www.englishgang.bloggang.com ยินดีต้อนรับ ผู้สนใจในภาษาอังกฤษทุกๆท่าน ชอบ-ไม่ชอบติชมประการใด คอมเม้นท์อย่างสุภาพนะครับ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ภาษาอังกฤษจากเนื้อเพลง (I'm Yours : Jason Mraz)





Well, you done done me and you bet I felt it
ที่เธอแสดงต่อชั้นและคิดว่าชั้นคงรู้สึกได้
I tried to be chill but you're so hot that I melted
ชั้นพยายามทำใจเย็น แต่เธอก็เร่าร้อนจนชั้นละลาย
I fell right through the cracks
ชั้นตกหลุมรักเธอ, และตอนนี้
Now, I'm tryin to get back
ชั้นพยายามจะกลับมา
before the cool done run out I'll be givin it my best test
ก่อนที่ความอดทนจะหมดลง ชั้นจะได้บททดสอบที่ดีที่สุด
and nothin's gonna stop me but divine intervention
และจะไม่มีสิ่งใดมาหยุดฉันได้ แต่ก็ยังคาดเดาไม่ออก
I reckon it's again my turn to win some or learn some
ชั้นคะเนว่า ชั้นจะชนะไม่ก็ได้เรียนรู้อีกครั้ง

But I won't hesitate no more,
แต่ชั้นจะไม่รีรออีกต่อไป
no more, it cannot wait
อีกต่อไป, มันไม่สามารถรอได้
I'm yours
ชั้นเป็นของเธอ

Well open up your mind and see like me
เปิดใจของเธอเธอจะรู้สึกเหมือนชั้น
open up your plans and damn you're free
ลืมเรื่องแผนการและ ปล่อยใจสู่อิสระภาพ
look into your heart and you'll find love love love love
ค้นหาลึกลงไปในใจแล้วเธอจะพบกับความรักมากมาย
listen to the music at the moment people dance and sing
ในตอนนี้ลองฟังเพลงนี้ กับเสียงที่เต้นรำและร้องเพลง
We're just one big family
พวกเราต่างเป็นครอบครัวเดียวกัน
And it's our god-forsaken right to be loved loved loved loved loved
และมันเป็น สิทธิที่พระเจ้าทำหล่นไว้ ให้เราจะได้รัก รัก รัก รักกัน

So, I won't hesitate no more,
ดังนั้นชั้นจะไม่รีรออีกต่อไป,
no more, it cannot wait I'm sure
อีกต่อไป, มันไม่สามารถรอได้ ชั้นแน่ใจ
there's no need to complicate our time is short
มันไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก เพราะเวลาเรามันแสนสั้น
this is our fate
มันเป็นลิขิตของเรา
I'm yours
ชั้นเป็นของเธอ

D-d-do do you, but do you, d-d-do
But do you want to come on
Scooch on over closer dear
And I will nibble your ear

I've been spending way too long checking my tongue in the mirror
ชั้นใช้เวลานาน เพื่อลองซ้อมพูดน่ากระจก
and bending over backwards just to try to see it clearer
และถอยหลังก้มลงเพื่อจะมองดูให้ชัด
But my breath fogged up the glass
แต่ลมหายใจชั้นทำกระจกเป็นไอน้ำ
and so I drew a new face and I laughed
ช้นจึงวาดหน้าใหม่ และก็ขำ
I guess what I'd be sayin' is there ain't no better reason
ชั้นคิดว่าควรจะพูดอะไร ไม่มีเหตุผลอะไรดีๆเลยหรือยังไง
to rid yourself of vanities and just go with the seasons
ที่จะให้เธอเลิกแกล้งทำ และปล่อยใจเป็นอิสระ
it's what we aim to do
นั้นคือสิ่งที่เราจะทำด้วยกัน
our name is our virtue
ชื่อของเรามันเพราะอยู่แล้ว (สื่อถึงตัวตนของเราได้ดีอยู่แล้ว)

But I won't hesitate no more,
แต่ชั้นจะไม่รีรอ ไม่อีกต่อไป,
no more it cannot wait
ไม่อีกต่อไป มันรอไม่ได้แล้ว
I'm yours
ชั้นเป็นของเธอ

Well, open up your mind and see like me
เปิดใจของเธอเธอจะรู้สึกเหมือนชั้น
open up your plans and damn you're free
ลืมเรื่องแผนการและ ปล่อยใจสู่อิสระภาพ
look into your heart and you'll find the sky is yours
ค้นลึกลงไปในหัวใจแล้วเธอจะพบท้องฟ้าของเธอ

So please don't, please don't, please don't
ดังนั้น กรุณาอย่า, กรุณาอย่า, กรุณาอย่า
(There's no need to complicate)
(อย่าทำให้ซับซ้อน)
There's no need to complicate
อย่าทำให้ซับซ้อน
(Our time is short)
(เวลาของเรานั้นสั้น)
Cause our time is short
เพราะเวลาของเรามันสั้น
(This is our fate)
(นี่คือชะตาของเรา)
This is, this is, this is our fate
นี่คือ, นี่คือ, นี่คือชะตาของเรา
I'm yours
ชั้นเป็นของเธอ

คำศัพท์
chill : เยือกเย็น, ทำให้เย็น
melted : ละลาย, หลอมละลาย, ใจอ่อน
run out : หมด
divine : ทำนาย, หยั่งรู้
intervention : อยู่ระหว่าง, เข้าแทรก
reckon : คำนวณ
hesitate : ชักช้า, รีรอ
fate : โชคชะตา
god-forsaken : พระเจ้า-ละทิ้ง
complicate : ยุ่งยาก, ซับซ้อน
bend : โน้มตัว, งอตัว, คำนับ
fog : หมอก
vanities : ปราศจากสาระ, ไม่มีแก่นสาร
aim : มุ่งหมาย, เล็ง
virtue : คุณความดี, บุญกุศล

Any questions or comments regarding to this stuff, feel free to suggest and share.




 

Create Date : 08 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2555 22:13:30 น.
Counter : 3527 Pageviews.

 

Thank you for content. I hope read it again.
PN51D550 Review . Samsung PN51D550 Review .

 

โดย: ann (AIRRO01 ) 9 พฤศจิกายน 2554 15:12:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Anglo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Friends' blogs
[Add Anglo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.