ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ตุลาคม 2551
 

และแล้ว ฟ้าก็สั่งให้ชั้นผอม # 2

ก่อนอื่น ขอโชว์รูปตอนที่เราเป็นสาวน้อย ร้อยโล ก่อนละกัน เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ หุหุ แต่ขอตัดเอาหน้าออกนะ อายอะ



เป็นงายยยยย อ้วนสะจายมั้ย ตอนนั้น ยังไม่ถึงจุด Peak นะ ประมาณ ร้อยนิดๆ ลองคิดดูละกัน ว่าตอน เป็นกรีนเวฟ อะ จะขนาดไหน

เอ้า แถมให้อีกรูป ดูให้สะใจ



เอาหละ มาต่อกันดีกว่า

จากที่เรา ลดเหลือ 88 กิโล ใช่มั้ย และเรารู้สึก ว่าร่างกายเราเริ่ม ปรับตัวเข้าที่แล้ว เราก็เริ่มเปลี่ยนไปสู่ Mission ที่สูงขึ้นไปอีก คือ มีการเปลี่ยนแปลงของทุกมื้ออาหาร

คือตอนแรก เราจะกินมื้อเช้าเยอะมาก และกินอาหารไขมันสูง เช่น แซนด์วิซ แฮมชีส หรือไม่ก็ Breakfast เต็มสูตรไปเลย เราก็เลย ปรับมากินแบบ Healthy มากขึ้น ซึ่งเมนูอาหารเช้าของเราก็มีดังนี้ สลับกันไปเรื่อยๆ

1 ขนมปังโฮลวีทปิ้ง 1 แผ่น กับน้ำผลไม้ปั่นทำเอง อย่าเอาแบบกล่องนะ มันมีแต่น้ำตาล
2 ซีเรียล หั่นผลไม้สดลงไปด้วย กับ นมพร่องมันเนย
3 ผลไม้สด กับ โยเกิร์ต ไขมันต่ำ
กินสลับกันไป แก้เบื่อ

ส่วนตอนเที่ยง กินอะไรก็ได้ที่อยากกิน แต่เน้นผัก กินข้าวแค่ 1 ทัพพี(อันเล็ก นะยะ ไม่ใช่ จวัก)

ตอนเย็น งดแป้ง เน้น ผักและโปรตีน ไขมันต่ำ เช่น

# ยำผลไม้รวม กับ อกไก่อบ
# ตำแครอท (ห้ามเค็มนะ เดี๋ยว ขาใหญ่ และห้ามหวานมากด้วย ใส่น้ำตาลได้นิดหน่อย) กับ ปลาย่าง
# สลัดน้ำใส กับ แฮม หรือทูน่า (อาจจะทำเป็นน้ำยำก็ได้ค่ะ)
# น้ำพริกหนุ่ม ผักจิ้ม(จะลวก หรือ สดก็ตามใจ) กับ เสต็กหมูไม่ติดมัน
# เกาเหลา ใส่ผักเยอะๆ อนุญาตให้ใส่กระเทียมเจียวได้นิดหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ (ปลายช้อนชานะจ๊ะ ไม่ใช่ หนึ่งช้อนโต๊ะ) แต่ตอนปรุง อย่าใส่น้ำตาลกะน้ำปลาเยอะนะ
# สุกี้ผักรวม ใส่ไข่ แต่ไม่เอาวุ้นเส้น
# ปลาย่าง ผักลวก น้ำจิ้มซีฟู้ด
# เมี่ยงปลาทู ไม่เอาขนมจีน


ก็ประมาณนี้ สลับกันไป แก้เบื่อ ขอให้จำไว้อย่างนึงว่า เราต้องพยายาม Enjoy กับอาหารของเรา อย่าให้มันเป็นการฝืนใจ เพราะจะทำให้เราเบื่อ และพาลจะล้มเลิกเอาได้ง่ายๆ

