กุมภาพันธ์ 2549

 
 
 
1
2
3
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
4 กุมภาพันธ์ 2549
ห้างสรรพสินค้าฝาแฝด!!!


ก่อนจะเล่าเรื่องนี้ ขอหัวเราะให้งอหายก่อนนะ
5555555555

เป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยายจริงๆๆๆ และไม่คิดว่าตัวเองจะเจอกับตัวเองด้วย ประมาณ 4 โมงเย็นวันนี้นี่เอง นึกแล้วขำมากๆ มันเป็นไปได้ยังไงเนี่ย

ก่อนจะไปอ่านเรื่องขำๆ ฮาๆ ที่จะเล่าให้ฟัง ขอบอกที่มาของกลุ่มบล็อกนี้ก่อนนะ มีเพื่อนคนหนึ่งเคยแนะนำไว้นานแล้วว่าให้เขียนเรื่องราวของคนที่ทำงานมาเล่าให้ฟัง จริงๆ มีเรื่องอยากเล่าให้ฟังอยู่ 2 เรื่อง เป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยายทั้งสองเรื่อง

เรื่องหนึ่งเป็นเรื่องราวความรักของชายหญิงคู่หนึ่งที่แยกจากกันไปนานนับ 20 กว่าปี และได้กลับมาครองคู่กันอีก เห็นคู่นี้แล้ว เข้าใจคำว่า

คู่กันแล้วไม่แคล้วกันจริงๆ

อีกเรื่องหนึ่งเป็นชีวิตของคนคนหนึ่ง ซึ่งต้องบอกว่าชีวิตของเขานั้นสุดยอดจริงๆ จะสุดยอดยังไง คอยตามอ่านแล้วกันนะ

รอไปก่อนนะ

เพราะว่ามาเจอเรื่องวันนี้แทรกด่วนน่ะสิ

วันนี้ฉันนัดกับเพื่อนว่าจะไปเที่ยวห้างแฟชั่นไอร์แลนด์กัน เพราะมันอยู่ใกล้บ้านฉัน ตอนแรกนัดกันบ่าย 2 โมง แต่เพื่อนไปหาหมอก่อน เลยทำให้ช้าไป และเลื่อนเป็นบ่าย 3 โมง แต่แดดร้อนฉันก็เลยชักโยเยไม่อยากไป แต่เพราะเห็นว่าใกล้บ้าน และเพื่อนอยากเที่ยวก็เลยตามใจเพื่อน
ตอนโทรศัพท์ก็บอกว่าตกลงเจอกันที่ห้างแฟชั่นเลยนะ เพื่อนก็บอกตกลง เขาจะขึ้นรถไฟฟ้าและมาต่อรถตู้
ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เห็นพูดซะดิบดี ก็คิดว่าเพื่อนคงมาห้างถูกแน่นอน
ออกจากบ้าน 3 โมงครึ่ง เพื่อนโทร.มาบอกว่าถึงห้างแล้ว เราก็บอกว่าใกล้ถึงแล้ว อยู่ กม.8 แล้ว พอไปถึงห้างแฟชั่นก็โทร.ถามอีก ว่าเขาอยู่ตรงไหน เพื่อนบอกอยู่
ตรงเซ็นทรัลโฮมโปร ชั้นใต้ดิน

และห้างแฟชั่นไอร์แลนด์เนี่ย เราเพิ่งมาเป็นครั้งแรกก็เลยไม่รู้ว่าห้างเซ็นทรัลทีเพื่อนบอกอยู่ตรงไหน ก็ให้เพื่อนอธิบายอีกว่า มีอะไรเป็นที่สังเกตไม๊ เขาก็อธิบายว่ามี
โอเอชิ มีร้านพิซซ่า เขารออยู่หน้าร้านพิซซ่า
เราก็คิดว่ามันคงจะคนละฝั่งกับที่เรารออยู่ก็เลยเดินไปจนสุดห้างของชั้นใต้ดิน ก็เจอเซ็นทรัลโฮมเวิร์ก ก็ยัง งง ว่าตกลงใช่ที่เดียวกับที่เพื่อนบอกหรือเปล่า ก็โทร.ถามอีก เขาก็บอกว่าใช่ ก็ถามว่าแล้วอยู่ตรงไหน???
ทำไมไม่เห็น ?? (วะ)

