Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers

19 กุมภาพันธ์ 2552

ทริปด่วน >>ปู่ชวนผมไป ..อัมพวา..ครับ <<< ตามผมไปเที่ยวมั๊ยครับ..

และแล้วทริปด่วน..ที่ผมไป อัมพะวา กะ ปู่และย่า..ก็เกิดขึ้น..
ที่สำคัญ..ก็คือ..ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้ออกทริปกับปู่..นะครับ..
แม่ก้อย..อยากเก็บภาพ ปู่กับผม ในบรรยากาศเที่ยวเล่นกันบ้าง ก็เลยรีบ..ตบปากรับคำ...ปู่ทันที
ในขณะที่เช้าวันอาทิตย์...ผมยังนอนตูดโด่งอยู่เลย..

ปล..ส่วนพ่อก็ยังนอนแฮงค์ไม่ฟื้น เพราะไปเลี้ยงรุ่นกับเพื่อนๆ..ที่ มหาลัยลาดกระบัง เจ้าคุณทหารโน่น..
แม่บอกว่า..พ่อกลับมาถึงบ้านก็..ปาเข้าไปตีสองกว่าแล้วครับ

นั่นคือเหตุผล..ที่สองพ่อลูกอย่างเรา..ทำไมยังไม่ตื่น..หุหุ..

พูดถึง ตลาดน้ำอัมพะวา..ผมกับพ่อน้องและแม่ก้อย..ก็ไปกันหลายครั้งแล้วครับ..
แม่กับพ่อก็ยังติดใจ..ไปได้ตลอด..ไม่เคยเบื่อเลยครับ..

ยังไม่มีข้อสรุปว่า..ทำไม..ครอบครัวเราถึงได้ชอบเที่ยวกันนัก..

แม่บอกว่า..ทริปด่วนๆ..แบบนี้..เราเตรียมตัวกันไม่ถึงชั่วโมง..สแตนบาย..รอปู่มารับได้อย่างรวดเร็ว

ทริปนี้เราไปกัน ผู้ใหญ่ 6 คนเด็ก 2 คนครับ มี ปู่กับย่า, พ่อกับแม่,
น้าวัน (แม่บ้าน อยู่ที่บ้านย่าครับ) แล้วก็..พี่เหน่ง(ลูกชายของน้าวัน)

เราพร้อมเดินทางแล้วครับ.. จุดมุ่งหมายที่แรก คือ ย่าไปเช็คความเรียบร้อยของบ้านที่กำลังสร้างอีกหลังหนึ่ง

ซึ่งคาดว่าจะเสร็จเดือนหน้า เป็นบ้านสองชั้น..ครับ

ติดแม่น้ำซะด้วยซิ...น่าไปพักผ่อนมาก..บรรยากาศก็ดี..นะครับ

มีต้นลำพู..ที่หิ้งห้อย..ชอบบินมาเกาะ..เดี๋ยวไว้ผมทีโอกาส..ก็จะเก็บบรรยากาศมาฝากนะครับผม....

จากนั้นเราก็มุ่งสู่จุดเป้าหมายที่ 2 นั่นก็คือ..ตลาดน้ำอัมพวา.. ซึ่งผมและทุกคนหิวข้าวจนตาลายแล้วครับ...
รวมทั้งแม่ด้วย..จะสังเกตุเห็นว่า..ไม่มีภาพถ่ายของอาหารเลย..หุหุ

เรานั่งทานอาหาร..ที่ร้านข้าวแกงคุณย่าครับ..ซึ่งติดกับท่าเรือที่จะพาเราเที่ยว...

หลังจากทานข้าว...มื้อกลางวันเสร็จ..พวกเราก็อยากนั่งเรือเที่ยวขึ้นมา แม่เช็คราคาค่าเรือนำเที่ยว..
เขาบอกว่า..ต่อหัวคนละ 50 บาทครับ..แต่ถ้าเหมาลำ 400 บาท
เราไปกัน 6 คนปู่บอกว่า..เหมาลำดีกว่า..เผื่อเราอยากจะกลับเร็ว..ขึ้นมา..สรุปว่าเหมาลำครับผม

พร้อมแล้วก็ลงเรือ..ออกเดินทางกันเลยครับผม

ดูบรรยากาศรอบๆ อัมพวา..ส่วนมากแม่ผม..มีแต่ภาพวิว..บนฝั่ง..
ครั้งนี้เป็นครั้งแรก...ที่นั่งเรือ ถ่ายภาพจากในเรือครับ

ขออ้างแม่ของผม..ที่ขอ..ออกตัวอีกเหมือนกัน..ว่าภาพออกมาไม่ถูกใจ..เพราะ
แสงตอนไป..ประมาณเที่ยงวัน..แถมฟ้าเป็นสีขาว..
(แม่เซ็งมากครับ..ถ่ายยังไง..ก็สีไม่แจ่ม ก็เลยไม่ค่อยอยากถ่าย)

น้าคนขับเรือ..เขาบอก..เขาจะพาชมวัด 4 วัดด้วยกัน ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง..

