กินๆ นอนๆ ....แถว Samui...Island ..^O^

...ตามปกติจะเป็นคนที่ไม่ชอบเดินทางซ้ำๆที่เดิมค่ะ นอกจากไปแล้วชอบมากจริงๆ แต่สมุยนี่ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 พอดีได้ห้องพักฟรี 3 คืนที่โรงแรม อิมพีเรียลสมุยค่ะ แล้วเพื่อนๆ อยากไปกัน ก็เลยเกิดทริปสั้นๆ นี้ขึ้นมา...ในช่วงฤดูมรสุมพอดี แต่โชคดีที่ไปถึงไม่เจอฝนค่ะ..เลยโดนคนสมุน
แซวว่าพาความแห้งแร้งมาเกาะ..หึ หึ...

.... ก่อนไปเจอกระทู้คุณCalamity ที่แนะนำอาหารของสมุย ก็ว่าจะลองตามไปชิมสักกะหน่อย แต่พอเอาเข้าจริงโชคดีมีเจ้าบ้านเลี้ยง ตลอดเลยก็เลยต้องตามน้ำกันค่ะ…^O^.. แต่มีโอกาสได้ไปชิม อยู่ร้านคือร้านขนมจีนป้าไมตรีค่ะ

...ตอนแรกว่าจะไม่รีวิวทริปนี้หรอกนะค่ะ เพราะว่าเกรงใจเจ้าภาพนะค่ะ ก็เลยไม่กล้าหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป เลยมีรูปอาหารน้อยมากๆ แต่ความอลังการของอาหารไม่ว่าจะเป็นกั้งตัวยักษ์ กุ้งตัวเท่า ฝามือราดซอสมะขาม
ปลาเต๋าเต้ยนึ่งซี่อิ๋ว ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟ น้ำพริกกุ้งสด หอยแมลงพู่ตัวโต แกงส้มปักษ์ใต้ เนื้อแกะนิวซีแลนด์ย่าง และอื่นๆอีกที่เจ้าภาพคนขนออกมาให้ทาน ก็เลยต้องเสียมรรยาทนิดหน่อย ^__^.. แต่ก็มีปัญหาอีกแหละค่ะเพราะนั่งริมทะเลค่อนข้างมืดถ่ายแล้วภาพมันเบลอหมดก็เลยไม่มีปัญญาเก็บภาพมากฝากค่ะ ได้แต่ภาพเบลอๆ

....นอกจากพากิน พาดื่ม..พาเที่ยวตลอดสามคืนสี่วัน แถมคืนสุดท้ายยังให้เปลี่ยนบรรยากาศ เปิดห้องให้พักที่โรงแรม Q signature ห้องพักที่มีห้องนอน 3 ห้อง มีห้องครัว มีโต๊ะทานข้าว และมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่หน้าห้อง

…ทำเอาทริปนี้ประทับใจในน้ำใจคนเกาะสมุยไปเลยๆค่ะ เชื่อแล้วล่ะค่ะว่าคนเกาะสมุยใจกว้างยิ่งกว่าทะเลจริงๆ...สมกับที่เจ้าภาพบอกว่าทุ่มใจเลี้ยงจริงๆ ค่ะ..ขอบคุณชาวเกาะสมุยค่ะ.....ตามไปดูภาพกันดีกว่าค่ะ

อากาศดีจังเลยค่ะ แม้ว่าลมจะแรงไปหน่อยเลยเล่นน้ำทะเลไม่ได้

..อาการดีแบบนี้ไปว่ายน้ำกันดีกว่า หลังจากเมื่อคืนทานมากๆไปหน่อย รีดไขมันออกสักหน่อยค่ะ..

..lสระที่ Imperial Samui จะมีสองสระค่ะ สระน้ำเค็มกับสระน้ำจืด..อันนี้เป็นน้ำเค็มค่ะ..

...สระน้ำจืดค่ะ..

..Lobby ของโรงแรม Imperial Samui ค่ะ..

...พาไปชิมขนมจีนเจ้าดังของเกาะสมุยค่ะ " ป้าไมตรี "

..เจ้าบ้านพาไปเลี้ยงต่อที่ ร้านท่าเรือซีฟู้ดค่ะ..

..ภาพที่โรงแรม Q Signature...Samui..

