ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ตุลาคม 2551
 

และแล้ว ฟ้าก็สั่งให้ชั้นผอม ตอนจบ

ก่อนอืนใดนั่น ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามเรื่องของเรานะ หวังว่า จะเป็นประโยชน์ และพอที่จะเป็นแนวทางให้ใครหลายๆได้บ้างนะคะ ถ้าใครมีความเห็นที่แตกต่าง ก็มาคอมเม้นได้นะ จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

เอาหล่ะ ต่อเลยละกัน

พอน้ำหนักของเรามาอยู่ที่ 80 กิโล เรารู้สึกได้เลยว่า ตัวเราเริ่ม ย้วยแล้วอะ
คือ ขอบอกก่อนว่า ตลอดเวลาที่เราลดความอ้วนนั้น เราไม่ได้ออกกำลังกายเลย (ขี้เกียจมากกกกก) คือใช้แต่ การควบคุมอาหารอย่างเดียว

ดังนั้น Mission ต่อไปของเรา ก็คือ ต้องเพิ่ม การออกกำลังกายเข้าไปด้วย (ตรูละเกลียดจริงๆ) แต่การออกกำลังกายของเรานั้น เราใช้การเดินเอา เพราะเราไม่ชอบวิ่งอะ เหงื่อออกเดี๋ยวไม่สวย และเราไม่อยากเข้า FItness ด้วยอะ (ที่นี่แพงโคตร และ เราเคยมีประสบการณ์แย่ๆ กะคนใน Fitness ที่เมืองไทย ด้วยอะ)

และเราเคยไปว่ายน้ำนะ

แต่.................................

คุณคุณขา อย่านึกว่าสระว่ายน้ำเมืองผู้ดี จะสะอาดนะคะ ดำผุดดำว่ายอยู่ เราก็แบบมุดลงไปที่ลึกๆอะ

โอ้โห คุณขา ปลาชะโดฝรั่ง

เฮ้ย ไม่ใช่

เราเห็น เศษดิน ทราย กับ ขยะเยอะมากกกกกกกกกก
และอีกอย่าง เหม็นคลอรีนสุดใจค่ะ

นอกจากนั้น ได้ของแถมค่าาาา
คือ กองทัพ สิว รวมใจกันมาประชุมเพลิงที่หนังหน้าดิชั้นค่ะ
(ทำไมการที่ตรูจะผอม มันมีอุปสรรคขนาดนี้วะ)
เราเลยเลิก หันมาเดินดีกว่า ตังก็ไม่เสียด้วย ว่ายน้ำทีนึงตั้ง 4 ปอนด์ แพงอะ

เราก็เริ่มเดิน จากระยะทางไม่ไกลมากก่อน แล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขอบอกว่า อย่าฝืนในช่วงแรกๆ ค่อยๆ ปรับตัวไป อย่าให้เหนื่อยมากเดี๋ยววันหลังจะขี้เกียจ แล้วค่อยๆ ปรับเพิ่มระยะทางไปเรื่อยๆ

เริ่มจากเดินในความเร็ว ปกติ แล้วพอเครื่องร้อนแล้วค่อยเพิ่มสปีดไป ใครจะวิ่งก็ได้นะ แล้วแต่กำลังของแต่ละคน (แต่เราไม่ชอบ เดี๋ยวเหงื่อออก หน้าโทรม)
เราเดินทุกวันแหล่ะ อาศัยเดินเข้าเมือง เพื่อไปช้อปปิ้งด้วย เลยได้ของเซลล์มาประจำแหล่ะ ไปจนพวกคนขายถามว่า ทำงานแถวนี้เหรอ เห็นเรามาทุกวันเลย จนเราเขินไปเลยอะ เพราะบ้านเราอยู่ไกลออกไปไง (ระยะทางประมาณ จาก อนุสวารีย์ชัยฯ ไป ตลาดสามย่าน อะ เราเดินไปกลับทุกวันแหล่ะ ยิ่งช่วงหน้าหนาว ทรมานจริงๆๆๆๆๆๆ แต่ อยากสวยต้องอดทน)

