มีนาคม 2564

 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ติดตะแกรงกันนก/กันใบไม้ /กันหนู
มาอีกแล้วจ้า ตอนนี้มาในเรื่องของตะแกรงกันนก / กันใบไม้ /กันหนู สืบเนื่องมาจากตอนต่อเติมหลังครัวเสร็จ ยังไม่ทันที่เราจะย้ายเข้ามาอยู่ เวลามาบ้านสำรวจนี่ นั้น เราก็ชอบไปชะเงอดูครัวส่วนต่อเติมว่าช่างทำเรียบร้อยไหม หน้าฝนมีการรั่วซึมหรือไม่ มีอยู่วันหนึ่งเราสังเกตเห็นกิ่งไม้ 2-3 กิ่ง ร่วงอยู่บนหลังคาเมทัลชีทของครัวที่เราต่อเติม เราก็สงสัยว่ากิ่งไม้มันมาได้ยังไง ลมไม่น่าจะปลิวมาถึงบ้านเรา เลยแหงนหน้ามองขึ้นไปบนหลังคาชั้น 2 ของบ้าน เห็นกิ่งไม้ยาวๆ ยื่นห้อยออกมาจากรางน้ำชั้น 2 ที่เราติดเพิ่ม ไม่ต้องสงสัยเลยจ้าว่าเพราะอะไร น้องนกได้คาบกิ่งไม้มาทำรังในรางน้ำชั้น 2 ของเราเป็นที่เรียบร้อย (ไอ้เราก็กลัวว่าถ้าฝนตกหนักช่วงหน้าฝน ลูกนกจะตกไหลลงไปตามท่อ แล้งถ้าตัวมันใหญ่ติดค้างคาอยู่ในท่อก็จะงานเข้า เป็นเรื่องเดือดร้อนให้เราอีก) เราเลยโทรหาช่างต็อด แจ้งให้เขาเข้ามาติดตะแกรงกันนกเพิ่มให้หน่อย (งานต่อเติมครัวก็เสร็จไปเดือนกว่าๆ แล้ว จริงๆเป็นความไม่รอบคอบของเราที่ตอนทำครัวลืมแจ้งให้เข้าทำตะแกรงกันนกไปด้วยเลย) พอโทรตามมาทำทีหลังเขาก็บอกว่าตอนนี้ช่างทำรางน้ำยังไม่วางจ้า รอไปอีก 2-3 เดือนกว่าจะได้ทำ เพราะน้องข้างบ้านเขาจะต่อเติมครัว แล้วใช้ช่างเดียวกับที่เราแนะนำ เลยเป็นความโชคดีของเราที่เขาเข้ามาติดตะแกรงกันนกเพิ่มให้ด้วย เราติดตะแกรงกันนกทั้งรางน้ำชั้นบน และชั้นล่าง เพราะกลัวหนูด้วย มีบ้านอื่นบอกว่าหนูมันแทะ PU โฟมที่อุดรอยต่อแล้วไต่รางน้ำ ขึ้นมาเข้าฝ้าในครัว (โคตรสยอง) เราเลยไหนๆจะทำแล้วก็ติดไปเลยทีเดียว ราคาติดตะแกรงกันนกชุดละ 1,900 ทำจากสแตเลส ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ติด 2 ชุด = 3,800 บาท



ช่างส่งภาพระหว่างการทำงานให้ชมด้วย



ชั้นล่างก็ติดจ้า



ติดวันเดียวเสร็จเรียบร้อย ก่อนจ่ายเงินก็ต่อรองราคาไปเบาๆ เอาที่เราพอใจ ฮ่าๆๆ หลังจากทำรู้สึกว่าโชคดีมากที่ติด เพราะมีอยู่วันหนึ่งลมแรงมากจนพัดใบไม้ปลิวลงมาที่หลังคาของเรา ก่อนหน้าที่ไม่ทำตะแกรงเราคิดว่า บ้านเราหลังกลางไม่ใช่บ้านหลังมุมที่ทางโครงการปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้หน้าบ้าน 1 ต้น และบ้านหลังกลางอย่างเรา เราคิดว่ารอบๆ บ้านเขาก็ทำการต่อเติมหลังครัวกันหมด ใบไม้คงไม่ปลิวมาถึงบ้านเราหรอก สรุปอีฉันคิดผิดอีกแล้ว ลมมันพัดหอบพาใบไม้ปลิวมาติดหลังคาบ้านเราได้ 



Create Date : 17 มีนาคม 2564
Last Update : 17 มีนาคม 2564 9:17:40 น.
Counter : 4960 Pageviews.

11 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณ**mp5**, คุณSai Eeuu, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณหอมกร, คุณnewyorknurse, คุณฟ้าใสวันใหม่

  
ระวังคอมฯแอรฺที่ห้องชั้นสองเหนือครัวด้วยนะครับ นกอาจจะมาทำรังได้ ช่างแอร์ที่บ้านแนะนำให้เอาขวดน้ำพลาสติก ใส่น้ำไปวางนอนๆไว้ก็ไม่มาอีกเลยครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 17 มีนาคม 2564 เวลา:9:33:12 น.
  
ดีจังสมัยนี้มีตะแกรงกันใบไม้กันนกด้วย
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 มีนาคม 2564 เวลา:9:56:46 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 17 มีนาคม 2564 เวลา:10:26:57 น.
  
ละเมียดละไมมากค่ะบ้านนี้
เสียตังค์อีกแล้วนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 17 มีนาคม 2564 เวลา:14:53:18 น.
  
ตะแกรงอันนั้น เป็นจุดที่คนส่วนมหญ่มองข้ามนะคะนั่น ถ้าเราทำบ้าน ก็คงคิดไม่ถึง จนกว่าปัญหาจะเกิดแหนะค่ะ

นี่เป็นข้อดีของการสำรวจบ้านย่อยๆ นะคะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 17 มีนาคม 2564 เวลา:18:03:05 น.
  
สวัสดีอีกครั้งตอนเย็นๆคราบ


รีบมาขอบคุณซะก่อนที่จะไม่มีเวลาครับ พฤหัส - เสาร์ ไปเขาใหญ่คราบ



ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจในบล็อก ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 17 มีนาคม 2564 เวลา:19:44:59 น.
  
ติดแบบนี้ดีเลยค่า เราเป็นบ้านรุ่นเก่า บางทีก็ได้ยินเสียงหนูวิ่งบนเพดาน
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 18 มีนาคม 2564 เวลา:9:48:24 น.
  
ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่บล็อก - ร้านปลาทู เรสตัวรองค์ ชะอำ ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 มีนาคม 2564 เวลา:12:08:34 น.
  
แอบมาอ่านหลายครั้งแล้วค่ะ
ชอบใจตะแกรงกันนก/หนูแบบนี้จัง

ถ้ามีปัญหาก็อยากจะติดแบบนี้บ้างเหมือนกันค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 31 มีนาคม 2564 เวลา:9:45:08 น.
  
ดีจังค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 31 มีนาคม 2564 เวลา:13:04:55 น.
  
ไม่ทราบว่าจะขอเบอร์ติดต่อช่างที่ทำได้ไหมคะ
โดย: ลูกแก้ว IP: 49.228.16.61 วันที่: 30 เมษายน 2565 เวลา:19:38:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก