มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
30
 
 
27 มิถุนายน 2553
เสียงที่ไม่ได้ยิน



ผมเข้าทำงานที่บริษัทแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบ

เพื่อนร่วมงานของผมเป็นผู้หญิงครับ เธอน่าจะอายุมากกว่าผมประมาณ 3-4 ปี

ในตอนแรกผมก็มองเธอเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง เป็นเพื่อน และเพื่อนร่วมกัน

เธอไม่ค่อยคุยกับผมเท่าไหร่จึงไม่รู้ว่าเธอเป็นคนยังไง

แต่เพื่อนร่วมงานคนละแผนกให้ข้อมูลมาว่าเธอเป็นคนร้ายมากครับ

นิสัยที่เอาแต่ใจตัวเอง ไม่สนใจความคิดเห็นคนอื่น ตัดสินใจอะไรไม่แคร์ความรู้สึกของใคร เป็นคนเจ้าอารมณ์สุดๆ

เวลาโกรธไม่เคยสนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมองค์ไหนทั้งนั้น

มักจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน แต่หัวหน้าก็จะเข้าข้างเธอตลอดเพราะเป็นคนโปรด

จนใครๆต่างก็ไม่ชอบเธอนัก

ผมจึงได้แต่นั่งทำงานเงียบๆในมุมของตัวเอง สงบปากสงบคำ ไม่เคยต่อล้อต่อเถียงกับคนโปรดอย่างเธอ

ห้องทำงานของเราเป็นห้องเล็กๆที่แยกให้เรานั่งทำงานร่วมกันแค่สองคน

ห้องถูกติดกระจบรอบด้านสามารถมองเห็นท้องฟ้าได้สุดสายตา

โต๊ะทำงานของเธออยู่ติดกับกระจก ทุกวันผมจะเห็นเธอหันไปมองและเฝ้ามองอยู่แบบนั้นเวลาก้อนเมฆลอยผ่านมาจนมันผ่านไป

โต๊ะทำงานของเธอเอากระบองเพชรต้นเล็กๆมาเลี้ยง เวลามันโตและขยายตันก็แบ่งมาให้ผมกระถางเล็กๆ

ตุ๊กตาหนีตัวเล็กๆนั่งดูเธอทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกวัน จนผมสงสัยว่าคนอย่างเธอชอบของน่ารักแบบนี้ด้วยหรือ?

งานของผมมักจะถูกหัวหน้าตีกลับมาบ่อย แต่บางครั้งเธอก็ช่วยแก้ให้อย่างเรียบร้อย

บางอย่างที่ผมไม่เข้าใจเธอก็มักจะแนะนำและบางครั้งก็ช่วยแก้ต่างให้กับหัวหน้า

เวลาแม่บ้านมาทำความสะอาดห้องทำงานเธอก็มักจะให้ขนมแม่บ้านไปทานเสมอ

บางครั้งเธอก็ทำงานล่วงเวลาอย่างหนักเมื่อมีปัญหา ทั้งที่ผมไม่สามารถช่วยอะไรเธอได้เลย

แต่ผมก็ไม่เคยได้ยินเธอบ่นเลยสักครั้ง

เวลาเพื่อนร่วมงานต่างแผนกมีปัญหาเธอก็ช่วยปลอบใจและช่วยแก้ไขปัญหาให้

เธอไม่เคยพูดถึงใครในทางไม่ดี เหมือนที่ใครพูดถึงเธอ

ผมมองเห็นแค่กำแพงที่เธอสร้างขึ้นมาเพื่อไม่ให้ใครเข้าไปอยู่ในหัวใจของเธอ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม

