กุมภาพันธ์ 2564

 
1
2
4
5
6
7
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
11 กุมภาพันธ์ 2564
All Blog
ผ้าม่านและวอลเปเปอร์
หลังจากต่อเติมครัวหลังบ้านเสร็จ > ซื้อเตียงนอนแล้ว ลำดับต่อมาคือการเลือกผ้าม่านและวอลเปเปอร์จ้า เลือกติดม่านทีหลังการต่อเติมบ้านเพราะกลัวฝุ่นเกาะผ้าม่าน ระหว่างต่อเติมครัวเราก็หาผ้าม่านอยู่หลายร้านเหมือนกัน บางร้านที่ใกล้ๆ หมู่บ้านเข้าไปดูในร้านแล้วเห็นทำกันอยู่ 2 คนสามี ภรรยา เป็นร้านตึกแถว ร้านมีแต่นามบัตรมีสาขา 2 ที่ คือ 1. ที่กทม. แถวหมู่บ้านเรา กับ 2. สาขาที่ขอนแก่น หน้าเพจเฟสบุ๊ค หรือหน้าร้านบนอินเตอร์เน็ทไม่มีผลงานให้ดู ลายผ้าม่านไม่มีให้ดูเป็นอัลบั้ม บอกเราว่าอยากได้ผ้าแบบไหนเขาจะไปหยิบตัวอย่างผ้ามาให้ดู แถมตัวภรรยายังเย็บม่านด้วยจักรไฟฟ้าอยู่คนเดียว ถามราคาคร่าวๆ ว่าติดผ้าม่านบ้านทาวน์โฮมทั้งหลังเท่าไร ก็บอกว่าต้องไปวัดหน้าต่างที่หน้างาน (เราก็คิดว่าถ้าให้ไปวัดอาจต้องเสียค่าเดินทาง แล้วถ้าบอกราคามาและเราไม่พอใจ จะปฏิเสธได้เหรอ เลยตัดเจ้านี้ไป) ส่วนอีกร้านแถวๆ บ้านเช่นกันเป็นร้านตึกแถว มีหน้าเพจเฟสบุ๊ค มีหน้าร้านโชว์ผลงานทางอินเตอร์เน็ทอย่างดิบดี เราเข้าไปถามราคาบอกว่าติดม่านทาวน์โฮมทั้งหลังเหมา 17,500 บาท (เจ้าของร้านยังโชว์รูปผลงานที่ไปติดที่หมู่บ้านเราให้ดูบอกว่าโอ๊ย!! หมู่บ้านนี้ผมเคยติดมาแล้วครับ ร้านนางทำเป็นระบบครอบครัวคนจีน มีลูกน้องทำม่าน มุ้ง อยู่หลังร้าน 2-3 คน (เราขอรับร้านนี้ไว้พิจารณาก่อน)ร้านที่ไปออกบู๊ทตามงานในเมืองทองธานี ผ้าม่านสวยนะ แต่เราไม่ค่อยไว้ใจอะ เพราะอยากเห็นหน้าร้านมากกว่า

138 สุดท้ายได้ผ้าม่านเจ้านี้มาค่ะ "ณัฐดา ผ้าม่าน" เจ้าของชื่อคุณเชน หน้าร้านอยู่ซอยเรวดี 44 ได้มาจากพี่ในหมู่บ้านที่เราไปดูต่อเติมตรัวของเขานั้นแหละ ไปดูผลงาน ดูเนื้อผ้าของม่านที่ติดแล้วคือโอเค เนื้อผ้าไม่อมฝุ่น มันเงา ไม่ยับง่าย ผ้าทิ้งตัวดี (ช่างต่อเติมก็ได้ช่างเดียวกัน แถมช่างติดตั้งผ้าม่านก็ได้เจ้าเดียวกันอีก) (ผ้าม่านเจ้านี้เซลล์ที่ขายบ้านให้เราก็แนะนำให้อีก แต่เราต้องไปสอบถามกับเซลล์นะเพราะเขาไม่บอกให้ง่ายๆ เขากลัวว่าความถูกใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แนะนำไปเดี๋ยวโดนด่า เราก็ไปคาดคั้นว่าเขามีผลงานติดตั้งที่ไหนบ้าง เข้าไปค้นหาตามชื่อร้านดูแล้วไม่มีหน้าเพจ ไม่ค่อยมีผลงานให้ดูเลย จะไว้ใจได้หรือเปล่า เซลล์บอกว่าเจ้านี้โอเค สุภาพ เรียบร้อย ติดบ้านนางมาแล้ว และติดตั้งผ้าม่านตามสถานฑูต รัฐสภาด้วย เราก็ลองเสี่ยงโทรดิวงานดู คุณเชนแจ้งว่าติดม่านทาวน์โฮมทั้งหลังราคา 17,000 บาท แถมผ้าโปร่ง 2 จุด เขาสามารถวิ่งเข้ามาเอาผ้าให้เราเลือกที่บ้านได้ แต่เราขอนัดเข้าไปดูที่หน้าร้านเพื่อเลือกผ้า ที่ร้านเลย จะได้รู้ว่ามีสต๊อกผ้าให้เลือกเยอะไหม     



