มนต์เสน่ห์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา [ตอนแรก]

เ ส น อ ต อ น แ ร ก  ... ฟ้างามยามเย็น






เมื่อวันที่ ๒๐ และ ๒๑ กรกฎาคมที่ผ่านมาผมก็ได้มีโอกาสเดินทางอีกครั้ง การเดินทางครั้งนี้ผมเองไม่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ใดหรอกครับ แต่เป็นการเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสัมมนาโดยที่ทำงานผมจัดขึ้นเพื่อทบทวนและกำหนดภาระกิจในการปฏิบัติงานบางอย่างให้มีประสิทธิภาพขึ้นโดยนำเอาปัญหาที่ผ่านมานั้นมาคุยกันพร้อมกำหนดแนวทางในการดำเนินการในครั้งต่อไป

การประชุมสัมนาครั้งนี้เริ่มเมื่อตอน ๑๓.๐๐ น. ของวันที่ ๒๐ กรกฎาคม เรายังอยู่ที่ทำงาน เริ่มจากการสรุปปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาหลังจากนำเอาระบบสารสนเทศ และเครื่องมือในการ Backup& Share ข้อมูล ซึ่งในหัวข้อนี้ผมเป็นวิทยากรเองครับ และหลังจากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. เราก็ออกเดินทางไปประชุมนอกสถานที่ ซึ่งครั้งนี้เราไปกันที่ มนต์เสน่ห์ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.กาญจนบุรี หากใครสนใจก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บของรีสอร์ทครับ ตามนี้เลย [ //www.monsane.com ]

บล็อคนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการรีวิวรีสอร์ท
หากแต่มีโอกาสได้ไปสัมผัส เลยนำภาพบางมุมที่ถ่ายไปมาตามประสา
มาเล่าสู่กันฟัง ตามที่ตัวเองได้พบเห็นมาSmiley





เราไปถึงที่หมายกันก็น่าจะประมาณหกโมงครึ่ง(18.30)ของเย็นวันที่ ๒๐ ทุกคนต่างเข้าเข้ารับ Welcome Drink และทำการcheck inหรือที่แปลเป็นไทยก็คือการลงทะเบียนเพื่อเข้าพักนั่นแหละครับSmiley

ส่วนผมเองไม่ได้ทำอย่างพวกเขาเลยอ่ะ Smiley

ผมนั่งคิดตลอดทางคือ ได้โปรดแสงตะวันจ๋า อย่าเพิ่งลาลับ ขอฉันได้สักสองสามภาพก็ยังดี ทันที่ที่ผมถึงรีสอร์ทผมจึงพาตัวเองเดินผ่านตรงเข้าไปด้านในสุดของรีสอร์ท ซึ่งก้ไม่ได้กว้างไกลอะไรมากนัก ผมได้พบกับสิ่งที่ผมต้องการและหวังว่าจะมีโอกาสได้สัมผัส



 ด้วยที่ตั้งของรีสอร์ทติดทะเลสาบเหนือเขื่อนแม่กลอง ผมจึงได้เห็นสิ่งที่ผมอยากเห็น ภาพพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เหนือทิวเขาตะนาวศรี(น่าจะใช่)ที่ทอดตัวเรียงสลับซับซ้อน มีเมฆบังอยู่ทำให้เกิดลำแสงสวยงามจับตา ...ผมโชคดีจัง
หรือนี่คือมนต์เสน่ห์ที่สะกดผมไว้ ณ ขณะนี้



นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสถ่ายภาพทิวทัศน์และ
แสงแบบนี้

ผมไม่รู้ว่าคนที่เดินทางมาพร้อมกับผมเขากำลังทำอะไร
ผมไม่ได้สนใจใครหรือสิ่งใดใด
นอกจากภาพที่อยู่เบื้องหน้าและผมจะต้องพยายามเก็บภาพ
ที่ผมได้เห็น ...ผมถ่ายพลาดไม่ได้เลย




ลำแสงที่ส่องลงมาเริ่มลางเลือนลง ผมเองเลยหันกล้องถ่ายภาพที่อยู่รอบ ๆตัวเอง
ที่เมื่อสักครู่ผมเองไม่ได้สนใจมัน เดินผ่านมันไป
เพราะหลงไหลในภาพที่แล้วมา






