Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
~ ตัวเราก็เหมือนสบู่...~

ก่อนอื่น....ต้องบอกคนที่แวะเข้ามาก่อนว่า
ข้าพเจ้าไม่ทราบจริงๆ นะคะ...
ว่าถ้าจะมีคนสำคัญ คนหนึ่งในชีวิต...ต้องป่าวประกาศ...
เอาเป็นว่า...เดาๆ ไปละกัน...เราอ่ะ ไม่ใช่คนเดายาก..

แต่เรื่องที่จะมาเขียนวันนี้....เป็นเรื่องเปรียบเปรย
ที่ได้ยินมาหลายวันแล้วล่ะ...แต่มะได้มาเขียนซะที...

เค้าเปรียบตัวเค้าเอง...กับสบู่.....
สำหรับตัวเค้าแล้ว.....เป็นสบู่แบบก้อนนะ....
ที่....ถ้าจับมันเบาๆ...มันก็จะอยู่ในมือของเรา...
ถ้า..วันใด....บีบมันด้วยแรง....
มันก็จะกระเด็นไปไกล....

อืม..ช่างเปรียบเทียบนะ....แต่ก็อย่างที่บอก....

คนเรา คงเป็นกันทุกคนละมั้ง....
ไม่มีใคร ชอบให้อีกฝ่าย...บังคับ จับผิดทุกฝีก้าว...
เพราะมันจะสร้างความอึดอัด ให้กับอีกฝ่ายโดยไม่รู้ตัว...


แต่สำหรับเรา....เราเปรียบความรักของเรา...
เป็น ทฤษฏี ทางคณิตศาสตร์..เกี่ยวกับ SET
ที่....เมื่อเมื่อวงกลมมาซ้อนกัน 2 วง....
มันต้องมีบางส่วน..ที่ทับกับ....และบางส่วน แยกจากกัน.
ฉะนั้น...ต่างฝ่าย ต่างต้องมี พื้นที่ส่วนตัวบ้าง..

ความรัก...ต้องมีบางส่วน..ที่นำมาแบ่งปันกัน
และบางส่วน...ต้องเป็นตัวของตัวเองบ้าง...

อย่าเอาชีวิตเรา..ไปยึดติดไว้กับใครคนหนึ่ง...
เอาไปฝากไว้กับเค้า...จนเค้า รู้สึกอึดอัด...
อย่าเอาแต่พึ่งเค้า....ในทุกๆ เรื่อง

เราต้องดูแล ตัวเองได้ด้วย...ในบางเรื่อง...

ไม่รู้ว่า....คนอื่นๆ จะเป็นไหม....
แต่สำหรับเรา....ความรัก ต้องไม่รักกัน จนอึดอัด...
รัก ในแบบที่...เข้าใจ...ไว้ใจ...และเชื่อใจ ....





Create Date : 20 สิงหาคม 2549
Last Update : 20 สิงหาคม 2549 20:05:35 น. 3 comments
Counter : 615 Pageviews.

 
เค้าเหมือนสบู่?????

ระวังไปๆ มาๆ เค้าจะชอบก้มเก็บสบู่นะป้านะ


นู๋หรอคะ
นิยามความรักของนู๋เปลี่ยนไปทุกวันล่ะค่ะ

สำหรับวันนี้
นู๋ขอเปรียบว่า มันเหมือนการทำอาหารละกันค่ะ
สูตรที่แน่นอนตามตำราก้อมี
แต่คนสองคนทำเหมือนกัน
สูตรเดียวกันเป๊ะๆ
มันก้อยังออกมารสชาติไม่เหมือนกัน
อร่อยไม่เท่ากัน
น่ากินต่างกัน

เพราะงั้น จะปรุงอาหารให้อร่อย
ไม่ต้องชื่อตำราค่ะ
เชื่อลิ้นตัวเอง
คนอื่นกินของเราว่าไม่อร่อย ไม่ดี
แต่เราว่าดีเราว่าอร่อย ก้อทำไปค่ะ
เพราะว่า คนที่กินคือเราไม่ใช่คนอื่น

ถ้าจะรักใคร
ก้อไม่ต้องเชื่อคนอื่นหรอกค่ะ
เชื่อความรู้สึกตัวเองก้อพอค่ะ

ปล. นู๋กะลังปิ๊งเชฟอยู่ป้า ไม่ต้องงง


โดย: นางมารนอกสังกัด วันที่: 25 สิงหาคม 2549 เวลา:0:39:19 น.  

 


นึกมะออกแฮะ... ว่า ถ้าจะเปรียบตัวเอง เป็นอะไรซักอย่าง... กับเรื่องของความรัก...

เป็น... น้ำเปล่า ก็ละกัน...

จืด... ใส ไร้พิษภัย... ฮ่า ๆ ๆ

ไปนอนดีกั่ว...


ไปแระ...


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 27 สิงหาคม 2549 เวลา:1:00:59 น.  

 
Thank you na' Am+


โดย: The PooH Na Ka วันที่: 27 สิงหาคม 2549 เวลา:14:56:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

The PooH Na Ka
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึกตามอารมณ์


"ความรู้สึกบางอย่างที่
จารึกลงในใจแล้ว
ไม่มีทางหายไปได้
เราคนเดียวเท่านั้น
ที่รู้แก่ใจดีว่า
มันยังคงอยู่ใน
มุมใดมุมหนึ่งของหัวใจเราเอง"









Friends' blogs
[Add The PooH Na Ka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.