พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
2
3
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
8 พฤษภาคม 2558
1000 words
  1000 words หรือ 1000 คำที่ไม่ได้พูดไป จริงๆแล้วก็แปลว่า มีเรื่องมากมายที่อยากบอกนะครับ
ประมานว่าไม่ได้เจอกันนาน มีเรื่องเล่าให้ฟังมากเลย เพลงนี้ต้นฉบับมาจากภาษาญี่ปุ่นนะครับ
เรียกว่า Sen no kotoba แปลตรงๆว่า 1000 words เหมือนกัน



I know that you’re hiding things 
Using gentle words to shelter me 
Your words were like a dream 
But dreams could never fool me 
Not that easily 

ฉันรู้เธอมีบางสิ่งซ่อนไว้
หลอกใช้คำหวาน ๆ มาลวงกัน
คำซึ้งสุดใจเหมือนฝัน
แต่มันไม่สามารถหลอกฉันได้
มันไม่ง่ายอย่างนั้น


I acted so distant then 
Didn’t say goodbye before you left 
But I was listening 
You fight your battles far from me 
Far to easily 

ก็ผันตัวไปจากเธอ
เลยไม่ได้อำลาเมื่อเธอลับตา
แต่ฉันยังคงคอยฟัง
เธอสู้อยู่ในที่ห่างเหลือเกิน
เกินจะเดินก้าวไป

Save your tears cause I’ll come back 
I could hear that you whispered 
As you walked through that door 
But still I swore to hide the pain 
When I turn back the pages 

“อย่าร่ำไห้ไปเลย เพราะฉันจะหวนกลับ”
ฉันได้ยินเสียงกระซิบของเธอ
เหมือนว่าเธอเดินผ่านประตูมา
แต่อย่างไรจะสัญญา จะซ่อนความเจ็บปวด
เมื่อฉันกลับไปเผชิญหน้า


Shouting might have been the answer 
What if I cried my eyes out 
And begged you not to part... 
But now I’m not afraid to say 
What’s in my heart 

ลองตะโกนก็อาจพบกับคำตอบ
ถ้าหากฉันร้องไห้
และขอให้เธอไม่ไป
แต่ตอนนี้ฉันไม่กลัวอีกแล้ว ที่จะพูดออกไป
สิ่งที่อยู่ในใจของฉัน


Oh a thousand words have never been spoken 
They'll fly to you crossing over the time 
And distance holding you suspended on silver wings 

หนึ่งพันถ้อยคำที่ฉันไม่เคยได้พูดไป
มันจะโบยบินไปหาเธอ ข้ามผ่านเหนือกาลเวลา
ก้าวผ่านระยะทางแสนไกล ด้วยปีกสีเงิน

And a thousand words 
One thousand confessions will cradle you 
Making all the pain you feel seem far away 
They'll hold you forever... 

และหนึ่งพันถ้อยคำ
ความหมายที่รวมเป็นพัน จะโอบอุ้มเธอ
ปัดเป่าความทุกข์ระทมให้ไปไกลแสนไกล
เช่นนี้ไปชั่วนิรันดร์


The dream isn't over yet 
Though I often say I can't forget 
I still relive that day 
You've been there with me all the way 
I still hear you say 

ความฝันยังไม่จบสิ้นลง
ถึงแม้จะพูดอยู่เสมอว่าฉันไม่อาจลืม
ฉันยังจำวันนั้นได้
วันที่มีเธอเคียงข้างตลอดทาง
ฉันยังคงได้ยินเสียงของเธอ


Wait for me I'll write you letters 
I can see how you stand there with your eyes to the floor 
But still I swore to hide the doubt when I turned back the pages 
Anger might have been the answer 

รอฉันนะ ฉันจะเขียนจดหมายไป
ก็มองเห็นว่าเธอคงดำเนินไปตามทาง
แต่อย่างไรจะสัญญา จะซ่อนความสงสัย เมื่อกลับไปเผชิญหน้า
ความโกรธอาจจะเป็นคำตอบ


What if I hung my head and said that I couldn't wait 
But now I'm strong enough to know it's not too late 

จะเกิดอะไร ถ้าฉันล้มเลิกความคิดที่จะรอ
แต่ฉันก็ยังเข้มแข็งพอที่จะรู้ว่า มันยังไม่สายเกินไป


'Cause a thousand words called out through the ages 
They'll fly to you even though we can't see 
I know they're reaching you suspended on silver wings 

เพราะหนึ่งพันถ้อยคำ ได้เก็บมาแสนนาน
มันจะบินไปถึงเธอ แม้ว่าเราจะมองไม่เห็นก็ตาม
ฉันรู้ว่ามันจะไปลอยไปถึงเธอบนปีกสีเงิน

Oh a thousand words 
One thousand embraces will cradle you 
Making all of your weary days seem far away 
They'll hold you forever... 

และหนึ่งพันถ้อยคำ
รวมกันเป็นอ้อมกอดที่โอบอุ้มคุณ
ปัดเป่าความทุกข์ระทมให้ไปไกลแสนไกล
เช่นนี้ไปชั่วนิรันดร์


Oh a thousand words have never been spoken 
They'll fly to you; they'll carry you home and back into my arms 
Suspended on silver wings 

หนึ่งพันถ้อยคำที่ฉันไม่เคยได้บอก
จะไปหาเธอ จะพาเธอให้หวนกลับคืนมาให้ฉันสวมกอด 
ปีกสีเงินนี้จะพาไป


And a thousand words called out through the ages 
They'll cradle you turning all of the loving into only days 
They'll hold you forever...

และหนึ่งพันถ้อยคำ เรียกร้องมาเป็นแรมปี
จะโอบอุ้มเธอ เปลี่ยนความรักที่มีอยู่ให้เป็นวันของเธอ
เช่นนี้ไปชั่วนิรันดร์



Create Date : 08 พฤษภาคม 2558
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2558 17:37:37 น.
Counter : 1509 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Hishiron
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]