ฉันก็เป็น...ผู้หญิงคนหนึ่ง
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
เงิน100 กับวันเวรบ่าย..

"...เย้ๆๆ พรุ่งนี้เวรบ่าย... ไม่ต้องเขียนแพลน ไม่ต้องตื่นเช้า..จะเก็บการนอนให้สบายใจหลังจากที่ไม่ได้นอนเต็มที่มาในหลายๆวันซะที..." นั่นเป็นเสียงที่ดังในใจเมื่อวานนี้ตอนลงเวรเช้า....

แต่.."ก็อกๆ" ...เสียงเคาะประตูดังขึ้นตอนสี่ทุ่ม ฉันกำลังนอนอ่านนิยายด้วยความเมามัน...หลังจากเครียดมาหลายวันก็ต้องหาอะไรผ่อนคลายกันบ้างสิเนอะ
"ไอ้ปอ พรุ่งนี้แกไปกับฉันหน่อย ภารกิจสำคัญของสโม ตอนเช้า" ชมพู่บอกเมื่อเปิดประตูห้องฉันมาแค่ครึ่งเดียว
"หา!!! อะไรนะ ไปไหนอีกอ่ะ ฉันว่าฉันจะได้พักผ่อนนะเว้ยย" ฉันโวยวายทันที ก็แหมรอเวลาพักมาตั้งหลายวันนะ
"นะ ช่วยหน่อย พรุ่งนี้เวรบ่ายก็มีแค่ 2 คน คือ แกกับชมพู่น่ะ" ไอ้อุ๊ ผู้สั่งการสำทับอีกที
ฉันมองหน้าเพื่อน..."เออ มันปฏิเสธไม่ได้นี่หว่า ไปก็ได้ 9.30น. แล้วกัน" คนขี้เกียจไปกำหนดเวลา..

และแล้วภารกิจสำคัญก็เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9.30น.
"กินข้าวก่อนนะ หิว" ชมพู่บอกฉัน แล้วเราก็กินข้าวผัดร้านเจ้าประจำกันคนละ 1จาน หลังจากนั้นเราสองคนเลือกเดินทางโดย taxi ค่ะ เพราะว่าเร็วและสะดวกดี (บางทีก็ช้าแหละถ้ารถติดอ่ะ) ถึงสถานที่ที่เราต้องมาติดต่อที่แรกโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ เสียเงินไป 60 บาท ..
"ต้องมีหนังสือที่เป็นทางการนะคะ ตัวโครงการอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ" นั่นคือเสียงเจ้าหน้าที่ที่บอกกับเรา
"ขอบคุณค่ะ แล้วจะติดต่อมาใหม่นะคะ" เรา 2 คนตอบ

แล้วเราก็เดินทางไปอีกสถานที่หนึ่ง อยู่ใกล้กันแค่ตึกบัง พอลงจากTaxi ปุ๊บแทบอยากจะเขกหัวตัวเองมากมาย เสียตังไปอีก 40 บาท
"สถานที่นี้ย้ายไปแล้วนะคะ อยู่ใกล้กับที่น้อง 2 คนเรียนแหละค่ะ" เจ้าหน้าที่ฝึกงานบอก เรา 2 คนมองหน้ากันแล้วหัวเราะขึ้นมาในบัดดล...
"โหยยย เซ็งอ่ะ อยู่ใกล้แค่นี้เองแต่ไม่รุ แล้วต้องเสียค่ารถมาตั้ง 100 เหมือนไม่ได้อะไรกลับไปเลย" ฉันบ่น
"เออ ถือซะว่านั่งรถเที่ยวแล้วกัน" ชมพู่ให้กำลังใจตัวเอง
"ไปรถเมล์แล้วกัน ตังค์หมดแล้ว" ฉันบอก อิอิ
ตอนแรกก็ว่าจะนั่งรถไปที่นั่นแหละค่ะ...แต่ดันขึ้นรถเมล์ผิดสาย คริคริ
"เออ ไม่ไปแล้ว ไปวันหลังละกัน กลับเหอะ"..

สุดท้ายรถเมล์ก็พาเรามาส่งลงตรงป้ายรถเมล์หน้าวิทยาลัยพอดิบพอดี..เป็นอันจบภารกิจย่อยสำหรับสโมฯของวันนี้....

อยากจะบอกว่า "อาจารย์ขา คราวหน้าหนู 2 คนขอค่ารถด้วยยยยยยยนะค้า...ถึงสุดหล้าก็จะไปให้ค่า"

มันไม่ค่อยงกเล้ยยยย


Create Date : 16 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2550 12:10:57 น. 0 comments
Counter : 511 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คิ้วเข้มเข้มตาคมคม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"สวย" เป็นงานประจำ
"ตัวดำ" แค่งานอดิเรก...
คนตัวเล็ก หัวฟู พูดมาก


Friends' blogs
[Add คิ้วเข้มเข้มตาคมคม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.