Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
@ เย้....!!!!!!! ปิดเทอมแล้ว @ 6

@ ตอน...เย้!!!!!! ปิดเทอมแล้ววว @

มันเป็นอะไรที่ดีใจสุดๆกับการปิดเทอมในครั้งนี้ ก็ด้วยเหตุผลหลายๆ
อย่างประกอบกันทั้งจะได้กลับไปอยู่กับพ่อแม่ กลับไปเล่นที่บ้านแขวง
ที่มีที่วิ่งเล่นกว้างๆ และที่สำคัญที่สุดคือไม่ต้องตื่นเช้าๆไปโรงเรียน
ไม่ต้องทำการบ้านทุกวัน แหะๆเห็นแววขยันมั้ยค่ะ ช่วงเช้านอกจาก
ช่วยแม่ทำงานบ้าน และแพ็คของเตรียมตัวย้ายบ้านแล้วเวลาที่เหลือ
ในแต่ละวันก็จะมีอะไรทำที่แตกต่างกันไปแล้วแต่อารมณ์ของโจกับน้อง

แม่ไม่ชอบให้เราไปเล่นกับเพื่อนๆที่บ้านของเค้า ก็เป็นบ้านคนงานต่างๆ
ที่อยู่แถวๆนั้นแหละค่ะ แม่กลัวว่าเราจะไปทำให้เค้าหนวกหูและรำคาญ
แต่แม่จะไม่ว่าอะไรเลยถ้าเพื่อนๆมาเล่นที่บ้านเรา อันนี้เป็นเหมือนกฎเหล็ก
ประจำบ้านที่แม่ย้ำนักย้ำหนา ตั้งแต่เล็กจนโตว่าห้ามไปเล่นบ้านคนอื่น
โดยเด็ดขาด ดังนั้นโดยส่วนมากบ้านเราจะเป็นกองบัญชาการกองทัพเด็ก
โดยที่มีโจเป็นแม่ทัพ เพราะเป็นพี่ใหญ่อายุมากกว่าใครเค้าในตอนนั้
พวกเราจะเล่นซ่อนหา เล่นขายของ เล่นกระโดดหนังยาง เล่นเป่ากบ
โอ๊ย !!! เยอะไปหมด แต่อันที่พวกเราทุกโหวตให้เป็นอันที่ 1 ของการเล่น
คือละครน้ำอ่ะ อ่า งงล่ะสิ ละครน้ำเป็นยังไง วันไหนแดดร้อนจัดๆแม่จะ
อนุญาติให้พวกเราไปเล่นน้ำที่ลำธารเล็กๆไม่ไกลจากบ้านนัก พวกเรากลุ่ม
เด็กๆจะยกโขยงกันไปเล่นน้ำด้วยกัน ใกล้ลำธารจะมีหญ้าชนิดหนึ่งคล้าย
คล้ายเถาใบบัวบก แต่ใบจะเล็กกว่ามากๆ และจะขึ้นเป็นเถายาวๆคล้ายหญ้า
ปกคลุมหน้าดินยังงั้นแหละค่ะ พวกเราจะไปถอนมาเยอะๆ โดยที่พยายาม
ให้เถาหญ้านี้ยาวที่สุด แล้วพวกเราจะเอาไปเขย่าๆล้างดินออกให้สะอาด
หลังจากนั้นก็เอามาโปะบนหัวทำเป็นผมปลอมกัน ระหว่างที่เราเล่นน้ำพวกเรา
ก็จะเล่นละครกันทุกครั้ง อารมณ์ประมาณจักรๆวงศ์ๆ โดยที่หัวหน้าแกงค์คือโจ
อิ๊บบบ จองเป็นนางเอกระยะยาวคือไม่ยอมผลัดให้คนอื่นเป็นเลย กะว่า
จะเข้าชิงออสการ์ 555 เราจะมีเจ้าชาย มหาดเล็ก มีท่านปุโรหิต แล้วก็มี
เจ้าหญิงชื่อ เจ้าหญิงลูกไก่น้อยทอด ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องมีคำว่าทอด
อยู่ด้วย แค่ชื่อลูกไก่น้อยเฉยๆก็ยังดูน่าเอ็นดูกว่าเจ้าหญิงลูกไก่น้อยทอดด
ไม่รู้อะไรมาเข้าฝันให้ตั้งชื่อนั้น ละครน้ำเรื่องเจ้าหญิงลูกไก่น้อยทำการแสคง
ทุกวัน ที่พวกเราไปเล่นน้ำกันเยย

และแล้วก็ใกล้จะสิ้นสุดวันปิดเทอมแล้วเดี๋ยว ของในบ้านพวกเราก็แพ๊ค
เรียบร้อยแล้ว เฮ้อ !!!! เราจะย้ายบ้านกันอีกแย้ว เหยอ นี้



Create Date : 07 กรกฎาคม 2550
Last Update : 7 กรกฎาคม 2550 4:00:41 น. 3 comments
Counter : 288 Pageviews.

 
เริ่มจะขี้เกียจเม้นท์ เล่นง่ายๆ ...แบบนี้ดีกว่า


โดย: friendship IP: 124.121.4.205 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:43:23 น.  

 


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:15:03 น.  

 
อิจฉาเจ้าหญิงลูกไก่น้อยทอดจัง


โดย: ลูกเป็ดขี้เหร่ IP: 124.121.114.109 วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:16:14:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าซ่าส์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วันเปลี่ยน คนเปลี่ยน







Friends' blogs
[Add ป้าซ่าส์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.