แล้วก็กินอาหารเหมือนตอนที่แล้วนั่นแหล่ะ แต่ก็มีนอกลู่นอกทางบ้าง แต่ยังไงก็ตาม ในมื้อเย็น เราก็ยังคงงดแป้งอยู่ดี เน้นผักเยอะๆ เหมือนเดิม

น้ำหนักเราก็ค่อยๆ ลดลงนะ เดือนนึงประมาณ 2 กิโล ไม่ให้เกินนั้น กลัวเหี่ยว (นี่ขนาดระวังแล้วนะ ตัวเรายังย้วยๆ เลยอะ ต้องอาศัยออกกำลังกายเอา)

จนปัจจุบันนี้ เราก็ยังคงทำแบบเดิมอยู่ แต่อาจจะไม่เคร่งครัดเหมือนตอนแรก แต่ก็ไม่เคย ปล่อยตัวเลยนะ

และนอกจากนั้น เราก็หันมากินข้าวกล้อง แทนข้าวขาว ค่อยๆ ลดเนื้อสัตว์ แล้วเปลี่ยนมากินเป็นโปรตีนเกษตร กะเต้าหู้แทน(ก็ไม่ทุกมื้อหรอก จริงๆแล้ว เราชอบเนื้อสัตว์จะตาย แล้วราคาเต้าหู้ที่นี่ ก็ไม่ได้ถูกไปกว่าเนื้อสัตว์เลย แต่ก็เพื่อสุขภาพไง เลี่ยงได้เราก็จะเลี่ยง) แต่ถ้าออกงานสังคม เราก็กินเนื้อสัตว์นะ ไม่อยากทำตัววุ่นวาย เดี๋ยวเพื่อนๆ หมั่นไส้

จนกระทั่งปัจจุบันนี้ น้ำหนัก จากเดิม 106.5 (คลื่นสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม555) เหลือ แค่

65 กิโลเท่านั้นค่ะ คุณคุณ

เอวลดจาก 42 เหลือ 30

ถามว่าพอใจมั้ย

ตอบว่า เกินกว่าคำนั้น
คุณคุณ เชื่อมั้ยว่า ตลอดชีวิตของเรา เราไม่เคยจินตนาการว่าเราจะผอมได้ขนาดนี้เลย
แล้ว คุณคุณ เชื่อมั้ยว่า จนถึงปัจจุบันนี้ คุณชายพ่อกะคุณนายแม่เรา ก็ยังไม่รู้ว่าเราผอม (กะจะเซอร์ไพรส์เค้าแหล่ะ ตัวเอง)

ดีใจมากที่สุดในชีวิตเลย ดีใจกว่าเอ็นท์ติดอีกอะ ว่าในที่สุด เราก็ทำได้

แต่ขอบอกก่อนนะว่า หุ่นเราก็ไม่ได้ผอมเพรียวอะไรมากมาย แต่เราก็พอใจแล้วอะ เราไม่ชอบคนที่ผอมๆ แห้งๆ อะ มันดูไม่มีราศียังไงก็ไม่รู้ (ปลอบใจตัวเองไง) ปัญหาเล็กน้อยของเราก็มีตรง พุง เรานี่แหล่ะ ที่ยังพอมีอยู่บ้าง กะ พวกต้นขาต้นแขนอะ ยังคงใหญ่อยู่ แต่ก็ไม่เป็นไร ค่อยๆ หาวิธีการต่อไป

เอาหล่ะ มาดูรูปเราตอนนี้กันดีกว่านะ (อย่าตกใจนะว่าทำไมเป็นรูปผู้ชาย เพราะตอนนี้เราไม่ได้แต่งหญิงแล้วอะ ที่บ้านเราไม่ชอบอย่างแรง เลยตามใจเค้าอะ สงสารพ่อกะแม่ ไม่อยากขัดใจ ไม่ใช่เป็นคนดีอะไรหรอก แค่ไม่อยากให้เค้าเครียดแค่นั้นแหล่ะ)

