อุดร หนองคาย สกลนคร 3 วัน 2 คืน (วันที่ 3 อุดร – วัดป่าภูก้อน – นนท์ )

ย้อนดูวันที่ 2 คลิ๊กเลย

วันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.54

เมื่อคืนกลับเข้าโรงแรมอาบน้ำได้ก็หลับยาว ตอนเช้าตื่นมาฝนยังไม่หยุดตกเลย ประมาณแปดโมงเช้าสมาชิกพร้อมหน้าพร้อมตาที่ห้องอาหารโรงแรม นั่งกินไป คุยกันไป เอาไงดี ฝนยังไม่หยุดตก แต่แม่ผมอยากไปทำบุญที่วัดป่าภูก้อน เอาไปก็ไป

เก้าโมงเช้าเก็บเสื้อผ้า สัมภาระเสร็จ กว่าจะออกเดินทางก็ประมาณสี่โมงเช้า ออกจากโรงแรมได้ ถนนอำเภอ สภาพจะเป็นอย่างนี้ครับ

ขับตรงไปจะเข้าถนนโพธิ์ศรี สภาพถนนหนักกว่าเดิมครับ ผมเลี้ยวซ้ายไปทางหนองประจักษ์ น้ำท่วมครึ่งล้อรถครับ แถมฝนก็ตกไม่หยุด

แวะซื้อของนิดหน่อยตรงตลาดนี้ก่อน

ได้ของฝากก็ไปต่อ ผ่าน รพ.อุดรธานี ได้น้ำก็ไม่ท่วมแล้วครับ

ขับไปเรื่อยๆ ออกเส้นทางหลวง 2 ตรงหลัก ก.ม.ที่ 13 เลี้ยวซ้ายจะมีป้ายบอกไป อ.บ้านผือ ให้เลี้ยวไปเลยครับ แล้วจะเจอป้ายนี้

หลังจากอ่านป้ายแล้วสมาชิกตกลงจะแวะทำบุญที่วัดโพธิ์ชัยศรี (หลวงพ่อนาค) ถนนจะเป็นสองเลนวิ่งสวนกัน ลาดยาง บางช่วงถนนแคบไม่ค่อยดี แต่ก็วิ่งได้ครับ

พายุนกเตนยังไม่หยุด ตกตลอดวัน สภาพถนน และอากาศในวันที่ผมไป

จากป้าย 45 ก.ม.ก็มาถึงวัดโพธิ์ชัยศรี ช่วงทีผมไปยังไม่มีนักท่องเที่ยว อาจจะเจอพายุ ฝนตกตลอดวัน ถนนดูเงียบมาก

ประวัติวัดโพธิ์ชัยศรี //watpochaisri.org/?page_id=2

ภายในวิหารจะมีหลวงพ่อนาคประดิษฐานอยู่ในวิหาร

หลวงพ่อนาค เป็นพระพุทธรูปเนื้อสัมริด หน้าตักกว้าง ๑๒ เป็นพระพุทธรูปปางนาคปรก ๗ เศียร แผ่พังพานอยู่เหนือพระเกศ ขดหางเป็นฐานรองรับองค์พระสองชั้น สร้างเมื่อปี จ.ศ. ๑๗๐ ปีจอ เดือน ๓ ขึ้น ๑๓ ค่ำ ฤกษ์เททอง ๑๗.๐๐ น.-๑๗.๓๐ น. หัวคูคำวงษาเป็นผู้สร้าง ข้อมูลจากเวป //watpochaisri.org/?page_id=5

นอกพระวิหารจะมีบ่อน้ำศักดิ์

ประมาณห้าโมงเข้าหลังจากทำบุญเสร็จก็ออกจากวัดโพธิ์ศรี ไปทำบุญที่วัดป่าภูก้อนต่อ

ขับไปถึง อ.บ้านผือ ตัวอำเภอน้ำท่วมครับ ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงอำเภอ ก็ขับไปเรื่อยๆผ่านสถานที่เที่ยวหลายที่ แต่ก็ไม่ได้แวะครับ เพราะฝนตกหนัก อีกอย่างเวลามีจำกัดเลย มุ่งตรงไปยัง วัดป่าภูก้อนอย่างเดียวเลย เที่ยงกว่าๆก็มาถึงป้ายนี้แล้วครับ จากป้ายต้องขับไปอีกประมาณซักพักถึงจะวัด

