พื้นที่เล็กๆ:เราใช้จ่ายไปด้วยกัน
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

โลกของฉันมีความรัก




ท่ามกลางธรรมชาติ

ฉันหลับตา

ฉันพบโลกอีกใบหนึ่ง



โลกใบนี้ไร้ความวุ่นวาย

มีเสียงน้ำตกแทนเสียงเครื่องยนต์

ดอกไม้ป่าส่งกลิ่นหอม




ป่าไม้

ลำธาร

ให้ชีวิต




ดอกไม้

สายลม

เป็นมิตรกับฉัน




โลกของฉันไม่มีสงคราม

เลือดสีแดงโหดร้ายไม่มีให้เห็น

โลกของฉันมีแต่ความรัก





ฉันรักป่าเพราะป่าให้ชีวิต

รักลำธารเพราะมันเลี้ยงชีวิตฉัน

ฉันมีวันนี้เพราะป่า-ลำธาร





ปลาในลำธารว่ายเวียนเป็นกลุ่ม

มันว่ายมาล้อมตัวฉัน

ฉันถูกโอบล้อมด้วยความรัก




โลกของฉันไม่มีกฎเกณฑ์

ฉัน - ธรรมชาติ

เราอยู่ด้วยความรัก




ฉันเคารพป่า

รักษ์ลำธาร

ป่าไม้ , ลำธารจึงรักฉัน





โลกของฉันไม่มีการเมือง

ประชาธิปไตยเป็นเพียงนามธรรม

เราใช้ “ใจ” ปกครอง




โลกใบนี้

ไม่ได้หมุนตามแรงดึงดูด

ของดวงอาทิตย์




โลกของฉันหมุนตามสองแรง

คือ..

แรงรักและแรงรักษ์




ความรักทำให้โลกหมุน

ใจฉันหมุนตามโลก

โลกของฉันจึงมีความรัก!







เลือกเอาแคนโต้มากั้นบรรยากาศของโลกที่กำลังวุ่นวาย....
แคนโต้นี้แต่งเอาไว้ตอนไปค่ายวรรณกรรมเมื่อเดือนที่ผ่านมา
เป็นครั้งแรกที่เขียนแคนโต้(มีสาระ) และเอาไปส่งประกวด
ยังไงก็ลองอ่านกันดูนะคะ ติชมกันได้เต็มที่ น้อมรับคำวิจารณ์คะ
(ยังเป็นมือใหม่หัดแต่งบทกวีอยู่เช่นเดิม)

ปล.ขอบคุณ gyunwin : สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งแคนโต้ของเรา รู้จักและ
หลงเสน่ห์บทกวีสามบรรทัด ก็เพราะหนุ่มคนนี้
(แคนโต้เล่มใหม่ออกเมื่อไหร่เราจะช่วยขายน้า!) อิอิ




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2550
43 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2550 17:37:06 น.
Counter : 550 Pageviews.

 

ลืมแสดงความยินดีกับกวีซีไรต์ปีล่าสุด

ขอแสดงความยินดีกับ กวีหมี่เป็ด-มนตรี ศรียงค์ ด้วยคะ

หนูยังไม่ได้อ่าน "โลกในดวงตาของข้าพเจ้า"
แต่พี่ๆที่เคารพในไทยไรเตอร์การันตีมาหลายคน
รู้สึกทึ่งกับประวัติคุณมนตรีมาก 1วันกับชีวิตเค้าหมดไปกับการค้าขายคล้ายๆคุณแม่หนูเลย (แถมเป็นคนใต้เสียด้วย)

ปล.ส่วนบทกวีที่ส่งซีไรต์แต่พลาดไปปีนี้ หนูเชียร์อยู่หลายเล่ม
-ก้อนดิน ก้อนหิน มวลเมฆ และดวงดาว
-ลงเรือมาเมื่อวาน
-ที่ที่เรายืนอยู่

 

โดย: pangz 31 สิงหาคม 2550 22:01:08 น.  

 

เราใช้ “ใจ” ปกครอง

ชอบตรงนี้มากมาย
เจ๋งมากเลยอ่ะแปง
พี่นะ ไม่มีทางแต่งได้แบบนี้ชัวร์
ไม่มีพรสวรรค์ อย่างแรง

ปล.พรุ่งนี้ไปดอยแล้ว เย้ๆๆๆๆ

 

โดย: :p (ปลาทอง...ฮับ ) 31 สิงหาคม 2550 22:28:10 น.  

 

แต่งเก่งจังเลย
อ่านแล้วรู้สึกดีจริง ๆ

 

โดย: Almondblist 31 สิงหาคม 2550 22:33:09 น.  

