Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 มกราคม 2548
 
All Blogs
 

อยุธยามหามงคล...ไหว้พระเก้าวัด... ตอนที่ ๑ ค่ะ

ความจริง ฉันกะจะถ่ายรูปแผนที่มาแปะไว้ด้วย แต่ลองดูผลงานแล้ว ไม่ไหวแฮะ..อายเขาเปล่าๆ งั้นเล่าแบบไม่มีรูปละกันนะจ๊ะ

เช้านั้น สองป้าก็ขับรถมาอยุธยาด้วยทางด่วนบางปะอินน่ะจ้ะ ง่ายนะ เร็วดี ก็ตามป้ายมาเรื่อยๆ ขอบอกว่าถ้าฉันมาถูกละก็ หาคนหลงยากแล้วหละ แต่ช้าก่อน ไม่ได้หมายความว่าทริปนี้ฉันไม่หลงนะ(เหอเหอ) จะเป็นฉันตัวจริงก็ต้องหลงทางซิจ๊ะ(แหะแหะ) เดี๋ยวค่อยเล่าว่าหลงยังไง

ฉันเคยพาเพื่อน(ฝรั่งและสิงค์) มาอยุธยาแล้วแวะหา i ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลของนักท่องเที่ยว (เหมือนที่เมืองนอกชอบมี แล้วก็เป็นที่ซึ่งเวลาเราไปเที่ยวไหน จะมองหาเป็นที่แรกๆ ) เนื่องจากเคยมาแล้ว ก็เลยมาหาถูก
(แฮ่ม!) i ที่อยุธยาเป็นเรือนไทยสวยงาม แต่หนนี้เขาปิด เราเลยต้องกลับรถไปที่ศูนย์บริการข่าวสารและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นตึกขาวๆอยู่ก่อนถึงเรือนไทยนี้

พอไปถึงก็เจอน้องนักศึกษา คงมาฝึกงานหรือทำงานพิเศษน่ะ เราก็ถามเค้าเรื่องไหว้พระเก้าวัดนี่ น้องเค้าก็หยิบคู่มือ(booklet) เล่มเล็กๆให้สองเล่ม พร้อมกับยิ้มหวานแล้วบอกว่า 9 บาทค่ะ อ่า...แหม...ป้านึกว่าฟรีเสียอีกง่ะ (เพื่อนฉันบอกว่าดีเหมือนกัน ขืนฟรี ต้องมีการขอไปเผื่อญาติโกโหติกากันแหงๆ) แล้วก็ให้แผนที่วัดเด่นๆในเขตเมืองอยุธยามา

ในสมุด ก็จะมีรายชื่อวัดในจังหวัดอยุธยา ทั้งหมด 33 วัดพร้อมรายละเอียดคร่าวๆ ว่าแต่ละวัดมีอะไรน่าสนใจบ้าง เราก็เลยถามน้องเค้าว่า แล้วน้องแนะนำว่าควรไปไงดีละคะ(เหมือนเวลาไปร้านอาหารแล้วชอบถามเด็กในร้านว่า 'อะไรอร่อยละคะ น้อง' ไหม...อิอิ) น้องเค้าก็ตอบมาอย่างรวดเร็ว ปานว่า ตอบมายี่สิบหนแล้วมั้งในวันนี้ เพราะตอนหลัง ฉันเห็นมีแกงค์อื่น ขับมาเส้นเดียวกะเราเลยง่ะ (เลยรู้เลยว่า สงสัยใช้นโยบายเดียวกัน..ถามเอา..ดีที่ซู้ด)

น้องเค้าก็วง วัดที่เข้ารอบ..เอ๊ย..น่าสนใจ มีทั้งวัดที่ดังๆ เป็นที่นิยม และที่ที่ไม่ค่อยมีคนไป ดีเหมือนกัน เพราะต้องสารภาพว่า ถ้าน้องเค้าไม่แนะนำ บางวัดน่ะ เราคงไม่ได้ไปแน่นอน

อ้อ..แล้วถ้าเราไปตามวัดที่เข้าร่วมรายการ..เอ๊ย...มีชื่ออยู่ในสมุดเล่มนี้แล้ว เราก็ต้องไปหาจุดที่จะให้ตราประทับ แล้วพอได้ตราประทับ 9 วัด เราก็สามารถกลับมาแลกเหรียญที่ระลึกเป็นเหรียญทองแดงได้
และถ้าท่านสามารถทำได้ถึง 33 วัด
...รับไปเลยครับ...เหรียญทอง..เป็นไง แหม..โปรโมชั่นน่าสนใจขนาดนี้
ไม่ร่วมเล่น..เอ๊ย..ไม่ส่งเสริมการท่องเที่ยวยังไงไหว...ฮ่าฮ่า


เอาหละ ขอเก็บแรงไว้เล่าต่อตอนหน้านะจ๊ะ
วันนี้แค่นี้ก่อนนะ ขอตัวไปดูออสเตรียเลี่ยนโอเพ่น เชียร์น้อง FedEx ขวัญใจป้าก่อนนะจ๊ะ...เย้..


ปล. หาภาพ FedEx ไม่เจอ เอาภราดรไปดูเล่นก่อนน้า...เก็บมาจากในพันติ๊บนี่แหละ เราก็เชียร์น้องบอลนะจ๊ะ แต่ถ้ามาเจอเฟดของป้า ขอป้าเชียร์เฟด ไม่ว่ากันนะจ๊ะ





 

Create Date : 18 มกราคม 2548
6 comments
Last Update : 18 มกราคม 2548 23:37:27 น.
Counter : 599 Pageviews.

 

ใครแวะมาอ่าน ลงชื่อ(ย่อน่ะ เช่น ชื่อฉัน ก็ SA) ด้วยก็ดีนะจ๊ะ จะได้รู้ว่า มีใครมาเยี่ยมกันบ้าง
แล้วถ้าอยากให้เขียนเรื่องอะไร Request กันได้ ถ้าเขียนได้จะเขียนจ้ะ

 

โดย: Nung+Ning+ 18 มกราคม 2548 22:25:03 น.  

 

เขียนเรื่องแมวค่ะพี่ปุ้ม ^^"

 

โดย: แม่น้องซันฯ (` FLuFFybY~ KeLLy ^ ) 19 มกราคม 2548 12:36:39 น.  

 

นมใหญ่จัง โอ๊ววววววววววววววว

 

โดย: เดิม IP: 125.26.6.226 19 กันยายน 2550 18:24:31 น.  

 

คิดถึงเทอนะ

 

โดย: ใบเตย IP: 124.120.240.204 3 ธันวาคม 2550 17:39:02 น.  

 

ซา รัง เฮ โย

 

โดย: ไอซ่า IP: 124.120.240.204 3 ธันวาคม 2550 17:40:16 น.  

 

ช่วยบอกชื่อวัดในจังหวัดอยุธยาทีสิคะ

 

โดย: แป้ง IP: 124.120.46.106 10 กุมภาพันธ์ 2551 13:37:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Nung+Ning+
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nung+Ning+'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.