แบร์แนแด็ท....น่ารัก....น่ารัก ขี้ลืม.....ขี้ลืม ...... หนังปายหนายหว่า buy แล้ววbuyอีก......... faith, hope and charity เฟศบุ๊ค http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Tag ค้นหาตัวเอง

งานนี้ขอส่งต่อให้คุณ Bernadette ให้ทำการบ้านต่อ หลังจากครั้งก่อน
ส่ง Tag ให้เราทำ ..... งานนี้แก้แค้น .......5555

Tag ค้นหาตัวเอง.....ไตร่ตรอง ตอนนี้แบร์ขอ

The Sufficiency Economy Philosophy" "เศรษฐกิจพอเพียง"
ตามพระราชดำริพ่อหลวงงั๊บบบ



กับการหล่อหลอม แบร์กะไปขโมยถ่าย พืชผักสวนครัว บริเวณบ้านพักที่ทำงานบาทหลวงคุณพ่องะ....กะบริเวณแถวๆโบส์ถแหละ

อ่า ดันเขียนแซวดอกไม้พืชผักของบาทหลวงคุณพ่อ ....ปล ...ถ้ารู้ บริ๊ยยยยย............อาจโดนตบกระบาลได้





หมวดนิสัย

1 ต๊องส์
2 ขี้ลืม
3 จายยร้อนน





หมวดอาหาร

1 กินหมก ไม่เลือกกิน เพราะ เดินทางเลือกกิน อดตายแน่

2 เครื่องดื่ม กาแฟ ช๊อบม๊ากกก วันพุธรับเถ้าที่ผ่านมา อดกาแฟ อดขนม อดน้ำหวาน ของกินที่ชอบ (พลีกรรมทานครึ่งท้อง 2 มือ กินอิ่มมื้อเย็นมื้อเดียว งะ) แง๊ๆๆ ปีศาจให้ความร่วมมือ ตอนเย็น เจอกาแฟ sale ราคา 9 บาท ซื้อกินทันที แป่ววววววเที่ยงคืนปุ๊บบ ตะกุยหาขนม ง๊าบทันที





สัตว์แปลก ๆ ต่าง ๆ
1 ชอบม๊ากกก ชอบเล่นกับจิ้งจก ตุ๊กแก กิ้งก่า แมลงหน้าตาแปลกก



หมวดช็อปปิ้ง

1 ชอบไปซื้อหนังสือ ภาพสวยๆๆ แปลกๆๆ น่าอ่าน

2 เจอร้าน ขาย DVD ไม่ได้ เดินเข้าไปทันที ยืนเป็นชั่วโมงกะมี ยิ่งมี DVD Sale ยิ่งชอบบบบบบ

3 ชอบซื้อกางเกงยีน งั๊บบ หนูดี ดีเซล รีเพล ใส่แล้วทนดีงั๊บ เสื้อกะใส่ตามสะดวกกกงะ กระเป๋า อยากมีแบรนเนมเหมือนกัน ทำงานลุยงั๊บ ถือสะพายไปไม่คุ้มงั๊บบ รองเท้าชอบใส่ผ้าใบ ใส่ชินุสุเกะ (แซววเล่น) เดินลุยตลาด รองเท้าพังแน่งั๊บบ

4 เครื่องสำอางง ซื้อแพงๆๆ หน้าเห่อออ สิวขึ้น แง๊ๆๆๆ พอซื้อของsale งะ หน้าเรียบเริ่มเข้าทีเลย



หมวดหนังสือ

1 ชอบซื้อหนังสือ แปลกๆๆ ภาพสวยๆ
2 หนังสือนิตยสาร ยืนอ่านที่ร้านงั๊บ
3 หนังสือนิยาย ตอนนี้ยังไม่ได้สนใจ เพราะตอนนี้สนใจ หนังสือภาพสวยๆประวัติศาสตร์ อยู่งั๊บบ




หมวดท่องเที่ยว

1 ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศงั๊บ ตอนนี้พอเพียงงั๊บ

2 เที่ยวไทยอย่างไรดี ....กะแปลกจายเหมือนกัน ค่าครองชีพ แถว ประเทศเพื่อนบ้าน จีน ลาว เวียดนาม พม่า ถูกกว่าทางภาคใต้ ภาคเหนือของไทยงั๊บบ คำนวนดูแล้วว บ้านเราแพงกว่าอีกอ่า (อันนี้ความเห็นส่วนตัวเดี๊ยวโดนติ๊บ)




หมวดจิปาถะ


1ชอบถ่ายรูปเหมือนกัน ถ่ายสะเปะสะปะ ถ่ายไปเรื่อยๆๆ ชอบใช้กล้องมือถือถ่ายรูป เพราะถ่ายง่ายดี

2 ชอบฟังเพลงเหมือนกันงั๊บ ฟังหมก เพลงคือ จังหวะสีสรร ชุ่มชื่นจิตจายย

3 ชอบอ่านศึกษา พระคัมภีร์ อ๊ะอ๊ะ... ชาวบ้านเค้าศึกษาไตร่ตรอง ....แบร์โน้น นอกคอกเลยงั๊บบ อ่านพระคัมภีร์ อุ๊ยย เมืองนี้มีจริงด้วย อุ๊ยย คนสมัยโน้น กินอะไร อุ๊ยอุ๊ย เค้าแต่งตัวยังไง พืชสัตว์สมัยโน้นเป็นยังไง อยู่ยังไง ....แป่วววว ค้นหา แปลถูกบ้างผิดบ้าง ตามอรรถภาพงั๊บบ

เนื่องจากพระคัมภีร์ทางด้านเทววิทยา มีเนื้อหาที่ลึกซึ๊ง ตีความคำต่อคำ แบร์กะไปมิซซา 1 ชั่วโมง อ้าปากหวอเหมือนปลาทองเลยอะ ....นั่งฟังบาทหลวงคุณพ่อเทศน์ ... (ป้อนอาหารให้ปลาทองทำนองนั้น) บาทหลวงคุณพ่อเทศน์อย่างมากกะ 20-15 นาทีงะ แบร์กะ อ้าปากหวอฟังปายย เข้าหูซ้ายทะลุหูขวาบ้างงง พอแล้ววววว

ทำงานมาทั้งอาทิตย์ ขอไปเจอพระเป็นเจ้า 1 ชั่วโมงก่าๆๆ แฮะแฮะ
เป็นคริสตชน ที่.......... ขี้เกียจม๊ากกกกกกงั๊บบบ

4 กินแหลกกก หร่อยๆๆ กำลังจาออกกำลังกายงั๊บบ จ๊อกกิ้ง กะวิ่งงะ แฮะแฮะ


5 ไม่ชอบไปในที่คนเยอะ ๆ ช่วงเทศกาลใด ๆ ที่คนเขาจะไปกัน จะไม่ไปเลย ...........กลัวหิว กะกลัวร้อน เรางะ แฮะแฮะ





หมวดความฝัน
ฝันอยาก เขียนบันทึกด้วยลายมือของตัวเอง เรื่องของเรื่อง ตัวหนังสือไม่สวย ยิ่งกว่าไก่เขี่ยงั๊บ อยากหัดฝึกคัดลายมือ อยากเขียนหนังสือที่เป็นประโยคเหมือนชาวบ้านเค้า (ประมาณว่า อ่านแล้วรู้เรื่องอะ ) ส่วนม๊ากก ติดเขียน Shotnote คิดกลับไปกลับมา มีเส้นโยงไปมา ยังกะแมงมุม ใครๆกะอ่านไม่ออก

จะโทษว่า ใช้คีย์บอร์ดบ่อยๆๆกะมะได้ อิจฉาคนลายมือสวยๆๆงะ



ส่งให้ยัยเจ้าหญิงจอมงอแงดีก่า ไม่รู้อยู่อะปะเน๊ยะ อิอิ

T.I. Ft. Justin Timberlake - Dead And Gone (High Quality Music Video)


Christian Wunderlich - In Heaven น๊อมแน๊ม สมัยก่อง
มิวสิค กลั่นอารมณ์ หน้าดู



Christian Wunderlich - So In Love



Create Date : 01 มีนาคม 2552
Last Update : 14 มีนาคม 2552 0:19:13 น. 12 comments
Counter : 1089 Pageviews.