 

กำลังเบื่อ ๆ อยู่เลยจ้ะ เข้ามาอ่านอะไรน่ารัก ๆ แบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย

ยังแต่งได้ดีเหมือนเดิมนะเนี่ย อิอิ

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 31 สิงหาคม 2550 23:35:03 น.  

 

รักษ์ดี
รักดาวน์
เอ้าท์อารมณ์

ชื่นชม ที่ตั้งใจ
ชื่นใจ ที่รื่นรมย์
เขียนต่อไปอย่าได้ปรารมภ์

แคน ไม่โต่
แต่ปอน โต้
โห....แปงแปง

 

โดย: สัญจร ดาวส่องทาง 31 สิงหาคม 2550 23:49:27 น.  

 

ในขณะที่โลกหมุนครบหนึ่งรอบ
มีคู่รักได้พบกันอย่างน้อย
หนึ่งคู่

 

โดย: gyunwin IP: 58.8.78.123 31 สิงหาคม 2550 23:57:57 น.  

 

ชอบแคนโต้เหมือนกันครับ
เขียนเก็บไว้เยอะมาก
แต่ส่วนใหญ่จะใช้ร่วมกับพู่กันเดียว (ในบล็อกมีครับ)

ที่คุณน้องเขียนกลมกล่อมดีครับ

ผมเองชอบเดินไปในที่ที่เงียบๆและมีสีเขียวของป่าไม้ต้นไม้
มันทำให้เราสงบอย่างประหลาด
ชอบกลิ่นหอมของใบไม้
มันทำให้เราสดชื่น

ที่เป็นผู้เป็นคนขึ้นมา
ก็เพราะโดนธรรมชาติตบหัวสั่งสอนนี่แหละครับ อิอิอิ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 1 กันยายน 2550 7:19:15 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันอยู่เนืองๆ นะน้องแปง

ดุจกันครับน้อง จะให้พี่เขียนแคนโต้ก็คงไม่เป็นสัปปะรดหรอกเน้อ

 

โดย: ธีรนร (tirannor ) 1 กันยายน 2550 9:40:07 น.  

 

อ่านแล้วมันช่างเป็นสังคมในอุดมคติซะจริงๆ
เหมือนเพลง Imagine ของ John Lennon


แต่ขอเอาชื่อเอ็มของนาย nanoguy มาแปะหน่อยนะ
เพราะรู้สึกว่ามันช่วยเตือนไม่ให้เราหลงระเริงไปในโลกแห่งจินตนาการมากจนเกิน


Utopia may exist, but it was destroyed.


นะจ๊ะ

 

โดย: Unravel 1 กันยายน 2550 14:42:05 น.  

 

อ๊ะ ลืมบอกไปเลย
รูปไม่ขึ้นอ่ะแปง เราดูไม่ได้เลย


ปล. มีใครก็ไม่รู้มาแต่งกลอนต่อให้ด้วย

 

โดย: Unravel 1 กันยายน 2550 15:15:48 น.  

 

 

โดย: Nor@ZetH 1 กันยายน 2550 18:13:41 น.  

 

 

โดย: :p (Nicholaus ) 1 กันยายน 2550 19:26:53 น.  

 

อ่านแล้วเคลิ้มดีอ่ะ

"ความรักทำให้โลกหมุน

ใจฉันหมุนตามโลก

โลกของฉันจึงมีความรัก"

อิอิ

 

โดย: Emplicon IP: 203.113.71.196 1 กันยายน 2550 19:36:47 น.  

 

ลองเข้ามาดู

โลกของแปงมีอะไรซ่อนอยู่

อ่านแล้วลองหลับตาตาม

รู้สึกได้ว่า

มีแรงดึงดูดใจ

 

โดย: fzero 1 กันยายน 2550 20:23:16 น.  

 

#ปลาทอง...ฮับ
ขอบคุณที่ชมนะคะพี่กอล์ฟ พี่อ่ะเขียนแคนโต้ไม่ได้
แต่รักษาคนป่วยได้ หนูล่ะทึ่งกับคุณหมออย่างพี่ อิอิ

#Almondblist
ดีใจที่อ่านแล้วรู้สึกดีคะ

#จากวันที่เธอไม่อยู่
โลกของหนูน่ารัก แต่เป็นจริงยากหน่อย
ดีใจที่ช่วยให้พี่จั้มพ์สบายใจขึ้น ขอบคุณที่ชมนะคะ

#สัญจร ดาวส่องทาง
ขอบคุณและเป็นเกียรติที่ครูปอนแวะเข้ามานะคะ
แคนไม่โต้
หนูไม่อาจโต้
โห..เจ้าชายโรแมนติก

#gyunwin
ในขณะที่โลกหมุนครบหนึ่งรอบ
ใครบางคน
จมอยู่กับความรัก

ในขณะที่โลกหมุนครบหนึ่งรอบ
บางคนเศร้า
ความรักเดินทางจากไป

ถ้าเป็นไปได้
ฉันจะยกทัชมาฮาล
ไปตั้งอยู่บนดาวอังคาร...

