กาลครั้งหนึ่ง...น่าน ตอนที่ ๕



ก า ล ค รั้ ง ห นึ่ ง ...น่ า น
เดินทางมาใกล้จะถึงตอนสุดท้ายแล้วนะครับ คง้เหลือตอนหน้าอีกตอนเดียวต่อจากนี้ก็จะจบสิ้นการได้ท่องเที่ยวเมืองน่าน ครั้งแรกของชีวิตผม ตอนนี้เป็นตอนที่ ๕ ซึ่งหลังจากเราได้ออกเดินทางจากวัดพระธาตุแช่แห้ง เราก็มุ่งหน้าขึ้นอุทยานแห่งชาติศรีน่านทันที

อย่างที่บอกไว้ตอนแรก ๆว่ากลุ่มของเราเป็นกลุ่มใหญ่ เราไปกันด้วยรถปิคอัพ ๓ คันจำนวนคนที่ ๒๒ คนมีเด็กหลายคน พื้นที่นการกางเต้นจึงจำเป็นต้องพอสมควร รถคันแรกของเราวิ่งนำไปก่อนเพื่อไปดูสถานที่ โดยขึ้นไปที่ดอยเสมอดาวพบว่ามีคนจำนวนมากมายแม้แต่จำนวนรถที่วิ่งเขาไปยังเยอะมากจึงตัดสินใจมุ่งตรงขึ้น ผ า ชู้ เพราะที่นั่นยังมีพื้นที่ให้เราได้กางเต้นอย่างสบาย



 ทันที่ที่ไปถึงพวกเราต่างช่วยกันขนสัมภาระจากรถไปยังลานกางเต้น ซึ่งอยู่ห่างจากลานจอดรถพอสมควร กว่าเราจะกางเต้นและจัดเตรียมสถานที่ประกอบอาหารเสร็จตะวันก็ใกล้ลาขอบฟ้า นั่นหมายความว่าอีกไม่นานนักพวกเราจะได้เห็นตะวันขึ้น ณ ขอบฟ้า และทะเลหมอก ณ ที่แห่งนี้







แปลกนะครับ ทุกครั้งที่เดินทางไปพักในที่แบบนี้ทำไมถึงได้ตื่นในช่วงเวลาที่เฝ้ารอพอดี หรือจิตที่ถวิลหาลึก ๆของเราเฝ้าบอกเราให้ตื่นจากนิทราในยามที่ท้องฟ้าที่มืดมิดกำลังจะถูกบดบังด้วยแสงแห่งตะวันอันงดงาม ผมไม่รีรอที่จะเดินไปล้างหน้าล้างตาและเดินกลับมายังเต้นพักแรม หยิบกล้องคู่กายของผมเดินลัดไปยังอีกด้านของเต้นพักแรม มีคนจำนวนหนึ่งยืนเฝ้ารอชมแสงตะวันแสงแรกแห่งเช้าก่อนผมซะแล้ว Smiley

แสงทไวไลท์เริ่มชัดเจนขึ้นทุกขณะ เป็นเสมือนสัญญาณเตือนให้รู้ว่าเวลาแห่งรัติกาลกำลังจะสิ้นสุดลง แสงทองของวันใหม่ส่องสว่างไปทั่วหุบเขาอันไกลโพ้น ทะเลหมองแสนงามค่อย ๆชัดเจนขึ้นทุกขณะ









นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของผมหรอกครับกับการได้ชื่นชมทะเลหมอก แต่มันเป็นการชื่นชมทะเลหมอกที่ผมสามารถถ่ายภาพมันได้ เพราะก่อนหน้านี้นานมาแล้วผมไม่มีกล้องถ่ายภาพหรอกครับ ผมเพิ่งได้เป็นเจ้าของมันเมื่อสามสี่ปีนี้เอง หากถามผมว่าที่นี่สวยสู้ที่อื่น ๆได้ไหม ผมตอบได้เลยว่า ขอให้คุณจงลืมสถานที่ต่าง ๆที่คุณเคยไปมา และเฝ้ามองปล่อยใจสัมผัสกับบรรยากาศและธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้า  โ ด ย ไ ร้ ก า ร เ ป รี ย บ เ ที ย บ แ ล ะ ข้ อ แ ม้ ใ ด ใ ด ..คุณจะพบกับความสุขที่ยิ่งใหญ่ในทุกแห่งที่คุณได้สัมผัส









ความสุข สดชื่น ท่ามกลางบรรยากาศที่ธรรมชาติมอบให้คือความสุขที่ผมถวิลหาและดั้นด้นฟันฝ่ามาจนถึง และผมก็เชื่อเช่นกันครับว่า มีอีกหลายท่านที่คิดและรู้สึกเช่นเดียวกับผมและผมก็เชื่อว่าผมโชคดีกว่าใครอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ธรรมชาติบรรจงมอบให้ ความสุข ที่เราต่างเพียงได้แค่ซึมซับและรับรู้ โดยไร้การครอบครอง ช่างเป็นความสุขที่บริสุทธิ์แท้จริง Smiley













































