:: เ จ็ บ นั ก ที่ รั ก เ ธ อ ::




๑.
ระหว่างเรา คืออะไรกันแน่
ช่วยบอกกัน ก่อนที่จะย่ำแย่ไปกว่านี้
เหมือนเดิมหรือเปลี่ยนไป ก็เอ่ยมาซักที
ปากบอกว่ารัก แต่เฉยเมยแบบนี้ หมายความว่าอย่างไร


๒.
มาทำครึ่งๆ กลางๆ ค้างคา
อยากเอ่ยคำร่ำลา แต่ไม่กล้าใช่ไหม
ถ้าอยากเอ่ย ก็เอ่ยมาเถอะ อย่าลังเลใจ
ฉันยอมรับฟังได้ แม้หวั่นไหวอย่างไรก็ตาม


๓.
คิดอะไรในใจ บอกให้ฉันรู้
เธอจะไปหรือจะอยู่ อย่าให้ฉันต้องทวงถาม
และไม่ว่าเธอ เลือกจะอยู่ หรือจะเดินจากไปก็ตาม
คนที่ต้องเสียใจ ทรมาน ก็ต้องเป็นฉันอยู่ดี


๔.
เราจบกันแค่นี้ดีกว่า...
หากความรักที่มี ย้อนกลับมา ทำร้ายฉัน
ทุ่มเท ทุ่มไป เท่าไหร่ ก็เจ็บใจ เท่าเท่ากัน
แล้วฉันจะต้องทน ฝืนดึงดัน เพื่ออะไร?


๕.
อกด้านซ้ายมันด้านชา ...
นับตั้งแต่วินาทีแห่งการจากลา วันนั้น
แค่คิดถึงนาทีข้างหน้า ว่าจะไม่มีเธอคอยผูกพันธ์
ครึ่งชีวิตที่เหลือของฉัน ก็แทบจะไม่มีความหมายอะไร

ถึงวันนี้ คงต้องขอบคุณวินาทีแห่งความเจ็บปวด
ความร้าวรวด สอนให้ฉันเข้มแข็ง เป็นคนใหม่
ตอนนี้รู้แล้วว่า ควรจะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร เพื่อใคร
ก็เพื่อคนที่ห่วงใย และไม่ไร้หัวใจอย่างเธอ


๖.
ในวันที่เขา ก้าวเข้ามา
เพิ่งรู้ว่าฉันเองมีค่า มากแค่ไหน
เพิ่งรู้ว่า ทุกสิ่งที่ทุ่มเทไปทั้งใจ
ไม่มีวันได้ความรู้สึกใด กลับคืน

กับช่วงเวลาที่ยาวนาน
สิ่งตอนแทนแสนหวานคือความขมขื่น
ใจเธอแปรเปลี่ยนไป ฉันไม่อาจทนฝืน
จำต้องลุกขึ้นหยัดยืน...ทั้งน้ำตา


๗.
อยากให้เธอ...ได้รับรู้
วันนี้ไม่มีเธออยู่ ฉันก็อยู่ได้
ไม่มีฉันอยู่ เธอก็คงไม่ขาดใจตาย
เราต่างไม่เคย คิดเสียดาย กันและกัน


๘.
วันนั้นฉันอาจรักเธอที่สุด...
และคิดว่าชีวิตจะหยุดอยู่แค่นั้น
แต่ความจริงความรัก มักมีปัญหาร้อยพัน
ที่คอยกัดกร่อนความสัมพันธ์ ให้ขาดลง


๙.
ฉันรู้...ว่าเธอเองก็เคยรักฉัน
และมั่นใจว่า ความรักของเราจะคงมั่น
คิดว่ารัก แต่ว่าไร้ซึ่ง แก่นแท้ของความผูกพันธ์
ก็ไม่อาจหาเหตุผล ว่าจะทนอยู่กับกันและกัน...เพื่ออะไร


๑๐.
วันนี้ฉันกลายเป็นแค่...คนอื่น
เจอกันอีกครั้ง ก็ต้องยิ้มสดชื่น เชิดหน้าอดทนไว้
เมื่อเขามีคนใหม่มาแทนที่ เป็นคนครอบครองหัวใจ
วันนี้ พรุ่งนี้ วันหน้า วันไหน เราก็กลายเป็นแค่คน เคยรักกัน










