Part 2 : ถึงแล้วกรุงโซล มา check in Ibis myeong dong กันค่ะ

สวัสดีค่ะ กลับมาอัพต่อแล้วค่ะ

ความเดิมตอนที่แล้วกำลังขึ้นรถแอร์พอร์ท บัสออกมาจากสนามบินอินชอนค่ะ นั่งเพลินๆ ชมวิวข้างทางไปเรื่อยๆ ลูกหลับต่อ พักนึงเริ่มเห็นตึกเยอะแยะ KBS นี่นา สถานีโทรทัศน์ที่เราดูประจำ น่าจะเข้ากรุงโซลแล้ว สักพักเริ่มมีประกาศป้ายหน้าเป็นที่ไหน เอาแล้วต้องตั้งใจฟัง ผิดป้ายแล้วยุ่ง ในรถจะมีป้ายแปะไว้ว่าจอดที่ไหนบ้าง เลยเล็งไว้ มีประกาศภาษาอังกฤษด้วย บอกคนขับรถไว้ก็ได้ ถึงแล้วบอกด้วยน่ะ แต่เราก็นับป้ายแล้วเตรียมตัวดีกว่า เผื่อแกลืม

Ibis myeong dong เอาแล้ว ถึงแล้ว มีคนลงด้วย ลง คนขับรถลงมาช่วยยกกระเป๋า แล้วก็จากไป เท่าที่ศึกษามานิดๆ รถจอดหน้าโรงแรม ไหนค่ะป้ายหน้าโรงแรม แต่มีทางลาด เอาวะ ลากกระเป๋าไปก่อน เจอทางเข้าโรงแรมสวยงาม อย่าได้ถามสภาพ เยอะค่ะ

อ้วนใส่เป้เด็ก เราสะพายเป้อีกใบ ไหล่ขวามีกระเป๋าเสื้อหนาวเบราๆๆ กางรถเข็น เอากระเป๋าเป้และสะพายใส่รถเข็นแล้วอีกมือลากกระเป๋าเดินทางที่ล้อดันแตก เสื่อมสภาพตอนลากไป check in ที่สุวรรณภูมิ จงใจแกล้งจริงๆๆ ลากแล้วดักแกรกๆๆ รำคาญมาก ซัมซวยไน้รุ่นแพง จำไว้

ลากกระเป๋ามาเจอจุดฝากกระเป๋าสำหรับแขกตอน check out  เรากดลิฟท์ไปสักชั้น 19 มั้งค่ะ มีแปะไว้ในลิฟท์ ถึงปุ๊บ ผลักกระเป๋าออกก่อน ล้อสะดุดช่องประตูลิฟท์ ตึ้ง อิแม่คู่แม่ล้มค่ะ ผู้คนหน้าลิฟท์ช่วยแบบสงสารว่ะ มากัน 2คน ช่วยลากกระเป๋าไปให้ด้วย ท่าทางเหมือนคนสิงคโปร์หรือจีนมาเล ซึ้งค่ะ

Check in รับคีย์ การ์ดก็ไปห้องกันเถอะ ตอน check in เห็นมีซิมที่เราตามหาขายด้วย แต่อย่าพึ่งซื้อ พึ่งโทรโรมมิ่งมา แม้ เปิดเครื่อง 2วิ มันคิด 200บาท smsไปเตือนว่ามา 2000บาทแลิวค่ะ เฮ้ย มากไป ais รับสาย3รอบ ห้ามคิดเงินน่ะ สมัครแพคไปแล้ว 1ชั่วโมงยังไม่ activated หรอ ตายค่ะ 10วิ 2000บาท ไม่จ่ายน่ะเออ

เข้าห้องกันดีกว่า เปิดมาปุ๊บ โอเคเลยค่ะ กว้างเหมือนกัน ถ้าแคบแบบฮ่องกงมีเศร้า สาเหตุที่เลือกพักที่นี่เพร่ะใกล้มยองดง อย่างด้วยขิงกินเยอะ เบื่อพาอ้วนเดินเล่นช้อปเก็บตกได้ ใกล้ห้าง แค่นี้สบายแล้ว รถไฟก็อสู่หน้าโรงแรมเลย แต่พักแค่คืนเดียวค่ะ

ดูอ้วนสิ นั่งดูการ์ตูนชิลมาก

เด็กน้อยลั่นล้า คว้ารีโมตมาให้เปิดการ์ตูน เรามาถึงห้องก็10โมงกว่าๆๆ เวิ้นเว้อมากๆ สำรวจห้อง อ่วนดูการ์ตูนไป เราตั้งสตินิดๆ ถึงแล้ว มยองดง เกาหลี ทำไรต่อดี

