ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 ตุลาคม 2551
 

~~~>>>เคล็ด(ไม่)ลับ ของการแปลงร่างเป็นนางนกยูง :-)



จะว่าไปเคล็ดลับของเรา ก็คงเหมือนๆ กะที่ทุกคนเคยได้ยินมานั่นแหล่ะ แต่ก็จะเอามาฉายใหม่ หวังว่าคงยังไม่เบื่อนะคะ

แต่ก็ขอบอกไว้ก่อนว่า นี่คือประสบการณ์ตรงของเรา ก็ไม่รู้ว่าจะถูกตามหลักการมากน้อยแค่ไหน ยังไงก็มาแสดงความคิดเห็นกันได้นะ



ไม่ต้องเสียเวลา มาเริ่มกันเลยดีกว่า



~~~ ข้อ 1 ว่าด้วยเรื่องของการออกกำลังกายกับการลดความอ้วน


เราเป็นคนที่โตมากับความพยายามในการลดความอ้วนเกือบตลอดชีวิตก็ว่าได้ ซึ่งก็ไม่แคล้ว การพยายามออกกำลังกาย ทั้งว่ายน้ำ วิ่ง ปั่นจักรยาน รวมไปถึง กีฬาประจำชาติของชาวเรา ซึ่งก็คือวอลเลย์บอล (เป็นตัวรับอย่างเดียว กระโดดตบไม่เคยถึงเน็ตซักกะที) จนกระทั่ง วันนึงคุณชายพ่อเห็นว่า คุณหนูลูก ตัวจะปริอยู่แล้ว เลยบอกให้เราไปเข้า Fitness ก่อนที่ตัวจะแตก(คนนะไม่ใช่บอลลูน ใจร้ายยยย)

แต่ทำยังไงก็ไม่เคยประสบความสำเร็จกะเค้าซะที

เพราะอะไรรู้มั้ย

ก็พอออกกำลังกายเสร็จ ตัวเราก็จะกลายเป็น "ร่างทรง" ของ "ชูชก" ทุกที กินทุกอย่างที่ขวางหน้า เหมือนตอนที่เราเล่นFitness พี่เทรนเนอร์เค้าก็บอกว่า ให้เน้นโปรตีนและลดแป้ง เราก็โอเคค่ะ พยักหน้าหงึกๆ
ก็ออกกำลังกายไป ทั้งวิ่งสายพาน ปั่นจักรยาน เสร็จแล้ว ก็มายกเวทต่อ โหเล่นแบบว่าเอากันให้ตายไปข้างนึง

แต่ หลังจากที่อบตัว ซาวน่า อาบน้ำอาบท่าจนสบายตัวแล้ว วิญญาณ ชูชกก็มาเข้าร่างทันที

กลับลงมาในห้างก็ตรงดิ่งไปที่ "ไดโดม่อน" ทันที กินแต่เนื้อไม่เอาข้าวผัดกระเทียม ปิ้งๆ ย่างๆ โอวววววววว อาหย่อย (อ้าวก็พี่เค้าบอกเราว่าให้เน้นโปรตีนนี่หว่า เลยจัดให้) แล้วมันจะผอมได้ยังไงฟร่ะ

เราเลย มานั่งทบทวนว่า สำหรับตัวเรานั้น(คนอื่นอาจจะไม่เหมือนก็ได้นะ) เราต้องเริ่มลดจากการควบคุมอาหารการกินก่อน พอร่างกายเริ่มเข้าที่แล้วจึงเริ่มออกกำลังกาย


