Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ความคิด..คนอื่น



เช้านี้ อากาศดีนะครับ หากมีบางคนอยู่ใกล้ ผมคงบอกแบบนี้.. คงอารมณ์ดีได้ตลอดวันทำงาน ผมค่อนข้างจะปลอดโปร่ง แม้ตอนเช้าจะไม่ค่อยอยากจากลากับที่นอนอันแสนสบาย แต่ด้วยหน้าที่ที่มีอยู่ทำให้ผมต้องกระวีกระวาดเช่นปกติ.. ชีวิตคนเมืองหลวง คงคล้ายกัน..ใช่ไหมครับ..พวกเราคงเริ่มต้นตอนเช้าคล้ายกัน ร่วมชะตากรรมบนท้องถนนด้วยกัน.. บางที เราแอบสบตากันแบบเบื่อหน่าย..สิ่งแวดล้อมเช่นนี้..



ผมได้อ่านสำนวนสละสลวยของเธอ บางส่วนแล้วอารมณ์ดีต่อเนื่องกันมาจากเมื่อคืนกระมัง..ยังคงกรุ่นให้ยิ้มได้แบบนี้ แต่สำนวนบางที่ ทำผมไม่เข้าใจเช่นเคย แต่ช่างเถอะครับ.. เรื่องราวตรงนั้น เธอบอกไว้เองว่า ไร้สาระ ไม่น่าสนใจ ผมจะใส่ใจไปทำไม.. นึกถึงแต่เจ้าตัว..จะทำใจรับสถานการณ์แบบนั้นได้นานแบบไหน..เท่านั้นเอง



จะบอกว่าไม่เข้าใจ คงไม่ใช่ทั้งหมด.. จับใจความได้ว่า..มีคนเข้าใจเธอผิด และเรื่องราวหลายอย่าง ที่วุ่นวายก็ตามมา..ผมว่าเป็นเรื่องปกติของมนุษย์นะครับ..อย่าสนใจเกินไปเลย อะไรจะเกิด คงต้องเกิด จะห้ามความคิดคน คงไม่ได้ จะไปเปลี่ยนมุมมองของคนอื่น คงยาก.. อยากบอกอีกครั้งว่า.. ตนเอง ต่างหาก ที่ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข ได้ง่ายกว่า การบอกคนอื่นรอบตัวเอง..



เข้าใจตัวเองให้ดีก่อน.. หากอยากให้คนอื่นเข้าใจ.. ทำก่อน ที่จะบอกให้คนอื่นทำแบบนั้น..เริ่มต้นที่ตนเอง มั่นคงในความรู้สึกของตน เพื่อบอกกับคนรอบกายว่า..เราเป็นแบบนี้.. เพราะอย่างไร ภูเขา คงไม่เปลี่ยนไปเป็นลำธารได้ในเวลาอันสั้นแน่นอน..



ความเข้าใจ ของคนอื่น.. เราคงทำให้ได้ตามต้องการไม่ได้.. แต่เราคงเข้าใจตัวเอง เมื่อเราเข้าใจว่า ตัวเองต้องการอะไรแล้ว..การสื่อสารออกมา แม้เพียงท่าทาง ภาษากาย วาจา จะบ่งบอกถึงตัวตนที่แท้จริงของเราเองได้..มั่นใจเข้าไว้ ว่าเราคือเรา และสิ่งที่เราต้องการที่แท้จริงคืออะไร ก่อนจะบอกหรืออธิบายให้คนอื่นคล้อยตามสิ่งที่เราต้องการจะเป็น...



ผมคงใช้คำได้ไม่กระจ่างเช่นเคย.. แต่ผมทราบดีว่า คุณคงรู้ว่า ผมต้องการจะบอกอะไร..จริงไม๊ครับ




ผู้ชายธรรมดา
18 พ.ย. 2547 เวลา 09:25 น.






Create Date : 06 ตุลาคม 2548
Last Update : 6 ตุลาคม 2548 13:23:01 น. 0 comments
Counter : 228 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าทานตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าทานตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.