....Love iS All Around You...

::: ยังง๊าย ยังงัยก็ต้องไป... Guangzhou (广州):::

เฮ้อ..อ....อ....

เคยรู้สึกเซ็งกระทันหันมั้ยคะ????

ถ้าเคยคงเข้าใจ แต่ถ้าไม่ ก็จะเล่าให้ฟัง เอิ๊กกก....

ปกติแล้วต้องไปดูงานที่เมืองจีนกะ หัวหน้าแก็งค์ (เจ้านาย) ปีละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย (ไม่รวมที่อื่น)...เดชะบุญปีที่แล้วไปจีนแค่ครั้งเดียว อิชั้นเลยหลั่นล้าไปทั้งปี

แต่อยู่ๆปีนี้ก็ตั้งไปตั้งแต่ไก่โห่
แค่ได้ยินคำว่า กว่างโจว(广州) นิก็จุก ไม่ได้ปลาบปลื้ม แต่เครียดดดดดดดด
แต่มันคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ค่ะ ...ชนชั้นไพร่ อย่างนิ ไม่มีสิทธิ์ต่อรอง (เพราะไม่งั้นเค้าจะจ้างไว้ทำม๊าย).....รอบนี้ไปกัน 5 ชีวิตค่ะ.....อันได้แก่ หัวหน้าแก็งค์ สะไภ้เล็กหัวหน้าแก็งค์ พี่สาวสะไภ้คนโต(ของหัวหน้าแก็งค์) หลานชายหัวหน้าแก็งค์ แล้วก็นิเองค๊าบบบ...

เอาเหอะ ตามมาเลยค่ะ เด๋วจะพาไปเยี่ยมพ่อแม่พี่น้องที่ทำงานร่วมกันมา ฮ่ะๆๆๆๆ...เอาแบบกินกะนอนละกัน เรื่องงานนี่ขอเว้น เหอๆๆๆ

เหมือนเดิมค่ะ ไปด้วย สายการบินแห่งชาติ " รักคุณเท่าคว้า " (ไปกะนายนี่หว่า เหอๆๆ)

วันนี้มาก่อนเวลานานพอสมควรค่ะ แถมผ่าน ตม. อย่างรวดเร็วเลยมีเวลาตะแด๊ดๆข้างใน เลยแวะใช้ Kingpower Lounge ซะเลย...... ไม่กินอะไร แต่ขอเม้าท์กะขาไพ่ก่อนไป กรั่กๆๆๆ

แต่ก็ยังไม่วาย Final call อีกตามเคย เอิ๊กกกส์.....
อ่ะ ไปกันเหอะ เด๋วเพ่แกรอนาน อิอิ

3 ชม.ผ่านไปก็โผล่ที่กว่างโจว โดยมีคนมารับเช่นเคย แต่คราวนี้ป้าแกมาพร้อมสามี เดินโย้มารับกันเลย.....งงดีวุ้ย ไม่เจอกันไม่เท่าไหร่ ท้องโตแว๊ววว...

แต่รถขนสมบัติที่เราขนมาไม่หมดค่ะ เลยต้องไปแท็กซี่ด้วย ซึ่งไม่ต้องสงสัย นิกะสะไภ้เล็กไปกันสองคนค่ะ ...โดยออกมาเข้าคิวรอแท็กซี่ตรงหน้าแอร์พอร์ทนี่เอง

น่าสงสารฝรั่งก่อนหน้าอ่ะ แท็กซี่มันไม่ยอมไป อิชั้นเห็นแล้ว ฉุนค่ะ...นึกถึงอีพวกแท็กซี่ที่มันไม่ยอมรับอิชั้นที่เมืองไทยเนี่ย.... แต่เอาเถอะค่ะ วันนี้พี่ตี๋แกยอมไป อิอิ........

อิชั้นเกลียดกรงหมานี่จิงๆเลยค่ะ -*-

ซักพักใหญ่ๆก็มาถึงที่พัก Star Hotel (京星酒店)ซึ่งพักที่นี่ทุกครั้งที่มาค่ะ ..ตอนนี้โรงแรมปรับปรุงใหม่ดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ แถมไปมาสะดวก เพราะใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน ...สถานีรถบัส สถานีตะวันตก (广州东站)แนวๆเอกมัยมั้งคะ ....ใครจะไป เซินเจิ้นหรือฮ่องกงก็ขึ้นที่นี่ได้ค่ะ

ไม่มีรูปด้านหน้า ดูด้านในเลยละกัน แหะๆ

เดชะบุญนอนกะพี่ไอ๋ ไม่ต้องนอนกะหัวหน้าแก้งค์ค่ะ ไม่งั้นล่ะก้อออ...ไม่ต้องนอนอ่ะ คุยงานกันยันตาหลับ เง้อออ

ห้องกว้างพอสมควรค่ะ ..