 
เจิมให้ก่อน


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:19:20:47 น.  

 
คู่มือทำความเข้าใจตัวเองของ "รัชชี่"



เห็น Blog ของ “กะว่าก๋า” เขียนเรื่องนี้ ดูน่าสนใจ
“กะว่าก๋า” บอกว่าชอบทำ Tag เพราะถือว่าเป็นการทบทวน
ตัวเอง

เคยเห็นของคนอื่นที่เขียน เช่น list รายการ 100 สิ่งที่อยากทำ อะไรทำนองนี้เหมือนกัน เคยคิดอยากนั่ง list รายการของตัวเอง แต่ก็เจอเจ้าตัวขี้เกียจมาเยี่ยมทุกที

พอดีอารมณ์สุนทรีย์ เลยนั่งขีดเขียน “คู่มือทำความเข้าใจ
ตัวเอง” ดูบ้าง ก่อนที่ Tag นี้จะระบาดและมีผู้ส่งการบ้านมาให้ทำ แต่ดูแล้วตอนนี้ท่าทาง Tag นี้จะระบาดซะแล้วมั้ง




หมวดนิสัย

1 ไม่ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของคนอื่น ยกเว้นถ้าเขาจะเล่าเอง

2 คิดว่าตัวเองไม่มีนิสัยจุกจิกของความเป็นผู้หญิง นิสัยที่เป็นผู้หญิงของตัวเองคือขี้งอน

3 ถ้ามีปัญหากับใครแล้ว ไม่ถูกกันหรือเสียความรู้สึกกันแล้ว
ถ้าเลี่ยงได้ จะไม่ยุ่งอีกเลย ถ้าไม่มีความจำเป็นต้องข้องเกี่ยว พูดถึงในฐานะบุคคลที่สามก็ยังไม่อยากพูดถึง คิดว่าต่างคน
ต่างอยู่ดีกว่า แล้วไม่แทงข้างหลังด้วย สามารถทำเหมือนคนนั้นเป็นอากาศธาตุ ไม่มีตัวตนได้เลย

4 เป็นคนเล่นละครไม่เป็น ตีสีหน้าไม่เป็น หลายคนสามารถ
ทำได้คือจ๊ะจ๋าด้วย แต่พอแค่ช่วงลับหลังก็เมาท์ทันที

5 เป็นคนขี้ใจอ่อน บางครั้งที่มีคนทำให้เจ็บใจ แต่พอเขามาออดอ้อน หรือมีอะไรให้ช่วย หรือมีเรื่องเดือดร้อน อารมณ์ใจอ่อนจะมาทันที ต้องคอยบอกตัวเองว่า “เจ็บแล้วไม่รู้จักจำ”

6 งง ๆ กับกลุ่มผู้หญิงที่ชอบช็อปปิ้ง แล้วมาบอกราคากับ
เพื่อน ๆ แล้วเพื่อน ๆ ที่เหลือก็ต้องไปช็อปปิ้งของแบบเดียวกันบ้าง

7 ไม่ค่อยมีระเบียบ เอกสารที่วางบนโต๊ะ ถ้าเป็นงานใหม่ ๆ ที่เข้ามาจะวางอยู่ด้านบน ๆ หาเจอได้ แต่ถ้าเริ่มเก็บเรียบร้อย
จะหาของไม่เจอ



หมวดอาหาร

8 ชอบกาแฟ หลัก ๆ ชอบกลิ่นกาแฟมากกว่า แต่ทานกาแฟ
เข้ม ๆ ไม่ได้ ใจสั่น

9 ชอบช็อกโกแลตมาก ไม่ว่าจะเป็นเค้กหรือไอศครีม ก็ขอให้เป็นรสช็อกโกแลต

10 ชอบอาหารที่มีรสชาติ พวกยำ ต้มยำ เป็นต้น

11 ไม่ทานเนื้อ (เมื่อก่อนเคยชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แล้วอยู่ดี ๆ
วันหนึ่งก็หยุดทานเลย) ไม่ทานเนื้อสัตว์ประเภท นก กบ แพะ แกะ หรือ

สัตว์แปลก ๆ ต่าง ๆ



หมวดช็อปปิ้ง

12 เป็นคนขี้เกรงใจ ถ้าลองของเขาแล้ว บางทีไม่ถึงกับชอบ แต่อาจจะต้องหาของซื้อบางชิ้น ดังนั้นถ้า brand ไหนสร้างความพอใจแล้ว จะ loyalty กับ brand นั้นมาก แล้วจะมี
ความกล้าในการลองและปฏิเสธมากขึ้น ถ้าสิ่งนั้นบางรุ่นไม่เหมาะกับเรา เพราะอย่างไรไม่ซื้อคราวนี้ คราวต่อไปก็คงเจอสไตล์ที่เหมาะกับเรา

13 พยายามใจแข็งกับการ plus sale ของพนักงาน เพราะพบว่าทุกอย่างที่ได้เพิ่มมา แทบไม่ค่อยใช้ ตัวอย่างเช่น ถ้าตั้งใจแค่ไปซื้อมอยซ์เจอร์อย่างเดียว พอพนักงานขายชวนซื้อเพิ่ม
ได้ยอดเท่านั้นเท่านี้ แล้วได้ของแถม เจ้าของแถมเหล่านั้นมักไม่ได้ใช้

14 มุมโปรดเวลาเดินห้าง คือ update เสื้อผ้า กระเป๋า ว่าเขาไปถึงไหนกัน แต่พอซื้อจริง ๆ กลับไม่ตามแฟชั่นเลย ชอบของ
คลาสิคมากกว่า เพราะอยู่ได้นาน

15 เป็นคนซื้อเสื้อผ้าแบบเรียบมาก แต่ใช้สร้อยเก๋ ๆ เป็นเครื่องประดับแทน

16 เสื้อผ้าที่ซื้อสามารถ mixed and match สลับสับเปลี่ยนได้

17 ชอบของ Brandname เหมือนกัน แต่ไม่ฟุ่มเฟือย ถ้าซื้อมาแล้วต้องใช้ให้คุ้มกับราคาที่จ่ายไป เช่น นาฬิกา กระเป๋า ซื้อมาแล้วต้องใช้ให้คุ้ม

18 พบว่าของราคา 199 บาทที่ซื้อมา บางชิ้นกลายเป็น
สินค้าแพง เพราะหลายชิ้นใช้ครั้งเดียวพัง



หมวดหนังสือ

19 ชอบเข้าร้านหนังสือ เดินร้านหนังสือเหมือน update แฟชั่น ยิ่งเดี๋ยวนี้หนังสือออกใหม่ทุกอาทิตย์

