ไม่ร้าย... ไม่รัก ...?

ว่าจะไม่อัพบล๊อกนะคะช่วงนี้.
แต่ว่าคิดถึงเพื่อนๆ.
และสืบเนื่องมาจากบล๊อกของน้อง angy_11.
ที่จขบเป็นแฟนบล๊อกของเธออยู่.
คือจขบหลงรักดาราอยู่คนหนื่ง.
เป็นคนเดียวกะที่น้องแองจี้เธอก็รัก.
คือเราหลงรักผู้ชายคนเดียวกันนะคะ.
คีอานู รีฟส์ นะคะ.
จขบเลยแวะเวียนไปที่บล๊อกเธอบ่อยๆ.
ส่วนเพื่อนๆคนอื่นอย่าน้อยใจนะคะ.
จขบแวะไปหาทุกคนค่ะ.
ถ้าโอกาสอำนวย.
ในชีวิตจริงคนเรามันต้องมีคนโปรดอยู่คนสองคนละหน่ะคะ.
น้องแองจี้เธอเขียนเกี่ยวกะหนังที่คีอานูเล่นเรื่อง
Something' s Gotta Give.
แล้วเป็นบทชายหนุ่มหลงรักคนแก่.
ตัวจขบมีเด็กมาชอบค่ะ.
ไม่รู้ว่าหลงรักหรืออะไร?
เล่นเอาปวดหัวเลย.

จขบเคยเล่าใช่ไหมค่ะว่า.
มีหนุ่มน้อย เอ็นจิเนียร์.
เป็นแขกหล่อหน้าตาดีจากอินเดียมาชอบค่ะ.
ห้าเดือนเค้าไปแล้วจขบก็เฉ๊ยเฉย.
ก็เค้าเด็กกว่ามากๆ.
ไม่ชอบเด็กมากขนาดนั้น.
จขบร้ายกาจออกฤทธิ์ออกเดชสารพัด.
ทั้งกรี๊ดใส่โมโหวีนแตก.
เค้าก็เฉยค่ะใจเย็นไม่ตอบโต้.
เคยส่งเมสเสจมาก็ส่งมาอยู่นั้นแหละ.
จขบเลยไม่รู้จะทำยังไง.
บอกเค้าว่าฉันเดทอยู่กับคนอื่น.
เค้าบอกว่าเรื่องของคุณไม่เกี่ยวกับผม.
ที่เกี่ยวกะผมคือผมชอบคุณ.
จขบบอกว่า ฉันจะหักอกนาย.
เค้าบอกว่า
มันปัญหาของผมไม่เกี่ยวกะคุณ.
อกผมหักไม่หักผมจัดการเองได้.
บ้าจริงๆ...
จขบ เลยเปลี่ยนแผนไม่ยอมไปใช่ไหม?
โอเคงั้นฉันจะไปงานปาร์ตั้และทำงานค่ำ.
นายมาเลี้ยงลูกให้ฉันหลังนายเลิกงาน.
ทำอาหารให้ลูกฉันกินด้วย.
ฉันไม่จ่ายตังค์ค่าเลี้ยงนะ.
ฉันจะบอกคนเลี้ยงประจำเค้าหยุดก่อน.
จขบรู้ว่าช่วงนี้งานเค้าเร่ง.
ให้เสร็จโปรเจ็กก่อนปีใหม่เลยแกล้งเค้า.
เค้าตกลงมาเลี้ยงเด็กให้ค่ะ.
ก่อนจขบไปงานเลี้ยงเค้าโทรมาถามว่าแล้วการบ้านจขบเสร็จหรือยัง.?
ถ้ายังคุณเอาวางไว้บนโต๊ะแล้วกันนะผมจะทำให้คุณจะได้ไม่ต้องเครียด.
และสนุกกะปารตี้ร์.
ดู๊...

จขบเลยไม่รู้จะทำยังไง.
เพื่อนจขบก็บ่นจขบทุกวันว่า.
จขบชอบแบดบอยบ้าง.
ไม่มีสายตาเหลือบมองคนดีบ้าง.
โอ้ยสารพัดจะพูด.
จขบก็เฉย.
เอ๊าอยากพูดอะไรก็พูดไป.

