กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
5 กรกฏาคม 2553
เพราะเราสอง-3คน


ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนัง

แต่ก็หาเวลาไปดูหนังโรงได้น้อยมาก

จึงจำเป็นต้องรอเวลาที่หนังออกมาเป็นแผ่นแล้ว

เลยได้มีโอกาสดูอย่างฉ่ำปอดที่ห้องอย่างสบาย

แต่บางครั้งการดูหนังโรงพอเจอบรรยากาศไม่ค่อยดีทำให้เสียอรรถรสอย่างมาก

ที่จริงมารยาทการดูหนังไม่น่าจะให้คนข้างๆต้องบอก

อย่างน้อยสถานที่ที่เป็นส่วนรวมควรจะเกรงใจเพื่อนๆด้วย

ผมตัดปัญหาเหล่านั้นด้วยการนอนดูที่ห้องจะดีกว่า

แม้คนใกล้ตัวจะชอบไปดูหนังโรง แต่ต่างจิตต่างใจตกลงกันได้

การดูหนังบางครั้งเพลงก็มีส่วนทำให้หนังดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

ทีเซอร์ดี เพลงดี ก็ดึงดูดคนดูได้มากทีเดียว


ช่วงนี้เห็นโปรโมตหนังไทยเรื่องเราสองสามคน

ผมยังไม่ได้ไปดูหรอกครับ แต่ก็หาทีเซอร์ดูก่อนเผื่อน่าสนใจจะได้ชวนคนใกล้ตัวไปดู

ครั้งแรกที่ได้ยินเมโลดี้ของเพลง "ใช่เธอจริงๆ" ของ อัสนี-วสันต์

ก็ชอบอย่างบอกไม่ถูก ยิ่งเนื้อยังย้ำว่า


"บอกไม่ถูกเลยว่ารู้สึกดีใจสักเท่าไหร่
มากแค่ไหนก็ไม่รู้ คนคนเดียวที่ฉันเฝ้ารอ

กลับมาเห็นเขาอยู่ข้างข้างฉัน ใช่เธอจริงๆ"


มันบ่งบอกอาการของคนที่ได้มีโอกาสเจอความรักจริงๆ

ถ้าจะเริ่มจีบสาวใหม่ๆ ใช้เพลงนี้ก็คงโดนเหมือนกันแน่

ส่วนเพลงอื่นก็เพราะครับ แต่ผมขอเทใจเพราะเป็นแฟนๆของพี่เขา


ที่จริงเพลงนี้ผมอยากให้เพื่อนร่วมงานผมฟังครับ และอยากให้เธอไปดูหนังเรื่องนี้ด้วย

แต่เธอก็ไม่ชอบไปดูหนังโรง วันๆ ดูแต่ซีรี่ย์เกาหลี ญี่ปุ่น การ์ตูนฯ ร้องโอเกะ

แต่ผมก็อยากจะให้เธอลองทำอย่างอื่นบ้าง :

เพราะเธอเป็นมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนโลกนี้ และเป็นคนที่เชื่อว่า

"ความรักไม่มีอยู่จริง"

ตามประวัติโดยย่อเท่าที่ผมทราบ เธอไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลยในชีวิตแม้แต่คนเดียว


ทั้งที่ไม่เคยอกหักแต่ก็หวาดกลัวความรัก

แต่กำแพงของเธอก็มักปิดกั้นชาวโลกไม่ให้เข้าใกล้เธอได้ง่ายๆ

นอกจากผมแล้วเธอจะพูดคุย หัวเราะ และยิ้มอย่างร่าเริงแบบนี้กับคนอื่นบ้างไหม?

ยิ่งกับหัวหน้าของเราทั้งสองคนด้วยแล้ว ดูกำแพงจะหนามากกว่าอิฐ 10 ชั้นด้วยซ้ำไป

เพราะอะไร? ผมอยู่มา 3 ปี ยังไม่รู้เลย

ผมจึงพยายามใช้คำว่า "เราสองคน" กับเธอให้มาก อย่างน้อยก็เพื่อที่จะให้เธอได้รับรู้ว่า

ไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกใบนี้



Create Date : 05 กรกฎาคม 2553
Last Update : 2 กรกฎาคม 2563 15:10:02 น.
Counter : 963 Pageviews.

5 comments
  
ไม่มีโอกาส ได้ดูหนังแต่ คิดว่า คงเป็นหนังที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
โดย: teansri วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:35:04 น.
  
คนที่ไม่มีความรักน่าไปดู อาจจะเปิดใจได้
โดย: unitan วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:40:08 น.
  
ทักทายยามเย็นคะ ทานข้าวให้อร่อยนะคะ ^^
โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:05:37 น.
  
เอาใจช่วยนะคะ
โดย: BoRntoBe_engineer วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:42:48 น.
  
หนังแนวไม่ต้องคิดอะไรมาก...เพลินๆครับ...555
โดย: เห็ดหอมในกระท่อมสีเขียว วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:44:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unitan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]