ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
ก้อนแรกที่ขายได้ในรอบ 2 ปี

ลั๊น ลา ลั๊น ลา ลั๊น ลา
ช่วงนี้ขึ้นเวรติดๆ กัน แต่ก้อพยายามจะหาเวลาทำเค้กจนได้
ทำให้นอนไม่พอ มีผลทำให้ง่วงอยู่ตลอดเวลา แฮะๆ
ขึ้นเวรมาตั้งแต่สิ้นเดือนที่แล้ว ตอนนี้ก้อยังไม่เลิกขึ้น
ทำเค้กมาให้พี่ๆ ที่ทำงานได้ชิมกัน
ก้อนนี้ หน้าตาดูดี มีชาติตระกูลม๊าก......
แล้วก้อแบ่งเป็นชิ้นๆ ให้แม่เอาไปให้อาม่าชิม
ทำเนื้อเค้กเป็นแบล๊คฟลอเรสที่เรียนมา
ส่วนหน้าเค้กตีเนยธรรมดา แล้วเอาช๊อกโกแลต ราด
สอดไส้ระหว่างชั้นด้วยตัวบัตเตอร์ครีมกับแยมสตอบอรี่
ตั้งชื่อใหม่ว่า "แบล๊คฟลอเรสสตอบอรี่"
หน้าตาเป็นอย่างนี้ นี้เอง.......

จากการสัมภาษณ์ผู้ที่ได้ชิมเค้ก
เค้าว่านุ่มดี อร่อย อิอิ แต่ติที่หวานเกิน
คงเป็นเพราะแยมที่สอดใส่ เดี๋ยวคงต้องลดแยมลง
แหม่ ดีใจเจงๆ............
เป็นผลจากก้อนนี้ มีพี่ที่ทำงานเค้าเลยสั่งให้หลานเค้า
ตัวเค้กขอเค้กกาแฟ แต่หน้าตา แต่งได้ตามชอบใจ
แหม๋ เค้กกาแฟ ไม่ได้ทำนาน ครั้งแรกนะเนียะ เอิ๊กๆ
พี่เค้ามองด้วยสายตาไม่ไว้วางใจ จะกินได้มั้ยเนียะ
แหม๋ ก้อเต็มที่เลยอ่านะ......เอิ๊กๆ
กว่าจะทำก้อนนี้เสร็จ มีอุปสรรคเยอะมาก
ก้อนแรกผสมส่วนผสมจนเสร็จล่ะ กำลังจะเข้าอบ
หันไปเจอ น้ำตาลกะเกลือ ยังไม่ได้ใส่ลงไป

ไม่รู้จะทำไง เลยเทออกใส่หม้อผสม แล้วใส่ลงไป
ผสมๆ จนเข้ากัน แล้วเข้าอบ ตะหงิดๆ มันจะเป็นไงเนียะ
ออกมาก้อนแรกก้อ OK แต่ไม่ได้เอาไปขาย เอาเก็บไว้
แต่งหน้ากินเองที่บ้าน แฮะๆ กลัวรสชาติเปลี่ยน
แล้วก้ออบใหม่อีก 1 ก้อน ผ่านไปได้ด้วยดี
ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ เค้กตกจากถาดแต่งเค้ก หน้าเละ
แง๊ๆ ต้องแต่งหน้ากันใหม่....กว่าจะเสร็จจวนเจียนๆ
สภาพหน้าตาออกมาเป็นแบบนี้ ลายมือดูแล้วตลก
แต่หน้าตาหน้ากินมะใช่เล่น แฮะๆ แต่งหน้าด้วยเยลลี่
เด็กๆ คงชอบ

ก้อนแรกที่ขายได้ 2 ปอนด์ คิด 300 ไม่รู้แพงไปป่าว
เพราะยังไม่กล้าคิดราคาเท่าไหร่ แฮะๆ
ป่านนี้ยังไม่รู้ผลเลยว่าอร่อยป่าว เห็นพี่เค้าเงียบไป
เอ๊ หรือว่าเข้าโรงพยาบาลยกครอบครัวหว๊า.....แฮะๆ
ถ้าเจอตัวจะมารายงานความคืบหน้า ว่าเป็นไง...



Create Date : 03 กันยายน 2549
Last Update : 3 กันยายน 2549 1:19:56 น. 3 comments
Counter : 384 Pageviews.

 

น่ากินจัง..หิวแล้วเนี่ย


โดย: random-4 วันที่: 3 กันยายน 2549 เวลา:4:44:59 น.  

 
เราชอบทานเค้กมาก ๆ เลยค่ะ
เคยหัดทำเอง..ไม่ผ่าน เค้กยุบ ๆ ไม่น่าทานเลยค่ะ ไม่อร่อยด้วย
อ้อน ๆๆ อยากทานของ จขบ. หน้าตาน่าทานจังเลยค่ะ


โดย: ในวันที่ฟ้าใส ~* วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:2:07:45 น.  

 
ปายดู season change มาแร้ววว
ปายดูกันมารึยังคับ

น่ากินคับ


โดย: idexying วันที่: 5 กันยายน 2549 เวลา:10:46:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.