หนุ่มเอ็นจิเนียร์.
เค้าก็เป็นคนดี.
ฉลาด มีน้ำใจ ใจเย็น เป็นสุภาพบุรุษมากๆ.
เค้าเล่าให้ฟังว่า.
สมัยเด็กต้องไปโรงเรียนประจำที่อินดียแต่ระบบการเรียนแบบอังกฤษที่เคร่งครัด.
เลยเข้าใจว่าทำไมเค้าถึงสุภาพแบบนั้น.
แล้วพ่อเค้าเป็นเอ็นจิเนียร์ย้ายมาทำงานที่ยูเค เค้าเลยย้ายตามมาโตทีนั้น.
แล้วครอบครัวเค้าทุกคนผู้ชายจะเป็นเอ็นจิเนียร์กันไล่มาจากปู่.
อินเดียเนี่ยก็จะเป็นวรรณะใช่ไหมค่ะ?
ถึงจะสมัยใหม่แต่ขนบธรรมเนียมยังเคร่งครัดอยู่.
เค้าก็อยู่ในวรรณะค่อนข้างจะสูง.
และเป็นลูกชายคนเล็กของครอบครัว.
คิดดูแล้วกันว่ามันจะ.
ยุ่งขนาดไหน.
จขบเป็นแม่หม้ายหย่าสามี.
ลูกสองอายุมากกว่าเค้าเกือบสิบปี.
แถมเป็นพุทธนะคะ.
ไม่ใช่ซิกซ์แบบเค้า.
มันมองไม่เห็นอนาคตร่วมกันเลย.
ถึงอะไรๆในโลกนี้มันจะเป็นไปได้.
แต่จขบอยู่ในโลกของความจริงมากกว่า.
ไม่เอาแล้วความโรแมนติคแบบสิ้นหวัง.
แล้วก็ล้มเหลวกะความรักอีก.
ขอบอกอีกรอบว่าอยากได้รักแท้ค่ะ.
ถ้าไม่ได้ก็ไม่เอา.
ชัยชนะไม่ใช่แค่กล้าหาญ แต่ปณิธานต้องแน่วแน่.
ตำราของซุนวูว่าไว้.

จขบเคยถามนะว่านายมาชอบอะไรฉัน?
ฉันนะแก่กว่านายมาก.
เขาบอกไม่รู้.
วันๆเค้าก็เจอคนเป็นสิบยี่สิบ.
บางทีมันก็มีแค่คนเดียวที่ชอบหรือไม่มีเลย.
จขบเคยแกล้งลองใจเค้าครั้งหนึ่ง.
เห็นเค้ายืนคุยอยู่กะผู้หญิง
เลยเข้าไปเซย์ฮัลโล.
แล้วก็บาย.
เค้าบอกรอเดี๋ยวแต่จขบไม่รอรีบเดินไปขี้นรถ.
ซักพักเดียวเห็นเค้าวิ่งตาม.
แต่เค้าหาจขบไม่เจอ.
โทรตามใหญ่เลย.
แตเราไม่รับโทรศัพท์.
วันหลังรีบอธิบายใหญ่เลย.
จขบได้แต่หัวเราะ.


จริงๆเค้าก็ช่วยได้มากโดยเฉพราะเรื่องเรียนของจขบ.
เค้าอธิบายให้เข้าใจง่ายมากๆโดยเฉพราะคณิตศาสตร์.
และภาษาอังกฤษ.
จขบเคยรำพีงว่าทำไมฉันต้องมานั่งอ่านหนังสือหนักขนาดนี้นี่.
เค้าพูดสั้นๆแตชัดเจนว่า.
ก็คุณอยากเป็นจิตแพทย์นี่.
เออใช่ค่ะ.

เราก็ร้ายกาจสารพัดเค้ายังเฉย.
เลยคุยกะเค้าดีๆว่า.

เรายังไม่อยากมีแฟนหรือความสัมพันธ์.
เรากลัวจะสูญเสียอิสรภาพ.
เรารักอิสระ.
เราอยากจะทำนั้นทำนี่แบบมีอิสระไม่ต้องคิดถึงใคร.
ไม่ต้องห่วงใคร.
เรากลัวการผูกมัด.
ได้โปรดอย่ามายุ่งกะเราเลย.

