Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ห่วงใย





อ่านข้อความของคนอีกฟากฟ้า ใจหาย และห่วงใย มากมาย ผมเข้าใจว่าความผูกพันระหว่างเพื่อนนั้นลึกซึ้งเพียงใด และแต่ละคนมีทางเดินชีวิตของตนเอง.. เพื่อน ยังคงเป็นเพื่อนอยู่เสมอ แต่เพื่อนก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันเสมอในชีวิตจริง เพื่อนแท้มีไม่มากนัก แต่เพื่อนแท้ที่มีอยู่ ก็มักจะมีวิถีชีวิตเป็นของตนเอง เฉกเช่นเดียวกับเรา





ผมเองก็รู้สึกผิดไม่แพ้เธอเช่นกันที่ทำให้ เธอเปลี่ยนไปในสายตาเพื่อน คิดดี ดี ผมคงมีส่วนที่ทำให้เธอละเลยความเป็นห่วง เป็นใย เพื่อนสนิทของเธอด้วย ไม่มากก็น้อย.. ผมอาจเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน หรือมีมากเกินไป ไม่แน่ใจ แต่เพื่อนแท้จริงๆ ของผม คงยังหาคำจำกัดความไม่ได้ อาจเป็นข้อเสียที่ผมมักมีโลกส่วนตัว มีเวลาส่วนตัว มีเรื่องราวของตนเอง มากเกินไป.. ไม่ดีเลยที่ความรู้สึกแบบนี้ ที่มีส่วนทำให้เธอของผมรู้สึกผิดมากมาย กับเพื่อนของเธอ



คงทำได้แค่เพียง ปลอบใจ ให้คลายกังวล .. ทุกคนมีชะตาชีวิต ที่ลิขิตมาแล้ว เราเองมีหน้าที่เพียงดำเนินชีวิตให้ดี ให้ได้ ตามที่ปรารถนา และบางอย่างเราคงไม่สามารถกำหนด หรือ ขีดเส้นให้เป็นไป..



อยากบอกเพียง รู้สึกเสียใจ เป็นห่วง และกังวล ไม่น้อยเลยเมื่อได้ทราบเรื่องราวฟากนั้น..



ทำใจให้สบาย และค่อยๆ คิด ค่อยๆ หาทาง เพื่อนของคุณ คงทราบถึงความห่วงใย เข้าใจว่า ทำไมที่บางทีได้อยู่เคียงข้างกันเมื่อยามทุกข์ และทำไมบางครั้งเหมือนห่างเหินกัน เพื่อใช้ชีวิตในมุมของตนเอง..ผมอาจเป็นคนมองโลกจริงจัง ที่จะบอกกับคุณว่า .. ทุกสิ่งที่เป็นไป ไม่ใช่ความผิดของใคร คนใด คนหนึ่ง .. สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากการกระทำ และก่อนจะทำอะไรลงไป คงมีเหตุผลดี ดี รองรับอยู่แล้ว..เหมือนกับที่ผมเคยบอกเสมอว่า สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ.. และคงไม่มีใคร อยากให้เรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นกับชีวิต..หากเราเลือกได้... เป็นห่วงเช่นเดียวกันครับ










ผู้ชายธรรมดา
15 ธ.ค. 2547 เวลา 10:23 น.






Create Date : 01 ธันวาคม 2548
Last Update : 1 ธันวาคม 2548 20:27:30 น. 0 comments
Counter : 206 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.