Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
15 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 

โถ่! ชีวิต(เด็กฝึกงาน)

ถ้าหากแยกร่างได้ เราจะแยกให้ดู! Smiley
พี่คนนู้นก็เรียกไปทำขนมอันนี้ พี่คนนั่นก็เรียกไปทำอีกอย่างหนึ่ง
อิเชฟก็เรียกไปเก็บนู้นนี้ โอ้ยจะบ้าตาย! เราก็เผลอทิ้งอย่างหนึ่ง
แล้วลืมอีกอย่างหนึ่ง เหมือนหัวสมองมัน error อ่ะ 
แล้วเชฟ มันก็มาด่าๆๆ ว่าทำไม ทำแล้วไม่เก็บ ทำแล้วไม่เสร็จ บลาๆ
(ฟัค แฟง แตงโม เอ้ย) อยากจะเถียงกลับแรงๆให้สะอึกจริงๆเลย

วันนี้เราก็โดนอิเชฟด่าแต่เช้า (อารมณ์เสียเลย) แบบเมื่อวาน
พี่T ไล่ให้กลับบ้าน ( ชอบไล่ให้กลับ เพื่อ?) ไม่ได้อยากอยู่หรอก
แต่งานมันยังไม่เสร็จ ทีนี้ เราก็เลยบอกพี่T ว่า งั้นหนูฝากดูขนมให้ด้วยนะ
ก็อุส่าห์ดีใจ ได้กลับเร็ว ปรากฏว่าตอนเช้ามา เชฟมาด่า ว่าทำไมเมื่อวาน
งานยังไม่เสร็จแล้วกลับบ้าน (เราก็อ้าว เวงล่ะ งานเข้า!) กำลังจะอ้าปาก
เชฟบอก หุปปากแล้วฟังมัน ถ้าวันนี้งานยู ยังไม่เสร็จ อย่ากลับบ้าน!
@#$@#$@#  อยากสถบออกมาเป็นภาษาฝรั่งเศสสวนกลับอิเชฟจริงๆ
อยากจะบอก ชั้นทำงาน เข้างาน 7  โมง มันควรจะเลิก 4 โมง ไม่ก็ 5โมง
แต่เอ็งลากยาวมา 6 โมงจะทุ่ม แล้วมาสั่งว่าห้ามกลับ ทีตอนเช้ามาสาย
ทำเป็นโกรธ ให้เข้ามาทำงาน ตรงเวลา แล้วทำไมฉันเลิกตรงเวลาบ้างไม่ได้ฟ่ะ
แบบนี้มันเอาเปรียบกันนิหว่า งานก็ใช้งานเราฟรี เหนื่อยก็แสนเหนื่อย ยังมีหน้า
มาด่า ฉอดๆๆ เราก็เคืองทั้งเชฟ ทั้งพี่T อ่ะ พี่รับปากว่าจะดูขนมให้ แต่ทำไม
เชฟกลับมาด่าเราล่ะ? วันนี้เราเลยทำทุกอย่างเร็วคูณ2 เลย 
พอ 6 โมง เราเตรียมเก็บของกลับล่ะ เคืองว่ะ เชฟยังมีหน้ามาถาม 
ว่าเราแน่ใจนะ ว่างานเสร็จหมดแล้ว ( คิดในใจ แหกตาดูเวลาฉันทำงานมั่งเหอะ)
เราก็บอก อืม ไปล่ะ บายยย ฮ่าๆๆ
รีบเผ่นแทบไม่ทัน!

เป็นเด็กฝึกงาน เอะอะอะไร ก็เรานี้แหละ ผิดทีไร ไม่เคยได้แก้ตัว
ลำบากโครตๆ ( แม่บอก อดทนหน่อยลูก ฮือๆ) เรายอมรับนะ
ว่าบางทีเราก็ เอ๋อๆ ทำไรไม่ค่อยถูกใจพี่ๆ มันเป็นข้อเสียเราเอง
ที่เกิดมาไม่เคยทำไรแบบนี้ ไม่ใช่ลูกคุณหนูนะ แต่เราเองแหละที่รักสบาย
ไม่เคยปอกผลไม้เอง ไม่เคยต้องมานั่งแกะผลไม้ มันไม่ได้ยากเย็นไรหรอก
แต่มันช้า แล้วมันไม่ทันใจพวกพี่ๆ เราก็ไม่รุ้จะทำไง เห้ออ ได้แต่ อดทน 
อดทน เท่านั่น ปลอบใจตัวเองเป็นวันๆไป 

เหลืออีกแต่ 6 สัปดาห์ เท่านั้น! จบนี้ ก็หมดเวรหมดกรรมเสียที
ปล. สองวันมานี้ มีคนมา ทดลองงานดู คนแรก พี่ผู้ชาย
ทำได้แค่ครึ่งวัน บอก น้อง พี่ว่า พี่ไม่ไหวอ่ะ มันคนละระบบ
พี่อยู่นี้ไม่ได้ ถ้าอยู่พี่แย่แน่ๆ (พี่แกมาตอนเชฟวีนแตก เจออิเชฟกดดัน
หนีเลยค่า 5555) คนที่สอง พี่ผู้หญิง พี่แกมาแบบชิวๆ ทำสองชั่วโมง
แต่ลากยาวไปจนถึงเที่ยง ทำเสร็จ เราถาม ตกลงพี่จะมาทำที่นี้หรอค่ะ
พี่แกบอก พี่คงให้คำตอบไม่ได้หรอก ไว้พี่จะเก็บไปคิดอีกทีนะ 
แต่ดูท่าทางแล้วพี่แกคงไม่หวนกลับมาแน่ๆ เห้ออออ แผนกเบอเกอรี่
ก็ต้องทนทุกข์กันต่อไป ไฟติ้งงงง! แค่ฝึกงานเองง




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2555 18:53:45 น.
Counter : 1135 Pageviews.


Pingguo_Apple
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ส่งหลังไมค์ที่นี่
Friends' blogs
[Add Pingguo_Apple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.