มีทีวี สเตอริโอ พร้อมหนังอีก 2-3 เรื่อง..
ครั้งนี้ที่ถูกใจมากๆก็เจ้านี่แหละค่ะ ...มีเนทให้เล่นฟรีๆในห้องเลย

ห้องน้ำ

นี่..มีเครื่องกรอกน้ำซะงั้น เหอๆๆๆ

ที่นี่อยู่ตรงข้าม IKEA เลยค่ะ ...มีแค่สวนกะถนนกั้นเท่านั้นเอง...มองลงไปกลางคืนก้สวยดีเหมือนกัน

มาที่นี่นอกจากทำงานหัวฟูแล้ว ก็มีเวลากินนี่แหละค่ะที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นมามั่ง เพราะ กว่างโจวเป็นเมืองที่อาหารอร่อยฉุดๆ อิอิ ว่าแล้วก็ไปร้านโปรดหัวหน้าแก็งค์กันค่ะ

อยู่ใกล้ๆกับโรงแรม Landmark ค่ะ ชื่อ มู๋หมี่โจว (母米粥)

เริ่มจากซาลาเปาทอด....

เริ่มเอาสารพัดอย่างที่สั่งลงหม้อโจ๊ก ได้เล้ยยย.....

ปลาผัดนี่อร่อยเชียวค่ะ แบ่งจากที่เอาไปต้มในโจ๊กมาผัดครึ่งนึง

ครืออออว่า...หลังจากนั้นก็จุ้มปุ๊กอยู่ที่ชามตรงหน้า เลยไม่ได้ถ่ายไรอีกเลย แว๊กกก.... ฮ่ะๆๆๆๆ

กลับไปนอนดีกว่าค่ะ พรุ่งนี้เริ่มลุยงานแฟร์แว้วววว.....คร่อกกกกกกก

ค่าห้องเราไม่ได้รวมอาหารเช้าค่ะ ...ดังนั้นทุกเช้าเลยลงมากิน ติ่มซำ ที่ห้องอาหารของดรงแรมทุกเช้า งืด..ด....

ร่างกายนิไม่เคยปฏิเสธอาหารใดๆมาก่อน ....แต่ตลอด 4 ปี ต้องกินอย่างงี้ทุกครั้ง ....กี๊ดดดดดดดดดดดดด กลืนม่ายลงจิงๆค๊า.... ถึงมันจะอร่อยก็เหอะ แต่กินขนาดนี้ ไม่ไหวค่ะ ... ถึงกับพะอืดพะอมจะอ้วกเอา......... ใครอย่ามาชวนไปกินติ่มซำนะ ขอโร้งงงงงงงงง

กินข้าวเสร็จก็สายๆค่ะ ป้าไอวี่ก็มารับเหมือนเดิม ....วันนี้ต้องไปเดินงานแฟร์ทั้งวันค่ะ นั่นหมายถึงตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น แล้วขอโทษนะ ไม่มีเวลากินข้าวเที่ยงเลยค่ะ กินแต่น้ำ (ให้กันจ๊างงง ไม่รู้จักให้ของกินมั่ง ชิ)... ต้องเป็นอย่างงี้ตลอด 5-6 วันค่ะ.....ฮือ..อ......รู้แล้วช่ายม๊ายทำไมนิไม่อยากมาเมืองจีน อ่ะหึๆๆ.

โรงแรมด้านหน้างานค่ะ ใหญ่ได้อีก

ได้กินข้าวอีกทีคือมื้อเย็นค่ะ ...นั่นหมายถึง หลัง 2 ทุ่ม..เพราะรถค่อนข้างติด กว่าจะไปถึงร้านอาหาร เฮ้ออออออ....

วันต่อมามี Supplier พาไปเลี้ยงค่ะ เลยสบายไป อิอิ....อาหารแต้จิ๋วอ่ะ
ทุกๆวันไอวี่จะต้องถามว่าจะกินอาหารอะไร แต้จิ๋ว ซื่อชวน(เสฉวน) หรือว่า ตงเป่ย (อีสาน)....กว่างโจวมั้ย....แต่ทุกวันจะจบเหมือนเดิมคือ ....กินอารายก็ด้ายยยย.....

วันต่อมาเลยได้มากินอีกร้านค่ะ อยู่ที่โรงแรม เทียนหลง (天龙)

ที่นี่แตกต่างจากร้านอื่นๆที่เคยกินพอสมควรค่ะ ..ดูเมนูกัน

เอ่อออ...