20 เข้าร้านหนังสือทีไร เสียตังค์เกือบทุกที

21 นักเขียนนิยายในดวงใจ คุณโสภาค สุวรรณ ชอบอ่าน
ไพรัชนิยาย เหตุการณ์ในต่างประเทศ หลายครั้งที่ได้ความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเรื่องต่างประเทศจากการนิยาย เพราะถ้าให้อ่านหนังสือ text จริง ๆ คงหลับ........ เคยเจอคุณโสภาคเมื่อครั้งเธอกลับเมืองไทยด้วย ตัดสินใจเดินเข้าไปทักทายว่าเป็นแฟนคลับ ดูเธอมีมนุษยสัมพันธ์ดีเชียวค่ะ ประทับใจ

22 ชอบอ่านนิยายอิงประวัติศาสตร์ (ของยุโรป) นักเขียน
ในดวงใจ นิดา, ว. ณ ประมวญมารค

23 พบว่าหนังสือที่ซื้อมาแล้วอ่านคุ้ม คือหมวดหนังสือธรรมะ เพราะอ่านแต่ละครั้งก็จะได้อะไรกลับมาและมีความคิดที่ไม่เหมือนเดิม บางเล่มเคยอ่านเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นอ่านแล้วก็คิดอย่างหนึ่ง เวลาผ่านไปเอามาอ่านใหม่
ก็คิดอีกอย่างหนึ่ง นักเขียนในดวงใจคือ ดังตฤณ เป็นผู้ที่ใช้คำได้สวยงามมาก และใช้คำหรือหาคำตอบได้โดนใจในสิ่งที่อยากถามหรืออยากรู้



หมวดท่องเที่ยว

24 ชอบท่องเที่ยว โดยเฉพาะถ้าได้ไปต่างประเทศ
เป็นการชาร์จแบต เห็นสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ วิถีชีวิตที่ไม่เหมือนเรา ตื่นเต้นกับทุกอย่างแม้แต่ป้ายต่าง ๆ รถเมล์ที่สีสันไม่เหมือนบ้านเรา ตู้โทรศัพท์ แต่ถ้าให้อยู่ที่นั่นจริง ๆ คงไม่ชอบ

25 แต่ไปเที่ยวได้ไม่นาน ก็เริ่มคิดถึงที่นอนตัวเองแล้ว
นอนที่ไหนก็ไม่เหมือนนอนบ้าน

26 มีข้อจำกัดของสถานที่ท่องเที่ยว ห้ามหนาวมาก
(เป็นคนขี้หนาว) และห้ามมีระดับความสูงมาก (เพราะมีปัญหากับระดับบน ๆ ที่ออกซิเจนน้อย เคยไปยอดเขามองบลังก์ ระหว่างที่อยู่บนนั้น ไม่สนุกตัวเลย)

27 หลังกลับจากท่องเที่ยว จะหมดแรง ต้องชาร์จแบตพักผ่อนอีกวัน

28 ชอบโปสการ์ด ส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว คือแวะร้าน
ขายโปสการ์ด และก่อนนอนในโรงแรมจะเขียนโปสการ์ดส่งกลับตัวเอง และ
พรรคพวกที่มีอารมณ์สุนทรีย์แบบเดียวกัน (ก็ถ้าส่งโปสการ์ดถึงคนที่เขาไม่สนใจ เผลอ ๆ เขาจะโยนทิ้งซะอีก)

29 ชอบเที่ยวสถานที่บางที่ (ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ชอบ) เช่น
บ้านจิมป์ ทอมสัน บ้านคึกฤทธิ์ วังสวนผักกาด



หมวดจิปาถะ

30 เพิ่งรู้ตัวว่าชอบถ่ายรูป แต่ยังไม่มีหลักการแบบคนถ่ายภาพ ตอนนี้มีหลักการคือมีมุมมอง “ตามใจฉัน”

31 ไม่เคยดูหมอเลยในชีวิต แต่อ่านเล่น ๆ ตามคอลัมน์
ต่าง ๆ บ้าง

32 ไม่ชอบพุทธพาณิชย์ ไม่นิยมวัตถุมงคลทั้งหลาย
และไม่ชอบที่บังคับวงเงินบริจาค

33 ไม่รู้เรื่องหวยบนดิน ใต้ดินเลย

34 ชอบฟังเพลงฝรั่งมากกว่าเพลงไทย เพราะเพลงไทยที่เปิดตามวิทยุส่วนใหญ่จะเศร้า

35 ความสุขบางทีก็หาได้ไม่ยาก อาบน้ำสบาย ๆ แค่นี้ก็สุขแล้ว

36 เป็นคนไม่ชอบตื่นเช้า เช้าสุดคือ 6 โมง ถ้าตื่นก่อนเวลานั้น จะงง ๆ เบลอ ๆ ไปทั้งวัน

37 ชอบอ่านหนังสือธรรมะ ชอบฟังธรรมะ แต่ไม่เคยไปเข้า
คอร์สปฏิบัติธรรม 3 วัน 7 วัน เพราะยังรักความสะดวกสบาย และไม่ชอบตื่นเช้าแล้วเริ่มปฏิบัติธรรมตอนตี 4

38 ไม่ชอบขับรถไกล ๆ จะหงุดหงิดเวลาเจอรถติด ไปไหนที่ไปโดยรถไฟฟ้าได้ จะเลือกไปโดยวิธีนั้น เคยเจอรถติดที่
ถนนสุขุมวิท อยากจะจอดรถทิ้งไว้ตรงนั้น แล้วขึ้นรถไฟฟ้า
กลับบ้าน



39 ชอบออกกำลังกาย ก่อนหน้านั้นเต้นแอโรบิค ไม่เคยสนใจโยคะมาก่อน เพิ่งเล่นโยคะเมื่อปี 50 และเสียดายที่เพิ่งมารู้จักช้าไป

40 ไม่ชอบไปในที่คนเยอะ ๆ ช่วงเทศกาลใด ๆ
ที่คนเขาจะไปกัน จะไม่ไปเลย

41 หงุดหงิดถ้าถูกตามงาน เพราะคิดว่าตัวเองมีความรับผิดชอบกับ due date ที่กำหนดไว้ ถ้ามาจุกจิกคอยตามมาก ๆ ว่า
เสร็จหรือยัง จะรำคาญ

42 ไม่ชอบคนที่ไม่ต่อคิว แต่ก็ไม่กล้าบอก (อยากเป็นคนที่กล้าพูดอะไรตรง ๆ แบบฝรั่งที่จะพูดทันทีถ้ามีคนแซงคิว)

43 เป็นคนชอบคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถ แต่เพื่อนสนิทจะบอกเรามีและบอกเราว่าอย่าดูถูกตัวเอง

44 ชอบของโบราณหรือของยุคคลาสิค ชอบสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ชอบความเก่าของโรมัน อียิปต์ (เมื่อตอนเด็ก ๆ เคยคิดอยากย้อนไปในยุคเก่า ๆ)

45 ชอบออเดรย์ เฮปเบอร์น (Audrey Hepburn) ชอบหาซื้อ
ดีวีดีหนังยุคคลาสิค Roman holiday, Breakfast at Tiffany’s , Casablanca (เก่าดีมั้ย ....)

