Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
มีตติ้งที่มีเราเป็นผู้หญิงคนเดียว

โอ้ ลัล ล้า สงสัยละสิเพราะอะไร ก็เพราะมีตติ้งหนนี้เป็นมีตติ้งสามก๊ก เรื่องราวที่ผู้หญิงสนใจกันน้อยเหลือเกินนะสิเจ้า จนผู้มาร่วมมีตติ้งคนนึงนึกว่าเราเป็นผู้ชายด้วยซ้ำ ในคลับสามก๊กมีผู้หญิงเป็นขาประจำอยู่ 2 คน คือ กุยแก กับ นานะจัง ซึ่งนานะก็อยู่เชียงใหม่ด้วยสิเจ้า เลยเหลือเราคนเดียวที่ไปงาน

มีคนไปทั้งหมด 8 คน ชาย 7 หญิง 1 คงดูแปลกเน้อเป็นผู้หญิงคนเดียวไปนั่งกลางกลุ่ม แถมดันไปนั่งติดกับคุณหมอน่ารักออกจะคุยกันเครียดไปหน่อย แต่ได้ความรู้กลับมาเพียบเลยเจ้า ระหว่างคุยกันคุณหมอเดินออกไปรับมือถือ กลับมารู้สึกสีหน้าเปลี่ยนไปเลยถามดู หมอบอกว่าต้องสแตนบายคนไข้ พอจับความได้ว่าไม่ต้องไปตอนนี้แต่ถ้าเป็นอะไรต้องรีบไปผ่าตัดคนไข้ทันที กุยแกสงสารหมอจังเลยกำลังสนุกอยู่แท้ ๆ เป็นหมอนี่ลำบากนิ

อยากคุยกะบุรุษจากเขาโงลังกั๋งอุตส่าห์ไปนั่งข้าง ๆ แล้วพี่แกดันกวนเลยกัดกันนิดหน่อย (กัดกันเล่น ๆ นะเจ้า) แล้วไล่เราไปนั่งกะหมอเฉยเลย เหอ ๆ ๆ ไปก็ได้(ฟะ) นั่งกะหมอดีกว่า หมอใจดีไม่แกล้งเราเหมือนพี่มังกรหลับ

ขากลับว่าจะกลับแท็กซี่เอง แต่อยู่ ๆ แพนด้ามาส่งได้ไงไม่รู้ เอาเหอะประหยัดค่ารถ แต่ยังไงก็อยากกลับเองมากกว่าน้า กลับมาดึกมาก 5 ทุ่มกว่าเลยเช็คเมล์อย่างเดียวจากนั้นโหลดบิทคาไว้แล้วเตรียมนอนเลย คร่อก

วันถัดมาปิดไฟแต่ยังไม่ทันหลับ พ่อคงไม่รู้นึกว่าเราไม่ได้ยิน เลยด่าเราแรงมาก ๆ ให้แม่ฟัง หาว่าเราหลอกพ่อแม่ไม่ได้ไปมีตติ้งสามก๊กแต่ไปกับผู้ชายสองต่อสองแล้วไปมั่วกัน กุยแกเลยได้แต่นอนน้ำตาไหล ทำไมต้องมองเราในแง่ร้ายตลอดเลยด้วยนะ ทั้ง ๆ ที่เราทนอยู่บ้านนี้เพราะพ่อแท้ ๆ ทุกวันนี้แทบไม่ได้ไปไหนมีแค่บ้านกับที่ทำงาน เพื่อนฝูงเราก็แทบไม่มี ปกติก็ไม่ชอบเที่ยวไม่ชอบไปไหนอยู่แล้ว มาเจอพ่อแม่เราอีกใครมาถึงบ้านก็หนีหมด บางทีอายเพื่อนมาก ๆ ๆ

คุณแพนด้าที่มาส่งเราที่บ้านก็เป็นคนดี คนในคลับสามก๊กที่ไปเจอถึงเป็นผู้ชายหมดแต่ทุกคนก็มีงานการทำ มีแต่เราคนเดียวนี่แหละที่เละเทะงานการไม่มีทำต้องเกาะพ่อแม่กิน ทุกคนก็คุยกับเราดีหมด กุยแกชอบมาก ๆ เพราะตัวเองไม่กินแอลกอฮอล์ คนอื่นเค้ากินเบียร์กันหมดเรากินน้ำเปล่าก็ไม่มีใครมาบอกให้เรากินด้วย ไม่เหมือนบางที่พอเราไม่กินก็มาพูดโน้นพูดนี่จะให้เรากินให้ได้ หลายคนที่เรารู้จักมีแฟนมีลูกแล้ว มาเล่าให้ฟังเรื่อย ๆ เอารูปแฟนมาอวด เอารูปลูกตัวเองมาให้เราก็มี