#กะว่าก๋า
หนูก็ชอบโลกคล้ายๆคุณก๋า
ชอบสีเขียวของต้นไม้
คิดไปคิดมา คนที่ตาบอดสีเขียว คงเศร้าน่าดู!

#tirannor
พี่ตี๋ เช่นกันคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมอยู่เนืองๆ(ศัทพ์นี้หรูแฮะ)

#Unravel
Maybe Utopia existed, but it was destroyed.
- ช่างสังเกตเหลือเกินหนุ่มคนนี้ หุหุ

# Nor@ZetH
พี่ณนนท์ชอบใช้ไอคอนนี้ประจำตัวหรอคะ? อิอิ

#Emplicon
โลกของตั้มก็มีความรัก
ไม่ต้องมาเคลิ้มกับโลกของเราเลย ห้าๆ

 

โดย: pangz 1 กันยายน 2550 20:29:38 น.  

 


ไม่มีคำบรรยายใดๆ
หรูอ่ะแปง เราไม่สามารถจริงๆ
อารมณ์ไม่เป็นกวีพอ

อย่าลืมเข้าไปโหวตสโลแกนของบ้านน่ะ
เราไม่ลืมอยู่แล้ว

 

โดย: ฝนตก ไฟไม่ดับ แต่สัญญาณใจไม่ชัดเจน IP: 203.150.23.129 1 กันยายน 2550 20:56:36 น.  

 

หวัดดีจ๊ะแปง
อัพเสร็จแล้วเน้อ
เชิเข้าไปอ่านได้

รักธรรมชาติเช่นกันจ๊ะ

ฝันดีน้า
รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: weraj 1 กันยายน 2550 21:21:09 น.  

 

# fzero
ฟ้าคำรามของพี่โจ ก็ดึงดูดใจ
อ่านแวบแรก ในหัวสั่งให้ร่างแคนโต้ไว้เลย

ฟ้าคำราม
หัวใจฉัน
คำรามพร้อมๆกับหัวใจเธอ

 

โดย: pangz 1 กันยายน 2550 21:29:29 น.  

 

เรารู้จักกันไม่ช้าไปหรอกครับ
ชอบ bg เจ้าชายน้อยอะ

 

โดย: nanoguy 1 กันยายน 2550 23:19:00 น.  

 

คนที่ตาบอดสีเขียวยังดีครับ
คนตาบอดก็ยังเห็นความงามบางอย่างที่คนตาดีบางคนไม่เคยเห็น
พี่เรียกคนเหล่านี้ว่า "คนใจบอด" ครับ
บอดต่อความงาม บอดต่อความดี
.....
น้องแปงก็คงต้องเคยเจอคนเหล่านี้มาบ้างนะ
......

ดีใจนะครับที่ชอบบันทึกของพี่
อ่านไปเรื่อยๆนะ จะรู้ว่าพี่ทะเลาะกับตัวเองบ่อยเหมือนกัน 555

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 2 กันยายน 2550 7:52:04 น.  

 

แต่งได้ดีเลยคะ
.....................................................
สวัสดีคะ
Goodpeople มาเยี่ยมเยียนในวันหยุดคะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยม blog goodpeople นะคะ
ดีใจจ้า..............

 

โดย: goodpeople 2 กันยายน 2550 17:17:20 น.  

 

โลกของฉัน
มีความรัก
ในโลกของฉัน

-----


keep in touch
แล้วจะกลับมาเยี่ยม, หลังกลับจากภาคสนาม ^^

 

โดย: ดาริกามณี 2 กันยายน 2550 17:41:35 น.  

 

แวะมาทักทายยามเย็นจ๊ะแปง
ขอบคุณที่แวะไปอ่านนะคะ

 

โดย: weraj 2 กันยายน 2550 18:19:02 น.  

 

พี่อัพบล็อกแล้วน้า

 

โดย: พี่กอล์ฟ (Nicholaus ) 2 กันยายน 2550 18:57:17 น.  