เขาก็บอกว่าอยู่ตรงนี้ ร้านนี้ เราก็ยังไม่เห็นเขาอยู่ดี
เลยบอกเขาว่าเห็น เอสแอนด์พี ไม๊ เขาบอกเห็น งั้นรอที่หน้าเอสแอนด์พีนะ
รอสักครู่ก็ยังไม่เจอกันอีก ชักหงุดหงิด อะไรวะเนี่ย!!!
หิวข้าวก็หิว เพราะโดนคนบางคนชวนคุยอยู่นาน อิอิ
ก็โทร.ไปถามอีก ตกลงว่าอยู่ตรงไหนกันแน่ ทำไมเราหากันไม่เจอ เพื่อนบอกว่าเดินมาถึงร้านนายอินทร์ ก็เรา
เพิ่งเดินผ่านมานี่หว่า !! ทำไมไม่เจอกัน ก็เลยบอกให้รอหน้าร้านนายอินทร์นะ พอเดินไปรอหน้าร้านก็ยังไม่เจออีก ชักสงสัย ห้างมันมีร้านเหมือนกัน 2 ร้านหรือเปล่าวะเนี่ย???
เปลี่ยนจากร้านนายอินทร์ไปร้านก๋วยเตี๋ยวเรือท่าสยาม
ก็ยังหากันไม่เจอ สุดท้ายชักไม่ไหว ต่างคนต่าง งง!!
แต่เราเนี่ยเริ่มหงุดหงิดมากแล้ว ข้องใจด้วย ห้างอะไรเนี่ย ใหญ่ขนาดหากันไม่เจอเทียวหรือ เพื่อนก็บอกว่ารอผิด
ชั้นหรือเปล่า มีชั้นใต้ดินอีกเปล่า เราก็ตอบมา ที่อยู่เนี่ย
ใต้ดินสุดๆ แล้ว ไม่มีแล้ว และสงสัยมันหรือเรา รอผิดชั้นกันเนี่ย

มาได้บทสรุปเมื่อรู้ว่าห้างนี้มีท็อปซุปเปอร์
มาร์เกตอยู่ที่เดียวแน่ๆ งั้นตกลง เราไปเจอกันที่
ท็อปนะ
ท็อปมันอยู่ชั้นใต้ดินของห้างโรบินสัน ก็ตกลงตามนี้

เจอกันแล้ว...ไชโย อิอิ

เปล่า??

เปล่า???

ยังไม่เจอกันอยู่ดี เพราะเพื่อนบอกว่าลงจากบันไดเลื่อนมาจะเจอร้าน in & out แต่ฉันลงจากบันไดเลื่อนมาเจอร้านจันทร์สว่าง คงละอารมณ์เลย ทั้งๆ ที่มันมีเพียงบันไดเดียวจากห้างโรบินสันที่จะลงมาท็อป ก็เลยเริ่มสงสัยหนักถามว่าเพื่อนอยู่ตรงไหนของห้างนั้น เพื่อนบอกอยู่หลังแคชเชียร์ ตรงบริเวณที่ฝากกระเป๋าก่อนเข้าท็อบ เป็นไปได้ไง ก็ฉันยืนอยู่ตรงนั้น เอ..เอ..หรือว่า เพื่อนมันหายตัวได้หว่า..อิอิ
ถามอีกอยู่แคชเชียร์เบอร์อะไร เพื่อนบอกมีตั้งหลายเบอร์ 1 ถึง 15

อึ้ง....อึ้ง..และเงียบ

ฉันน่ะ...อึ้งและเงียบไปเลย ก็แคชเชียร์ของท็อปที่ฉันเห็นมันมี 8 ช่องเอง....แล้วเพื่อนมันเห็นถึง 15 ได้ไง

ฉันโวยวายเลยคราวนี้ จะเป็นไปได้ยังไง ตกลงแกอยู่
ห้างไหนกันแน่ แฟชั่นไอร์แลนด์สาขาไหนเนี่ย
เราไปคนละห้างหรือเปล่าเนี่ย (แกล้งถามเล่นๆ นะ)

เพื่อนก็....ชูว์..ชูว์ เงียบ

และบอกว่า แฟชั่นเหรอ

เอ้า!!! "ฉันอยู่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต แฟชั่นอยู่ไหนเหรอ"

55555 โอย....โอย...จะบ้าตาย อะไรกันเนี่ย
นัดกันแฟชั่นไอร์แลนด์ รามอินทรา เพื่อนไปโผล่อยู่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต

ถึงบางอ้อเลยค่ะ เพราะฟิวเจอร์ปาร์คนั้น ฉันไปบ่อย และมันเหมือนแฟชั่นทุกอย่างจริงๆ ดังนั้นทุกร้านที่เรานัดกัน มันจึงมีอยู่ทั้งสองห้าง นั่นเป็นสาเหตุที่เราหากันไม่เจอ เฮ้อ และถึงบางอ้อ มากยิ่งขึ้นเมื่อรู้ว่า
เพื่อนฉันไปฟิวเจอร์ปาร์คนี้เป็นครั้งที่สอง ซึ่งตอนนั้น
เขาไปกับฉัน จึงเข้าใจว่าห้างที่ฉันนัดคือฟิวเจอร์ปาร์ค
แต่ที่ฉันอยากไปคือแฟชั่นไอร์แลนด์ และเส้นทางจาก
บ้านเพื่อนมาห้างฟิวเจอร์และแฟชั่น มันก็เริ่มเหมือนกัน คือรถไฟฟ้าและต่อรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

เพราะเราสื่อสารและตีความไปคนละอย่าง ตามความรู้สึกและประสบการณ์การรับรู้ เพื่อนคิดว่าห้างที่ฉันนัดคือ
ฟิวเจอร์ปาร์ค เพราะเห็นว่าเคยไปกับฉัน ฉันก็คิดว่าเพื่อน
รู้เส้นทางมาห้างแฟชั่น เพราะเห็นบอกเส้นทางการมาถูก และเพื่อนก็เคยมาบ้านฉันบ่อยๆ เลยไม่ถามทักท้วง

เป็นไงล่ะ จ๋อยทั้งคู่ กร่อยไปหมด สรุปต่างคนต่างเดินเที่ยว สนุกพิลึกแฮะ ฉันรู้เลยว่าเพื่อนคงเซ็งมาก เพราะเขาอยากคุยกับฉันด้วย
พอกินข้าวเสร็จ หลังจากหิ้วท้องเดินหาเพื่อนที่อยู่คนละห้างเกือบชั่วโมงมาแล้ว เจอร้านอะไรกินเลยล่ะตู ก็โทร.ไปถามด้วยความห่วงใย กลัวว่าจะพลัดหลงออกไปอยุธยาอีก ปรากฎว่า เธอนั่งรถตู้กลับบ้านแล้ว ด้วยความเบื่อและเซ็งสุดชีวิต

เฮ้อ น่าสงสารจริงๆ

คน กทม.ก็หลงห้างกับเขาได้เหมือนกันเนอะ นึกว่าเป็น
มุขตลกนะ เรื่องแบบนี้ มาเจอกับตัวเอง ถึงรู้ว่า
เรื่องตลกบางเรื่อง มันก็เป็นเรื่องจริง
เรื่องที่ไม่น่าเชื่อหลายๆ เรื่อง มันก็มีโอกาสเป็นเรื่องจริง

แต่ที่ไม่น่าเชื่อ คือ ทำไมห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ มันถึงเป็นฝาแฝดกับห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตได้ขนาดนี้ ฉันนึกถึงลักษณะห้างสองห้างแล้ว มันช่างเหมือนกันทุกอย่างจริงๆ

คราวหน้าต้องเพิ่มความละเอียดกับการนัดเพื่อนคนนี้มากๆ หน่อย เดี๋ยวต่างคนต่างเที่ยวอีก...อิอิ




เพลงอาจไม่เกี่ยวกับเนื้อหานะ แต่ก็เกี่ยวกับเพื่อนไง เลยเอามาแปะๆ ไว้ เผื่อเพื่อนอีกคนมาอ่านจะได้รู้ซะบ้าง อิอิ

เพื่อน (ล.เก้าอี้ขาวในห้องแดง) - รวมศิลปิน

อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรที่แปรผัน

อาจจะดูเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

แต่ความจริงแล้วข้างในเริ่มจะเกิดปัญหา

ให้เธอลองมองที่ตาแล้วจะเข้าใจ



*(ก็)ว่ามันมีเรื่องราวเปลี่ยนไปไม่เหมือนก่อน

ความห่วงหาเอื้ออาทรไม่เหมือนเดิม

ใช่มันจะน้อยลงแปลกตรงที่มันดันเพิ่ม

ก่อตัวเกินกว่าเพื่อนจะคิดกัน



**หากเธอนั้นได้รู้อะไรบางอย่าง

ว่าคนที่เคยเคียงข้างบางอย่างได้เปลี่ยนไป

อยากจะรู้ว่าเธอรับได้หรือไม่และฉันต้องทำยังไง

เมื่อเพื่อนคนนี้เปลี่ยนไปเป็นรักเธอ

(ซ้ำ *, **)



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2549 14:53:30 น.
Counter : 78 Pageviews.

1 comments
  
เข้ามาอ่าน เข้ามาช่วยขำค่ะ

กิ๊ดดดดดดดดดด
โดย: ` FLuFFybY~ KeLLy ^ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:17:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...