วัดที่อยู่ในโปรแกรมเที่ยวชม..ทริปอัมพวานี้..ได้แก่..
วัดบางแคใหญ่

วัดบางแคน้อย

แต่พวกเรา..ขึ้นไปชม..วัดเพียงวัดเดียวครับ..
นั่นคือวัดบางเกาะเทพศักดิ์

ปู่ผม..ชอบนั่งเรือชมวิวมากกว่า..ขึ้น ลงเรือบ่อยๆ.ปู่ไม่ชอบหรอกครับ..
ขึ้นจากเรือ..แล้วมาไหว้พระ..กันดีกว่าครับ..

แม่บอกว่า..ไว้ครั้งหน้ามีโอกาส..ค่อยจัดทริปใหม่..
เอาแบบแวะทุกวัดเลย..แต่ไม่รู้..ว่าผม..จะไหว..มั๊ยนะครับ...ก็เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน

เพราะแดดก็ร้อน..อากาศก็เริ่มอบอ้าว แทบจะสู้ไม่ไหว..

ขอเก็บภาพคู่..ปู่กะย่าเป็นที่ระลึก..หน่อยนะครับ
แม่แอบเห็นปู่..พยุงแขนย่า..เป็นภาพที่แม่ประทับใจ..มากแต่กดชัตเตอร์ มุมสวยๆไม่ทัน..
แต่ก็ชอบมากครับ..แม่บอก..

เข้ามาแวะกราบพระ..ด้านในวิหารกันนะครับ..

จากนั้นเราก็มาปิดทอง กัน..ปู่ครับ..ปิดทองยังไงครับ....

แม่ผมไม่รอช้า..เก็บภาพแบบนี้ให้ตะโก้..จดจำ บรรยากาศระหว่างปู่กะหลาน..อย่าลืมนะลูก..ปู่ก็รักตะโก้มาก...

ครับ..แม่..ผมก็รักปู่เหมือนกัน..รักย่าด้วย..

ขอพี่เหน่งกะน้าวัน..ถ่ายรูปกะ คุณย่า สักรูปนะครับ"

ทริปนี้..ภาพอาจจะไม่มากมายนัก..แม่มั่วแต่เพลิดเพลิน..อะไรก็ไม่รู้..ไม่ค่อยจะกดชัตเตอร์เลย...

ก่อนกลับบ้านก็แวะซื้อขนมกลับบ้านสักหน่อย..

อ๋อ..กดเงินก่อนครับแม่..ไม่งั้นจะใช้อะไรซื้อขนมละครับ..

ซื้อเสร็จแล้ว..งั้นผม..ก็ขอจบทริป..เที่ยวอัมพวา..กับปู่และย่า..แค่นี้ก่อนนะครับ..
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมตะโก้..และเที่ยวด้วยกันกะผม..นะครับ..

ภาพจบ..ตลาดดำเนินสะดวก..แต่มาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา..แม่ผมไม่ได้ซื้อเสื้อของอัมพวา..มาให้ใส่นี่ครับ..หุหุ

ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวกับตะโก้..นะครับ

ปล..เดี๋ยวจะ up โครงการปาร์ตี้ขวดนมต่อ..นะค่ะ..ยังไม่ลืมค่ะ..หุหุ

นิทานหิ่งห้อย - เฉลียง

Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2552 15:19:39 น. 12 comments

สวัสดีจ้ะ น้องตะโก้ ได้ไปเที่ยวสนุกเลยล่ะสิ ^^ ซื้อขนมมาฝากรึเปล่าจ๊ะ มีความสุขมากๆนะคะ คุณปู่ใจดีมากๆค่ะ

โดย: ทฤษฎีสีฟ้า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:05:58 น.

แวะไปเที่ยวกะตะโก้ด้วยคนนะคร๊าบ เป็นทริปเร่งด่วนจริง ๆ น่าสงสารป๋าอ่ะ เอาไว้จัดทริปไปด้วยกันกะครอบครัวตัว อ.และเพื่อน ๆ นะคร๊าบ

โดย: พี่แอร์+น้องอาร์ม IP: 58.9.60.254 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:11:12 น.