 

สวัสดีจ้ะ น้องแปง
ยากนะที่จะให้ติชมงานของใคร
ถ้าเราไม่แน่นพอแล้วติ-ชม
หรือเราไม่ตั้งใจจริงๆ และไม่ได้เห็นงานรวมๆของคนนั้น
มันก็อาจจะเป็นแรงใจ และตัดทอนกำลังใจกันไปเลยน่ะค่ะ

น้องแปงเขียนงานที่เหมาะกับวัยดีแล้วล่ะค่ะพี่ว่า
มุมมองดี และหาได้ยากที่วัยนี้จะมีมุมมองเรื่องธรรมชาติ
การมองโลกของเรานี่แหละ
ก็จะออกมาในถ้อยคำ
น้องแปงมองโลกแง่งาม ความรู้สึกของบทกวีก็เลยงามไปด้วยค่ะ

เรื่องของความนุ่มเนียน สละสลวย คงต้องใช้เวลา ประสบการณ์เนอะ
แค่นี้พี่ก็ชื่นชมน้องแปงแล้วล่ะ ที่สนใจงานเขียน และการอ่าน...

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 2 กันยายน 2550 19:25:41 น.  

 

เคนโต้ เป็นของที่อยู่ไกลตัวผมเหลือเกิน

แวะมาเยี่ยมครับ

 

โดย: กาแฟสอง IP: 203.153.186.100 2 กันยายน 2550 20:08:59 น.  

 

พี่สาวที่จมในสระแห่งความรัก
ไม่มีใครผลักเธอลงไป
แต่ เธอเต็มใจที่จะว่ายวน...

....นิรันดร์....

 

โดย: ลมชเล IP: 203.113.80.8 2 กันยายน 2550 22:41:49 น.  

 

emoemoมาแล้วๆๆพี่ปูหายไปติด AF4 มาคะ...

ขอโทษมากๆที่ไม่ได้บอกเลย

...สบายดีนะคะ...

คิดถึง..จริงๆๆ..

ฝีมือน้องแปงไม่ตกเลย...

น่ารักดี..ขอให้ได้รางวัลนะ

เอามาแบ่งกัน..อิอิอิ

 

โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ 3 กันยายน 2550 11:21:11 น.  

 

+ อุๆ ถึงว่า ว่านู๋แปงซี้กะนายต้น ก็เพราะเป็น 'สาวน้อยหัวใจสีเขียว' นี่ละมัง พวกนักอนุรักษ์ธรรมชาติเฉกเช่นเดียวกัน

+ แคนโต้ พี่เคยคิดจะแต่งนะจ๊ะ แต่เลือนๆ ไปแล้วล่ะ ... เด๋วพี่ลองแต่งดูน้า ...

ใบไม้แดงปลิดปลิว
ลำธารไหลเย็นเยือก
อารมณ์ดื่มด่ำสงบสงัด

รัก
ไม่รัก
อยู่ที่ 'ใจ'

ใจเรา
เรารู้ดีที่สุด
เลือกทุกสิ่งด้วย 'หัวใจ'

คนที่รู้จัก
'ใจ' ตัวเอง
คือคนที่โชคดีที่สุด

ใบไม้แดงปลิดปลิวลิ่วจากฟ้า
หล่นลงมาพร่างพรายพรมลำธาร
แว่วเพลงหวานขานขับสดับโสต ..........

... อุๆ แต่งไปแต่งมา มันกลายเป็น "แคนมั่ว" ปนกลอนไปซะแหล่ว เลิกดีฝ่าจ้า

 

โดย: บลูยอชท์ 3 กันยายน 2550 20:11:42 น.  

 

 

โดย: เดอะ วินทร์ IP: 203.113.71.200 3 กันยายน 2550 21:12:01 น.  

 

อารายเนี่ย พี่วินก้อแต่งกะเค้าด้วยแฮะ เก่งจัง

 

โดย: Nicholaus 3 กันยายน 2550 22:11:07 น.  

 

แวะเข้ามาทักทายก่อนไปทานข้าวจ้า

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 3 กันยายน 2550 22:41:14 น.  

 

หัวสั่งให้ร่างแคนโต้ได้ในทันทีเลยเหรอ

เยี่ยมจริงๆเลย

ใจเธอ ใจฉัน ใจเราคำรามเป็นเสียงเดียวกัน
(เอ คล้ายๆชื่อหนังเกาหลี 555 ขำประโยคตัวเอง)

หลับฝันดีครับ

 

โดย: fzero 4 กันยายน 2550 1:29:00 น.  

 

ไปสอบกลับมาอ่ะยังคะ

คิดถึงนะน้องแปง...

 

โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ 5 กันยายน 2550 17:32:06 น.  