ผมถ่ายภาพไปมาอยู่สักพักสลับกับการพูดคุยกับนักเดินทางท่านอื่นที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนอย่างถูกคอโดยที่เราต่างไม่รู้จักกันดีมากไปกว่านักเดินทางที่เฝ้ารอความงดงามที่ธรรมชาติกำลังมอบให้ ดวงตะวันที่ผมเฝ้ารอกำลังค่อย ๆโผล่พ้นขอบฟ้าแสนไกลโพ้น ที่ดูเสมือนว่าอยู่เพียงหลังสันเขาเพียงเอื้อมถึง ช่างงดงามยิ่งนักในความรู้สึกแห่งช่วงเวลานั้น มนต์สะกดใดเล่าสั่งให้ผมและคนอื่น ๆ ต่างยกกล้องถ่ายภาพของตนเก็บภาพที่อยู่ตรงหน้าท่ามกลางความเงียบ...อีกครั้ง




































































































































ผาชู้ ... อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ก็จบลงเท่านี้แหละครับ

ภาพบางภาพที่ได้มาอาจมีนอยส์เยอะไป แต่ก็ยอมรับได้ครับ

ถ่ายบรรยากาศเก็บไว้เพื่อระลึกถึง

ลดเทคนิคให้น้อยลง ออกไปสู่โลกกว้างให้มากขึ้น

Smiley

ตอนหน้าเป็นตอนสุดท้ายแล้วครับ

การเดินทางไปปากนาย และ เขื่อนสิริกิติ์ บางส่วน


ขอบคุณทุกการเยี่ยมเยือนทักทาย

มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะครับ ทุกท่าน


Smiley






Create Date : 26 ธันวาคม 2555
Last Update : 26 ธันวาคม 2555 22:54:39 น. 9 comments
Counter : 2365 Pageviews.

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

สุดยอดมาก ๆ เลยครับ ยอมรับว่าบล็อกนี้นำเสนอได้งดงามไร้ที่ติเลยครับ ผมตามชมภาพบรรยากาศและอ่านเรื่องราวในบล้อกนี้แล้วผมก็อยากจะไปเที่ยวที่ อช.ศรีน่าน แห่งนี้บ้างจังเลยครับ ยอมรับว่าในชีิวิตนี้ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่ต้องกางเต้นท์นอนบนดอยแบบนี้เลยครับ

เห็นแล้วก็นึกอยากจะไปเที่ยวดอยแบบนี้บ้างครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:0:49:18 น.  

 

และแล้วผมก็ไม่ลืมที่จะโหวตให้แก่บล็อกนี้ครับ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tiensongsang Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:0:50:21 น.  

 


โดย: Kavanich96 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:10:35:30 น.  

 



ปีใหม่นี้ ปอป้าขออวยพรให้เพื่อนบล๊อกทุกท่าน ครอบครัว และคนที่ท่านรัก จงประสบแต่สิ่งที่ดีงาม มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ คิดทำสัมมาการใดให้ได้สมความปรารถนาทุกสิ่งทุกประการ กิจการค้าเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป ที่รับประทานเงินเดือนก็ให้ได้ขึ้นเงินเดือนเยอะ ๆ ได้รับโบนัสมาก ๆ มีความสุขกันทุกคน กิน-เที่ยว-เฉลิมฉลองอย่างมีสติสัมปชัญญะตลอดปีและตลอดไป...นะคะ


ป.ล. ปอป้าจะเดินทางไปแสวงบุญที่อินเดียในวันที่ ๓๐ นี้ กลับวันที่ ๖ มกราคม เมื่อกลับมาแล้วคงต้องยุ่งกับการเคลียร์งานอีกหลายวัน เจอกันใหม่เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทุกอย่างแล้ว...นะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:13:51:13 น.  

 
หวัดดีค่าเฮียเทียน

ภาพดูนุ่ม ลึกจริง ๆ ทะเลหมอกอะนะสวยจริงๆ ค่า

เห็นที่เที่ยวน่านติด 3 อันดับเลยเป็นสถานที่น่าเที่ยว 10 ที่ของไทยเรา

เฮียไปรอบนี้ ได้หลายบล็อกด้วยนะ อิอิ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:17:18:14 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๖
ขอให้เป็นปีที่มีแต่ความสุข
ขอให้เป็นปีที่มีแต่ความเจริญ
ขอให้เป็นปีที่มีแต่ความสำเร็จ
สุขภาพดี เงินทองไหลมาเทมาด้วยค่า






โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:17:18:22 น.  

 
ทะเลหมอกเยอะสะใจมากเลยเฮีย ผมเคยไปน่านสองสามหนแต่ก็พลาดหวังกะทะเลหมอกตลอดครับ จนปักใจไปเลยว่าน่านหาจุดชมทะเลหมอกที่โอกาสเกิดง่ายๆยากกว่าที่อื่น


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:12:22:41 น.  

 
ทะเลหมอกสวยมากค่ะ


โดย: thainurse@norway วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:4:52:27 น.  

 
รูปสวยได้ใจเลยอ่ะ


โดย: mon IP: 101.108.102.67 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:10:55:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.