เอาหล่ะ รูปแรกจ้า

ในภาพพวกนี้ ตอนนั้นเราหนักประมาณ 68 นะ ตอนนี้ เรา 65


เอาอีก


ลูกเกดมาเองค่ะ


คุณคุณ อาจจะเห็นว่า เราไม่ได้ผอมเพรียวอะไรขนาดนั้น แต่เราชอบและพอใจกะหุ่นเราแล้วนะ กำลังมีเนื้อนิดๆ ให้หนุ่มๆพอได้จับเล่นมั่ง(อีนี่ติดเรท) หุหุหุ แต่ก็ต้องพยายามออกกำลังกายต่อไปแหล่ะ

สิริรวมเวลาในการดำเนินโครงการ ก็ ประมาณ 3 ปีค่ะ

แต่ แต่ แต่

ตลอดเวลาที่เราลดนั้น เราไม่เคยนับวันนับคืนเลยว่า เราจะต้องทำไปจนถึงเมื่อไหร่ คือเราทำมันไปเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งมัน และไม่เคยคิดว่าเรากำลังอยู่ในช่วงลความอ้วน (ไม่งั้นมันจะเครียดนะ) คือใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ มีความสุขกับสิ่งที่เราทำอยู่ และ นั่นแหล่ะ ผลมันจะเกิด

และที่สำคัญ

อย่าเปรียบเทียบกะคนอื่นว่าเค้าลดได้เร็วหรือช้ากว่าเรา เพราะร่างกายของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ขอให้เอาตัวเราเป็นที่ตั้งดีกว่านะ ไม่มีใคร รู้จักเราเท่าตัวเราเองหรอก

สุดท้ายก่อนจบ เราหวังว่า เรื่องราวของเราคงจะมีประโยชน์กับหลายๆคนนะ และ เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้กะ(ไข)มัน ต่อไป

เราทำได้ ทุกคนก็ต้องทำได้ และต้องทำได้อย่างมีความสุขด้วยนะ ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ



ปล. ตอนที่เราเขียนเรื่องนี้ เรากำลังอกหักแหล่ะ เพิ่งเลิกกะแฟน ฮือฮือ แต่เราก็พร้อมที่จะมีความสุขกับชีวิตต่อไปนะ

พอกันทีผู้ฉิงอ่อนแอ 555


จงมีความรักให้เหมือนกับเราไม่เคยเจ็บปวดกับความรักมาก่อน


จาก ฉันนี่แหล่ะ คิมซัมซุน





ลูกแพร แช่อิ่ม




 

Create Date : 14 ตุลาคม 2551
11 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2551 4:57:37 น.
Counter : 672 Pageviews.

 
 
 
 
โห ขอกรี๊ดให้เลยนะคะ ซูฮกด้วยค่ะ เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่น่าเอาเยี่ยงอย่างมากๆ ชอบมากเลยที่บอกว่าอย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น แล้วก็ต้องค่อยๆลดไป ใช้เวลา ให้กำลังใจตัวเอง แล้วก็มีรางวัลให้ตัวเองเวลาที่ทำสำเร็จ นี่เข้ามาอ่านรวดเดียวจบเลยค่ะ เขียนได้สนุกแลน่าติดตามจัง ตื่นเต้นแทนคุณพ่อคุณแม่เลยที่ยังไม่รู้ว่าลูกผอม ช่วงนี้ก็กำลังพยายามลดอยู่ค่ะ อยากลดสักสามกิโล แต่ไม่เคยอดอาหาร เก่งนะคะเนี๊ยะ คนอื่นมาอยู่เมืองนอกเค้ามีแต่อ้วนเอาๆ
 
 

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:1:08:16 น.  

 
 
 
โห เก่งจริงๆเลย นับถือ
 
 

โดย: pekei วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:13:43:55 น.  

 
 
 
สุดยอดเลยค่ะ คุณลูกแพร
ปลื้มแทนเลยอะ
ชอบอ่านคุณลูกแพรเขียนนะ มันส์มากกก 5555
เอาอีกๆๆ เล่าอีกๆๆๆ
นะๆๆ
 
 

โดย: ตาลบูด (GaljaZZZ ) วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:22:24:47 น.  

