If I'm so wonderful why I still single?

คำถามนี้ช่างเป็นคำถามสุดแสนจะคาใจสาวโสดเหลือเกิน.

จขบ มีเพื่อนรักชาวนอ์สสาวสวยหุ่นดีผอมเพรียวสองคน.
และสองหนุ่มใจสาวและสาวอินเดียพี่น้องสองศรี.
สาวเคนยาคนหนึ่งที่เราจะแฮงค์เอ๊าด้วยกันตลอด.
สองสาวนอร์สโสด. สองหนุ่มก็โสด
สองพี่น้องโสดคนหนึ่ง อีกคนทำท่าจะโสดเร็วๆนี้.
สาวเคนย่าไม่โสดแต่ชอบอยู่กะคนโสดๆ.

สองสาวนอร์สผมบอร์น คนแรกเจ้าของผับโสดมาเจ็ดปีแล้ว ทั้งสวยทั้งเก่ง.
คนที่สองช่างภาพอิสระถ่ายแต่ละช๊อตทำเงินได้เยอะเหมือนกันสวยเก๋กว่าใคร.
คนทีสามสาวอินเดียเป็นอาจารย์สอนที่คอลเลจที่เราเรียน.
ครูเราเองแหละ เราเป็นเพือนกันและเธอ ป็นนักการเมืองท้องถิ่นได้รับคะแนนท้วมท้น.
และจขบ โสดสนิท.

มีคนสงสัยเวลาสี่สาวรวมกลุ่มกัน.
เขาตั้งคำถามให้เราเจ็บใจ.
ว่าพวกเราสวยน่ารักน่าใคร่.
ทั้งเข็มแข็งทั้งอ่อนหวาน.
เก่งกล้าสามารถกันจัง.
และง่ายมากที่ใครๆจะตกหลุมรัก.สรุปคือ You guys are so wonderful.
แล้วทำไม?
พวกเราถึงยังโสด? แง แง
ถามมาได้ยัง?
(อยากจะตอบจัง มันหนักตรงส่วนไหนใครเนี่ย?)

คำตอบของสาวโสดที่ผ่านประสบการณ์รักแบบแทบเลือดตากระเด็น.
ล้มลุกคลุกคลาน.
อกหักแบบยัยเยินจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอดมาแล้วคือ.
เราอยากเจอรักแท้.
เรอยากเจอคู่แท้.
เราไม่ได้แค่อยากมีใครสักคน.
เพื่อมาแก้เหงา.
เราอยากเจอคนที่ดีที่สุด(แต่ไม่ใช่สมบูรณ์แบบ)และใช่สำหรับเรา.
เราจะไม่ยอมให้ความเหงาหรืออยากมีคู่มามีอิทธิพลเหนือเราอีกแล้ว.
เราจะแก้ไขตัวเองจะไม่ยอมผิดพลาดอย่างในอดีตอีก.
เราจะไม่ยอมลดมาตรฐานการเลือกคู่ของเราเพียงเพือแค่จะได้มีคู่.
เราต้องการคู่แท้ที่เท่าเทียมและให้เกียรติ ซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว.
มีศีลมีทิฐิสมาธิที่เสมอกัน.
ฟังดูมันเหมือนกับอยู่ในอุดมคติ.
อาจจะไม่มี.
แต่พวกเรา กับเชื่อว่ามี.
แต่พวกเราก็ไม่ได้เฝ้าแต่รอคู่.
ใช้ชีวิตปกติอยากทำอะไรก้อทำ.
เราเพื่อนกันเราพร้อมจะเดินไปด้วยกันให้กำลังใจและดูแลกันและกัน.
เราไม่ได้ยอมแพ้.
เราเชือว่าในโลกนี้ยังมีผู้ชายดีๆที่เหมาะกับเรา.
ยอมรับในตัวตนผู้หญิงอย่างพวกเรา.
พร้อมที่จะเปิดใจและดูแลกัน.
เราไม่กลัวการอยู่คนเดียว.
เราเชื่อมั่นในรักแท้แบบใจวัดด้วยใจ.
เราอยากได้รักที่ดีที่สุด.
ถ้าไม่ได้เราก็ไม่เอา.
เรามีอย่างอื่นเยอะแยะที่จะทำ.
เราไม่ได้นั่งเหงาก่นเศร้าว้าเหว่เดียวดาย.
เรามีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจเรา.
เราไม่ต้องคิดถึงใจใครนอกจากใจเราเอง.
เราจะเป็นผู้เลือกด้วยใจที่อิสระ.
ใครจะบอกว่าสวยเก่งแต่ขึ้นคาน.
แล้วแต่ใครจะคิด.

