ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
(ส่งการบ้านค่า) >>>บลูเบอรี่ชีสพาย <<< (สูตรคุณวรรณค่ะ)

แหม่.......ได้ฤกษ์งามยามดี
ว่าอยากจะทำมาตั้งแต่เห็นครั้งแรก
น่าทานมากๆ...วิธีทำก้อดูง่ายๆ เลยค่ะ
จนเมื่อวันที่ 26 ได้กลับบ้านเลยกลับไปทำ
อิอิ.....ทำไปชิมไป อร่อยเจงๆ......
รูปออกมาไม่แจ่มเลย T-T เพราะใช้มือถือถ่ายมา
ขอยกสูตรคุณวรรณมาให้นะค่ะ....ทั้งดุ้นเลยค่ะ จะได้ง่ายขึ้น แต่ใช้ภาษาของเรา แฮะๆ
ส่วนผสมตัวครัสต์
1. แครกเกอร์ริช 1 ห่อ
2. เนยละลาย 6 ช้อนโต๊ะ
ส่วนผสมตัวชีส
1. ครีมชีส 200 กรัม
2. นมข้นหวาน 1/3 ถ้วยตวง
3. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/2 ถ้วย
4. น้ำมะนาว 2 ช้อนชา (หรือชิมรสตามชอบ)
5. เจลลาติน 1+1/2 ช้อนชา ละลายในน้าอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
1.ป่นแครกเกอร์ให้ละเอียด
2.นำเนยไปละลายแล้วนำมาผสมกับแครกเกอร์ที่ป่นไว้ กรุลงบนถาดพายใช้ช้อนกดให้แน่นๆ ใครไม่มีแบบนี้ใช้แบบถาดฟอยด์ที่มีขายทั่วไปก็ได้นะคะ ใครมีเตาอบก็ครบไฟบน-ล่าง อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียส นาน 10 นาที ใครไม่มีเตาอบก็นำเข้าไปแช่ในตู้เย็นไว้เลย
3.นำครีมชีสออกมาวางไว้อุณหภูมิห้องแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆเพื่อง่ายต่อการตี ใครมีเครื่องตีก็ใช้ตีแป๊ปเดียวให้ครีมชีสฟู แต่ถ้าไม่มีใช้ตระกร้อมือตีได้
4.เมื่อตีครีมชีสแล้วก็ใส่นมข้นจืด โยเกริต์ ลงไป ตีให้เข้ากัน ชิมรสชาติ หวานมากน้อยได้ตามต้องการ ถ้าชอบออกเปรี้ยวก็ใส่น้ำมะนาวลงไปสัก 2 ช้อนชา หรือทยอยใส่แล้วชิมรสตามชอบ
5.ละลายเจลลาตินในน้ำอุ่น แล้วเทเจลลาตินลงไปในส่วนผลสมชีส
6.เทส่วนผสมชีสลงบนครัสต์ที่อบ หรือ แช่ตู้เย็นไว้ แล้วนำเข้าตู้เย็นให้เซ็ทตัวสัก 2-3 ชั่วโมง
7.ราดด้วยทริปปิ้งบลูเบอรี่
เสร็จแว๊ว.........
ขอบคุณสูตรจากคุณวรรณ มากๆ ค่า....
อร่อยมาก.......หอมด้วยล่ะ......
เอาไปให้พี่พยาบาลชิมกัน ชมกันใหญ่ อิอิ
เราทำออกมาเป็นถาดเล็กๆค่ะ

แต่งหน้าแล้วดูสวยดี แต่งด้วยสตอบอรี่ แต่ไม่ได้ถ่ายมา

อันนี้เสร็จไปครึ่งถ้วยล่ะ อิอิ

สูตรนี้ สงสัยได้ทำกินกันหลายรอบล่ะเพราะง่ายแล้วก้ออร่อยด้วย ขอบอก...ค่ะ



Create Date : 28 ตุลาคม 2549
Last Update : 29 ตุลาคม 2549 16:35:05 น. 1 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
น่าทานจังค่า ของชอบ อีกแล้ว...


โดย: zaesun วันที่: 28 ตุลาคม 2549 เวลา:23:42:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.