แผนที่ไปวัดป่าภูก้อน  //www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=2799

แล้วก็มาถึงวัดป่าคำก้อนเกือบบ่ายโมง

ประวัติ วัดป่าภูก้อน //watpaphukon.org/#

พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี สร้างเสร็จแล้วแต่อุโบสถยังสร้างไม่เสร็จครับ (จะสร้างพระพุทธรูปก่อนแล้วค่อยสร้างอุโบสถอีกที

อุโบสถรวมถึงภายในบริเวณวัดยังสร้างไม่เสร็จครับ

ทางขึ้นไปวัดลาดยางตลอด มีอยู่ที่เห็นนั้นแหละครับ กำลังทำทางอยู่นิดหน่อย

ทางด้านซ้ายจะเป็นศาลา (สร้างเสร็จแล้ว ไว้ให้นักท่องเที่ยวมาทำบุญครับ)

ส่วนทางด้านขวาจะเป็นศาลาขายวัตถุมงคล

วัดป่าภูก้อนอยู่บนยอดเขา ฝนตกหนัก ทำให้เห็นหมอกเต็มภูเลยครับ

วัดนี้ครอบครัวผมทำบุญไปเยอะ ฝากบุญมาให้ทุกๆท่านด้วยครับ หลังจากทำบุญเสร็จก็ลงไปไหว้ “พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์” สมาชิกไม่มีใครเดินขึ้นเลยครับ ทั้งสูง ทั้งฝน เลยได้แต่ไหว้ในรถนั้นแหละครับ

เกือบบ่ายสองก็ลงจากวัด หิวสิครับ หาร้านอาหารไม่มีเลย มาถึง อ.นายูง เจอร้านอาหารตามสั่ง เป็นร้านค้าธรรมดา สมาชิกบอกขอรองท้องก่อน กินไปกินมาอร่อย เล่นเอาอิ่มเลยครับ ถ่ายรูปไม่ทัน เหลือแค่นี้แหละครับ (อร่อยจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดหมู กะเพราหมู ลาดหน้า ไวไวหมูสับ )

อิ่มเสร็จก็ออกจากนายูง มาถึง อ.บ้านผือ ฝนตกหนักกว่าเดิมครับ ก็ขับมาเรื่อยๆ จนมาถึงตัวเมืองอุดร ฝนเริ่มซาแล้ว

สี่โมงยี่สิบก็มาถึงโรงแรม ขึ้นไปเก็บของ ล้างหน้า ล้างตา ก็ออกจากโรงแรม เวลายังมีเหลือ สมาชิกบอกอยากลองแหนมเนืองเจ้าดังอุดรหน่อย จัดไป

สั่งไปอย่างที่เห็นนะครับ อร่อยทุกอย่าง ผมว่าร้านนี้เค้าอร่อยกว่าแดงแหนมเหนือง อีกอย่างเมนูเค้าก็มีเยอะกว่าด้วย ถูกใจสมาชิกครับ

ของฝากซื้อกลับไปบ้านก็มีให้เลือกเยอะครับ

อิ่มเสร็จ ก็ได้เวลากลับบ้านแล้วครับ ผมไปถึงสนามบินอุดร ประมาณทุ่มพอดี ก็เอารถไปคืนที่สนามบิน คันบนไม่ได้ใช้เลยครับ แค่ขับจากสนามบินไปจอดไว้ที่โรงแรม ส่วนคันล่าง ใช้ตลอดทริป คันเดียวจบ

ได้เวลาขึ้นเครื่อง ผมเอารถเข็นไปด้วย แม่ผมและสมาชิกเลยได้สิทธิ์พิเศษขึ้นเครื่องก่อนใคร

ออกจากสนามบินอุดร 20.20 น.มาถึงดอนเมือง 21.10 น.ถึงบ้านสี่ทุ่มด้วยความปลอดภัย

ทริปนี้ อยากบอกว่าอิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจ และอิ่มทั้งท้อง อาจจะมีอุปสรรคเรื่องพายุบ้าง แต่ด้วยความที่แม่ผมอยากไปทำบุญ วัดสำคัญที่แม่ผมอยากไปก็ได้ไป ผมขอผลบุญที่ผมและสมาชิกทำไว้มาฝากให้เพื่อนๆทุกท่านด้วยครับ