เค้าบอกว่าเค้าเข้าใจ.
ผมไม่ได้บอกให้คุณหยุดทำอะไรที่คุณอยากทำนี่.
คุณก็ทำอย่างที่คุณเคยทำเป็นตัวของตัวคุณไปสิ.
อยากไปไหนก็ไปทำอะไรก็ทำ.
ใช้ชีวิตคุณอย่างที่เคยใช้
โอ้ยดูเค้าฉลาดพูดนะคะ.
จขบบอกว่าฉันยังไม่พร้อม.
เค้าก็บอกว่า.
ผมจะรอจนกว่าคุณจะพร้อม.
จขบปวดหัวเลยไม่ตอบเมสเสส.
ไม่อยากคุยด้วย.
เค้าก็ยังส่งมานะคะ.
ถามว่าอยากกินแกงกระหรี่ไก่ไหม?
ตื้อ มากเลยจขบ จนใจค่ะ.








Create Date : 28 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 1 ธันวาคม 2550 2:09:19 น. 10 comments
Counter : 635 Pageviews.

 
That's ok, when I met my husband for the first time, both of us didn't want any commitment ....... look at us now...ha ha ha


โดย: The Zephyr วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:5:44:12 น.  

 
พี่เม.... ถือเสียว่ามีคนรักดีกว่าคนชังเนาะ อิอิ

หนุ่มช่างตื้อเนี่ยแหละค่ะที่มักจะคว้าหัวใจใครต่อหลายคนไปครอง แต่คนที่รำคาญก็คือคนโดนตื้อน่ะค่ะ

พี่เมก็คบกับเค้าแบบสบายๆไปก่อนก็ดีต่ะ บางทีก็ดีกว่าไม่มีใครมาจั๊กกะจี้หัวใจเล่นๆ นา


โดย: thaispicy วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:52:12 น.  

 
Hello Norway

หวาวมั้ยค๊า บรื๋ออออ

คนที่ยังไม่เคยใช้ชีวิตคู่ก็อยากมีคู่ แต่ชีวิตคู่บางทีก็ไม่เป็นอย่างที่เราหวัง ดังนั้นอยู่คนเดียวดีกว่า อิสระเสรี ฟิ้วววว

ขอให้พี่มีความสุขกับลูกทั้งสองนะคะ

จุ๊บ ๆ


โดย: Botaman วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:23:16 น.  

 
น่ารักนะคะ น่ารักเกินไป ดูดีซะจนน่าหวาดระแวง
ยิ่งข้อมูลทางศาสนาและความเชื่อของเขามันไม่เข้ากับบุคลิกเราแบบนั้น

จี้ว่า คบกันเพลินๆ อย่าเอาจริงจังจะมีความสุขทั้งสองฝ่ายมากกว่านะ

พี่เมก็รู้ใช่มะ บนความฝันมันหวานกว่าความจริงอยู่แล้ว แล้วเราจะทำสิ่งที่รู้ว่าทำแล้วลำบากทำไม

ยังไงก็คิดเองนะพี่เมขา จี้ก็ได้แต่บอกความคิดของจี้

รักและหวังดีเสมอค่ะ


โดย: angy_11 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:36:09 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เม ถ้าไม่คบเค้าเป็นแฟนและเค้าก็เป็นคนดี คบไว้เป็นเพื่อนก็ดีนะคะพี่


โดย: Malee30 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:30:21 น.  

 
หวัดดีค่ะน้องๆทุกคน ขอบคุณนะคะทีแวะมาเยี่ยมพีก็ระบายความในใจออกไปบ้างมันก็หายอึดอัดดีค่ะ.
ก็คบๆเค้าแบบเพื่อนนะคะ อย่างน้อยเค้าก็เป็นคนดี จะว่าเจ็บๆหรือร้ายยังไงเค้าก็รับได้.
แต่...งง..ว่ามาทนให้ว่าอยู่ทำไมวะเนี่ย.?
คือนิสัยส่วนตัวเราก็ไม่ได้ร้ายกาจขนาดนั้น. เรากลัวจะไปชอบเค้าแล้วอะไรในชีวิตเรามันจะเปลี่ยนซื่งจริงๆทุกสิ่งทุกอย่างก็ไม่แน่นอนอยู่แล้วในโลก.
แต่ปัญหาคือเค้าไม่ได้คิดกะเราแบบเพื่อนเค้าเปิดเผย ไอ้เราก้อกลัวหวาดระแวงไม่อยากเข้าใกล้หลบหน้าหลบตามันก็เลยอึดอัดค่ะช่างเถอะนะคะอย่าจริงจังอะไรนักเลยแค่เล่าให้ฟังสนุกสนุกค่ะ


โดย: Stjerne Ng วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:48:01 น.  