ในช่วงจังหวะหนึ่งของชีวิต เวลาที่อากาศรอบตัวหมุนวนไปตามสายลมพัดพริ้ว ไม่ว่าสายลมจะพัดไปทางไหนก็ตาม อาจจะซ้ายบ้าง ขวาบ้าง สูงบ้าง ต่ำบ้าง ตามแต่ความโลเลหลายใจของอากาศ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยโลเลหรือลังเลเลย คือทุกช่วงจังหวะการพัดพริ้วของอากาศ ทุกวินาทีดำเนินไปข้างหน้าเสมอ ไปอย่างช้าๆ ช้าและบางเบาจนเราเองแทบไม่รู้ตัว


ขณะที่กำลังวุ่นวายอยู่กับชีวิตประจำวัน...วูบหนึ่งที่หันกลับไปมอง

อ้าว...เราแก่ขนาดนี้แล้วเชียวหรือ?

หลายวันก่อน ขณะที่กำลังเล่น FB ก็ได้รับแอดจากใครคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนม.หกในกลุ่มเดียวกันนั่นเอง แปลกแต่จริง...ที่ว่าวันเวลาที่เนิ่นนาน ทำให้เราทั้งสองเกิดความขัดเขิน หรือไม่...ความห่างเหินก็ทำให้เราไร้ซึ่งคำพูดต่อกัน หรือบางทีเราอาจตื้นตันใจจนพูดอะไรไม่ออก

วันนั้นที่เราแชทกัน...จึงมีแต่คำว่า คิดถึง...คิดถึง...คิดถึงแกนะ คิดถึงมากๆๆ คิดถึง บลา บลา บลา แล้วตบท้ายด้วยประโยคที่ว่า

คิดถึงสมัยเรียนม.หกจังเลย ไม่น่าเชื่อว่าเวลาจะผ่านไปเร็วอย่างนี้

ก็แค่คิดถึง...จริงๆ นะ


*บทกลอนด้านบน เป็นบทกลอนที่ฉันเคยเขียนเล่นๆ เมื่อสมัยยังเป็นวัยรุ่น เอามาลงบล็อกสู่กันอ่านค่ะ...ว่าครั้งหนึ่งเมื่อครั้งยังเยาว์วัย ฉันก็เคยทำอะไรแบบนี้เหมือนกัน...จะอ่านไป ขำไป ก็ไม่ว่าอะไรค่ะ เพราะฉันอ่านเอง ยังอดขำสำนวนกลอนวัยรุ่นของตัวเองไม่ได้







 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2554
4 comments
Last Update : 20 กันยายน 2555 1:53:42 น.
Counter : 719 Pageviews.

 

นั่นสิคะเวลาผ่านไปไวจริงๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปเจอเพื่อนสมัย ม.ปลายมา แล้วนั่งย้อนความหลังกัน เฮฮามากค่ะ แต่ก็แอบใจหายกับเรื่องราวที่ผ่านไปและไม่มีวันย้อนผ่านมาอีกจัง

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 29 พฤษภาคม 2554 8:12:37 น.  

 




อ่านไป ชอบไปะคะ
ไม่ขำน๊า




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 29 พฤษภาคม 2554 8:27:46 น.  

 

เมื่อก่อนสมัยยังสาวๆ ก็ชอบเขียนเหมือนกันค่ะ
แต่ว่าจะเป็นแนวพร่ำพรรณาไปเรื่อยๆ ไม่เป็นกลอน
ไม่มีสัมผัสนอก-ใน อะไรเลยค่ะ แต่ว่าเขียนแล้ว
อ่านเอง แล้วก็ขยำทิ้งเองอ่ะค่ะ แต่ว่ากว่าจะขยำทิ้ง
ก็นานเหมือนกัน เพราะว่าเขียนในสมุดเปล่าๆ เอาไว้
ในนั้นมีบทสนทนาอะไรไม่รู้หลากหลายมาก
เรียกว่าเหมือนเรื่อง นิยายรักนักศึกษาด้วยแหละค่ะ
เลยเป็นอะไรที่แบบว่าอ่านไปขำไป นี่ถ้าไปเจอ
สมุดเปล่าเก่าๆ ของตัวเองเมื่อก่อน เอามาเปิดอ่าน
คงได้เป็นฮารายวันเลยค่ะ .. แต่ก็ชอบนะ มันทำให้เรา
ได้เห็นภาพของเราสมัยก่อนที่มีอารมณ์อยากเขียนหรือว่า
อยากถ่ายทอดอะไรออกมาสักอย่างน่ะค่ะ ...