มุมโต๊ะทำงาน กำลังดี วางของสบาย ขวามือเก็บเสื้อผ้าได้ มีเซฟข้างในค่ะ

มองกลับไปทางประตูและห้องน้ำ

ห้องน้ำ กำลังดีน่ะ

ในส่วน shower ไม่แคบ แถมน้ำแรงมากๆๆ อ้วนกลัวเพราะเสียงดัง ไม่ยอมอาบน้ำเลย 55 เป็นแผนใช่ไหมลูก

ส่วนโถส้วมก็แบบญี่ปุ่น กดกันเสร็จสรรพ ซ้อมการใช้งายจาก terminal 21 บ้านเรามาแล้ว สบาย

ตู้เย็นโล่ง แถมลืมถ่ายมา เก๋อยู่อย่างนึงคือ แก้ว ibis tumbler ในตู้เย็น สวยด้วย

ในห้องมีโทรศัพท์มือถือ ถ้าจะใช้ก็ดีมาก ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าเครื่อง คิดเงินตอน check out ดูว่าโทรออกไป้ท่าไร จ่ายเงินไป สะดวกมากและประหยัดด้วยค่ะ

รอบนี้มาจัดการธุระนิดนึง แล้วไปมาเลต่อ จึงไม่ได้วางแผนอะไรมาก อ่านหนังสือมาบ้าง เปิดหน้าต่างชมวิวก่อน อยู่ตรงไหนของโซล อืม เจอห้าง รอดตายไป ไปลุยมยองดง หาข้าวกินเพราะอ้วนยังไม่ได้กินอะไรเลย งั้นตามโพยในหนังสือก่อน ถ่ายรูปแผนที่ลงมือถือไป แล้วไปหาเอาข้างหน้า

ขอชมวิวหน่อยสิ มองเห็นห้างแล้ว ดีใจ

ลงไปปุ๊บ ฝนตก ลมแรง กลับขึ้นห้องมาเอาร่ม ใส่ legging ดีกว่า ถุงน่องหนาๆเอาไม่อยู่ จับอ้วนใส่ดป้ดีกว่าจะได้กางร่มเดิน พอลงไป ฝนหยุดแต่ก็ลองสำรวจดีกว่า รอบแรก ลุย แต่พลาดนะ เราไม่ได้ใส่ถุงเท้ายาวให้อ้วน พอใส่เป้ ขากางเกงเต่อ คนเกาหลีเข้ามาทักประจำว่า ขาจะเย็น ด้านในใส่เสื้อ heat tech ของ uniqlo ไว้ แล้วใส่แขนยาวหนาๆ ทับด้วยเสื้อหนาวกันค่ะ

ตอนต่อไปจะพาไปตะลุยมยองดงเท่าที่แม่ลูกอ่อนจะลุยได้น่ะค่ะ ขอจบแบบสั้นๆละกันค่ะ

Last Update : 18 ธันวาคม 2555 22:53:25 น.

เราชอบคำเรียกลูกคุณจัง เรามีหลานสาวก็เรียก อ้วน บางทีก็หมูอ้วนนะ

โดย: primmavista 19 ธันวาคม 2555 21:31:56 น.

^_^

โดย: มี๊อร+พี่เอม+น้องอิม IP: 125.24.200.37 8 กุมภาพันธ์ 2556 12:45:36 น.

เพื่อนเรียกอ้วน เลยเรียกมั่ง ติดมาถึงทุกวันนี้ค่ะ

โดย: kizz_j 6 มีนาคม 2556 22:04:41 น.

kizz_j
นนทบุรี/ woodland Singapore

สวัสดีทุกคนค่ะ

ห่างหายจากการเขียนบล็อกไป 2ปี ตอนนี้พยายามกลับมาทำใหม่ค่ะ หน้าตายังไม่เรียบร้อยดีนะคะ

ช่วงนี้มาอยู่ไทย ไม่ได้กลับสิงคโปร์เลยค่ะ ขอห่างหายกับการเขียนเรื่องสิงคโปร์ไปก่อนน่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยได้อัพเดตข่าวสารทางนู้นเลย

เนื้อหาช่วงนี้เน้นเรื่องกินค่ะ มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามเพื่อนไปทำงาน ตามรอยเขาไปทานอาหารอร่อยๆ ไปกันเองบ้าง หาของอร่อยที่อยากทานกันบ้าง ไม่มีใครจ้างทำกระทู้นะคะ จ่ายเองทั้งนั้นบางมื้อก็หน้ามึดค่ะ แต่สนองความยากก็จัดไป เลย snapภาพแล้วนำมาแบ่งปันกันค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและทักทายกันค่ะ
[Add kizz_j's blog to your web]