร่วมเดินทางให้กับพี่ได้ซักวันอยู่ใช่มั๊ย หุๆๆ

หลับฝันดี ๆ น๊า (ฟังเพลงอยู่หลายรอบเลย)

 

โดย: minporee 10 ตุลาคม 2553 21:18:35 น.  

 

ขออีกนิดนะ พี่ลืมบอกไปว่าภาพนี้สวยมาก ๆ ฉากหลัง ท้องฟ้ากับทุ่งนา (ใช่รึป่าว) สวยมาก ๆ และก็นายแบบก็ดูดีนะ แบบนี้ต้องชมคนถ่ายภาพด้วยนะ หุๆๆ

 

โดย: minporee 10 ตุลาคม 2553 21:29:33 น.  

 


แปลกใจอยู่แค่ว่า...คนหนุ่มสาววัยนี้ยังไม่ค่อยมีใครคิดถึง
"วาระสุดท้าย" กันหรอก
แบบนี้เข้าเรียกว่า hypermature ไปรึปล่าวคุณต้น?
แต่ก็ค็อนเฟิร์มนะว่าชิเรโตโกะสวยน่าอยู่จนอยากฝากร่างกายไว้
เป็นพรรณนาโวหารที่ยอดเยี่ยมมาก เรียบๆเรื่อยๆ....แต่ กินใจ





 

โดย: Dingtech 11 ตุลาคม 2553 21:28:30 น.  

 

ผมก็ชอบไปเที่ยวสไตล์คุณ Yann นี่แหละครับ

...แต่มันจะหาเพื่อนไปด้วยยาก(ไม่)หน่อย

 

โดย: kirofsky 12 ตุลาคม 2553 11:28:33 น.  

 

ฟังดูแล้วสวยและแต่คงจะหนาว
ยังไงถ้าผ้าห่มไม่หนักนัก แถมไปด้วยสักผืนคงจะดีนะคะ

 

โดย: SevenDaffodils IP: 65.160.41.6 14 ตุลาคม 2553 4:34:00 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 8 สิงหาคม 2554 8:06:21 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 12 สิงหาคม 2554 2:33:55 น.  

 

 

โดย: SassymOn 29 พฤศจิกายน 2554 2:14:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Unravel
Location :
Beppu, Oita Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Unravel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.