พี่น้องเป็นเด็ก ม.ลาดกระบังเหรอพี่ก้อย?

ปู่น่ารักมากเลย ดูแลคุณย่าตลอดเลย...แอบหวานกันเน้อะน่ารักๆ

โดย: มนวินนี่ (tomdome ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:08:20 น.

มาแล้วครับ...
พี่บีน กะ น้องพรีม ตามมาเที่ยวด้วย...
แล้วเราไปด้วยกันอีกรอบนะ .... 555

โดย: พี่บีน กะ น้องพรีม IP: 124.121.235.5 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:05:41 น.

เที่ยวอีกแล้วป้าก้อย ....ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหมือนกันเนาะ .... ปู่กะย่าก็น่ารักเชียวค่ะ

ทีแรกคิดว่าจะลืมโปรเจคใหญ่ ปาร์ตี้ขวดนมซะแล้ว ว่าจะทวงอยู่พอดี แต่พอเห็นป.ล. ข้างล่าง โอ เค ป้าก้อยยังไม่ลืม จะรอนะคะ คิดถึงจริงๆ น้า

โดย: แม่หนมจีนน้อย วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:46:23 น.

ตามน้องตะโก้ไปเที่ยวด้วยคนคะ

โดย: กลับมายืนที่เดิม วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:38:14 น.

หวัดดีครับพี่ ตะโก้
น้องน่านแวะมาเยี่ยม อิจฉาจังเลยที่ได้ไปเที่ยว
ไว้คราวหน้า ถ้าน้องน่านได้ไปเที่ยว จะเอารูปมาอวดเช่นกันนะครับ

โดย: น้องน่านครับผม วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:21:04 น.

อินชอนแวะมาหาค๊า
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

กับมาดกวนๆ และทะเล้นๆ

พร้อมกับเสียงหัวเราะ

และรอยยิ้มให้กับเพื่อน ที่อินชอนรัก

โห!นานมากเลยค่ะกว่าจะเข้ามาหาพี่ตะโก้ได้พยายามเข้ามาหลายครั้งแล้ว เย้!ครั้งนี้เข้ามาได้แล้วก็ได้ตามพี่ตะโก้ไปเที่ยวด้วยคน พี่ตะโก้เนี่ยยิ่งโตยิ่งหล่อนะคะ คริ คริ คืนนี้ขอให้นอนหลับฝันดีมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: Incheon วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:27:08 น.

ขอตามติด ไปเที่ยวด้วยคน (อีกแล้ว)

น่าประทับใจ สัมพันธ์น่ารักในครอบครัว สามรุ่น สามวัยนะค่ะ

โดย: ปลายดินสอ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:18:32 น.

ทริปนี้ดีจัง ได้นั่งเรือด้วย...

โดย: To-ne-T วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:59:41 น.

แวะมาเที่ยวกับน้องตะโก้ เห็นบ้านแล้ววิวสวยจังเลยติดแม่น้ำด้วย แถมมีไปวัด นั่งเรืออีก

โดย: แม่น้องสองพี วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:18:59 น.

ถึงเพื่อนๆชาวบล็อกแก็งค์ที่น่ารักของน้องอินชอนทุกท่านค่ะ วันนี้น้องอินชอนมีข่าวดีจะมาประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆทราบค๊าคือว่าคุณน้าโจแห่งพลังชีวิตได้กรุณาเสียสละเวลาอันมีค่าให้เกรียติ์น้องอินชอนและน้องหมิงหมิงไปเป็นพิธีกรบล็อกแก็งค์ในฉบับการ์ตูนนะคะถ้าเพื่อนๆและน้องๆท่านใดสนใจและพอมีเวลาว่างก็เชิญชวนกันไปชมได้นะคะที่บล็อกของคุณโจแห่งพลังชีวิตแล้วอย่าลืมเก็บเกี่ยวความสุขและเติมเต็มพลังชีวิตกับมาให้ลูกๆและครอบครัวที่น่ารักของตัวเองและคนข้างๆด้วยนะคะเชิญเข้าไปชมตามลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ รักทุกๆคนค่ะ จุ๊บๆ คืนนี้ขอให้ฝันดีนะคะ

โดย: Incheon วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:55:56 น.

ขนมตะโก้
นนทบุรี Thailand

[Add ขนมตะโก้'s blog to your web]