ปล. พวกเราสาวๆก็กลัวการผูกมัดพอๆกับผู้ชายนั้นแหละค่ะ.





Create Date : 24 กันยายน 2550
Last Update : 25 กันยายน 2550 1:13:23 น. 8 comments
Counter : 528 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ .. วันนี้มีรอยยิ้มมาฝากค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้ในทุกเส้นทางที่ก้าวค่ะ
:)


โดย: valika วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:0:39:27 น.  

 
อ่านแล้วเหมือนจะเลือกมากนะค่ะ แต่ถ้าเราได้อยู่กับคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไม่ระแวงว่าวันใดเขาจะทิ้งเราไปก็พอค่ะ เลือกในสิ่งที่ต้วเองต้องการดีทีสุดค่ะ ใครจะว่ายังไงก็ช่างเขาเถอะค่ะ


โดย: Deedy79 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:3:14:28 น.  

 
ชอบความคิดของผู้หญิงแบบคุณเมค่ะ ไม่มามัวร่ำร้องร้องไห้ตามหาผู้ชาย โดยเฉพาะผู้ชายห่วยๆ ไม่ใช่ว่าไม่สนใจผู้ชาย แต่เรายังมีอะไรที่น่าสนใจทำอีกเยอะนะคะหากไม่มีใครที่น่าสนใจพอ

นอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:3:25:52 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ
Have a nice day na ka


โดย: missy pink poison วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:7:23:27 น.  

 
พี่เมคะ

คงหาได้ไม่ง่ายเลย ผู้ชายดังใจของเราอ่ะเนาะ

ขนาดของอรที่ว่าดีที่สุดแล้วนา อยู่ไปก็ดีบ้าง ทะเลาะบ้าง บางทีก็เบื่อๆ ไม่อยากมีใครค่ะ แต่พอไม่มีใครก็อยากจะมี เฮ้อ เวรกรรมน่อ


โดย: thaispicy วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:7:45:03 น.  

 
Hello Norway

ตื่นเหรอยังคะ ขอบคุณที่แวะอ่านบทความนะคะ

แถมชมว่าแฟนหล่ออีกต่างหาก กรี๊ด ๆๆ

บางครั้งการอยู่คนเดียวก็สบายทั้งกายและใจ

นะคะ เนื้อคู่ที่แท้จริงไม่จเป็นต้องขวนขวาย

ไขว่คว้า ถึงเวลาเขาก็จะมาหาเองค่ะ ขอให้มีความ

สุขนะคะ

รัก...


โดย: Botaman วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:7:56:49 น.  

 

โสดสนิทและมีความคิดเหมือนคุณค่ะ คิกๆ...
งานเพียบเลยค่ะคุณเมย์ กลับถึงบ้านอยากนอนพักอย่างเดียว
คิดถึงคุณเมย์เสมอค่ะ


โดย: ระเบียงริมน้ำ วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:22:23:53 น.  

 
แองจีคิดว่า มีชีวิตคู่ใช้ชีวิตยากกว่าอยู่คนเดียวค่ะ ทำอะไรต้องคิดเผื่ออีกคนหนึ่งเสมอ และไม่รู้สึกอิสระเท่าการอยู่คนเดียว


โดย: angy_11 วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:12:50:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Stjerne Ng
Location :
Sandefjord Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




User Online

16_When you believ...

..ขอบคุณโค๊ดแต่งบล๊อกจากบล๊อกเพื่อนๆ ค่ะ..

Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
24 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stjerne Ng's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.