ซึ่งปรากฎว่า ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากกกกกกกค่ะ (ก็ตามบล๊อกเก่าๆที่เคยเล่าไปนั่นแหล่ะ)



~~~ ข้อ 2 เราเป็นคนที่โชคดีอย่างนึงตรงที่ เราไม่ชอบกินพวก ขนม นม เนย จำพวก เบเกอรี่ต่างๆ เลย พวกเค้กเนี่ย นานๆ ก็กินซักทีนึง แต่เราจะเน้น อาหารคาว คือกินทีนึง ก็แม่ค้าปิดร้านฉลองได้เลยอะคะ

และสิ่งที่เราโปรดปรานเป็นชีวิตจิตใจก็คือ KFC คือแบบชอบมากกกกกกถึงมากที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดด (ก็รู้นะว่ามันไม่ดี แต่ทำไงได้)

และเราก็มีวิธีการกินKFC ในแบบของเรา ซึ่งต้องเตรียม อุปกรณ์ คือ กระดาษทิชชู่ จำนวนมาก

คือเวลาเรากิน KFC เราก็จะเอาทิชชู่มาพันไก่ไว้ (ปานประหนึ่งว่าทำมัมมี่ให้ไก่) แล้วบีบสุดแรงเกิด (แต่ไม่ต้องถึงขนาดให้ไก่เละนะ) ให้น้ำมัน มันออกมาให้มากที่สุด อันนี้ใช้กะของทอดได้ทุกชนิด อย่างน้อยก็เอาน้ำมันที่ไม่จำเป็นออกมาได้บ้าง (ใครจะมาว่าเรากระแดะก็อย่าแคร์ค่ะ)

แล้วเราจะตั้งกฎกับตังเองว่า ไก่1ชิ้น ต้องกินกะสลัด 1 กล่อง จะได้ไฟเบอร์ด้วย (ไม่ใส่น้ำสลัดนะ) แล้วจะกิน เฟรนซ์ฟราย แค่ 5 แท่งเป็นพอ(เอาแค่หายอยาก) ที่เหลือให้โต๊ะข้างๆ หรือไม่ก็ตัดใจทิ้งไปซะ (ความเสียดาย เป็นบ่อเกิดแห่งความอ้วนเด้ออออ) ไม่กินโควสลอ

สรุปก็คือ กินผักเยอะตามลงไป จะได้อิ่ม แถมได้กากไยเยอะๆด้วย ช่วยขับไขมัน


~~~ ข้อ 3 อาหารมื้อสุดท้ายของแต่ละวัน เราจะกินก่อนนอน อย่างน้อย 6 ชั่วโมง แต่ถ้าระหว่างนั้น เกิดหิวขึ้นมาอยางแรง จนจวนจะทนไม่ได้ รู้สึกตัวสั่นๆ ปานประหนึ่งว่าวิญญาณชูชกกำลังจะเข้าสิง ก็อนุโลมให้กินพวกผลไม้ไม่หวานมากก็ได้ เช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง มะละกอ หรือไม่ก็ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ไขมันต่ำ ก็พอช่วยให้หายหิวได้ค่ะ

เอาแค่พอหายหิวนะ ไม่ใช่อิ่มแปล้ เดี๋ยวติดเป็นนิสัย แล้วจะแก้ไม่หายนะคุณคุณ


~~~ ข้อ 4 ก็อย่างที่เคยพูดนั่นแหล่ะว่า เน้นอาหารที่มีโปรตีนสูง ผัก และผลไม้ (ที่ไม่ใช่ เงาะ ทุเรียน ลำไย ลิ้นจี่ ### อันนี้ กินแล้ว เลิกคบ 555 ) ลดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล

แต่แต่แต่ ลดนะ ไม่ใช่ อด เดี๋ยวเป็นลมนะ # เราเคยมาแล้ว ฟิตจัด ไม่กินแป้ง น้ำตาลเลย เกือบอาทิตย์ สรุป ตื่นมาอีกที ก็อยู่บนรถพยาบาลกะบุรุษพยาบาลสุดหล่อแล้ว (เค้าหล่อจริงๆนะ แบบตัวใหญ่ๆ หน้าเข้มๆ ตาสีฟ้า เห็นแล้ว รู้สึกว่า เราเป็นลูกไก่ในกำมือเค้า หุหุหุ) สายน้ำเกลือเต็มตัวเรยยยย อายจัง

โดนหมอด่าอีกต่างหาก

### กินคาร์โบฯ ตอนเช้ากะเที่ยง แล้วงดตอนเย็น จะเวิร์คมากๆ


~~~ ข้อ 5 ถ้าผักมันกินยากนัก ก็ปั่นมันซะเลย คือเราก็ไม่ใช่ว่าจะชื่นชอบ หรือคลั่งไคล้การกินผัก (จริงๆ เกลียดด้วยซ้ำ) โดยเฉพาะ มะเขือเทศ แต่ก็รูว่ามันกินแล้วดี มีประโยชน์ ก็เลยต้องหาวิธีกินที่ง่ายๆ หน่อย ซึ่งวิธีการของเรา ก็คือการเอามาปั่นนั่นเอง (เอาแบบเครื่องปั่นธรรมดานะ ไม่ใช่เครื่องปั่นแยกกาก อันนั้นไม่มีประโยชน์เท่าไหร่) กินง่ายๆ ได้ประโยชน์ด้วย แค่กลั้นใจ แล้วดื่มเข้าไป ง่ายจะตาย ได้ทั้ง วิตามิน และที่สำคัญ ได้ไฟเบอร์ด้วยยยยย(เพื่อนที่ดีของคนลดความอ้วน)

ปั่นสด กินสดนะคะ อย่าปั่นแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น เดี๋ยววิตามินสลายหมด