..อาหารเช้าที่โรงแรม Q signature..เชฟหนุ่มคนนี้ทำแพนเค้กอร่อยโพดๆๆ
ตอนกลับแวะทานบุฟเฟ่ที่ โนโวเทลสุวรรณภูมิ..วอฟเฟิลสู้ไม่ได้เลย..อาหารก็ธรรมดาสุดๆ

...หลังจากพักผ่อนอย่างสบาย สามคืนก็ต้องกลับไปรับเวรรับกรรมต่อค่ะ.....ช่วงนี้ขึ้เกียจทำรูปมากๆเลย..ไว้เจอกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ...

...ชมกระทู้ภาพเต็มๆที่พันทิพคลิกที่นี่ค่ะ

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2552 12:25:48 น.

ว๊าววววสุดยอดเลยค่ะ...ยังไม่เคยไป...ดูรูปแล้วคิดว่าต้องหาโอกาสไปให้ได้เลยค่ะ
ปล.อาหารท่าทางเจ๋งไปเลย
โดย: popang (popang ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:06:59 น.

บรรยากาศดีจัง อาหารน่ากินชะมัด
อยากไปบ้างจัง :)
โดย: ChocolateStory วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:46:14 น.

เคยไปสมุยและพักที่อิมพีเรียลเหมือนกันเลยค่ะ

อาหารที่โรงแรม Q signature. น่าอร่อยมากๆเลย
อยากชิมแพนเค้กดูบ้างจังค่า
โดย: nLatte วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:48:35 น.

น้องโปแป้ง...หายเวลาไปให้ได้นะค่ะ.....

ChocolateStory ..เกาะสมุยเจริญผิดหูผิดตามากๆเลยค่ะ..มีร้านอาหารอร่อยๆเยอะเลยค่ะ

คุณ nLatte ..อิมพีเรียลสมุยถือเป็นโรงแรมแรกๆที่ไปบุกเบิกที่เกาะสมุยค่ะ..แต่มีการปรับปรุงตลอดค่ะ ห้องพักสวยค่ะ ส่วนแพนเค้ก แอบถามสูตรเชฟมาด้วยค่ะ..ไว้จะรอทำแล้วจะลงสูตรให้นะค่ะ..
โดย: never the last วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:01:55 น.

อยากไปเที่ยวทะเลบ้างจังเลยครับพี่
ไม่ได้ไปทะเลหลายปีแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:14:25 น.

Bonjour
สวัสดีค่ะทุกท่าน
อย่างนี้ซิค่ะเค้าเรียกว่าสวรรค์บนดิน ทานอร่อย นอนสบาย แต่ว่าไม่ถามราคาที่พักนะคะคงหลายตังค์หงะ มีแต่รูปที่เที่ยวสวยๆมาฝากเนอะ แบบว่าอิจฉา
au revoir
โดย: ตู่อยู่ไไไกล (ความสุขของนิ้วน้อย ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:43:40 น.

สมุยยังไม่เคยไปเลยค่ะ
เคยไปแต่แถบภูเก็ต กระบี่
ถ่ายรูปได้สวยดีจัง
เห็นแล้วอยากไปเลย
ทริปหน้าไม่พลาดแน่ *-*

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม
หวังว่าจะได้เจอกันอีกค่ะ
โดย: Pound_sterling วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:58:41 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ ถ่ายรูปได้สวยจังเลยค่ะ ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลนานมากๆๆ เห็นรูปอย่างนี้แล้ว อยากไปทะเลอีกจัง
โดย: mrs.kimwon วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:2:00:03 น.

ที่พักสวยจังค่ะ ชอบล็อบบี้ของโรงแรม แต่งได้แปลกตาดี อาหารคงไม่ต้องพูดถึง อลังการมาก ๆ อยากไป ๆ ค่ะ อิอิ ... ภาพสวยนะคะ ... ผูชมเห็นยังอยากไปเลย :))
โดย: Tristy IP: 69.215.10.201 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:25:20 น.

สวัสดียามสายครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:59:21 น.

อิจฉา ตาร้อนผ่าวค่ะ
อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ
ปีนี้ยังไม่มีโอกาสได้ไปทะเลเลย
โดย: dailydelicious วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:04:16 น.

ขิบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อคนะค่ะ ตามมาตอบคำถามค่ะ ปลอกหมอนพริ้มใช้ทั้งมือและจักรค่ะ ส่นที่เป็นเส้นตรงนี้พริ้มใช้จักรค่ะส่วนดอกไม้ใช้มือค่ะ
โดย: prim@บ้านบางมด วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:47:43 น.