 

โหย ไม่มีเวลาเลย แต่ยังคิดถึงแปงเสมอนะ

 

โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม 5 กันยายน 2550 22:16:21 น.  

 

ชอบจัง อิอิ

 

โดย: X RoBiN 6 กันยายน 2550 11:06:54 น.  

 

ชอบภาพ BG อ่า

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 6 กันยายน 2550 11:46:07 น.  

 

ได้อ่านได้ดูรูปแล้วสงบดีจัง

ถ้าคนเรารู้จักเคารพธรรรมชาติมากกว่าทุกวันนี้ มันคงไม่วุ่นวายอย่างงี้แน่ๆ เพราะโลกเราทุกวันนี้แบกทุกๆอย่างไว้จิงๆ

 

โดย: บวมแบ๋ว 6 กันยายน 2550 12:04:29 น.  

 

หวัดดีจ้า

สบายดีรึเปล่าเอ่ย ?

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 6 กันยายน 2550 15:47:42 น.  

 

เจ้าหญิงน้อย สบายดีไหม
พี่มาทักทายเฉยๆนะคะ เผื่อน้องอัพบล็อกค่ะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 6 กันยายน 2550 20:34:55 น.  

 

#หากผมรักคุณจะผิดมากไหม
หนูก็ยุ่งไม่แพ้พี่แทนเลย สมัครสอบตรง เตรียมตัวสอบ
อ่านหนังสือ เหอะๆ ยังไงก็สู้ๆนะคะ


#X RoBiN
ขอบคุณที่ชอบคะ แวะเข้าไปในบล็อกพี่แล้ว
ขออนุญาต add กลับนะคะ


#เจ้าชายไร้เงา
ใครๆก็หลงรักเจ้าชายน้อย...
ว่าแต่สนใจเปลี่ยนแนวหนังสือมั้ยคะ
จากสยองขวัญมาเป็นวรรณกรรมเด็ก อิอิ

#บวมแบ๋ว
ขอบคุณคะพี่ แวะไปบล็อกพี่แล้วเหมือนกัน
รูปในกล่องคอมเม้นท์น่ารักมากเลย


#กะว่าก๋า
หนูสบายดีคะคุณก๋า ไม่ได้เข้ามาเกือบอาทิตย์
คงตามอ่านบล็อกของคุณก๋าย้อนหลังไม่ทันแน่เลย อิอิ
ไว้จะเข้าไปนะคะ ขอบคุณที่ไตร่ถามคะ


#ยิปซีสีน้ำเงิน
ชอบที่พี่ยิปซี เรียกว่า "เจ้าหญิงน้อย" ^^
หนูจะได้เป็นเพื่อนกับเจ้าชายน้อยแล้ว
ขอบคุณที่ไตร่ถามอีกครั้งนะคะ หนูสบายดี
แต่วุ่นๆเหมือนที่ตอบข้างบนสุด อิอิ
ไว้จะเข้าไปอ่านบทกวีของพี่ยิปซีนะคะ

#พี่ๆที่ราชภัฏพระนคร ทั้งที่มาแบบแสดงตัวและแอ๊บๆ
หนูก็ขอบคุณพี่ๆมากนะคะที่แวะเข้ามา^^

 

โดย: pangz 6 กันยายน 2550 21:20:17 น.  

 

เฮ้ยๆ น้องแปงเค้ารู้จักพวกเราด้วยเฟ้ย ดีใจจัง
น่ารักจังเลยครับ เจ้าหญิงน้อย

 

โดย: พี่ๆที่น้องพูดถึง IP: 203.118.80.78 6 กันยายน 2550 21:50:48 น.  

 

แหะๆ แปง
แต่เรายุ่งคนละแบบกับแปงนะ
เรายุ่งเพราะเราต้องสแกนรูปให้แม่ ฮ่าๆๆ
กว่าจะเสร็จมาอัพบล๊อกได้เนี่ย แทบแย่

 

โดย: Unravel 6 กันยายน 2550 22:31:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pangz
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทฤษฎีมีอยู่ว่า...คนเรามีสิทธิ์พบกันและใช้ชีวิตร่วมกัน
อาจจะ3ปี 50ปี 1นาที หรือ 1วินาที ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นเพื่อน ศัตรู คนรัก พ่อแม่ หรือแม้แต่ตัวเอง ยังไงพวกเขาก็ต้องจากกัน...บางทีก็ดีใจ บางทีก็เศร้า
(ควันใต้หมวก/วิศุทธิ์ พรนิมิตร)
Friends' blogs
[Add pangz's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.