ลาด้วยรูปแม่ผมแล้วกันครับ ผมชอบภาพนี้ที่สุด

ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจอีกทริปหนึ่งในชีวิตผม ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามมาจนจบครับ

Last Update : 23 พฤษภาคม 2559 19:52:32 น. 11 comments

สวัสดียามเช้าค่ะ

ขอตามมาเที่ยวไหว้พระทำบุญ ด้วยคนค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ... ......emo

โดย: iamorange วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:6:33:21 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:7:49:11 น.

สาธุ...ขอบคุณคะที่นำบุญมาฝากกัน เห็นหน้าคุณแม่พี่ต้องแล้วรู้เลยว่าท่านมีความสุขขนาดไหน ร้านแหนมเนื่องที่อุดรชื่อร้านอะไรคะพี่ต้อง อร่อยกว่าแดงแหนมเนื่องด้วยหรือคะ ไว้ไปเที่ยวอุดรจะได้แวะไปทานบ้าง ตกลงรถที่พี่ต้องเช่า เช่าสองคันหรือคะ แล้วราคาเช่ารถต่อวันเท่าไรคะเนี้ย มีเว็บไหม ขอหน่อยซิ จะได้ศึกษาข้อมูลไว้ก่อนเพื่อไปบ้าง

โดย: nee IP: 115.87.27.20 วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:8:05:21 น.

เรียกได้ว่า ตะลุยน้ำไหว้พระกันเลยนะครับ โบสถ์วัดป่าภูก้อน ตอนสร้างเสร็จคงสวยน่าดูเลยนะครับ..

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:8:24:10 น.

รูปพระนอนรูปนี้ ดูกี่ครั้งก็สวยครับ....

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:22:38:31 น.

สวัสดีค่ะ คุณน้องมะละกอ
โชคดีนะคะเนี่ยที่ไม่ไปติดน้ำท่วม
ขอโทษด้วยนะคะที่เงียบไป ติดภาระกิจจริงๆ ค่ะ

ปล.สุดสัปดาห์นี้ไม่ต้องเฝ้ารพ.ล่ะค่ะ
ดีใจม๊าก....มาก ปกติ วันหยุดนี้โดนตลอด 555555 จะไปสมัครงานวันจันทร์ค่ะ เลยได้เดินทางช่วงเสาร์-อาทิตย์ คริๆ

โดย: fondakelly วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:22:39:11 น.

พี่ต้องตกลงวันพฤหัสนะค่ะ นัดกับพี่จ๊อกเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าไปสวนสามพรานจริง ๆ หรือค่ะ ฮะๆๆ นอกจากสวนพรานมีที่อื่นบ้างไหมคะ

โดย: paerid วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:11:19:16 น.

ขอบคุณนะคะ
วันนี้ที่หาดใหญ่ฝนตกหนักเลย
ทางโน้นฝนตกบ้างป่าวคะ

โดย: fondakelly วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:18:01:00 น.

ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะมาทานแหนมเนืองที่สกลฯนะคะ ไปนั่งรับลมชมวิว ทานอาหารอร่อยๆแถวหนองหาร

โดย: Yelliiz วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:22:50:17 น.

วิลลี่แหนมเนืองตั้งอยู่หน้าวัดแจ้งแสงอรุณในตัวเมืองสกลฯเลยค่ะ แต่เห็นว่าขยายสาขาที่บิ๊กซีสกลฯ และก็ที่โลตัสสกลฯด้วยแต่ยังไม่เคยแวะ ถ้าออกพรรษาได้กลับสกลฯเดี๋ยวแวะไปชิมแล้วจะถ่ายรูปมาให้ชมนะคะ มาดูรายละเอียดในลิ้งค์นี้ก็ได้ค่ะ

//www.viennamfood.com/contact_us.html

โดย: Yelliiz วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:22:14:57 น.

สวัสดีคะพี่ต้อง วันแม่กลับไปบ้านแปดริ้วมาคะ แล้วพี่ต้องพาคุณแม่ไปเที่ยวไหนมาคะ

โดย: paerid วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:11:15:31 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]