ทำไมนะ ถ้าพ่อเราเปิดใจสักนิดจะรู้ว่าในเนตไม่ได้มีแต่เรื่องเลวร้าย เพื่อนดี ๆ คนดี ๆ มีมากมายถ้าเรารู้จักคบ แล้วสมัยนี้การที่ผู้หญิงมีเพื่อนผู้ชายมันถือเป็นเรื่องปกติ แค่ "เพื่อน" เพื่อนที่เวลาเรามีปัญหาเราปรึกษาได้ โทรไปร้องไห้ได้ เพื่อนทีเวลาเราป่วยก็คอยเป็นห่วง เพื่อนที่วันเกิดเราโทรมาถามพอรู้ว่าเราอยู่บ้านเฉย ๆ ก็อุตส่าห์ลากไปเลี้ยงข้าว ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่เหมือนเมื่อพ่อยังหนุ่มที่แค่จับมือกันก็ต้องถูกบังคับแต่งงาน

พ่อรู้ไหม กุยแกอึดอัดแค่ไหน เสียใจแค่ไหน เวลาถูกพ่อมองแบบนี้ เหนื่อยเหลือเกินที่ต้องเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ซึ่งไม่ว่าจะดีแค่ไหน ก็ไม่เคยพอในสายตาของพวกคุณเลย รู้ไหมเพราะ "เพื่อน" นี่แหละทำให้เราอยู่มาได้ เพราะเพื่อนทำให้เรารู้สึกว่ามีคุณค่า อย่างน้อยก็ยังมีคนรักเรา แต่พวกคุณที่คอยด่าเราทำเหมือนเราเป็นขยะ เป็นส่วนเกินของบ้าน ทำให้เราต้องฆ่าตัวตาย พวกคุณรู้ไหม เลิกกดดันเราสักที เราเครียด เราเบื่อ เราเสียใจ

ทุกวันนี้ เราพยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด พยายามไม่สนใจที่พวกคุณด่าเราหยาบ ๆ คาย ๆ พยายามทำเป็นไม่รับรู้ว่าคุณเอาเราไปด่ากับคนอื่นยังไง

ไม่งั้น...เราคงกลายเป็นหุ่นยนต์ไร้ชีวิตเหมือนเมื่อก่อน ที่ต้องทำตามคำสั่งทุกอย่าง ตอนนี้เราเป็นตัวของตัวเองเป็นอิสระอยู่แค่ในกรอบที่ตัวเองขีดไว้ กรอบที่เราคิดว่าสิ่งที่เราทำมันทำให้เราเป็นคนดี เป็นที่รักของคนอื่น และพยายามอย่างที่สุดที่จะไม่ให้คนอื่นเดือดร้อน

เรื่องสุดท้าย...กรูไม่ได้อยากเรียนนิติเว้ย...อย่ามาบังคับได้ไหม

ปล.อยากทำร้านหนังสือเช่าจังเลย แต่ไม่พร้อมทั้งทำเลและเงินทุน ถ้ากุยแกทำคงมีความสุขที่ได้ล้อมรอบไปด้วยหนังสือนิเจ้า




Create Date : 13 ธันวาคม 2549
Last Update : 13 ธันวาคม 2549 5:45:46 น. 10 comments
Counter : 579 Pageviews.

 
มาให้กะลังใจคร้าบ...
ยังไงคุณพ่อคุณแม่เค้าก้อรักเรานะครับ...
แต่การแสดงออกอาจแตกด่างจากคนอื่นๆที่เราเคยเห็น...
คุณพ่อผมไม่ค่อยพูด...แต่ก้อฟังเมื่อผมพูด...
ผมว่าท่านทั้งสองคงเป็นห่วงคุณมากอ่ะครับ...ที่ออกไปมีแต่ผู้ชายซึ่งท่านไม่รู้จักเลยสักคน...
จะให้ท่านวางใจคนที่ไม่รู้จักได้งัยอ่ะครับ...
ลูกสาวท่านก้อสวยน่ารักด้วยอ่ะดิ....


โดย: cascade วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:6:51:43 น.  

 
มิตรภาพในเน็ทมีจริงๆ
คงต้องค่อยๆ อธิบายให้คุณพ่อเข้าใจ

มาเอาใจช่วยให้ได้ทำร้านหนังสือเช่า
ถ้าอยากทำจริงๆ
ต้องทำให้ได้สิคะ


โดย: grappa วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:6:53:13 น.  