เหมือนเพื่อนของเราคนนึง คือเค้าเห็นเราลดได้ เค้าก็อยากลดบ้าง โดยที่ทุกวันจะกินแต่ แซนวิซแฮมกะแตงกวาไม่ทาเนย คือแบบกินทุกวัน ไม่นานเค้าก็เบื่อ และไม่อยากกินอีกเลย แล้วเค้าก็ล้มเลิกไปในที่สุด สุดท้ายก็กลับไปกิน ชีสเบอร์เกอร์

และที่สำคัญที่สุด คือ ห้าม ห้าม ห้าม อดอาหารเด็ดขาด ห้ามเลยนะ เพราะจะทำให้เรา หิวมากกกกกก และกินมากกว่าเดิม

ส่วนเครื่องดื่มของเราที่ดื่มเป็นประจำ ก็ ชาเขียว กะ ชาเปปเปอร์มินต์

เราก็กินแบบนี้แหล่ะไปเรื่อยๆ เราให้เวลากะมันอีกสามเดือน

แล้วก็ถึงเวลาขึ้นเขียงงงงงงงงง

ไปที่เดิมค่ะ ร้าน Boots เจ้าประจำค่ะ

เลขที่ออกกกกกกกกกกกก

80 กิโล ค่าาาาาาา กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ดีใจมากกกกก เอวลดจาก 42 ตอนนนี้ เหลือ 36
ดีใจสุดๆ ถ้าคุณชายพ่อกะคุณนายแม่รู้เข้า คงดีใจแน่ๆ ว่าลูกชาย(แต่มักจะสมมติตัวเองว่าเป็นลูกสาว) ผอมลง

จนเมื่อเพื่อนเราบินมาเที่ยว แล้วนัดเจอเราที่ Selfridges (เป็นห้างคล้ายๆ Harrods นั่นแหล่ะ) พอถึงเวลานัด เราก็เดินไปหามัน เห็นมันมาแต่ไกล พยายามโบกมือให้ มันก็ไม่มองเรา แล้วมันก็เดินผ่านเราไปเฉยเลย จนเราต้องเรียก แล้วชีก็ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด กลางห้าง ทำเอา รปภ. หันมามอง คือชีบอกว่า จำไม่ได้เลย เพราะไม่นึกเลย ว่าเราจะผอมลงได้ขนาดนี้ .... บลา บลา บลา

หุหุ ดีใจ

แต่ถามว่า พอใจที่จุดนี้รึยัง
ขอตอบว่า ยังค่ะ เพราะเราสูง 173 เราต้องหนัก ประมาณ 68 น่าจะดูดี (คือ ผู้ชาย เอาส่วนสูงลบ100 ผู้หญิง ลบ110) เราเป็นเพศกลาง ก็น่าจะลบ 105ใช่มั้ย หุหุ


แต่ตอนนั้นก็ดีใจสุดๆ แล้วหล่ะ แต่แบบ ก็เซ็งนิดนึงนะ ว่าเสื้อผ้า ของเรา ก็ต้องขนไปบริจาคที่ร้านCharity หมดเลย เพราะ หลวมมมมมมม
แต่ไม่เป็นไร ยอมผอมดีกว่า 555

เอาเป็นว่า ตอนนี้ก็ขอจบแค่นี้ก่อนนะ เหนื่อยละ

ขอย้ำอีกครั้งนะ ว่า การลดน้ำหนักที่ดีนั้น
1 อย่ารีบ ต้องให้เวลากะมัน ทางที่ดี เดือนนึงไม่ควรเกิน 2-3 กิโล มิฉะนั้นเดี๋ยวเหี่ยว นะจ๊ะ กลายเป็น ขี้เหร่กว่าเดิมอีก
2 อย่าอด
3 พยายามมีความสุขกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่
4 ตั้งเป้าหมายทีละนิด เช่น ที่ละ 3 กิโล อย่า คิดลดทีละ 20 กิโล มันจะทำให้ท้อได้ง่ายๆ
5 ทุกอย่างอยู่ที่ใจ คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้

พยายามเข้านะ



Create Date : 14 ตุลาคม 2551
Last Update : 14 ตุลาคม 2551 1:52:43 น. 10 comments
Counter : 543 Pageviews.  
 