แต่ละอย่างจัดออกมางามแงะค่ะ กั่กๆๆๆ

เหมือนแกงส้ม แต่สีไม่ใช่ โอ๊ย รสชาติพิกลค่ะ

ส่วนนี่นึกไม่ออกว่ามันเรียกว่าอะไร แต่อร่อยดีค่ะ

มื้อนี้กินกันแค่ 4 คนค่ะ หลานชายซ้อกลับมาก่อน เพราะมีธุระ..งานนี้อื่มแปร้ แต่ราคาก็ไม่แพงมากค่ะ

ทุกวันกลับมาถึงห้องต้องรีบอาบน้ำนอน เพราะหมดแรงข้าวต้มค่ะ เง้อออ...
เช้ามาก็ทำตามสเต็ปเดิมทุกวัน

เย็นวันต่อมา ฝนก็ตก อากาศหนาว....เฉอะแฉะซ้า....
มื้อเย็นเลยไปร้านประจำ อาหารเจค่ะ ชื่อ ฝัวโหย่วหยวน (佛有缘)
แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยเพราะไปกันเยอะ แถมบรรยากาศก็ไม่อำนวย เพราะคนเต็มร้านไปหมด แต่มื้อนี้อิ่มและอร่อยเหมือนเดิมค่ะ อาหารเจแบบที่น่าจะมีบ้านเราอ่ะ เพราะทำออกมาเหมือนอาหารปกติ หน้าตาก็เหมือน รสชาติก็คล้ายๆ แต่ทุกอย่างคืออาหารเจค่ะ

ระหว่างวันอย่าถามนะว่าดำรงชีวิต(อ้วนๆ)อยู่ได้ยังงัย..... ปกติกินทั้งวัน แต่ที่กว่างโจว ไม่มีโอกาสนั้นเลย จนป้าไอวี่สงสารซื้อ แม็คฯมาให้กลางวัน ซึ่งก็ไม่มีโอกาสได้กินหรอก จะกินทีก็ต้องคุยงานที จนออกปากว่า..... งั้นขอช้านกินก่อนนะ เด๋วค่อยว่ากัน

อำลากันด้วยมื้อสุดท้าย ที่ร้านอาหาร หยุนหนาน (云南)
แค่เดินเข้ามา ก็เจอการแสดงแบบหยุนหนานเลยค่ะ ..สาวๆกำลังทั้งร้องทั้งเต้นเลย

ระหว่างนั่งกินข้าว ชั้นบนก็ร้องรำทำเพลงกันซะปวดหูค่ะ เฮ้อ.....
ดูเมนูที่นี่มั่ง...เหมือนๆอาหารบ้านเราเลยค่ะ

ไอวี่ดั๊น อยากกิน ชะอมชุบไข่ทอดนี่ เง้อ.อ..เอ๊า จัดมา...

ตามมาด้วย .... โช่วโต้วฝู่ หรือเต้าหู้เหม็นกั๊บ....อันนี้นิไม่ปลื้ม เค็มง่ะ

เฮ้อ................. เกือบอาทิตย์ที่ทั้งเหนื่อยและเซ็งกะอากาศเลวร้ายที่กว่างโจว ได้เวลากลับบ้านแล้วค่ะ....คิดถึงบ้านจะแย่แล่วววว

ผลของการดูงานรอบนี้คือ.....
เดี้ยงไปหลายวันค่ะ เพราะขากลับอากาศแย่มาก นั่งมาแบบปวดกะโหลกปวดหูมาก......
ปวดท้องบ่อยๆค่ะ (กินอาหารไม่เป็นเวลา)...
กินอาหารไม่ปกติ กินไม่ลงเลยแหละ....นานๆจะเป็นงี้ที เง้อ..อ....

ปล. ทุกทีจะอ้วนขึ้นเวลากลับจากจีน แต่คราวนี้ ผอมลงค่ะ สก๊อย (พี่สาว)ยังทัก เพราะเห็นได้ชัด...

สุดท้าย...อยากบอกว่า.............. ขอไม่ไปได้มั้ยดูงานเนี่ยยยย !!!!!!!

Last Update : 15 พฤษภาคม 2551 10:47:45 น. 3 comments

อะไรๆๆ ก็ให้อภัยได้หมด ว่าแต่ว่าประโยคสุดท้าย พี่คงให้ไม่ได้หรอก

ต้องรอไปถามหัวหน้าแก๊งค์ เห็นว่าจะเพิ่มรอบให้ ปีละ 3 รอบนะ ปีนี้นะ

โดย: redPoTatO วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:41:23 น.

^
ม๊ายยย !!!

โดย: NiToRiA วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:55:21 น.

ดีจ้า.............แวะมาเยี่ยม....

อาหารน่าทานมากเลยอ่ะ...........

โดย: ถนนสายนี้เปรี้ยว IP: 61.19.199.142 วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:38:02 น.

NiToRiA

I love Travel
I love Foods
I'm a Catlover !

glitter-graphics.com

: Users Online

[Add NiToRiA's blog to your web]