46 ชอบดูหนังเก่าที่เอามาฉายช่อง Thai PBS คืนวันเสาร์ ดูแล้วขำ ๆ ดี อีกอย่างได้เห็นวิถีชีวิตและวัฒนธรรมในยุคนั้น



หมวดความฝัน

47 อยากวาดรูป อยากระบายสีออกมาเป็นรูปสวย ๆ
แต่ไม่มีหัวทางนี้ มองได้ว่าสวยหรือไม่ แต่ทำไม่เป็น
(มีใครจะสอนมั้ยคะ.......................)

48 อยากไปเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก ดินแดนยุโรปตะวันออก ชอบสถาปัตยกรรมยุโรปเอามาก ๆ

49 ตั้งใจจะสวดมนต์ให้ได้ทุกคืน อยากทำสมาธิ
(แต่ทำไม่ค่อยได้) อยากมีวินัยทำตัวเองเหมือนเข้าคอร์สปฏิบัติธรรม 3 วัน 7 วัน แต่ทำเองอยู่กับบ้าน
และไม่ต้องตื่นเช้าแต่ไก่โห่

50 มีคนรวมเล่มงานเขียน Blog ให้



…50 ข้อแล้วกันนะคะ เหนื่อยค่ะ ......... ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย
นะเนี่ยกับการทำความเข้าใจตัวเอง....

งานนี้ขอส่งต่อให้คุณ Bernadette ให้ทำการบ้านต่อ หลังจากครั้งก่อน
ส่ง Tag ให้เราทำ ..... งานนี้แก้แค้น .......5555

เอ! ... หรือว่ามีใครอยากทำการบ้านต่อมั้ยคะ

......รัชชี่.... ตอน "ค้นหาตัวเอง"
......รัชชี่.....ภาพ "สวนหลวง ร.9"






โดย: Bernadette วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:19:24:01 น.  

 
++Tag ...ทำความเข้าใจตัวเอง++

รับ Tag นี้มาจากน้องเอ็ม Discipula น้องสาวคนเก่งเมื่อวานนี้
เชื่อว่านี่ไม่ใช่การเอาคืนจาก New Year Tag แน่นอน
กติกาคือไม่มีกติกา ขอให้เขียนถึงตัวเองเป็นพอ
แปลว่าเขียนข้อเดียวก็ไม่ผิด...แม่นก่อ

--------------------------


กิน

1.อาหารที่ฉันชอบกินที่สุดคือไข่เจียวใส่ต้นหอมซอย
2.ของหวานที่ฉันชอบที่สุดคือสละลอยแก้ว
3.ฉันชอบกินผลไม้ทุกชนิดยกเว้นกีวี
4.ฉันดื่มน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้อง
5.กาแฟที่ฉันดื่มทุกวันคือกาแฟสำเร็จรูปละลายน้ำร้อน ไม่เติมสิ่งอื่น
-----------------------------


นอน

6.ฉันนอนห่มผ้าแต่ไม่ห่มเท้า
7.ฉันไม่นอนเตียง
----------------------------


ขับถ่าย

8.ฉันไม่เคยท้องผูกแม้จะดื่มกาแฟวันละหลายถ้วย
----------------------------


สืบพันธุ์

9.ฉันรู้สึกดีกับการตั้งท้อง
10.ก่อนมีลูกฉันไม่เคยเชื่อว่าจะเป็นแม่ใครได้
11.ฉันมีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 10 ขวบ คนเล็กเกือบ 8 ขวบ
--------------------------


เรียนรู้

12.ฉันเรียน ม.ปลายสายวิทย์-คณิต แต่เรียนตรีสายศิลป์
13.สอบเอ็นทรานซ์ฉันเลือกครุศาสตร์เป็นอันดับเดียวเท่านั้น
14.ฉันเรียนเพื่อเป็นครูแนะแนว
15.วิชาที่ฉันเรียนมากที่สุดในมหาวิทยาลัยคือจิตวิทยา
16.ฉันไม่เคยสอบตก
16.5.ฉันเคยส่งกระดาษเปล่าในการสอบวิชาที่ฉันเซ็งอาจารย์ แต่ก็ไม่ตก
17.ฉันไม่เคยลอกข้อสอบ
18.คืนก่อนสอบฉันชอบไปดูหนัง
19.ฉันเคยจงใจตอบข้อสอบผิด เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกคัดเลือกเข้าเรียนในสาขาที่ฉันไม่อยากเรียน
20.ครั้งนั้นฉันทำเพื่อเอาใจพ่อ
21.แต่คนอื่นสอบได้คะแนนน้อยกว่า ฉันจึงถูกเลือก และฉันสละสิทธิ์
22.ฉันเรียนทำขนมอบเมื่อท้องลูกคนแรกได้ 8 เดือน
23.ฉันสมัครเข้าอบรมพี่เลี้ยงเด็กของกรมประชาสงเคราะห์เพื่อความมั่นใจในการเลี้ยงลูก
24.เมื่อลูกเข้าวัยอนุบาลฉันลงเรียนเอกปฐมวัยที่มสธ.และสอบผ่านมาแบบงงๆ
25.เมื่อลูกเข้าป.1 ฉันวางแผนลงเรียนเอกประถมศึกษา แต่ถูกสามีเบรคไว้ก่อน
26.ฉันกำลังจะเรียนสาขาหลักสูตรและการสอน ยูไหนดีกรุณาแนะนำ ไม่เกี่ยงในหรือต่างประเทศ ตรีหรือโทก็ได้ แบบออนไลน์จะแหล่มมาก
27.ฉันเชื่อว่าสิ่งที่ดีที่สุดในตัวฉันคือฉันชอบที่จะเรียนรู้
28.ฉันไม่เคยเรียนกวดวิชา
-----------------------------------


หากิน

29.สืบเนื่องจากข้อ 28...แต่งานที่ฉันทำนานที่สุดคือติวเตอร์
30.ฉันเคยสอนในโรงเรียนสามัญในฐานะนิสิตฝึกสอนและอาสาสมัครเท่านั้น
31.ฉันเชื่อว่าตัวเองประกอบอาชีพอื่นใดไม่ได้อีกแล้วนอกจากงานสอน
32.ตลอดชีวิตฉันเคยสมัครงาน 4 แห่ง และได้งานทุกแห่ง
33.แต่งานที่ฉันทำทั้งหมดไม่ใช่ที่ 4 แห่งนั้นเลย
34.อาชีพในฝันของฉันคือนักพากษ์การ์ตูน
----------------------------------


เสพ

35.ฉันชอบงานศิลปะประเภทจิตรกรรม
36.ฉันชอบดูลิเกและงิ้ว
37.ฉันชอบเสียงเครื่องดนตรีพื้นเมืองทุกภาค ทุกชาติ
38.ฉันอ่านหนังสือ ดูหนังและฟังเพลงหลายแนว
39.ฉันไม่ดูหนังแหวะ
40.ฉันชอบดูหนังรักโรแมนติก
41.ฉันชอบดูหนังกับสามี แม้ว่าเขาจะหลับทุกครั้งที่ดู
42.ฉันร้องไห้เมื่อดูหนังทุกเรื่องแม้แต่หนังตลก
43.ฉันไม่ชอบไปในสถานที่ชุมนุมชน ยกเว้นดูหนังกับคอนเสิร์ต
44.สิ่งแรกที่พาฉันออกจากกะลาได้คือหนังสือการ์ตูน
45.สมบัติที่เยอะที่สุดในบ้านคือหนังสือ
46.ฉันอ่านหนังสือทุกวัน
47.ฉันชอบอ่านวรรณกรรมเด็กและ Mythology
48.หนังสือเล่มเดียวที่ฉันเริ่มอ่านแล้วไม่อ่านจนจบคือ เกมลูกแก้ว
49.ฉันชอบสิ่งปลูกสร้างที่ประดับด้วยกระจกสี
---------------------------------