แต่ที่แน่ๆ เธอเก่ง และใจดีมาก คงเป็นสาเหตุที่หัวหน้าถึงได้เกรงใจเธอ

ตลอดมาเราไม่เคยทะเลาะกัน เธอไม่เคยดุ ด่า หรือต่อว่าอะไรผมเลย

ทุกๆ วันมีแต่เรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง

วันหนึ่งเธอนั่งมองก้อนเมฆอย่างสบายใจอยู่นั้น จู่ๆก็หันมายิ้มให้ผมแล้วบอกว่า

"เป็นก้อนเมฆสบายดีนะ ไม่ค่อยคิดอะไร วันๆก็ได้ลอยไปไหนได้อย่างสบายใจ"

เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นเธอยิ้ม ผมบอกตัวเองนับจากนั้นว่าจะต้องทำให้เธอยิ้มได้แบบนี้อีกบ้าง

3-4 ปีที่เราทำงานร่วมกัน ผมมีประสบการณ์ดีๆ พร้อมกับการเติบโต

ผมถามเธอว่าไม่คิดจะหางานที่ไหนทำบ้างหรือ?

แต่เธอกลับบอกว่า

"เธอน่ะอายุยังน้อยอนาคตที่ดีรออยู่น่าจะหางานใหม่ทำได้แล้ว อยู่ที่นี่ไม่ก้าวหน้าหรอกนะ"

ที่จริงผมก็ลองสมัครงานที่อื่นอยู่เหมือนกัน

"แล้วเมื่อไหร่เธอจะบวช?"

เป็นคำถามใหม่ที่เธอถามผม แต่ว่าผมยังไม่ได้คิดเรื่องนี้เอาไว้ ถ้าหากว่าในเดือนเมษายนของปีนี้

จู่ๆแม่ก็มาตามผมกลับบ้านเพื่อให้ผมบวช ผมจึงกลับมาลางานก่อนและบอกเธอ

เธอร้องไห้ยังไม่ทันเตรียมใจเรื่องนี้เลย แต่ก็ทำบุญพับทานให้ผมเรียบร้อยแล้ว เธอบอกว่าทำไว้มาเรื่อยๆ ไม่คิดว่าจะได้ใช้ตอนนี้

ผมกลับไปบวช 2 อาทิตย์ พอกลับมาทำงานก็พบโต๊ะทำงานข้างหน้าต่างว่างเปล่า

ผมถามหัวหน้าก็บอกว่าเธอลาออกไปแล้ว........

ผมได้แต่นั่งอึ้ง มองโต๊ะที่ว่างเปล่า เสียงหัวเราะและรอยยิ้มยังลอยผ่านใบหน้าไป กระบองเพชร กับตุ๊กตาหมียังอยู่ที่เดิม

ไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย....

มันเงียบเหงา......เมื่อวันนี้ไม่มีเธอ



Create Date : 27 มิถุนายน 2553
Last Update : 2 กรกฎาคม 2563 15:09:09 น.
Counter : 599 Pageviews.

5 comments
  
แม้ตัวเค้าจะหายไป

แต่ความทรงจำ

รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ

ของเธอยังอยู่กับคุณ

เก็บมันไว้

เก็บไว้ให้กำลังใจตัวเอง
โดย: โอ้ทะเล วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:6:54:40 น.
  
โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:7:13:00 น.
  
เพราะทุกคนมีตัวตน มีพื้นที่ส่วนตัว
อาจเพราะเรื่องเพศ วัยวุฒิและวุฒิภาวะทำให้ต้องเก็บนิ่ง
แต่มิตรภาพแท้คงมั่นตลอดกาล จริงไม๊ ?
เอาใจช่วย หวังว่า สักวันเธอจะติดต่อหาคุณ
...
เสียงบางเสียง
อาจไม่ได้ยินด้วยหู
เช่นที่คุณบอก เสียงที่ไม่ได้ยิน
อาจต้องฟังด้วย " ใจ " นะ
โชคดี
โดย: PANPISA IP: 124.120.209.7 วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:15:06:54 น.
  
ชอบๆ อ่านเพลินดี
โดย: js IP: 118.175.177.247 วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:15:32:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unitan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]