ไปเที่ยวบ่อยแต่ไม่เห็นบรรยากาศสวย ๆ แบบนี้บ้าง อิอิ เห็นอาหารที่แต่ละอย่างแล้ว น่าไปอีกรอบบจัง
โดย: นิกกี้ (N_silk ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:21:28 น.

สมุยยังไม่ไปเลยเดียวจะลองไปดูเห็นของกินแล้วยิ่งคิดถึงเมืองไทยสุดเลย
โดย: คนต่างบ้าน วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:08:09 น.

ชอบสมุยมาก เคยไปสองครั้ง คิดถึงอีกแล้วเจ้า
อยากกินอาหารทะเลสดๆ โรงแรมน่าพักมากเจ้า
ยิ่งเห็นสระว่ายน้ำอยากจะกระโดดเล่นน้ำจังเจ้า อิอิ
โดย: แม่เฮือน วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:3:11:57 น.

ว้าววว สวยจังค่ะ
โดย: Goizd วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:10:51:19 น.

มุมภาพจากหน้าต่างห้องพักสวยจังค่ะ
โดย: ari1019 วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:11:41:10 น.

เห็นแล้วอยากเที่ยวจังเลยค่ะ ที่พัก ที่กิน ทะเล สวยไปหมดเลย

เคยไปสมุยนานแล้วค่ะ จำไม่ได้ว่าพักที่ไหน ต่อด้วยพะงัน ตอนนั้นเรือหมดต้องนั่งเรือนอน เราก็ไม่เคยนั่ง ที่ไหนได้นอนจริงๆ นอนแบบนอนศาลาวัดเลย นอนกันยาวเป็นตับ ฮ่าๆๆ แต่ไปแบบแบ็คแพ็คก็สนุกไปอีกแบบค่ะ
โดย: KOok_k วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:17:09:44 น.

โอ้..ว้าว หยั่งกับสวรรค์เลยนะเนี่ย...อยากไปมั่งจังเลยค่ะ
มีสระน้ำเค็มด้วย ไม่เคยเจอเลย O.o

โดย: rabbitie วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:20:46:22 น.

แฟชั่นหมิงหมิงมาดามเป็นคนดีไซน์ให้ครับพี่ อิอิิิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:11:22:06 น.

โรงแรมที่พักสวยมากๆๆคะ เห็นแล้วอยากไปอ่ะ
โดย: lovelylk วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:14:43:49 น.

แวะมาทักทายยามเย็นค่า
โดย: โปแป้ง (popang ) วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:17:56:10 น.

ที่พักหรูหรามากๆค่ะ
อาหารก็น่าทานทั้งนั้นเลย
ยังไม่เคยไปสมุยเลยค่ะ อยากไปเหมือนกัน
โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:22:34:49 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ

ที่พักหรูหรามากเลยค่ะ

***

ดาวจ๋าขอขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิด ที่มอบให้คุณวันชนะ นะคะ
ขอให้พรนั้นย้อนกลับไปหาคุณ never the last และครอบครัว เป็นร้อยเท่าพันทวี
โดย: satineesh วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:22:48:04 น.

น่าเที่ยวมาก ๆ คะ อาหารการกิน ที่พักถูกใจสุด ๆ เลยคะ
มีเวลาจะหาโอกาสไปเที่ยวบ้างดีกว่า
โดย: แม่อ้วนใจดีที่สุด วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:9:56:35 น.

ตามไปเที่ยวสมุยด้วยค่ะ สวยมาก ๆ เลย เห็นรูปแล้วแอบกรี๊ด
โดย: amienaruke วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:11:18:17 น.

Three things that deteriorate your life are . . .
3 สิ่งที่เป็นบ่อนทำลายชีวิตเรา คือ
liquor. . . สุรา
arrogance .. .ความหยิ่งผยอง
and anger. .. และความโกรธ
โดย: miae_jang mamma IP: 58.9.103.254 วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:21:14:27 น.

Hmm it looks like your site ate my first comment (it was extremely long) so I guess I'll just sum it up what I submitted and say, I'm thoroughly enjoying your blog. I too am an aspiring blog blogger but I'm still new to everything. Do you have any helpful hints for newbie blog writers? I'd certainly appreciate it.
ugg free shipping //www.srhsud.fr/wp-content/uploads/fr-ugg/FJvAkPHpb1/
โดย: ugg free shipping IP: 192.99.14.36 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา:4:14:08 น.