รัก

50.ครอบครัวแรกของฉันมีพ่อ แม่ และสี่ดรุณี...ฉันคือโจ
51.ฉันพบคู่ชีวิตครั้งแรกในคลาสเรียนวาดรูป
52.ฉันอายุมากกว่าสามี
53.ฉันไม่ชอบให้ใครเอาใจนอกจากแม่
54.ฉันไม่ชอบเอาใจใครนอกจากลูก
55.ฉันเชื่อในพรหมลิขิต
--------------------------------


เป็น

56.ฉันเป็นคนใจร้อน โมโหง่าย อ่อนไหว ใจน้อย เจ้าน้ำตา
57.ฉันมีความพยายามสูงในทุกเรื่องที่ต้องการ
58.ฉันจะจิตตกทุกครั้งที่เห็นโศกนาฏกรรมใดใด และอาการจะต่อเนื่องไปหลายวัน
59.เมื่อฉันทำกิจกรรมที่ "หยาง" จัดๆ เกิน 3 ชั่วโมงฉันจะมีอันเป็นไป
60.ฉันเป็นเป็ด...ทำได้หลายอย่างแต่ไม่เก่งซักอย่าง
61.ฉันกลัวผีสุดๆ แต่ไม่เคยเห็นผีเลย
62.ฉันสายตาสั้นและเอียง
63.ฉํนมีโรคประจำตัวคือ Asthma
64.บ่อยครั้งฉันรู้สึกว่าตัวเองจะเป็นอัลไซเมอร์
65.ทำกุ้งแล้วมือบวม แต่กินแล้วไม่เห็นเป็นไร
66.แพ้ปู...เป็นเรื่องเศร้าของคนอยู่ใกล้ทะเล
67.ฉันชอบเข้าครัว แต่ไม่ชอบอยู่ในนั้นนานเกิน 2 ชั่วโมง
68.ฉันมีแรงจูงใจใฝ่สัมพันธ์และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในระดับที่เท่าๆ กัน
69.ฉันทายนิสัยคนค่อนข้างแม่น
70.ฉันขับรถแย่มาก แต่สอบใบขับขี่ครั้งเดียวผ่าน
71.ขับรถต่อเนื่องได้ไม่เกิน 200 กิโลเมตร
72.ความเชื่อแนวมานุษยนิยมมักนำความเดือดร้อนมาสู่ฉัน
73.ฉันไม่พูดคำหยาบ และไม่ชอบคนพูดคำหยาบ
74.ฉันไม่ชอบใส่รองเท้า ถ้ามีโอกาสฉันจะถอด
75.ฉันอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ไม่ว่าจะหนาวแค่ไหนก็ตาม
76.ฉันลดความอ้วนตั้งแต่เรียนอยู่ ม.3 แต่ไม่เคยสำเร็จเลย
77.ฉันมักเป็นที่เอ็นดูของผู้ใหญ่
78.ถ้าใครสั่งให้ฉันทำอะไรฉันจะทำตรงข้าม
79.พออายุย่าง 30 ฉันแทนตัวเองว่า พี่ กับคนวัยใกล้ๆ กันที่เพิ่งรู้จักทุกคน
80.ฉันสนใจประวัติศาสตร์ยุโรป
81.ฉันไม่ชอบแต่งหน้า
82.ฉันไม่ชอบเสื้อสีดำ แม้จะใส่แล้วดูผอม
83.ฉันรักดอกไม้
84.ฉันชอบถ่ายรูปย้อนแสงเพราะตาฉันเห็นว่ามันสวย แต่ภาพมันออกมาไม่สวย
-------------------------------------------

บล็อก

85.ฉันจ่ายเงินซื้อชื่อโดเมนและเช่าโฮสเพื่อเขียนบล็อกเกี่ยวกับเด็กๆ แต่ปล่อยร้่าง
86.ตัวฉันมาสนุกกับการเขียนเรื่องกินๆ อยู่ที่บล็อกฟรี
87.ชื่อ momster นี้ไม่ available ที่ blogger
88.เมื่อสมัคร Bloggang ฉันขอใช้ชื่อนี้ชื่อเดียว
89.การทำบล็อกของกินทำให้ฉันอยู่ในครัวได้นานขึ้น
90.บล็อกอาหารคาวฉันมีพี่เลี้ยงคือแม่ย่า ซึ่งทำอาหารเก่งมากๆ
91.ฉันโลว์เทคอย่างไม่น่าเชื่อ
92.ฉันควรจะพอ...แต่ฉันต้องทำให้ได้มากกว่าพ่อก๋า เพราะฉันมีลูกมากกว่า
--------------------------------------------


เติม

93.ฉันเชื่อว่ารายการเรท ด.เด็ก ไม่ควรมีโฆษณา
94.ฉันศรัทธาการศึกษาแนววอลดอร์ฟ
95.ฉันสิ้นหวังกับระบบการศึกษาไทย
96.ฉันส่งลูกไปโรงเรียนด้วยเหตุผลเดียวคือให้ลูกได้มีสังคมของเขาเอง
97.ฉันขึ้นทะเบียนโฮมสคูลให้ลูกและพร้อมจะเอาลูกออกจากโรงเรียนทุกเมื่อ
98.สิ่งที่ภูมิใจที่สุดในการเลี้ยงลูกของฉันคือ ลูกชอบอ่านหนังสือ
99.ฉันถือว่าการให้คะแนนวิชาศิลปะในระดับปฐมวัยและประถมศึกษาเป็นสิ่งที่โหดร้าย
100.ฉันหงุดหงิดกับครูที่เป็นตัวอย่างที่แย่
101.ฉันชอบซื้อของที่ฉันชอบ
102.ฉันชอบซื้อของเจ้าประจำ
103.ฉันซื้อนิตยสารประจำจากแผงแทนการสมัครสมาชิก
104.ฉันชอบเล่นสไลเดอร์แบบอุโมงค์กับลูก
105.เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือของฉันเป็นเพลงที่ลูกต้องซ้อมเล่น
106.เฟอร์นิเจอร์ที่ฉันชอบซื้อที่สุดคือเก้าอี้
107.เมื่อลูกๆ พูดถึงเก้าอี้ของแม่ ทุกคนจะรู้ว่าหมายถึงตัวนี้



108.ขอไม่ส่งต่อจ้ะ คนที่หมายตาเขาทำกันหมดทุกคนแล้ว

***ขอเพิ่มค่ะ..ในฐานะคนที่มีความรู้ด้านจิตวิทยาการปรึกษาแนะแนว
ฉันคิดว่า Tag นี้เหมาะกับนักเรียนมัธยมทุกชั้น และควรทำทุกปี
เพื่อลดความสูญเสียโดยใช่เหตุจากการ..ซิ่ว..***

----------------------------------------
เหนื่อยเหมือนกันนะ
เค้นออกมาได้แค่นี้...ฉันยังไม่ค่อยเข้าใจตัวเองเลย
คุณเข้าใจฉันหรือเปล่า





โดย: Bernadette วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:19:26:55 น.  