 


จขบ.สบายดีไหมคะ หรือว่ากำลังหัวหมุนกับพ่อหนุ่มคนนี้ แกทุ่มทุนสร้างจริงๆ

จขบ.เหมือนเราเลยค่ะ ตรงนี้

เรายังไม่อยากมีแฟนหรือความสัมพันธ์
เรากลัวจะสูญเสียอิสรภาพ
เรารักอิสระ
เราอยากจะทำนั่นทำนี่แบบมีอิสระไม่ต้องคิดถึงใคร
ไม่ต้องห่วงใคร
เรากลัวการผูกมัด
ได้โปรดอย่ามายุ่งกับเราเลย


โดย: little_ariel วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:03:59 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เม
หญิงมาแปะมือกับแองจี้ค่ะพี่
(แฮะ...แฮะ...มาถึงก็เนียนเลย...ลูกครูไม่ใหญ่เหมียนกัลค่ะ... )
ชีวิตหนูผูกพันและพัวพันกับแขกมานานมากแล้วพี่
แล้วหนูก็มีเชื้อสายแขกเองด้วยค่ะ...แต่คุณตาเสียเร็วไม่รู้อะไรเลย
ปรากฏว่าหนูกับลูกต้องไปตรวจ ดีเอ็นเอ ลูกสาวคนโตหนู เลือดฟ้องว่ามีเชื้อสายแขกมาจริงๆค่ะ
เพื่อนซี้สามีหนู 2 คนเป็นแขกอินเดีย หนูเองไปอินเดียมา 3 หน
คุณพ่อบุญธรรมหนูเป็นอดีตนายสถานีการบินไทยที่อินเดีย 6 ปี
แม้อยู่ที่ดีซี หนูก็อยู่ในสังคมแขก กินอาหารแขก เต้นระบำแขก

จากการที่ให้ข้อมูลทั้งหมดนี้ (เพื่อกล่อมให้พี่เชื่อ...555)
แล้วหนูขอบอกว่า
ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องค่ะพี่...แต่คงยากอ่ะค่ะ
แขกที่ไฮโซนี่ ดูดี ร่ำรวย หรูหรามีระดับ การศึกษาดี แต่ เค้าก็ไม่ค่อยแต่งงานกับคนที่ไม่ใช่แขกและต่างศาสนานะคะ
พ่อ แม่ และ ครอบครัวมีอิทธิพลมากๆเลยค่ะ
ถ้าแต่งแล้วไม่อยู่อินเดียก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่ถ้าต้องกลับไปอยู่ที่อินเดียนะพี่
หนูขอบอกว่า....ไม่ง่ายเลยล่ะค่ะ

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องของความรักเนี่ยก็เป็นเรื่องแบบที่เราทราบๆกันในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันอ่ะนะคะพี่
หนูถึงบอกว่า...มันไม่มีคำตอบที่ถูกที่สุดของค่ะ แต่อยากเห็นพี่สบายใจ ไม่ว้าวุ่น และ สับสน
เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลายค่ะ

หนูเต้น Odissi ที่มาจากรัฐโอริสสาค่ะ แต่ชุดแบบปัญจาบีนี่มันใส่ง่าย เต้นได้ง่ายค่ะ
อ้อ...ในบรรดาอาหารอินเดียทั้งหลาย อาหารปัญจาบมีชื่อว่าหนึ่งในอร่อยสุดค่ะ...เอิ้ก...หิวเลย
Take Care นะค๊า



โดย: จันทร์สวย วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:44:20 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เม เรื่องแบบนี้พูดยากเนอะ สงสัยหนุ่มคนนี้จะรู้จักที่คนเค้าชอบว่า
ตื้อเท่านั้นที่ครองโลกเลยตื้อๆๆๆๆ
อย่างนี้พี่ก้อคงต้องปวดหัวต่อไปนะค่ะ อิอิ

ปล.ร้านอยู่ที่ออสโลวค่ะ แต่ตอนนี้ปิดไปแล้วค่ะ


โดย: Nisha-jenta mi วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:44:42 น.  

 

สวัดดีค่ะพี่เม เราควรใช้เวลาอย่างมีความสุขค่ะ และเวลาจะตัดสินทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ

ขอให้พี่เม มีความสุขและสมหวังดั่งใจค่ะ



โดย: Litchi วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:47:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Stjerne Ng
Location :
Sandefjord Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




User Online

16_When you believ...

..ขอบคุณโค๊ดแต่งบล๊อกจากบล๊อกเพื่อนๆ ค่ะ..

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stjerne Ng's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.