 
 
 
ตัวเอง ทำยังไงคะ ไม่มีไขมันสะสมเหลือเลยอะ
เดินออกกำลังอย่างเดียวเหรอ ดูฟิต เรียบเอยอะ
ปกติเราเห็นเค้าจะย้วยย้วยกัน อันนี้ ฟิตมากกกก
นับถือเลยคร้า แล้วเรื่องมันมายังไง มาจบที่ความรักเนียะ
หุ่น ขนาดนี้หาใหม่ได้ชัว อิอิ สู้สู้คร้า
 
 

โดย: Hotpink วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:20:28:59 น.  

 
 
 
อูยย ไขมันก็ยังพอมีอยู่นะคะคุณ Hotpink ตรงพุงอะ แต่ก็พยายามจะลดอยบู่แหล่ะ

เรื่องออกกำลังกาย ก็เดินอย่างเดียวเลยค่ะ เป็นคนขี้เกียจ ไม่ชอบวิ่งอะ แต่เดินเร็วๆเอา แต่บางวันก็เอาจักรยานมาขี่เล่นบ้าง แต่บ่อยๆไม่ไหวอะ เจ็บตูดดดดดดด

เรื่องความรักก้ไม่มีไรหรอก ถ้าคนมันจะมีคู่ สักวันมันก็ต้องมีแหล่ะค่ะ หนูไม่เครียดหรอก

สวยเลือกได้ หุหุหุ (คิดไปเอง)
 
 

โดย: ลูกแพร แช่อิ่ม วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:23:31:23 น.  

 
 
 
เขียนได้สนุก ทำให้มีกำลังใจมากคะ
 
 

โดย: NOKKIE-CM วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:21:28:27 น.  

 
 
 
หนุกดีค่ะ + เห็นรูปแล้วทึ่งเลยค่ะ เจ๋งมากเลยคุณลูกแพร เรร่ากำลังรอวันนั้น วันที่จะมาโชว์รูป Before After
 
 

โดย: R e R a : วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:22:14:20 น.  

 
 
 
อ่านแล้วสนุกมากเลยค่ะ
ให้ความรู้ แล้วยังให้ความมุ่งมั่นด้วย

ดูรูปแล้วสุดยอดมากๆเลยค่ะคุณลูกแพร
ดูแล้วมีน้ำมีนวลมีสุขภาพดีเลยค่ะ
 
 

โดย: Kend@ll_Huang วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:23:46:55 น.  

 
 
 
โห ผอมมักๆคะ แนนเองก็อยากว่ายน้ำนะคะ ตอนไปมาเลเซียก็ว่ายทุกวัน แต่กลับมาไทยไม่ค่อยกล้าคะ เทรนเนอร์นั่งในฟิตเนสบานเลย สระว่ายน้ำมันอยู่ข้างๆ กลัว เขาพากันขำช้างน้ำกระโดดน้ำ เลยตอนนี้ขอฟิต ให้ดีกว่านี้หน่อย
 
 

โดย: Elizabethan วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:19:29:17 น.  

 
 
 
สุดยอดเลยอะค่ะ
โห้ สามปี ได้ผอมเพรียวขนาดนี้เลย
อยากผอมๆๆๆๆๆ

แต่ว่าตอนอวบ ๆ ก็น่ารักไปอีกแบบนะค่ะ

แต่ผอมแบบนี้ดีกว่า ดูสุขภาพดีด้วยเนอะ

อกหักไม่เป็นไร หาใหม่ให้เลิศศศศกว่าเดิมได้นะคะ
 
 

โดย: wayoflife วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:21:49 น.  

 
 
 
ตามมาจากห้องแป้งค่ะ

เข้ามาอ่าน
เก่งจังเลย สุดยอดมาก แถมได้สุขภาพที่ดีมาด้วย

เก่งจังเลย
 
 

โดย: faisai วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:26:14 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ลูกแพร แช่อิ่ม
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลูกแพร แช่อิ่ม's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com