 
เยี่ยม ๆ เศรษฐกิจพอเพียง

บางทีเราอาจจะไปยืนดูร้าน DVD ร้านเดียวกันก็ได้นะเนี่ย

ดี ๆ ไปโบสถ์ทุกอาทิตย์ แม้ว่าจะชั่วโมงเดียวก็ตาม

comment อยากให้เขียนภาษาไทยให้เป็นภาษาไทย งงมั้ย

ถ้าเขียนแบบนี้ไปเขียนใน Hi5 ไม่ว่ากัน เป็นภาษาวัยรุ่น แต่ถ้าจะเป็นนักเขียน ต้องเขียนภาษาสวย ๆ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:19:31:20 น.  

 
เยี่ยม ๆ เศรษฐกิจพอเพียง

บางทีเราอาจจะไปยืนดูร้าน DVD ร้านเดียวกันก็ได้นะเนี่ย

ดี ๆ ไปโบสถ์ทุกอาทิตย์ แม้ว่าจะชั่วโมงเดียวก็ตาม

comment อยากให้เขียนภาษาไทยให้เป็นภาษาไทย งงมั้ย

ถ้าเขียนแบบนี้ไปเขียนใน Hi5 ไม่ว่ากัน เป็นภาษาวัยรุ่น แต่ถ้าจะเป็นนักเขียน ต้องเขียนภาษาสวย ๆ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:19:31:20 น.


ตอบ ขอบพระคุณอย่างม๊ากกที่วิจารณ์


นั้นคือประเด็นของแบร์เลยยย

comment อยากให้เขียนภาษาไทยให้เป็นภาษาไทย งงมั้ย

อยากทำได้งะสอนด้วยยย


โดย: Bernadette วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:19:36:21 น.  

 
มาชวนไปดูการ์ตูน
2 หมิง กะอินชอน
ตอน ชื่อเกาหลีของอินชอน(คลิกที่รูปได้เยย)




โดย: พลังชีวิต วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:22:30:45 น.  

 
คนอะไร.....ชอบเล่นกับจิ้งจก ตุ๊กแก.........


เจ้าหญิงรับไม่ด้ายยยยยยยยยยยยย


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:1:12:04 น.  

 
มาชวนไปดูการ์ตูน
2 หมิง กะอินชอน
ตอน ชื่อเกาหลีของอินชอน(คลิกที่รูปได้เยย)






โดย: พลังชีวิต วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:22:30:45 น.

ตอบ ขอบพระคุณที่แบ่งปันงั๊บบบ

God bless you ka


โดย: Bernadette วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:7:35:18 น.  

 
คนอะไร.....ชอบเล่นกับจิ้งจก ตุ๊กแก.........


เจ้าหญิงรับไม่ด้ายยยยยยยยยยยยย



โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:1:12:04 น.

ตอบ จิ้งจก ดูมานน กระโดดไปมา ตุ๊กแก มานกะเกาะ ดูสีมานน สวยยยดี


โดย: Bernadette วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:7:36:19 น.  

 
ถึงว่าเข้ามาบล็อกหนูแบร์เมื่อไหร่เจอแต่ Slumdog
ที่แท้เอาแท็กมาแอบๆ ไว้ กลัวคุณพ่อบาทหลวงเห็นนี่เอง

นี่ๆ เธอ...มะขามมันต้นเล็กนิดเดียว ใจคอจะกินมันได้ลงเชียวเหรอ
นักกินจริงๆ เห็นอะไรเป็นตต้องนึกถึงเรื่องกิน

เห็นด้วยกับคุณรัชชี่...เกี่ยวกับภาษาไทย
ลองเขียนเรื่องประวัติศาสตร์ดูสิ...หนูแบร์ชอบไม่ใช่เหรอ

รออ่านภาษาไทยสวยๆ ของหนูแบร์อยู่จ้ะ


โดย: momster วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:20:29:08 น.  

 
ถึงว่าเข้ามาบล็อกหนูแบร์เมื่อไหร่เจอแต่ Slumdog
ที่แท้เอาแท็กมาแอบๆ ไว้ กลัวคุณพ่อบาทหลวงเห็นนี่เอง

ตอบ แฮะแฮะ เขียนไม่รู้กาลาะเทศะ อาจโดนตบกะบาลงะ
บาทหลวงคุณพ่อสมัยนี้ท่านไม่ดุเหมือนสมัยก่อง สมัยก่องคนโบราณเล่าให้ฟัง เห็นบาทหลวงคุณพ่อ เด็กๆกัวฉี่แตกกะมีงะ(ไม่ใช่ผีน๊ะ) แต่กะเกรงจายยยงะ

นี่ๆ เธอ...มะขามมันต้นเล็กนิดเดียว ใจคอจะกินมันได้ลงเชียวเหรอ
นักกินจริงๆ เห็นอะไรเป็นตต้องนึกถึงเรื่องกิน

ตอบ งะ รอมานนโตก่านี้ ก่องอิอิ เขียนจินตนาการไว้ล่วงหน้างะ

ตามนั้น ชอบเข้าบล๊อคคุณนาย กินนนนนนนนนน ช๊อบช๊อบ


เห็นด้วยกับคุณรัชชี่...เกี่ยวกับภาษาไทย
ลองเขียนเรื่องประวัติศาสตร์ดูสิ...หนูแบร์ชอบไม่ใช่เหรอ

รออ่านภาษาไทยสวยๆ ของหนูแบร์อยู่จ้ะ


ตอบ แบร์กะพยายามงะ เค้าเรียก แอ๊ดวานต์ ใช่อะปะ เอิ๊ก เขียนภาษาไทยกะผิดๆๆถูกๆๆ ภาษาอังกฤษกะผิดๆถูก งานนี้ ตรวจพลูฟ กะอักเลือดดดแน่
img src=https://www.bloggang.com/emo/emo4.gif>
โดย: momster วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:20:29:08 น.
<


โดย: Bernadette วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:10:16:49 น.  

 
จังหวะของชีวิต.....ตอน : ตอบการบ้าน TaG เข้าใจตัวเอง

.....

จังหวะของชีวิต แต่ละก้าว...step อาจไม่เท่ากัน

อยู่ที่ช่วงหนึ่งช่วงไหน ที่เราต้องก้าวให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทันตัวเอง

หรือก้าวให้ช้าลง เพื่อปูหนทางข้างหน้าไม่ให้ขรุขระ และทำให้การก้าวเดินของเรา ต้องสะดุดล้มลงไป

...
ประสบการณ์ทุกประสบการณ์มีค่า เพื่อที่ก้าวต่อไปของเราในวันข้างหน้าจะได้มั่นคง...และไม่หลงทาง....

ขอเพียงเก็บมาใช้ให้เป็น...และลดอัตตาตัวตนของตัวเอง.....

อย่าให้ตัวและหัวใจเต้นผิดไปจาก step จนเกินจะดึงกลับมา


...
หลังจากชั่งใจอยู่หลายตลบ....เอาก็เอา (ฟระ) ตอบ tag น้อง minporee กับ คุณหญิง Bernadette (อย่าลืมหนังเค้าด้วย ข้อแลกเปลี่ยน คริ คริ)

......
วันนี้วันดีวันสวย แดดร้อนเปรี้ยง ๆ เชียงใหม่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควัน เลยไม่ออกไปไหน นั่งทำงานอยู่ที่ห้อง.....
.
แต่ตอนนี้สมาธิเริ่มเสีย.....หาอะไรทำดีกว่า.....ไม่รู้เหมือนกันว่าที่เขียนไปจะทำความเข้าใจกับตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน

เพราะบางทีก็เป็นพวกสับสนในตัวเองเหมือนกัน........มองหาด้านมืดตัวเองไม่ค่อยเจอ.......เห็นแต่อะไรที่สว่าง ๆ ..