 
อ่านแล้ว จะว่าไงดีละ..... อืม ไม่ลองพูดกับท่านตอนที่ท่านอารมณ์ดี ๆ ละครับ เพื่อจะทำให้เข้าใจอะไรได้ง่ายขึ้นนะครับ


โดย: POL_US วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:9:10:38 น.  

 
มาดูสาวคนเดียวในงานมิตติ้งจ้า

กุยแกต้องเข้าใจหน่อยเน้อ...

พ่อยังไงก็เป็นพ่ออยู่วันยังค่ำ เค้ารัก เค้าถึงห่วง

วันหลังลองพาพ่อไปงานมิตติ้งดูบ้างซิ

บางทีพ่ออาจจะติดใจก็ได้นะ


โดย: Sugar and spice วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:9:26:43 น.  

 
ขอบคุณมากนะเจ้าทุกคน ซึ้งจังเลยอุตส่าห์มาให้กำลังใจ

ส่วนหนึ่งที่โดนหนักเพราะข่าวตามหนังสือพิมพ์กับทีวี ที่เด็กโดนหลอกบ้างแหละ อะไรบ้างแหละ เราเลยโดนหางเลขไปด้วยอะ กระซิก ๆ ๆ ๆ


โดย: กุยแก IP: 124.121.12.205 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:21:54:20 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เจอพี่ในสยามฟิตเนส+พันทิพ
แอดลงสเปซด้วยค่ะ
เพราะชอบเรื่องที่พี่เขียน

เข้าใจพี่มากเรยค่ะ เพราะเอมก้อเปน
แต่อะไรๆก้อคงจะดีขึ้นในเร็วๆนี้นะค่ะ
ถึงพี่ยังไม่รู้จัก ก้อ เป็นกำลังใจให้อีกด้วยคนค่ะ
แอดเอมได้นะคะwariya_k@hotmail.com


โดย: amiley IP: 203.131.217.16 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:14:30:42 น.  

 
เป็นงายยย บ้างแวะมาเยี่ยมจ๊ะ... สบายดีมั๊ยเอ่ย..

การพูด หรืออธิบายให้ใครเข้าใจอะไรบางครั้งต้องใช้วิธีการพูดต่างกันนะ พี่คิดว่างั้น..... แต่ยังงัยก็แล้วแต่นะจ๊ะ พ่อ แม่ ถึงจะดุยังงัย ก็คงทั้งรักและห่วงแหละ...หากไม่ห่วงท่านคงไม่สนใจเลย จะทำอะไรก็ทำปล่อย..


ใจเย็นๆ นะ... สู้ๆ


โดย: naragorn วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:41:07 น.  

 
ใจเย็นๆนะคะ

คุณพ่อคุณแม่เค้าเจอข่าวแย่ๆในหนังสือพิมพ์ทุกวัน ก็คงอดเป็นห่วงไม่ได้ พยายามเข้าใจท่านซักหน่อย จะได้สบายใจขึ้นน๊า



โดย: soda_zappp วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:52:06 น.  

 
อ่านแล้วพอเข้าใจครับ
เพราะโดนกับตัวเองเหมือนกัน
บางทีท่านหวังดีแต่ไม่มองถึงด้านของเราบ้าง
ก็ไม่จำเป็นนะครับ ที่พ่อแม่จะถูกเสมอไป
ต้องพยายามเข้าใจท่าน หรือบางทีก็หูทวนลมไปก็ได้ครับ
ถ้าทนไม่ไหวจริง ๆ ก็คงต้องฮึดสู้เพื่อสิทธิความเป็นมนุษย์ของตัวเราเองบ้าง(ไม่ใช่ให้ด่าว่าท่านนะครับ อิอิ หมายถึงว่าออกตัวด้วยเหตุผลของเราและอาจจะดื้อบ้าง)


โดย: ไม่ขอเอ่ยนาม IP: 67.117.145.39 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:17:03:38 น.  

 
สักวันจะมีผมอยู่ในรูปคลับสามก๊กด้วยครับ ...

รอผมกลับ กทม. ก่อนนะ ^_^





ปล. ความรักอันบริสุทธิ์ที่เรามีให้กับครอบครัวจะเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เราชนะทุกสิ่งครับ


โดย: มังมหานรธา IP: 119.42.71.68 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:0:23:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กุนซือเอกแห่งรัฐวุ่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




แม้ข้าจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านพูด แต่ข้าจะปกป้องสิทธิ์ในการพูดของท่านด้วยชีวิต - วอลแตร์ -
Friends' blogs
[Add กุนซือเอกแห่งรัฐวุ่ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.