www.englishgang.bloggang.com ยินดีต้อนรับ ผู้สนใจในภาษาอังกฤษทุกๆท่าน ชอบ-ไม่ชอบติชมประการใด คอมเม้นท์อย่างสุภาพนะครับ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

ภาษาอังกฤษจากเนื้อเพลง (The Sweetest Love : Robin Thicke)


MMM A romantic sweet song from Robin Thicke. For me, it's... bitter sweet, he knows very well about how a man will feel when he got the sweetest love.



Title : Sweetest Love
Artist : Robin Thicke

oooohhh
oh babe
oohh

Why do people smile when no one’s smiling?
ทำไมคนบางคนเขาถึงยิ้ม ทั้งๆที่ไม่มีใครยิ้มด้วย?
Its coz their thinking of someone they’re loving
มัน ก็คงเป็นเพราะ ใจพวกเขาที่คิดถึงคนที่พวกเขารัก
Keep on believing we are meant to be and
ขอให้เชื่อมั่น เราจะเป็นอย่างนี้ และ
Nothing’s stopping you and me from going to heaven
ไม่มีอะไร มาฉุด เธอกับชั้น กลับจากสรวงสวรรค์
Sweetest love
รักที่สุดแสนหวาน

I got the sweetest love there ain’t nothing sweeter
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love ain’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเปรียบได้
There ain’t nothing sweeter
ไม่มีอะไรหวานกว่า

Now I'm a climber, this mountain just my ladder
ตอนนี้ชั้นเป็นดังนักไต่ผา, และภูเขานี้เป็นดังบันไดของชั้น
It gets better every second we’re together
มันดีขึ้น ในทุกวินาทีที่เราอยู่ด้วยกัน
Oooh baby it feels so right
โอ ที่รักมันรู้สึกดีจริงๆ
A new beginning starts tonight
โอกาสอันดีเริ่มในคืนนี้
The reason for wedding song
ต้นเหตุแห่งเสียงเพลงรักขับขาน
Is because of you and me and
นั้นเป็นเพราะเธอกับชั้นและ
Sweetest love
รักที่แสนหวาน

Finally I can’t believe
ที่สุดแล้ว ชั้นไม่อยากเชื่อ
Coz you and me, you’re my sweetest love
เพราะเธอกับชั้น, เธอคือรักที่แสนหวานของชั้น

I got the sweetest love there ain’t nothing sweeter
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love ain’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเปรียบได้
There ain’t nothing sweeter
ไม่มีอะไรหวานกว่า

Come on now, I got the sweetest love there ain’t nothing sweeter
เข้ามาเถิด, ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love can’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเปรียบได้
There ain’t nothing sweeter oh yeah
ไม่มีอะไรหวานกว่า

Now I got that feeling in my gut
ตอนนี้ชั้นรู้สึกได้ภายในใจ
Now I need your fire in my life
ตอนนี้ชั้นต้องการไฟจากเธอสู่ชีวิตของชั้น
Now I wanna give you love so much
ตอนนี้ชั้นอยากจะให้รักของชั้นกับเธอมากมาย
And I keep on feeling my sweet, my sweet
และชั้นยังคงรู้สึก รักของชั้น รักของชั้น
Sweetest love
รักที่แสนหวาน

I can’t believe that you and me, we gotta be
ชั้นไม่อยากเชื่อ ว่าเธอกับชั้น, เราจักเป็น
You’re my sweetest love
เธอคือรักแสนหวานของชั้น

I got the sweetest love there ain’t nothing sweeter
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love can’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเทียบได้
There ain’t nothing sweeter
ไม่มีอะไรหวานกว่า

Come on now, I got the sweeter love there ain’t nothing sweeter
มาเถิด, ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love can’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเทียบได้
There ain’t nothing sweeter ooohh
ไม่มีอะไรหวานกว่า

I got the sweetest love there ain’t nothing sweeter
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love can’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเทียบได้
There ain’t nothing sweeter ooohh
ไม่มีอะไรหวานกว่า

I got the sweetest love ain’t nothing be sweeter
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรหวานกว่า
I got the sweetest love can’t nothing beat it
ชั้นมีรักที่แสนหวาน ไม่มีอะไรเทียบได้
There ain’t nothing sweeter
ไม่มีอะไรหวานกว่า

Sweetest love
รักที่แสนหวาน
I can’t believe, you and me, we gotta be
ชั้นไม่อยากเชื่อ, เธอกับชั้น, เราจักเป็น
Oh my sweetest love
โอ รักที่แสนหวานของชั้น

คำศัพท์
coz, cuz : because : ด้วยเหตุที่, เป็นเพราะ
keep on : ทำต่อไป
believe : เชื่อถือ, ไว้วางใจ, ศรัทธา
heaven : สรวงสวรรค์
sweeter (comparative of sweet) : หวานกว่า
sweetest (superlative of sweet) : หวานที่สุด, สุดแสนหวาน
climber : นักไต่เขา
ladder : บันได
wedding : สมรส, พิธีสมรส
new begining : โอกาสอันดี
gut : ตับไตไส้พุง
gotta : have got to : ต้อง, ถูกสั่งให้

Any questions or comments regarding to this stuff, feel free to suggest and share.




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2552 18:24:58 น.
Counter : 5686 Pageviews.

 

แวะมาฟังเพลงและเรียนภาษาค่ะ
ขอบคุณนะคะ

 

โดย: onsutee 15 ตุลาคม 2552 12:16:46 น.  

 

คร๊าบ แปลผิดแปลเพี้ยน หรือมี คหส่วนตัวก็ แชร์ได้ครับ ผมก็เป็นนักเรียนคนนึงเหมือนกันครับ

 

โดย: Anglo 25 ตุลาคม 2552 21:25:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Anglo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Friends' blogs
[Add Anglo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.