.

..

เริ่ม......ตั้งแต่อดีตเลยดีหรือปล่าวคะ
...
..
1. เจ้าหญิงเป็นคนวันศุกร์ ราศรีตุลย์คะ ลืมตาดูโลกที่รพ. ศิริราช
.

2. โดนทางบ้านถีบมาเรียนที่โรงเรียนประจำผู้หญิงล้วนที่เชียงใหม่จนทำงาน
จนป่านนี้ยังสิงอยู่เชียงใหม่ เลยได้อยู่คนเดียว รักเชียงใหม่ (เกลียด
เสื้อแดงเชียงใหม่)ใครเป็นเสื้อแดงจำพวกไม่ศรัทธาในหลวงไปไกล ๆ
เลยเจ้าหญิงไม่ได้เป็นเสื้อเหลือง แต่เกลียดคนไม่สำนึกบุณคุณของพ่อ
.

3. มีน้องสาวร่วมปั่มปั๊มจากคนสองคนเดียวกัน อยู่ 1 คน ตอนนี้น้องสาวก็อยู่
กทม.
.

4. มักสับสนเวลาใครถามว่าเป็นคนที่ไหน.....
.

5. ถึงจะโตมาจากโรงเรียนสตรีล้วนแต่ไม่ชอบทอม
.

6. เนื่องจากโตมาด้วยตัวคนเดียวนิสัยเลยไปทางผู้ชาย
.

7. ไม่เรื่องมาก หยวนได้หยวนไป เกลียดผู้ชายที่นิสัยผู้หญิง
.

8. สันดานเสีย เป็นพวกหยิ่ง ไม่ชอบง้อใคร โตมารู้สึกตัวเองดีขึ้นมาหน่อย
.

9. เกลียดผู้ชายที่นิสัยเหมือนผู้หญิง ชอบนินทา ขี้บ่น จุกจิก น่าเบื่อ
.

10. ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ ไปไหนเจอใครไม่ค่อยทัก รู้จักคนน้อย ไม่ชอบวัด
ใจคน ขอคบน้อยคนแล้วชัวร์ไปเลย ว่าไม่แทงข้างหลัง
.



.
11. คบใครจริงใจให้ไป 100 เสมอ
.

12. เวลาโกรธ ไม่พูดยิ่งโกรธ ยิ่งนิ่ง จะบอกตัวเองเสมอว่าคำพูดเวลาโกรธ
เอาคืนไม่ได้
.

13. อยากพูดอะไรก็พูด พูดอะไรให้ดูดีและรักษาน้ำใจใครไม่ค่อยเป็น
.

14. เวลาหงุดหงิด ชอบขับรถฟังเพลง เรื่อยเปื่อย บางทีก็เลยไปถึงปายไป
คนเดียวมันนี่แหล่ะ
.

15. เป็นคนตัดสินใจ ไม่รอบคอบ ไม่ศึกษา เช่น ซื้อคอนโดและรถ โดยใช้
เวลาตัดสินใจแค่ไม่ถึงครึ่งชม. ก็วางมัดจำ ไม่เคยถามหรือปรึกษาใคร
.

16. รักเด็ก 55555 สมัยเรียน ถ้าว่างตอนเย็นก็จะไปช่วยอาจารย์เลี้ยงลูก
ตอนนี้เลยไปเลี้ยงขนมบ้านเด็กกำพร้าเดือนละครั้ง (นางงาม)
.

17. เรียนจบ.ม6 ไม่เคยเที่ยวไม่เคยดูหนัง เข้าแต่ห้องสมุด เลยมีความเชื่อ
ว่า ไม่จริงที่เด็กจะเรียนที่ไหนก็ได้ เพราะเพื่อนสมัยเรียนเป็นที่หล่อ
หลอมจิตใจและความประพฤติ ภูมิใจเสมอว่าดีได้ทุกวันนี้เพราะเพื่อน
รอบตัวเป็นคนดี
.

18. ไม่ชอบดูละครน้ำเน่า
.

19. ทีวีที่ห้องจะเปิดก็ต่อเมื่อจะดูบอล.....
.

20. ลิเวอร์พูลเป็นทีมในดวงใจ ...แต่ท่านเซอร์ของผีเป็นโค๊ชในดวงใจ 555
.

.
21. ไม่ชอบไปดูหนังโรง หรือดูหนังแผ่นเท่าไหร่ นอกจากอยากดูจริง ๆ
.

22. อันดับแรกที่ทำหลังจากตื่น ลืมตา คือคว้ารีโมทเปิดเพลง
.

23. เวลาว่าง ชอบไปหายใจในร้านหนังสือ มีที่ซื้อแล้วไม่ได้อ่านอีกเยอะ
.

24. ชอบหนังสือการ์ตูน เหมียวซิลล่า จอมโหดกะทะเหล็ก ยอดกุ๊กแดน
มังกร....
.

25. ชอบซื้อหนังสือ ปราย พันแสง..../..ประภัสสร...เสวิกุล หนังสือที่ไม่ใช่
เรื่องรักคิขุของวัยรุ่น
.

26 ชอบซื้อหนังสือแปลฆาตกรรม นักเขียนในดวงใจ คินดะอิจิ ยอดนักสืบ
.

27. เป็นคนขี้เกียจ ไม่ชอบตื่นเช้า นอนดึก ตื่นสาย....
.

28. ซักผ้า รีดผ้า ไม่เป็น ทำกับข้าว(พอแหล่กล่าย)
.

29. ถ้าวันว่างจะทำความสะอาดห้องน้ำก่อนห้องนอน ชอบห้องน้ำสะอาด ๆ
.

30. วันหยุดชอบแถ่ด ๆไปดริ๊ง ไปฟังเพลงกับเพื่อน ๆ ไม่ชอบอยู่คนเดียว
.


.
31. สงสัยจะเป็นคนขี้เหงา
.

32. จะไม่ไปไหนกับคนที่ไม่ได้ชอบเพื่อรักษาน้ำใจ ไม่ให้ความหวังใคร
.

33. ไม่ชอบคนโกหก คนไม่รักษาคำพูดและเวลา
.

34. ไม่ชอบพวก negative thinking
.

35. ชอบเพลงประเภทพี่บอย โก.
.

36. ชอบดูบอลถึงขนาดลาพักร้อนตอนบอลโลก ไม่หลับไม่นอน แต่เล่น
พนันบอลไม่เป็น และเกลียดพวกชอบเล่นพนัน
.

37. แต่ละปี ขอออกไปเที่ยวนอกเชียงใหม่ปีละครั้ง ไกลสุดที่เคยไปซิดนีย์
.

38. มีประเทศในฝันที่อยากไปคือ ลาว......ไปมาแล้ว......
.

39. เป็นคนใจดี ยิ้มง่าย โกรธง่าย หายเร็ว ไม่เคยเกลียดใคร
.

40. อยากจะลองดัดผม ทำสีผม แต่ใจไม่กล้าพอสักที
.


41. ชอบเล่นกับเด็ก คุยกับคนแก่
.

42. เป็นพวกมีโลกส่วนตัวสูง...ชอบตั้งกำแพงเมืองจีน
.

43. อยู่เฉย ๆชอบนั่งฟังเพลง ทำมิวสิค
.

44. ไม่ชอบเล่นเกมส์ นอกจากมาริโอ สมัยเด็ก ๆ
.