 
 
 
เข้ามาอ่าน เพลินดีค่ะ และได้ความรู้มากๆ แต่ขอดูรุปปัจจุบันที่ผอมลงได้ไหมค่ะ

เราก็เป็นคนหึ่งอ่ะค่ะ ที่พยายามลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน

จากเดิม ที่ไม่ได้สนใจ

แต่ก่อนหนัก 78 อ่ะค่ะ สูง 166

ตอนนี้ อยู่ ที่ 61 ก่าๆ พยายาม เอาแค่ 55 แล้วก็หยุดแล้วค่ะ

ยังไงมาให้กำลังใจนะค่ะ

รอชมรูปปัจจุบันอยู่ค่ะ
 
 

โดย: NIPSCH วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:2:14:02 น.  

 
 
 
กำพึ่งเห็นว่าพิมพ์ ตกๆหล่อนๆ ขออภัย จขบล็อกด้วยเด้อค่า
 
 

โดย: NIPSCH วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:2:14:57 น.  

 
 
 
รูปตอนปัจจุบัน ขอเอาไว้โชว์ตอน เขียนจบแล้วกันนะคะ
อย่าเพิ่งเบื่อหละ

 
 

โดย: ลูกแพร แช่อิ่ม วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:4:22:16 น.  

 
 
 
อ่านแล้วเพลินเลยค่ะ เดี๋ยวกรีนทีจะต้องไปลดเป้าหมายลงซะหน่อย ตั้งไว้เยอะไป แล้วก็จำกัดเวลามากไป
 
 

โดย: greentea_lemon วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:8:33:18 น.  

 
 
 
รออ่านตอนต่อไปค่ะ เขียนสนุกดี
 
 

โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:9:08:21 น.  

 
 
 
ขอบคุณทุกท่าน ที่ติดตามชมนะคะ
 
 

โดย: ลูกแพร แช่อิ่ม วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:17:16:59 น.  

 
 
 
ว้าวว ชอบชอบ โหวต โหวต ฮาดีคะ
อ่านแล้วได้กำลังใจลดมากมาย ชอบแนวคิดที่ว่า
เราต้องลดแบบhappy เนอะ ไม่ฝืน แนวเดียวกันเลยคร้า
ชอบอีกคร้า ตรงเป็นลูกครึ่งเนียะคะ ชอบคร้า
 
 

โดย: Hotpink วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:19:57:04 น.  

 
 
 
คุณชายพ่อกะคุณนายแม่เห็นอีกทีต้องภูมิใจมากๆแน่ค่ะที่เห็นคุณลูกหุ่นดี และสุขภาพดีอย่างนี้ ... นี่ก็พยายามอยู่ค่ะ อยากให้พ่อแม่ดีใจบ้าง ... ยิ่งมาอ่านนี่ยิ่งมีกำลังใจเลย

 
 

โดย: Aumbralla วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:9:56:24 น.  

 
 
 
อ่ารูปที่เอามาลง 100 กิโลเหรอ คุณเป็นคนดูไม่อ้วนนะคะนี่ แล้วก้ท่าทางสวยเอาเรื่องเลย ปากคุณสวยดีนะ
 
 

โดย: Elizabethan วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:19:26:47 น.  

 
 
 
ได้ประโยชน์มากๆ เลยค่ะ

ชอบๆๆๆ จะลองทำดูนะค่ะ

ขอให้สวยวันสวยคืนนะตะเอง
 
 

โดย: wayoflife วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:16:49 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ลูกแพร แช่อิ่ม
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลูกแพร แช่อิ่ม's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com