ผักและผลไม้ที่เราเอามาปั่นกินบ่อยๆ ก็เช่น

แอปเปิ้ล กล้วยหอม พวกเบอร์รี่ต่างๆ มะเขือเทศ กีวี่ มะละกอสุก
แครอท เซอเลอรี่(คึ่นช่ายฝรั่ง)

แต่แต่แต่

เวลาเอามาปั่น ห้ามใส่น้ำผลไม้แบบกล่องนะคุณ มีแต่น้ำตาลทั้งนั้น จริงๆ แล้วผลไม้พวกนี้มันก็มีรสชาติอยู่แล้ว เราจะใส่น้ำเปล่าลงไปให้มันพอปั่นได้แค่นั้น แต่ถ้าอยากกินแบบอร่อยจริงๆ ก็คั่นน้ำส้มลงไปซักลูกก็พอ (ลูกเดียวพอนะ) แล้วผสมน้ำเปล่าลงไป ดีกว่าไปซื้อแบบสำเร็จรูปอีก แพงก็แพง แถมน้ำตาลเยอะด้วย



~~~ ข้อ 6 พวกเราคงเคยถูกสอนมาว่า ต้องกินผลไม้หลังอาหาร

แต่เรา สลับกัน เอาผลไม้มากินก่อนอาหาร มันจะช่วยให้เรากินอาหารได้น้อยลง (ข้อย้ำว่า ไม่เอาพวก ทุเรียน เงาะ ลำไย ลิ้นจี่ เด้อออออ)


~~~ ข้อ 7 อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวจัด ก่อนกิน หรือ ซื้ออาหาร เพราะจะทำให้สวาปามไม่เลือก ควรเบรกความหิวด้วยผลไม้สดนิดหน่อย แล้วตามด้วยน้ำหนึ่งแก้ว จะช่วยคลายหิวได้


~~~ ข้อ 8 เคยพูดไปแล้วเหมือนกัน ว่า อย่าลดความอ้วนด้วยวิธีการอดอาหาร มันไม่ได้ช่วยเลยจริงๆนะ นอกจากเสี่ยงต่อการเป็นโยโย่ แล้ว ยังจะทำให้ดูโทรมอีกด้วย ยิ่งขี้เหร่นักกว่าเดิมอีกนะคุณคุณ


~~~ ข้อ 9 เมื่อเราเคร่งครัดแล้ว เราก็ต้องมีผ่อนคลายด้วย โดยที่เราจะกำหนดรางวัลให้แต่ละ Mission ของเรา มันจะช่วยให้เรามีกำลังใจในการลดน้ำหนักด้วย (แต่กินพอเป็นกะษัยนะคะ ไม่ใช่ กระสือ !!!!)


~~~ ข้อ 10 อย่ามัวแต่กลัวแต่น้ำตาล กะไขมัน ตัวที่ควรระวังอีกตัวก็คือ


"เกลือ"


รวมไปทั้งพวก กะปิ น้ำปลา และซ๊อสปรุงรสด้วย ด้วย กินเกลือมากๆ ตัวจะบวบ และทำให้ต้นขาใหญ่นะ

นี่แหล่ะ คือปัญหาของเราเลย คือเราเป็นคนที่ชอบกินเค็มมากขนาดกินน้ำปลาเล่นได้เลยนะ แต่ตอนนี้ก็พยายามลดอยู่แหล่ะ ไม่ดีต่อไต แล้วก็ อยากลดต้นขาด้วย



~~~ ข้อ 11 "แอลกอฮอล์" ก็คือสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงนะคะ


แต่ มันก็ไม่ง่ายใช่มั้ย เพราะเราก็ต้องมีการออกงานสังคมบ้าง แล้วบางทีมันก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆ

เอาเป็นว่า เราจะเลี่ยงพวก เบียร์ ไวน์ และ วอดก้าแบบขวดสำเร็จรูป ก็เช่นพวก Smirnoff หรือ Barcadi เพราะน้ำตาลสูง ยิ่งเบียร์นะ กินแล้วบวมมมมมมมมมมมม ฉึ่งงงงงงงงงงงงงง (เป็นผู้ฉิง ยืนกินเบียร์ แล้วมันจะดูเถื่อนส์ เดี๋ยวผู้ชายกลัว ไม่กล้าเข้าใกล้)

และเปลี่ยนมาเป็น เหล้า หรือ วอดก้า ผสมน้ำ หรือโซดา หรือไดเอทโค้ก น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า (โห กินเหล้า ไม่เถื่อนส์เลยเนอะ)

แต่ทางที่ดี บางครั้งก็เลี่ยงๆไป แล้วอ้างกะเพื่อนว่า เพิ่งกินยาลดน้ำมูกเข้าไป เลยกิน แอลกอฮอล์ไม่ได้ (อารมณ์แช่งตัวเอง) เพื่อนจะได้ไม่ต้องเซ้าซี้ 555



