Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 

สะใจที่สุด!

วันนี้เหนื่อยมากกก ปกติ จะมีพี่ S กะพี่ N มาช่วยงานตอนเช้า
เพราะเป็นเด็กฝึกงาน แต่วันนี้ บังเอิญ (หรือจงใจ) ลาทั่งคู่! กรี้ดดด
ไม่เคยจะบอก (กะจะลาด้วย) ฟั่งชั่น แขก 400 คน ขาลากอ่ะ
เรานี้ น้ำตาตกในเลยอ่ะ จนไม่มีเวลาทานข้าวกลางวัน

วันนี้ อิเชฟ ว่างมาก ปัญญาอ่อนแต่เช้า มันให้เรา อัด ไอติม
เราก็ทำ แต่ลืม ตกแต่ง พอเที่ยงมา เอาไิอติมลง มันมาดู
มันด่า Ice-cream look like shit เราก็เอ๋อไปสักพักแล้วบอกมัน
why? what's wrong with ice-cream เรานี้ เซงเลย แม่ม
มันเรียกเราไปดู เราก็เห็นล่ะ ว่ายังไม่ได้ตกแต่ง มันโมโหมาก
ด่าๆๆเราเสร็จแล้วก็ใช้่เราไปเอาของมาตกแต่ง เราก็ยื่นให้มัน
ในใจอยากจะด่า (ไม่เคยสอนอะไรกูเลย ให้กูตรัสรู้เองทุกเรื่อง)
พอทำไม่ถูกใจ ก็มาด่า เอ่อ เจริญเนอะ เราแบบอารมณ์เสีย
พอ แขกเริ่มมาทานข้าว มันก็มายืนเฝ้า ( แย่งหน้าที่ตักไอติมเราอีก)
เราก็ปล่อย อยากทำไรก็ทำ ว่างมากไง มาแย่งงานเด็กฝึกงาน
แต่พอ แขกต่างชาติมาถามชมพู่ (เชฟแม่งตอบไม่ได้แล้วหันมามองเรา)
เราเลยต้องตอบแทน ( นี้หรือ เชฟ โรงแรมระดับ 5 ดาว ปวดใจจริงๆ)
พอเจอคำถามเยอะๆเข้า มันหลบค่า ให้เราออกมารับหน้าแทน แมนจริงๆ
แถมมีสั่งสอนบอก แขกขออะไร Never say no, ok?
โอ้ยยย ไอ้เรื่องแบบนี้ ใครๆก็รู้ เรื่องพื้นฐานแบบนี้ สอนกูจัง
 ทีนี้ มีแขกคนเกาหลี (น่ารักด้วย) เดินมา ขอไอติมรสลินจี่
เราก็ตัักให้ แต่แขกเค้าขอลินจี่ที่ตกแต่งบนหน้าไอติมด้วย
เราก็ตักให้ เสร็จ อิเชฟ เดินมาบ่นเรา ประมาณว่า ทำไมไม่ตักแต่ไอติม
ตักลินจี่ไปด้วยทำไม แต่เจอแขกสวนกลับ บอก
No, I request speacial by myself
เชฟหน้าหวอ แบบ ยกมือขึ้นสองมือเลยอ่ะ เราสะใจมากก
ยืนอมยิ้มจนแก้มปริเลย แหมม ตอนแรก เดินมาด่า เป็นไงล่ะ
เจอแขกสวนกลับ แทบจะชักมือไม่ทัน วันนี้แขกดันเยอะมาก
เติมขนมแทบไม่ทัน มันใช้เราไปเอาขนมที่หมด วิ่งลงตั้ง สี่ ห้ารอบ
พองานเสร็จ มันบอก ขอบคุณนนะ (เอ่อ ไม่เป็น หน้าที่อยู่แล้ว)
จากนั้นก็บอกให้ไปกินข้าว ตอน สองโมงกว่า
เราไม่หิวล่ะ เลยเฝ้าหน้าตู้ไอติม จนมันเดินมาสะกิดรอบสองบอกให้ไปทานข้าว
เราเลยหนีไปอยู่ข้างบนเลย (รำคาญเชฟ)

แถมตอนเย็น ยังมา งุดงิดๆๆ กะเราอีก เราพูดอะไร ทำอะไร
แม่ม เลียนแบบ แล้วชอบทำเสียง หน้าตาปัญญาอ่อนใส่
เราอดใจไม่ไหว เลย สวนกลับ ว่า เชฟ ทำไมยูต้องมาก็อปปี้
ท่าทาง เลียนแบบด้วย มันก็ดันเลียนแบบเราบ่นอีก
เห้ออ อนาถใจ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเจอชะตากรรมอะไรอีก

ปล. วันนี้เจอพี่น่ารักอีกแร่ะ เปิดประตูที่หน้าลิฟท์แล้วตกใจเลย เดินสวนกัน
พี่เขาเดินมา หวัดดีเรา แต่เรารีบมาก (กลัวเชฟด่า ส่งของช้า)
เราเลยหวัดดีกลับแบบ เร็วๆ แต่พี่น่ารักมีงอนด้วยอ่ะ
บอก โหอะไร ไม่เห็นเรียกชื่อพี่บ้างเลย
เราก็เลยเรียกชื่อพี่เค้า (ซะเสียงดังเลย เอิ๊กๆๆ)
พี่แกเลยยิ้มให้ (โอ้ย ใจละลาย) ได้แต่ปลื้ม
แต่ไม่แสดงออก เอิ๊กๆๆ -.,-"





 

Create Date : 21 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2555 19:38:25 น.
Counter : 967 Pageviews.


Pingguo_Apple
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ส่งหลังไมค์ที่นี่
Friends' blogs
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.