เ รื อ ดู ด ท ร า ย

ครั้งแรกที่เห็นผมคิดว่าเรือประมง

พอสังเกตไปสักพัก
มองให้ชัดเจน

ไม่ใช่ซะแล้ว




สักพัก ลำแสงสวยงามก็บังเกิดอีกครั้ง
ผมหันมาถ่ายภาพมุมเดิม ๆอีกครั้ง

ปกติ ผมไม่ค่อยถ่ายภาพมุมเดิม ๆหลายภาพแบบนี้

หากแต่มุมนี้ กลับแตกต่างที่แสงทองของสุริยา
ที่แปรเปลี่ยนไปตามเวลาที่ผันผ่านไป

























น ก เ จ้ า โ ผ บิ น

เสมือน เครื่องบรรณาการ

แต่งเติมภาพที่งดงาม กลับมางดงามยิ่งอย่างมีชีวิตชีวา

ผมโชคดีอีกครั้งหนึ่ง

เพราะถ่ายภาพนี้เพียงครั้งเดียว ภาพเดียวเท่านั้น














เ ม ฆ ฝ น ... ก่อตัวฉับพลัน

ทำให้ผมได้ภาพมาอีกแนวที่ดูงดงามไปอีกแบบ

ทำไมโชคดีแบบนี้เรา Smiley








ตกไปเสียแล้ว ... พระอาทิตย์เจ้าเอย

สีสันของฟ้า กลับมาเป็นอีกสีสันหนึ่ง

ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง









จบตอนแรก

หลังจากนี้ ผมก็เดินไปร่วมรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน ๆที่ไปด้วยกัน

เป็นโต๊ะบริเวณริมทะเลสาบนี้แหละครับ

บรรยากาศดีมากมาย

แต่นาเสียดาย ที่รับประทานได้ไม่นานก็ต้องย้ายเข้าห้องอาหารติดแอร์

เนื่องจากสายฝนเริ่มโปรยปราย

แต่ไม่มากนัก สักพักก็หยุดไป

อาหารที่นี้ อร่อยมากนะครับ

หลายคนเอ่ยปาก อร่อยทุกอย่างเลย

อร่อยจริง ไม่ได้อร่อยเพราะหิวโหยนะครับ Smiley

ท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง

แล้วพบกันใหม่ ตอนหน้าครับ

ส วั ส ดี

Smiley






Create Date : 24 กรกฎาคม 2555
Last Update : 24 กรกฎาคม 2555 22:07:07 น. 16 comments
Counter : 3581 Pageviews.

 
สวยงามมากค่ะ ชอบจัง ท้องฟ้า ยามอาทิตย์ตก
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tiensongsang Photo Blog

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^^


โดย: Sawnoy วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:32:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย

แสงแบบนี้สำหรับผม
ผมถือเป็นแสงเทพเลยครับ
เป็นผม
ผมก็ไม่คุยกับใครครับ 555

ขอชื่นชมความงามแห่งธรรมชาติก่อนล่ะกัน

ภาพสวยมากจริงๆครับเฮีย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:07:12 น.  

 
โย อิสฺสโรมฺหิติ กโรติ ปาปํ กตฺวา จ โส นุตฺตปเต ปเรสํ
น เตน โส ชีวติ ทีฆมายํ เทวาปิ ปาเปน สเมกฺขเร นํ

ผู้ใดทำความชั่วด้วยสำคัญว่า “ เราเป็นผู้ยิ่งใหญ่ “
ครั้นทำแล้วก็ไม่หวั่นเกรงต่อคนทั้งหลาย
ผู้นั้นจะดำรงชีพอยู่ยืนยาวด้วยความชั่วนั้นก็หาไม่
แม้เทพทั้งหลายก็มองดูเขาด้วยนัยน์ตาอันเหยียดหยาม

คิดก่อนทำด้วยสติสัมปชัญญะ ตลอดไป...นะคะ



ภาพแสงอาทิตย์แหวกก้อนเมฆ สวยมาก ๆ ...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:32:47 น.  

 


โดย: Kavanich96 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:38:09 น.  

 
ถึงแม้ไม่ได้ไปเที่ยว แต่ไปประชุมหรือสัมมนา

บางทีก็ยังดีกว่านั่งอยู่ในออฟิศค่ะอาเฮีย น่าเบื่อซะ อิอิ

ภาพสวยจังนะคะ

อาเฮียเป็นยังไงบ้าง อาการปวดหลัง ดีขึ้นบ้างหรือเปล่าคะ

รักษาสุขภาพนะคะ สวัสดีค่ะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:52:33 น.  

 
แสงสุดท้ายสวยงามมากครับ เฮียเทียน


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:05:50 น.  

 
ดูสงบจังเลยค่ะ


โดย: chibifachan วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:38:50 น.  

 
ธรรมชาติยิ่งใหญ่และงดงามมาก ขอชื่นชมกับฝีมือของคนถ่ายทอด ทำให้เราได้รู้สึกร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปกับธรรมชาติจริงๆ


โดย: LPJ IP: 24.130.112.251 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:01:29 น.  

 
เข้าใจตั้งชื่อรีสอร์ทจริงๆนะคะเฮีย อิอิ

แต่ที่จะทึ่งมากกว่านั้นก็คือ

ลำแสงปาฎิหาร์ย์ที่เฮียเก็บภาพมาฝากนี่แหละคะ
เหมือนกับว่า รอเฮียเก็บแสงที่สาดส่องสุดท้ายก่อนหมดวันให้ได้ก่อน

และเฮียก็เก็บได้ด้วย เป็นแสงที่งามจับใจจริงๆ
เค้าเรียกว่า ยามใกล้ทไวไลท์ด้วยหรือป่าวคะเนี่ย อิิอิ


ไปสัมมณาได้เที่ยวด้วยแบบนี้ เป็นรินก็ชอบละค๊า




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:24:03 น.  