และนี่ก็คือทั้งหมดที่เราได้ทำในช่วงที่เราลดความอ้วน จนกระทั่งปัจจุบันนี้ เราก็ยังคงทำอยู่ (อาจจะมีหละหลวมบ้าง) ซึ่งมันก็ให้ผลเป็นที่น่าพอใจ ใครมีความเห็นที่แตกต่างก็มาแชร์กันได้นะ ช่วยกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จะได้มีวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อนๆของเราทุกคน



สุดท้าย สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็เคยพูดไปแล้วเหมือนกัน ก็คือ


"ใจ"


ใช้ใจเข้าสู้ แล้วถ้ายังทำไม่ได้อีกก็ให้มันรู้ไป


ขอให้ทุกคนโชคดี และประสบความสำเร็จทุกๆคนนะคะ

เราทำได้ คนอื่นทำได้ คุณคุณก็ต้องทำได้เหมือนกัน

You can do if you really want to do .

ดีใจที่ได้รู้จักกับทุกคนนะ หวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ


ลูกแพร เอง




 

Create Date : 18 ตุลาคม 2551
11 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2551 7:31:24 น.
Counter : 883 Pageviews.

 
 
 
 
คุณนกยูง เอ้ย คุณลูกแพรนี่สุดยอดไปเลยอ่า


ขอบคุณสำหรับเคล็ด(ไม่)ลับค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยสนเรื่อง เค้ก ขนมหวาน หรือเบเกอรี่เท่าไหร่ แต่ KFC นี่ชอบม๊ากกกกกกก พอมาอ่านที่คุณลูกแพรเขียน เดี๋ยวต่อไปต้องไปทำไก่มัมมี่บ้างแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยทำเลย ไม่รู้รับเข้าไปเต็มๆกี่ร้อยชิ้นแล้วเนี่ย
 
 

โดย: Aumbralla วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:9:54:23 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะน้องลูกแพร พี่ก็ใช้วิธีทำไก่มัมมี่ กับทานผลไม้ก่อนอาหารหลักเหมือนกัน
 
 

โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:11:46:26 น.  

 
 
 
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ สำหรับแง่คิดดีๆ บางทีเราก็เป็นด้วยความที่อยากผอมเร็วก็อดมันซะงั้น ผลก็คือเวลากินได้กินใหญ่เลยตบะแตกยั้งไม่อยน้ำหนักขึ้นมากกว่าเก่าอีก
 
 

โดย: pekei วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:15:08:09 น.  

 
 
 
อ่านแล้วนึกถึงตัวเองเลยค่ะ
วันนี้ก็ทำมัมมี่ให้กล้วยทอดเหมือนกัน อิอิ
 
 

โดย: Devil Gal วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:15:58:40 น.  

 
 
 
สวัสดีทุกคนนะคะ ยังไงก็สู้ต่อไปนะคะ

ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป
 
 

โดย: ลูกแพร แช่อิ่ม วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:21:11:54 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และคำแนะนำนะค้า
 
 

โดย: tanamura วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:21:22:28 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านเคล็ดไม่ลับของคุณลูกแพร่ค่ะ


ขอบคุณมั๊กมากนะค่ะ ต้องเอาไปปรับใช้ซะหน่อย
 
 

โดย: greentea_lemon วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:19:16:36 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีดีแบบนี้นะคะ

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ใจ จริงๆนั่นแหละค่ะ

เก่งมากๆเลย ลดน้ำหนักได้เยอะมากๆ
 
 

โดย: cherry (ความสวยเปล่งประกายในสายลมหนาว ) วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:20:22:00 น.  

 
 
 
เคยทำแต่ปาท่องโก๋มัมมี่อ่ะค่า บีบซะแบนเลยค่า หมดทิชชู่ไปเยอะเลยกว่าจาได้ทานสุดท้ายเลยพาลทานน้อยเพราะขี้เกียจรีดน้ำมันน่ะเอง
 
 

โดย: แจ่มใสน่ะเอง วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:2:31:28 น.  

 
 
 
You can do if you really want to do . ยืมคำนี้ไปใช้หน่อยนะค่ะ

 
 

โดย: wayoflife วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:33:05 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับที่นำมาบอกกันนะคะ
อ่านไปซะเพลินเลย
แหม ถ้างดแป้งกะน้ำตาล
แล้วได้เจอบุรุษพยาบาลหล่อๆมั่งก็ดีสิคะ><
 
 

โดย: บุษบาริมรั้ว วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:39:37 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ลูกแพร แช่อิ่ม
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลูกแพร แช่อิ่ม's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com