<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 เมษายน 2554
 

เรื่องเล่ามันๆจากรอบรั้วการศึกษา ตอนที่ 4 ค่ายวิทยาศาสตร์ น่าสนุก

สำหรับโรงเรียนมัธยมนั้นในช่วงสัปดาห์วิทยาศาสตร์จะมีการแข่งขันการตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์อยู่ทุกปี ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะมีอยู่ เรื่องของเรื่องก็คงเริ่มจากตอนที่อยู่ม.2 แล้วอยู่ๆ อาจารย์วิทย์ ก็เข้ามาในห้องตอนโฮมรูมแล้วประกาศชื่อคน 3 คนที่อาจารย์บอกว่าจะให้เป็นตัวแทนห้องไปตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ในงานประจำปีของโรงเรียน และชื่อผมก็เป็นหนึ่งในนั้น และด้วยความฟลุค ผมกับเพื่อนอีก 2 คนก็ชนะและได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันตอบปัญหาระดับอำเภอ และก็ชนะได้ไปแข่งระดับจังหวัดและ ระดับเขตตามลำดับ ต้องขอบอกว่าตัวผมในตอนนั้นตอนที่แข่งระดับเขตไม่คิดว่าจะชนะไปได้ด้วยซ้ำเพราะคำถามข้อสุดท้ายที่ทำชนะได้นั้นพวกผม 3 คนปรึกษากันและสรุปว่าจะเดาเอาครับ ส่วนอีกฝ่ายก็เป็นโรงเรียนเจ้าถิ่นด้วย แต่ปรากฏว่าเราเดาถูก นั่นจึงทำให้พวกเรา 3 คนได้เข้ารอบและไปแข่งระดับประเทศ แต่ก่อนหน้านั้นก็ต้องเข้าค่ายก่อน นั่นคือที่มาของเรื่องราวที่จะเล่าในตอนนี้
เอาเป็นว่าช่วงก่อนที่จะไปมีการเตรียมตัวอย่างไรนั้นก็คงไม่มีอะไรมากครับก็แค่อาจารย์ดีใจมากเลยมี pocket money มาให้คนละ 500 บาท ต้องขอกบอกนะครับ ว่าในตอนนั้นเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมต้นในตอนนั้นหลังจากที่เคยได้มาวันละ 100 บาทจากการเข้าร่วมงานแข่งขันในแต่ละครั้งที่ไปแข่ง การเข้าค่ายในครั้งนั้นผมก็จำไม่ได้แล้วว่าเป็นครั้งที่เท่าไร แต่จัดค่ายที่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีเป็นสิ่งที่ผมจำได้เป็นอย่างดี ประมาณเด็กบ้านนอกเข้ากรุงก็ได้ เพราะวันแรกที่ไปถึงนั้น ผมหมดเหรียญไปกับตู้หยอดเหรียญที่ขายพวกเครื่องดื่มพร้อมชงเช่นพวกน้ำขิง โอวัลติน เพราะแปลก และ ไม่เคยเจอมาก่อน (พอมาคิดดูตอนนี้รู้สึกตัวเองบ้านนอกชะมัด) พวกคนที่เข้าค่ายได้นอนที่โรงเรียนโดยมีการแบ่งเป็นอาคารชายและอาคารหญิง และผมก็ได้เจอกับพวกคนอื่นที่อยู่ในเขตเดียวกันแต่คนละสาขากการแข่ง เช่น แข่งวาดภาพ ประดิษฐ์ โครงงานวิทย์ พวกนี้ การเข้าค่ายก็ไม่มีอะไรมากครับ มีการจัดกิจกรรมมีการสันทนาการโดยรุ่นพี่ ม.ปลายของโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี วันรุ่งขึ้นก็ได้พาไปเที่ยวซาฟารีเวิล ก็เรียกว่าเที่ยวไปวันๆ จนถึงวันแข่งปรากฏว่าตกรอบครับ จากตัวแทนเขต 10 กว่าเขตพวกเราได้ที่ 7 แต่ที่ผมดีใจจริงๆคือการที่อาจารย์สละเวลามาดูพวกผมแข่ง ซึ่งก็ขอขอบพระคุณอาจารย์ไว้ ณ ที่นี้ ซึ่งทำให้ผมได้มีประสบการณ์ดีๆและได้พบเพื่อนทางจดหมายที่บางคึนผมก็ยังคุยและติดต่อมาถึงทุกวันนี้ครับ
เรื่องฮาๆและน่าขายหน้าในการเข้าค่ายของตัวเองก็คงเพราะความซ่าของตัวเองครับบวกกับการไม่ชินสถานที่ทำให้ตัวเองตกบันไดแถมต่อหน้าคนทั้งเขตการศึกษาที่เดินมาด้วยกัน เฮ้ออออออออออ เวงกรรมจริง จิ้ง แต่ความหน้าด้านของตัวเองก็ทำให้รอดผ่านไปได้แต่ข่าวเรื่องนี้ก็ทำให้ตัวผมดังในค่ายอยู่หลายวัน พวกพี่ๆที่เข้าค่ายต่างจำผมได้ในชื่อของน้องคนที่ตกบันได
นั่นแหละครับหนึ่งในความทรงจำที่มีค่า แม้ว่าตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่ายังมีการจัดค่ายอยู่หรือเปล่าแต่ผมว่ามันก็เป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับเด็กมัธยมนะครับ






Create Date : 21 เมษายน 2554
Last Update : 21 เมษายน 2554 8:20:30 น. 8 comments
Counter : 829 Pageviews.  
 
