**เล็งไปที่ดวงจันทร์ ถึงแม้คุณจะพลาด คุณก็ยังอยู่ในหมู่ดวงดาว**

aod100
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: ผู้มาเยือนตอนนี้

108 อาชีพเสริม

 ธุรกิจทำเงินทันใจ

 เงินด่วน เงินกู้ ทันใจ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
21 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add aod100's blog to your web]
Links
 

 
สิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกนี้ คืออะไร?





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือ พลังแห่งความเชื่อมั่น โดย เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


อะไรคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกในจักรวาลนี้ ?
บางสิ่งบางอย่างอาจจะเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับคนบางคน
เช่น เงินทอง บ้าน รถ ตำแหน่งหน้าที่
ชื่อเสียง เกียรติยศ ความมีอำนาจ ฯลฯ


แต่เราเชื่อหรือไม่ว่า. . .
ความจริงแล้วสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกในจักรวาลนี้ คือ เราแต่ละคนนั่นเอง


ถ้าเรายังไม่เชื่อว่าคนเราแต่ละคนเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกในจักรวาลนี้จริง
สิ่งที่จะได้ทำต่อไปนี้ อาจจะทำให้เราตระหนักถึงความจริงข้อสำคัญข้อหนึ่งของชีวิตว่า
เราแต่ละคนคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลกในจักรวาลนี้


. . .หลับตา หายใจลึกๆ เข้าออก 2 - 3 ครั้ง
คิดถึงสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดในชีวิตเวลานี้
ซึ่งถ้าเราได้สิ่งนี้แล้วชีวิตของเราจะมีความสุขที่สุด


สิ่งนั้นอาจจะเป็นบ้านหลังใหญ่ริมทะเล, รถยนต์คันหรูที่เราฝันไว้,
ชายหนุ่มหรือหญิงสาวที่เราหลงรักมาเป็นเวลานาน,
ใบปริญญาบัตร, ตำแหน่งผู้จัดการหรือผู้อำนวยการ หรือผู้นำของประเทศ ฯลฯ


แล้วลองให้ราคาสิ่งที่เราต้องการที่สุดนั้นเป็นเงิน
ถ้ามีคนมาซื้อสิ่งนั้นจากเรา เราจะขายให้ในราคาเท่าไร ?


เวลานี้เราทราบถึงราคาของสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดในชีวิตแล้ว
หายใจลึกๆ เข้าออก 2 - 3 ครั้ง พร้อมกับนึกถึงสิ่งดีงามที่มีอยู่ในตัวเรา
นึกถึงความสำเร็จ และความสุขที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
หลังจากนั้นพูดสิ่งที่ดีๆ (Auto suggestion) ให้กับตัวเองในใจอีก 2 - 3 ประโยค เช่น


. . . ฉันเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง
. . . ฉันเป็นคนที่มีความสามารถ
. . . ฉันเป็นคนที่มีเสน่ห์และน่ารัก ฯลฯ

เวลานี้เราคงพร้อมที่จะให้ราคาตัวเราเองตามความเป็นจริงแล้ว
ถ้ามีคนมาขอซื้อสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้จากเรา เราจะขายในราคาเท่าใด ?


นิ้วก้อย มือซ้ายของเราราคา .......................... บาท
นิ้วโป้ง มือขวาของเราราคา ........................... บาท
เท้าซ้ายของเราราคา ........................... บาท
ลูกตาข้างซ้ายของเราราคา ........................... บาท
ความรู้หรือวิชาชีพที่เราได้ร่ำเรียนมา .................บาท


รวม ราคา .............................บาท


เห็นแล้วใช่ไหมครับว่า เราเองนั่นแหละ คือสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลก ในจักรวาลนี้




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2553 21:24:53 น. 1 comments
Counter : 690 Pageviews.

 
ขอบคุณคะ


โดย: เจี๊ยบ IP: 117.47.10.116 วันที่: 14 กันยายน 2553 เวลา:20:41:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.