45. นิสัยเสีย ชอบใช้ของหลาย ๆอย่าง เพื่อนบอกว่าห้องน้ำเหมือนเซเว่น
เป็นสมาชิก เกือบทุกเคาร์เตอน์ในห้าง
.

46. ชอบเขียนไดอารี่ เวลาเดินทางชอบพกไดอารี่เล่มหนึ่ง เขียนโน่น นี่
เรื่อยเปื่อย
.

47. ชอบรอซื้อเสื้อผ้าบางยี่ห้อตอนลดราคา เพราะรู้สึกเสียเปรียบ ถ้าเอาตัว
ที่เราเคยซื้อราคาเต็มมาลด
.

48. ชอบกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ วัน ๆนึงสามารถทานกาแฟอย่างเดียวไม่ทาน
ข้าวได้ ถ้าให้เหลือกระหว่างเลิกกับแฟนกับเลิกกาแฟ เลิกกับแฟนอาจ
ทำได้มากกว่า
.

49. คนเราเลือกเกิดและเลือกอาชีพไม่ได้แต่มีความเป็นคนเท่าเทียมกัน
เพราะฉะนั้น ทุกคนเป็นเพื่อนได้หมด ยกมือไหว้ได้ทุกคนถ้าอาวุโสกว่า
แต่ถ้าอาวุโสและนิสัยไม่ดีใหญ่มาจากไหนก็จะเฉย ๆไม่ทักไม่ไหว้ ไม่
สน เงินเดือนไม่ขึ้นช่างมัน
.
50. ไม่ชอบเอาหน้า ไม่ชอบเลีย ไม่ชอบเอาใจใครเพื่อหน้าที่การงาน
.



.
51. แกล้งยิ้ม ไม่เป็น จะเคารพคนที่น่าเคารพเท่านั้น
.

52. มองโลกในแง่ดี และยังไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนชั่วอยู่ในโลกจริง ๆด้วย
.

53. ส่วนลึก ๆอิจฉา ผู้หญิงที่เค้าเป็นผู้หญิ๊งงงง ผู้หญิงกัน...แบกุลสตรี เดิน
สวย พูดเพราะ.....เพราะตัวเองพูดเพราะ ๆไม่เป็น.....
.

54. หนังที่ประทับใจและร้องไห้ได้ทุกครั้งที่ดู คือ The classic
.

55. เกลียดการโดนปลุกตอนเช้าเป็นที่สุด ใครโทรมาหาก่อนเที่ยงถ้าไม่คอ
ขาดบาดตาย...มีเรื่อง....
.

56. เลี้ยงปลาก็ตายเป็นล๊อต ๆเลยต้องยกตู้ปลาให้พี่ที่ทำงานไป
.

57.ไม่ชอบทานปลา...พี่ที่ทำงานชอบว่า มิน่า...แกถึงไม่ค่อยฉลาด
.

58. เลี้ยงต้นไม้อะไรก็ตายหมดแม้แต่ตะบองเพชร
.

59. โก๊ะ ลืมประจำ ลืมกุญแจห้องไว้ในห้อง ลืมกุญแจห้องเสียบคาประตูห้อง
ไว้ด้านนอกห้อง หรือเสียบคาไว้นอกรถ หรือลืมกุญแจไว้ในรถ...ลืมไป
ว่า สิงคโปร์เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม. ตกเครื่อง เดินโต๋เต๋หาที่พัก แถวๆ
สิงคโปร์คนเดียว เพราะมีตั๋วกลับไทยวันรุ่งขึ้น ได้ซื้อตั๋วใหม่อีกต่างหาก
.

60. ชอบเขียน ชอบบันทึก เพราะเวลาเก็บมาอ่านอีกครั้ง มันทบทวนความจำ
ดี...เอาไว้ยิ้มให้กับตัวเองเมื่อเวลาผ่านไป
.


.
61. เป็นพวกอ่อนไหว ช่างรู้สึก ตัดกับบุคลิกภายนอก
.

62. ใครว่าอะไรไม่ค่อยได้.....
.

63. ใจร้อนเฉพาะเวลาขับรถ ไม่ชอบให้ใครแซง ไม่ชอบคนไม่เคารพ
กฏจราจร
.

64. ไม่ชอบผู้ชายขี้โม้ อวดรวย ไม่สะอาด ไม่ดูแลตัวเองแค่คบเป็นเพื่อนยัง
คิดหนัก เพราะผู้ชายเซอร์กับสกปรกจะต่างกัน
.

65. เกลียดผู้ชายที่เป็นอีแอบมีแฟนเป็นผู้หญิงแต่ใจฝักใฝ่ไปหาผู้ชาย
.

66. ชอบอยู่กับคนง่าย ๆสบาย ๆไม่เรื่องมาก .....ไม่ดูถูกคน
.

67. ถ้าย้อนเวลาได้จะกลับไปเรียนสายศิลป์และทำงานเป็นอินทีเรีย
.

68. ตอนรู้ว่าสอบติดพยาบาล ร้องไห้ ไม่อยากเรียน ตอนสอบสัมภาษณ์ก็
บอกกรรมการว่าโดนบังคับให้มาสอบ (ยังได้เรียน)
.

69. เกลียดอาชีพพยาบาล แต่รักเด็ก ...เลยไม่ลาออก 55555
.


70. ปัจจุบันทำงานเป็นพยาบาลชำนาญการหอผู้ป่วยหนักทารกแรกเกิด
ดูแลเด็กที่อยู่ในตู้อบใส่เครื่องช่วยหายใจ
.


.
71. ว่าง ๆ ไปอยู่วัด นุ่งขาวห่มขาว ฝึกกรรมฐาน เพราะบุญที่สร้างจากฐาน
บารมีตัวเองดีที่สุด
.

72. รู้ว่าคนที่อกหักหรือจิตใจฟุ้งซ่านไม่น่าจะเข้าวัด น่าจะไปตอนที่เราสงบดี
กว่าจะได้มีจิตตั้งมั่น และฝึกสมาธิได้
.

73. วันไหนพอมีเวลา จะถวายสังฆทานให้คนไข้ที่เคยดูแล
.

74. เป็นคนที่เขียนอะไรที่มีสาระไม่เป็นนอกจากเรื่องราวของ....ความรัก
.

75. สรุปพอกลับไปอ่านตั้งแต่ข้อ1 ก็หาสาเหตุที่ตัวเองยังโสดเจอ.....5555

...........




...

..






โดย: Bernadette วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:10:39:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bernadette
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




In the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit

The Ave Maria asks Mary to "pray for us sinners."

Amen

PaPa for all Father W e pray year of priests.



Card Michael Michai Kitbunchu, Archbishop of Bangkok, is the first member of the College of Cardinals from Thailand.

source :http://www.asianews.it/news-en/Michai-Kitbunchu,-first-cardinal-from-Thailand-3038.html

พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู คณะเชนต์ปอล part1

ฺBishop ฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พิธีรับPallium Metropolitans Bangkok Thailand >

สารคดี เทศกาลแห่ดาว สกลนคร Welcome
Sakonnakorn Christmas Thailand
Metropolitans Tarae Sakornakorn Thailand


Orchestra and four vocal Choir - *Latin* Recorded for the Anniversary of the Pope Benedict XVI April 19 This is the Anthem of the Vatican City. The Songs are called Inno e Marcia Pontificale ...

We are Catholic.

หน้าเฟส อัพรูป หาที่อัพรูปใหม่อยู่ http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add Bernadette's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.