 
 
 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*



 
 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:0:06:48 น.  

 
 
 
 
 

โดย: veerar วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:0:40:37 น.  

 
 
 
Happy birthday ka

ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆ และได้เป็นที่รักของทุกๆคนนะคะ

 
 

โดย: Sugar lip วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:1:21:01 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายเเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาเเละมีความสุขในทุกๆวันครับ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:11:22:54 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ...
ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนา และร่ำรวยเงินทองค่ะ

 
 

โดย: nootikky วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:14:56:47 น.  

 
 
 
 
 

โดย: phunsud วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:20:18:24 น.  

 
 
 
Photobucket
 
 

โดย: pinkyrose วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:22:29:16 น.  

 
 
 
ข้อความ : อ่านเล่นๆแล้วแต่ใครจะเชื่อ(อย่าว่ากานนะ)
เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนึงในจ.พิษณุโลก
เด็กคนนี้ชื่อ เอ เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
วันนั้นเป็นวันสอบซ่อม
เอได้มาที่ รร เพื่อที่จะสอบซ่อม
ระหว่างที่รอเพื่อนๆอยู่นั้น
เอ ก้อเหลือบไปเห็นสิ่งๆหนี่ง
เขาเดินเข้าไปใกล้ๆกับสิ่งๆนั้น
มันคือกล่องใส่กระดาษกล่องหนึ่ง
เอนั้นไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไร
แต่เขากอ้ได้เก็บกล่องนั้นไป
หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว
เอและเพื่อนๆก้อกลับบ้านทันที
พวกเขาอยากรู้ว่าในกล่องนั้นมีอะไรซ่อนอยู่
ตกกลางคืน เอและเพื่อนๆก้อไปที่สนามเดะเล่น และเปิดกล่องๆนั้น
ข้างในกล่อง มีกระดาษสีดำเขียนอยู่หนึ่งแผ่น
ในกระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า
*
สวัสดี เราชือเปลว เป็นเด็กนร คนนึง
เราถูกฆาตกรโรคจิต ข่มขืนและฆ่า หมกอยู่ในป่าแห่งหนึง
ที่นั่นหนาวเน็บ ไม่มีแม้แต่เสียงหายใจของมนุษย์
เราพยายามร้องให้คนมาช่วยแต่ก้อไม่มีคายมา
ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน
ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว
จะมีครายมาอยู่เป็นเพือนเราบ้างไหม
ถึงผู้ที่ได้อ่านข้อความของเรา
ถ้าเทอไม่อยากให้เราลากเทอมาอยู่เป็นเพื่อนกันเรา
จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง
ขอให้เทอก๊อปข้อความข้างบนนี้
ส่งต่อให้สืออะไรก้อได้
เป็นจำนวน 2 coppy
แต่ถ้าเทอไม่ทำตาม
อีก 7 ชั่วโมง จากนี้ ฉันจะไปตามเทอมอยู่เป็นเพื่อน
*
หลังจากที่เอได้อ่านนั้น
เอก้อไม่เชือและไม่ยอมทำตาม
7 ชั่วโมงให้หลัง
เอ และเพื่อนๆก้อได้ตาย
โดยที่ไม่มีสาเหตุ
*********************************
เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง
จนถึงขณะนี้
หมอและตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า
คายที่เป็นคนฆ่าเด็กเหล่านั้น
---------------
ตอนนี้พวกเทอที่ได้อ่านกระทู้นี่
ก้อคงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด
นั่นคือ
เทอจะต้อง copy ข้อความนี้ เป็นจำนวน 2 copy
แต่ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ
เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อนกับเด็กคนนั้น

อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง
ขอให้พวกเทอทุกคนโชคดี
----------------
ถ้าใครไม่เชื่อ
ก้อกรุณาอย่าลบหลู่

หวานใจมาอีกเเว้ว
 
 

โดย: mayyzii IP: 124.122.232.196 วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:16:14:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rock in heart
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การ์ตูนไม่ว่านานเท่าไรคำนี้คงมีความหมายกับผมเสมอ เพราะมันเป็นเพื่อนให้ผม ได้รู้จักโลกแห่งจินตนาการอันยิ่งใหญ่
พูดซะเว่อ ก็คนมันชอบนี่ครับ เลยเกิดบล็อคนี้ขึ้นเท่านี้ล่ะ
[Add rock in heart's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com