 
ว๊าววววววว เฮีย ถ่ายได้สวยจริง ๆ ค่ะ
แสงแบบนี้ พลาดแล้วพลาดเลยนะคะ
จินถ่ายไม่เป็นหรอก แต่เข้าใจอารมณ์
คนรักการถ่ายรูป รอจังหวะเวลาอยู่

เวลาได้ภาพดี ๆ มาซักภาพ บางทีมันแลกกับการ
รอคอยอย่างใจจดใจจ่อ บางครั้งรอแล้ว เห็นแล้ว
แต่ถ่ายออกมาไม่ดีจะถ่ายใหม่ อ้าว..แสงหายอีกแล้ว

ภาพข้างบน มันช่างเป็นอะไรที่พอเหมาะ พอเจาะจังเลยนะคะ
สวยงามมากจริง ๆ ค่ะเฮีย

เอะ เอะ หรือพี่หยีจะมีคู่แข่งสูสีซะแล้ว
แบบนี้ สงสัยจะต้องไปฝึกปรือฝีมือถ่ายรูปดอกประชันเฮียแล้วละมั้ง
เฮียถ่ายรูปวิวออกมาขั้นเทพแบบนี้ อิอิ

จินชอบเมืองน่านมากค่ะ
พอรู้มาว่า น่าน เป็นต้นแบบของ หลวงพระบาง
ลูกหลานของเจ้าเมืองน่าน ไปตั้งหลักตั้งฐาน สร้างเมืองใหม่
ที่หลวงพระบาง จินไปน่านครั้งนี้ ก็มองผังเมือง
คล้ายหลวงพระบางมากค่ะ

จินไปหลวงพระบางครั้งเดียว จินติดอกติดใจไม่หาย
มันน่ารัก น่าชัง ไปหมด ไม่ว่าเมืองเค้า ผู้คนเค้า ประเพณีเค้า
มีคนพูดว่า หลวงพระบาง เหมือนเชียงใหม่ในอดีต

มันเศร้านะคะ ที่เชียงใหม่ปัจจุบันนี้
ไม่เหลืออะไร ในความรู้สึกจิน ดีนะที่ ลาวเค้าโชคดี
มีองค์กรยูเนสโก ให้รางวัลและปกป้องไปในตัว
ด้วยการให้เป็นเมืองแห่งมรดกโลก

น่าน ถ้าได้รางวัลแบบนั้นก็คงจะดี
แต่มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะเคยได้ยินพี่คนหนึ่งเค้าบอกว่า
ที่ไหนที่เป็นเมืองมรดกโลก เค้าไม่ให้มีเซเว่น
แต่น่านมีเต็มไปหมด 55555
อันนี้จริงไม่จริงไม่รู้เนอะ
วานเฮียช่วยหาข้อมูลให้ทีนะคะ อิอิ


โดย: JinnyTent วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:25:56 น.  

 
มาแล้น มาแล้น

โห เฮีย นี่เป็นบ้านหลังแรกที่ผมแวะมาเลยนะเนี่ย อิอิ อยู่ดาวพุงโตซะนานเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวแระ

อ้าว เห็นเคยบอกว่าจะตอบทุกคอมเม้นท์ไม่ทำแล้วเหรอครับ 555

ขอชมว่าเฮียเนี่ยไม่ได้ถ่ายสวยแต่ดอกไม้แมลงนะ วิวรอแสงงามๆแบบนี้เฮียก็จัดวางองค์ประกอบ ปรับค่าแสงได้ลงตัวสวยงามด้วย ภาพผมถ่ายยังต้อง ps ช่วย แต่ภาพเฮียถ่ายเนี่ยงามอย่างธรรมชาติเลย ^^


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:40:23 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:26:54 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เทียน นอกจากชอบดอกไม้สีส้มแล้ว

อีกอย่างหนึ่งที่ชอบก็คือท้องฟ้านี่แหละค่ะ

พี่ถ่้ายฟ้าได้สวยนะคะ ^^

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tiensongsang Photo Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:19:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:24:50 น.  

 
เห็นแว๊บๆ ค่ะ มาไม่ถึงซักที ว่างเมื่อไหร่ก็แอบเข้ามาเรื่อยนะคะ บางทีไม่ได้คอมเมนท์ไว้

ชอบภาพเขาสลับซ้อนกันภาพสุดท้าย กับภาพแสงส่องประกายเจิดจ้า ที่เฮียอุตส่าห์รีบไปให้ทัน welcome drink ไม่กินไม่เป็นไร แต่เวลาของบางอย่างรอไม่ได้...เนาะ

fb มีของปลอม ของจริง ด้วยเหรอคะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:12:45 น.  

 

สวยงามมากค่ะ

newyorknurse




โดย: newyorknurse วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:34:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.