Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
การสื่อสาร ระหว่างเรา




การสื่อสารเพียงแค่ ตัวอักษร ..บางหน จุดประสงค์ที่ต้องการ...อาจได้รับไม่ตรงกัน ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจระหว่างเรา..


ผม และ เธอ .. มักจะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารด้านภาษา ที่มักจะแปลความหมายแตกต่างกันเสมอ



บางครั้ง ผมอยากจะบอกแค่เพียง.. ผมอ่านข้อความของเธอแล้ว ผมไม่เข้าใจว่าเธอกำลังหมายถึงอะไร..เธอคงหัวเราะในความคิดเด็กๆ บางส่วนของผม..แต่เป็นเรื่องจริง.. เพราะการรับสารเพียงด้านเดียว และการตีความในแบบของผมนั้น บางทียากเกินไปที่ผมจะเข้าใจได้ชัดเจน



เธอนั้น ใช้ภาษาไทยได้ดีกว่าผมมากมายนัก ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่า ผมอ่อนแอภาษาไทย แต่เกี่ยวเนื่องกับการใช้คำให้ซับซ้อนขึ้น สละสลวยขึ้น. ในความหมายที่แปลได้หลากมุมมอง ต่างกันกับผม ที่ใช้ภาษาได้ไม่สละสลวย หรือ นุ่มนวล ตามที่เธอคงคาดหวังจะได้อ่าน หรือ ได้รับบ้าง.. ความบกพร่องตรงนี้ ผมมักจะเจอเสมอ ผมพยายามมาโดยตลอดที่จะใช้ภาษาไทยให้ตรง หรือ สื่อสารในแบบที่พยายามไม่ให้ตีความหมายผิดไป จากที่ผมต้องการจะสื่อสารออกมา



บางหน ที่เธอขุ่นข้อง เมื่ออ่านบางอักษรของผม.. ในขณะที่ผมเอง ไม่เข้าใจว่าทำไม ต้องเป็นแบบนั้นด้วย แค่ผมถาม เพราะผมไม่เข้าใจ ผมถาม เพราะผมเพียงอยากเห็นคำสละสลวย ของเธอที่จะปลอบโยนผม ให้ผมคลายความกังขา บางอย่างลงได้ .. เท่านั้นเอง



แต่เธอ อาจตีความหมายของผม ไปในแบบที่ซับซ้อนกว่าที่ผมคาดเดา.. ดูเหมือนเธอจะนึกว่า ผมเปลี่ยนไปในแบบที่เธอคิด..



ผมอยากบอกเธอว่า ผมไม่เคยเปลี่ยนไปเลย แค่ผมไม่มีเวลาว่างได้แบบก่อน แต่ผมยังคงพยายาม รักษาความสัมพันธ์ระหว่างเราเอาไว้อย่างดีที่สุด.. แม้ผมจะไม่ค่อยได้พบเจอเธอในแบบที่เธอคาดหวัง..แต่ในวันที่ผมสามารถทำได้..ผมรอ ที่จะได้พบเธอ.. ที่ที่เธอบอกว่า ผมมาเมื่อไหร่ ผมคงได้พบเธอ..



อาจเป็นข้อบกพร่องของผมเอง ที่ไม่สามารถอยู่ได้ในเวลาที่เธอต้องการ.. เช่นกัน เวลาที่ผมว่าง จะเป็นเวลาที่แน่นอน ผมชินที่จะรอ เจอเธอ.. แต่เธอคงลืมไปบ้างว่า .. ผมจะว่างได้เมื่อไหร่ แค่นั้นเอง



ความไม่เข้าใจ เพียงแค่จุดเล็กๆ หากไม่เคลียร์กัน อาจทำให้ลุกลามใหญ่โตได้..ผมหวังว่า ผมจะทำให้เธอเข้าใจ ในสิ่งที่ผม พยายามจะบอกอีกครั้งว่า.. ผมยังคงเหมือนเดิม.. เวลาที่ผมมีว่าง ผมยังคงพยายามมองหาเธอ และหวังว่าจะได้มีเวลาร่วมกันเช่นเคย..เสมอๆ










ผู้ชายธรรมดา
15 พ.ย. 2547 เวลา 11:43 น.






Create Date : 06 ตุลาคม 2548
Last Update : 6 ตุลาคม 2548 13:19:12 น. 0 comments
Counter : 222 Pageviews.

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.