ขอบคุณน้องแจงมากๆ .. ทีเป็นแฟนบล็อกภาพตลอด
ชมมาตลอดจนเขิลล์แล้วเขินอีก .. เพราะว่าตัวเองก็ถ่ายรูป
ไปเรื่อยๆ ค่ะ นี่ยังคิดว่าน่าจะศึกษาอะไรจริงจังกว่าเก่าหน่อย
อย่างน้อยๆ เป็นเรื่องของเทคนิคและการแต่งภาพ
น่าสนใจเหมือนกันนะค่ะ


เรื่องหนังสือ ธิโมส์ยังไม่จบค่ะน้องแจง
ตอนนี้กำลังอ่าน ณ ที่ดาวพราวพร่างรักค่ะ
ต่อมาคงมีเอรันตรา และก็เล่มอื่นๆ ... เมามันส์
กับธิโมส์มาก แต่ไม่มีแฟนในใจนะค่ะว่าเป็นใคร
อ้อ ไม่ได้สิ .. คนที่แอบหลงรัก และชอบในการ
ใช้ชีวิตเลยก็คือ กาย กานาเมซน่ะค่ะ ..แอบชอบเพราะว่า
เค้าเป็นคนทำอะไร จริงจัง เรื่องผีเสื้อลายดอกไม้
เป็นอะไรที่พี่ว่า ถ้าให้คะแนนพี่ชอบเล่มนี้มากๆ
เพราะมันอาจจะทำให้เราถูก twist กับเรื่องราว
แล้วก็ ... เรื่องมัตเต+กาย นี่ล่ะค่ะ เอิ๊กๆ แบบว่าไงดี
อ่านช่วงที่ต้นๆ ที่มัตเตกำลังสับสน .. พี่อ่านแล้วได้อารมณ์
แบบว่าละมุนดีนะค่ะ ไม่ได้คิดว่ามันเป็นอะไรที่ผิด
แม้ว่าตอนนั้นจะแอบเดาไปแล้วก็ตามว่า ไม่จริงหรอก
ไม่จริงม๊างงง และแล้วก็ อะจึ๋ยๆ ฮาๆ
เรื่องนี้คาดว่ารีวิวไม่ได้ล่ะค่ะ ไม่งั้น .. ฉนวนเปิดเผย
แล้วหมดสนุกเลยเน๊าะ

ตอนนี้พี่กำลังทะยอยสั่งซื้อหนังสือชุดธิโมส์
กับเรื่องอื่นๆ ที่ สนพ.ดวงตะวันเลยค่ะ เพราะว่าคนข้างๆ
เค้าอนุมัติมาแล้วว่าซื้อได้ ... เลยเอาเลยค่ะ เพราะว่า
อยากได้ อยากมี อยากครอบครอง

จบข่าว 55+

 

โดย: JewNid 29 พฤษภาคม 2554 15:59:55 น.  

 

สวัสดีค่า วันนี้มาขอความช่วยเหลือค่ะ
ช่วยเข้าไปตามลิงค์นี้

//www.my3space.com/activity/writestory/read-story.php?id=36

แล้วกดปุ่ม vote ให้หน่อยนะคะ
เห็นแก่นัก(หัด)เขียน ตัวน้อยๆ (ไปหมด) คนนี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณมากๆเลยค่า^__^

 

โดย: dayydream_m 17 มิถุนายน 2554 17:25:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nikanda
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ลายปากกา









New Comments
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nikanda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.