Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
[+] ต่างคนต่างรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ฉันเลือกที่จะ มีความสุขเท่านั้น [+]




ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่จะพิสูจน์จิตใจคน
พิสูจน์ว่ารักใครมากกว่ากัน พิสูจน์ว่า
ที่ผ่านๆมานั้น คุณคิดอะไรอยู่

กาลเวลา และ เหตุการณ์ต่างๆ ช่างเป็นเครื่องมือ
ที่ดีที่สุด ที่ จะลอกเอาเนื้อแท้ ของใครบางคนให้เผยออกมา

คนเรามักจะ เชื่อ ในสิ่งที่เขา รู้
เขารู้มาเท่าไหน เขาก็คิดได้เท่านั้น

ยิ่งรู้มาก ย่อมคิดได้มาก ไตร่ตรองได้มาก
รู้น้อย ก็คิดได้น้อย ไตร่ตรองได้น้อย

ปาล์ม เชื่อแล้วจริงๆกับ คำพูดที่ว่า
คุณกินอะไร คุณก็เป็นอย่างนั้น

คุณไปรู้อะไรมา ไปเชื่ออะไรมา
คุณก็เป็น แบบนั้น ความคิดของคุณก็เป็นแบบนั้น

เขาก็จะทำในสิ่งที่เขาเชื่อ เชื่อในสิ่งที่้เขาทำ

คนเราย่อมทำอะไรก็ตามที่ ทำแล้ว ตัวเองคิดว่ามีความสุข
เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิดว่า เป็นความจริง แล้วสบายใจ
เพราะฉะนั้น ไม่ว่าทางที่ฉันเลือก จะ เป็นอย่างไร
ฉันก็ควรจะยอมรับมันใช่ไหม เพราะถ้าฉันไ่ม่ยอมรับมัน
ก็เท่ากับฉัน เอาเปรียบ ตัวของฉันเอง ฉันไม่เคารพตัวเอง

เพราะฉะนั้น ถ้าฉันเลือกที่จะมีความสุข
ก็จงเลิก คิดอะไรแย่ๆซะ

รู้อะไรมา ก็ขอให้เลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองสบายใจ
ก็แล้วกันนะ .....

เมื่อวันนั้น มาถึง ก็ขอให้ กล้าเผชิญหน้ากับมันล่ะ
ทำใจนานเท่าไรก็ช่างมัน ... แต่จงรักษาหัวใจดวงนี้เอาไว้
เพื่อรักษา ความรัก นี้เอา ไว้ ด้วยหัวใจของเราเอง นะ

Always keep the faith !!!

จึงขอจบการอัพบล็อกด้วยประการฉะนี้แล



Create Date : 17 เมษายน 2553
Last Update : 23 เมษายน 2553 0:38:48 น. 1 comments
Counter : 435 Pageviews.

 
มาแล้วจ้า แห่ะ ๆ แบบว่าขี้เกียจอัพบ๊อก ไม่รู้จาอัพอารัยอ่าน้า

รีบมาหาน้องสาวด่วนจี๊เลยจ้า เป็นอะไรไปน้า นู๋ปาล์มน้องสาวคนดีของพี่ ไม่เอาอย่าหดหู่น้า

น้องปาล์มจ๊ะ คนเราทำในสิ่งที่เชื่อ และเพราะเชื่อจึงทำให้เกิดการกระทำ แต่บางครั้งก็คงจะไม่ผิดถ้าจะตัดสินใจลองเชื่อหรือลองทำอะไรใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยลองดูบ้าง ด้วยความเชื่อหรือความคาดหวังในสิ่งใหม่ ๆ ที่จะลงทำหรือตัดสินใจทำลงไปนั้นจะดีกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่คนนะจ๊ะ

ถ้าคิดว่าสิ่งที่เราทำที่เราเป็นดีอยู่แล้ว และเราพอใจกับสิ่งที่มี ที่เป็นอยู่ ไม่ได้ทุกข์ร้อนหรือทำให้ใครเดือดร้อน ก็จงทำหรือเป็นต่อไป

