ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
ขน๊ม ขนม VS ห๊อม หอม

เวลาเดินผ่านร้านขนมเค้กที่ไหร่
ใจมันลอยตุ๊บป่องๆ ตามกลิ่นไปทันที
เค้าเรียกว่าใจง่ายหรือป่าวนี้.........
ก่อนหน้านี้สัก 2 ปี
ได้วนเวียนอยู่แถวๆ สถาบันราชภัฎสวนดุสิต
ทุกวันอาทิตย์จะมีผู้หญิงคนนึง เดินดุ่มๆ แถวๆนั้นล่ะ
พอตอนเย็นก้อจะหอบหิ้วกล่องเค้กอันเบิ้ม
นั่งแท๊กซี่ไปท่ารถ หอบพะรุงพะรัง
จะมีใครสังเกตมั้ยว่ามีคนคนหนึ่งได้
.....หอบเอาความหอมของเนย.....
......หอบความอร่อยของขนม.......
.......กลับไปทุกวันอาทิตย์.......
ในที่สุด ก้อเป็นผล
.....ได้ความอิ่มใจของคนทำ......
....กับความอิ่มท้องของคนชิม .....
เคยทำขายช่วงปีใหม่ หลังจากจบคอส์ดใหม่ๆ
หลังจากนั้น
ก้อวางมือ เพราะด้วยภารกิจประจำวัน
ทั้งงานราษฎ งานหลวง ทำให้ลืมๆ "ความอิ่ม" ที่เคยมี
จนมาถึงตอนนี้
ความรู้สึก อิ่มใจของคนทำ
ความอิ่มเอมของคนชิม come back แล้ว
ได้ลองทำอีกครั้งหนึ่ง ใน"วันแม่ " ที่ผ่านมา
ตั้งใจทำให้แม่จริงๆ กลับบ้านไปซื้อของ
แต่คราวนี้ไม่ได้ต้องการแลกกับอะไรเลย
ทั้งความอิ่มใจ หรือ อิ่มเอม
แต่อยากแลกกับอมยิ้มของแม่
ที่ชอบว่าจัง "มันจะกินได้หรอ"
.........เดี๋ยวรู้ผลๆ.............
ใช้เวลา 4-5 ชม. ในการปฏิบัติล่า"รอยยิ้ม"
ในที่สุดก้อสำเร็จๆ แต๊น....แต่น
ได้มาแล้ว แต่ไม่ค่อยสวย เลยไม่ถ่ายรูปไว้
พอครั้งที่ 2.....
ความพยายามสำเร็จแล้ว
แต่ว่า"รอยยิ้ม" เนียะ ล่าได้สำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกล่ะ
อร่อยไม่อร่อย หรือ ไม่สวยยังไง แม่ก้อบอกว่าอร่อย
แหม่ เป็นวันแม่ที่ความสุขจัง
เค้กครั้งที่ 2
ถ่ายได้ 2 ก้อน อีกก่อนนึง น้องชายเอากลับกทม. ไปล่ะ




แหม๋......คุ้มจริงๆ กะ ภารกิจ ล่า "รอยยิ้ม" ของแม่เนียะ

ปล. เพลงไม่เกี่ยวกับบล๊อก แต่ชอบน้อง Aof
เป็นการส่วนตัว แบบว่า โดนใจหน่ะ อิอิ


Create Date : 24 สิงหาคม 2549
Last Update : 24 สิงหาคม 2549 1:35:50 น. 5 comments
Counter : 451 Pageviews.

 

น่าทานจังเลย

ขอชิมหน่อยน๊า..


โดย: random-4 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:2:04:22 น.  

 
โอ้ววววว น่ากินมากเลย

ดีใจกับรอยยิ้มของแม่ด้วยน๊า


โดย: Qooma วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:6:53:45 น.  

 
น่ากินจัง

ถ้าอยู่ด้วยวันนั้น ไม่รู้คุณแม่จะแบ่งให้เราบ้างไม๊น๊า

เค้ก จขบ ทำเอง แค่เห็นก็รู้ว่า อร่อย


โดย: K'mint วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:10:43:47 น.  

 
ผลปรากฏว่า...หลังจากคุณแม่ทานเข้าไป...
คุณแม่เลยไม่สบาย...ต้องถามหาลูกสาวอีก

ว่างๆทำให้พี่ทานมั่งนะ...
จะเตรียมยาแก้ท้องเสียไปด้วย


วันนี้งานยุ่งมากอ่ะน้อง....ว่างๆจะดทรไปหากั๊บบบบ


คิดถึงมากๆจ้า


โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:16:32:05 น.  

 
พิมพ์ผิด...

...ว่างๆจะโทรไปหากั๊บบบ....


โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:16:36:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.