เพื่อน

นั่งดูเวปเรื่อยๆ เปิดไปเปิดมา ได้อ่านเรื่องนี้เข้า จึ้กใจค่ะ เลยต้องขอเอามาลงซะหน่อย ในฐานะที่เป็นคนรักเพื่อนคนหนึ่ง


เพื่อนวันนี้และวันวาน

เธอ...
ทำให้ฉันมีความรู้สึกย้อนกลับไปเมื่อสมัยฉันอยู่ประถมปลาย
เพื่อนที่ฉันรัก และนับเป็นเพื่อนแท้
ฉันที่เกือบคิดไปเองว่า จะหาเพื่อนอย่างนี้ไม่ได้อีกแล้ว
เวลาผ่านมาหลายต่อหลายปี เพื่อนสนิทก็มีอยู่มากมาย
เพียงแต่ ความรู้สึกไม่เคยเหมือนกันจนกระทั่ง...เธอ...
ทำไมนะ เธอจึงทำให้ฉันรู้สึกอย่างนั้นได้

วันวานหวนกลับเป็นมโนภาพ
เพื่อนสนิทคนนึงในช่วงเทอมปลาย ประถมหก
ที่เราเคยเล่น คุย หยอกล้อ รับรู้เรื่องกันและกัน
เธอไม่อยากให้ฉันจากไปเรียนที่อื่น ขอให้ฉันอยู่กับเธอที่เดิม
ฉันจำความรู้สึกได้ว่า เธอเป็นเพื่อนที่ฉันรักมากขนาดไหน

"เพื่อนที่ดีมีเพียงหนึ่ง ถึงจะน้อย
ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา
เหมือนเกลือดีมีนิดหน่อยน้อยราคา
ยังมีค่ากว่าน้ำเค็มเต็มทะเล"

คราวนั้นฉันแยกจากเพื่อนสนิท
เพื่อไปหาประสบการณ์และเพื่อนใหม่ๆต่างโรงเรียน
เธอคนนี้กับเพื่อนของเรา มาเยี่ยมฉันที่บ้าน
พร้อมทั้งบอกว่าคิดถึงฉัน และอยากให้เรากลับไปเรียนที่เดียวกัน

ฉันจำได้เสมอ กับเสียงหัวเราะ บรรยากาศในโรงเรียนนั้น
อยู่ในความทรงจำ เหมือนอย่างกับเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน
นับได้ว่า เป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความสุขมากที่สุดกับเพื่อนร่วมชั้นจนบัดนี้ ก็ว่าได้

ในวันนี้ เธอ เพื่อนปัจจุบัน ที่กำลังจะจากฉันไปเรียนที่อื่น
ทั้งบอกย้ำให้มั่นใจว่าเรายังเจอกันได้
และยินดีต้อนรับให้ฉันไปค้างที่บ้านอย่างเคย

ฉันรู้ เวลานี้ฉันยังพบเธอได้ ไม่ยากนัก
แต่วันหนึ่ง เมื่อฉันต้องกลับไปบ้านเกิด เราคงจากกันหลายปี
เธอบอกว่าจะมาหาฉัน เธออยากมาเห็นจังหวัดที่ฉันอยู่
และบอกให้ฉันมาหาเธอบ้าง
ฉันยังไม่อยากคิดเลย ว่าข้างหน้าจะเป็นเช่นไร

สิ่งที่ฉันเป็นอยู่ อย่างไม่เปลี่ยนแปลง ก็คือ
เธอจะอยู่ในใจเพื่อนคนนี้ อย่างที่ฉันจะบอกเธอว่า... นิจนิรันดร์....

เธอหล่ะ เพื่อนที่อยู่ในใจเธอตลอดมาคือใคร

โดยคุณ : เมี้ยว



เอามาจากหน้านี้ค่ะ

เพื่อนวันนี้และวันวาน




 

Create Date : 17 มิถุนายน 2548
1 comments
Last Update : 11 ธันวาคม 2548 6:11:18 น.
Counter : 451 Pageviews.

 

 

โดย: noom_no1 17 มิถุนายน 2548 6:26:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทะเลหวาน
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เข้ามา

วิแล้วนะ










อัลบั้มรูปของทิพ








Group Blog
 
 
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทะเลหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.