แต่ถ้าหากว่าสิ่งที่เราทำหรือที่เราเป็นอยู่ ต้องฝืนใจที่จะเป็นอยู่ หรือทำให้ใครคนอื่นเดือดร้อนแล้วล่ะก็ ลองคิดดูใหม่อีกทีดู ว่าเราควรจะทำสิ่งนี้ต่อไปโดยเชื่อว่ามันดีทั้งที่มองแล้วเห็นแล้วว่ามันไม่ดีอยู่นั้นถูกต้องแล้วหรือ หรือลองเปลี่ยนไปคิดหาหนทางอื่นที่มันดีกว่าดี

ทุกอย่างและทุกการกระทำ การตัดสินใจ เราเองเป็นผู้เลือก ไม่ใช่ใครคนอื่น คนอื่น ๆ นั้นเป็นแค่เพียงสิ่งเสริมไม่ว่าจะเป็นการกระทำ เหตุการณ์หรือการบอกกล่าวแนะนำจากใครก็ตาม ให้เราได้กลับมาคิดทบทวน แต่สุดท้ายแล้วคนที่จะตัดสินใจและลงมือเลือกที่จะทำหรือไม่ทำอะไร ก็คือตัวเราเอง และเมื่อเราเลือกหรือตัดสินใจอะไรลงไปแล้ว ก็ต้องพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำต่อ ๆ มาที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดไว้ด้วย ว่าเราเลือกแล้ว เราคิดดีแล้ว ผลจะออกมาอย่างไรเราก็ต้องยอมรับให้ได้

พี่ก็พูดแบบเป็นกลางในทุก ๆ เรื่องนะจ๊ะ เพราะพี่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ถ้าหากเป็นเรื่องของความรักแล้วล่ะก็ คิดทบทวนให้มาก ๆ เพราะสุดท้ายแล้ว คนที่ปวดใจและเจ็บปวดไม่ใช่ใครอื่นแต่ก็คือตัวเราเองด้วย การต้องอยู่อย่างเจ็บปวด กับการจากไปมันก็เจ็บปวดไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน อยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละคน แต่ต้องอย่าลืมว่าอยู่ทนกับทนอยู่มันต่างกัน ถ้าอยู่ทนคือการยอมรับได้ในสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นอยู่ และต่อไป ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็ดีไป แต่ถ้าทนอยู่นั้นต่างกัน เพราะมันไม่ใช่การยอมรับหรือรับได้ แต่คือการฝืนความรู้สึก และท้ายที่สุดแล้วความอดทนก็จะต้องหมดลงซักวัน

ว้า วันนี้มาเครียดจังแฮะ คิดถึงและเป็นห่วงน้องสาวเสมอนะจ๊ะ มาอะไรมาเล่าให้ฟังกันได้น้า ออนตลอดจ้า ^_^


โดย: พี่นู๋ Beee เองจ้า (http://beee.bloggang.com) IP: 125.24.169.136 วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:18:27:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยอยศทศกัณฐ์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อวันที่คำว่ารักทำลายหัวจิตหัวใจ จนหมดสิ้น ซึ่ง สติ
ก็เล่นเอา คนอย่าง ปามปาดา ไปแทบไม่เป็น ....
ล้มลุกคลุกคลาน หลงทาง มืดมน และ สับสัน
แต่แล้ว เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อคำว่าสติกลับมา
ก็ืำให้คนอย่าง ปามปาดา รู้ว่า ชีวิตคนเราน่ะ ....
ก็ยังคงต้องเดินต่อไปอยู่ดี วันใดที่เราลุกขึ้นยืนได้
เมื่อเรามองย้อนกลับไป มันก็เป็นแค่ สิ่งที่ผ่านเราไป
มันผ่านไปแล้ว ... เดินต่อไปเถอะนะ ปามปาดา ...
website hit counters
website-hit-counters.com
Friends' blogs
[Add ยอยศทศกัณฐ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.