เรารีเควสผ้าแบบกันแดด 100% เป็นผ้าม่านแบบ Black out หรือ
ผ้าดรีมเอาท์ เป็นผ้ากันแสงแดด เมื่อแสงไม่ผ่าน แดดไม่เข้า ก็ลดความร้อน หรืออาจลดรังษี UV ได้นั่นเอง เพราะตอนอยู่บ้านแม่ แม่เลือกผ้าม่านเป็นลายดอกไม้สีชมพูให้ห้องเรา เนื้อผ้าหนา ทิ้งตัวอยู่ แต่ไม่กันแสงแดด เหมือนกันแดดได้แต่ 20-30% ร้อนมาก อีกทั้งห้องนอนเราอยู่ทิศตะวันตกด้วย ช่วงบ่ายแดดส่องตลอดร้อนยังกับเตาอบ ผ้าม่านแบบสีสันสวย สดใสสำหรับเราไม่เอาเลยเข็ดแล้ว 

คุณเชนเลยแจ้งว่าถ้าต้องการผ้าแบบกันแดด 100% เฉดผ้าที่เลือกจะมีแต่สีเข้มๆ กับสีเงิน เราก็เลือกเนื้อผ้า เลือกลายแล้วได้ลายใบไม้สีตามในรูปมาจ้า สีจริงจะออกสีน้ำเงิน พอโดนแสงไฟผ้าจะออกสีกรมท่า เลือกม่านทึบเสร็จก็มาเลือกผ้าม่านโปร่งกันต่อ คุณเชนแนะนำว่าอย่าเลือกผ้าที่ทำจากผ้าแก้วเป็นม่านโปร่งเพราะใช้งานไปนานๆ เนื้อผ้าจะแตกออกจากกันเป็นรอย ไม่สวย และผ้าไม่ค่อยทิ้งตัว


พอเลือกผ้าม่านเป็นที่พอใจเราเหลือบไปเห็นอัลบั้มวอลเปเปอร์ยี่ห้อ mdwallpaper วางอยู่หลายเล่ม https://www.mdwallpaper.com/ เลยขอมาดูลายแล้วสอบถามราคาติดวอลเปเปอร์กับคุณเชน (เราชอบวอลเปเปอร์ยี่ห้อ mdwallpaper มากลายสวย มีให้เลือกหลายสไตล์ หลายราคา) เราเคยไปดูหน้าร้าน mdwallpaper ที่ลาดพร้าว 80 ร้านใหญ่มาก เลือกลายไม่ถูกเลยทีเดียว แถมตอนนั้นบ้านยังต่อเติมไม่เสร็จเลยยังไม่อยากติดวอลเดียวค่าใช้จ่ายบานปลาย 

คุณเชนแจ้งว่าราคาติดวอลเปเปอร์ทั้งหลังสำหรับทาวน์โฮมเหมา 38,000 บาท เราเลยถามว่าถ้าติดแค่ห้องนอนใหญ่ห้องเดียว คุณเชนแจ้งว่าคิด 10,000 บาท เราเลยตกลงเพราะอยากติดวอลเปเปอร์ให้ห้องนอนดูมีสีสัน 

*** ตอนแรกคิดว่าจะทาสีใหม่ทั้งหลังนะ เอาสีสันสดใสแบบที่ชอบไปเลย ตอนนั้นช่างคิดราคาทาสีเหมาทั้งหลัง 7,000 บาท แต่เราลังเลอยากติดวอลเปเปอร์มากกว่า แถมบ้านยังอยู่ในการรับประกัน เซลล์บอกว่าถ้าเราทาสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาวที่ทางโครงการทาให้แต่แรก หากครบ 1 ปี แล้วสีมีรอยเปื้อน หรือสีลอก ทางโครงการจะไม่ให้เคลมการทาสีฟรีก่อนหมดระยะเวลารับประกันภายใน 1 ปี *** 


เรากับคุณแฟนมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าอยากได้วอลเปเปอร์ที่ลายออกเขียว ธรรมชาติ มีใบไม้ (จริงๆ คุณแฟนอยากได้ลายพวกป่าซาฟารีมีนกแก้ว แต่ที่ร้านคุณเชนไม่มี) เราเลยได้ลายนกฟลามิงโก้มาแทน 

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการติดผ้าม่านและวอลเปเปอร์

เราเลือกม่านแบบตาไก่ ไม่เอาม่านแบบมีราง หรือม่านแบบจีบ เพราะบ้านแม่ติดม่านแบบมีรางพอ 20 ปี ผ่านไปวัสดุเสื่อมสภาพ เพราะรูดม่านปิด-เปิดทุกวัน เชือกที่รูดม่านขาดออกจากราง และบางทีเหล็กรูปขอที่ยึดผ้าม่านกับรางหลุดออกมาจะปีนขึ้นไปเกี่ยวเหล็กก็ลำบากอีก ม่านที่หลุดก็ห้อยอยู่อย่างนั้น 





คุณเชนแจ้งว่าผ้าม่านอีก 2 ห้อง ไม่แนะนำตัดแบบสั้น เพราะดูไม่สวย และเวลาใช้งานไปนานๆ ผ้าจะถูกับผนังทำให้เกิดเป็นรอยดำๆที่ผนังได้ (เป็นรอยเวลาที่เรารูดม่านปิดเปิด และผ้าไปสีกับผนังทุกวัน) ที่บ้านแม่เราเป็นรอยดำแบบที่กล่าวมานะ เพราะสมัยก่อนตรงชายผ้าม่านเขาจะถ่วงโซ่ไว้ให้ม่านหนัก รูดไปรูดมาม่านสีกับผนังห้องก็เป็นรอยเลยจ้า



ทีมงานอีก 2 คนมาติดวอลเปเปอร์ หลังทีมงานติดม่านเรียบร้อย







ลายตาดีแท้

เราเจาะจงเลยว่าลายนกฟลามิงโก้จะติดมุมไหนบ้าง



ดูไกลๆ ลายตา มาก ฮ่าๆๆๆ

ทุกวันนี้ยังไม่เคยนับว่าในห้องมีนกฟลามิงโก้กี่ตัว

มาพร้อมด้วยผ้าปูที่นอนขนาด 6 ฟุต ยี่ห้อ Fountain ลาย Marvel ซื้อที่โรบินสัน สอยมาตอนโปรโมชั่นในราคา 1,790 บาท ผ้าปูที่นอนพร้อมผ้านวม ลายไปทั้งห้อง เอาให้ลายตา ตาลายกันไปข้าง
​​​​​​



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2564
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2564 13:22:12 น.
Counter : 1986 Pageviews.

6 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณSai Eeuu

  
ผ้าม่านสวยจัง สีที่ชอบเลยครับ

ตอนติดผ้าม่านในบ้านคุณชายบอกจะติดเอง ซื้อรางผ้าม่านที่อีเกีย ไปเดินห้าผ้าม่านตาม Outlet PASAYA ไปทั่วเลยครับ ได้ผ้าม่านครบทุกห้อง ยกเว้นผืนหน้าบ้านต้องไปสั่งตัดราคา 4000 ลมจะใส่ ใา่โซ่ด้วย นี่ผ่านมา 4 ปีแล้วยังไม่ได้เอาลงมาซักเพราะไม่มีใครเค้ารับผ้าม่านผืนเดียวครับ ฮ่าๆๆๆ



ส่วน wall paper ติดเองครับ ซื้อแบบที่เป็นกาวในตัวมาติดกันเอง งกกันสุดๆ ฮ่าๆๆๆ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:02:01 น.
  
แวะมาลงชื่อก่อนค่ะ
ม่านเนี่ยพอเก่า แล้วก็จะเป็นแหล่งเก็บฝุ่นชั้นดีเลยค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:55:34 น.
  
สวัสดีตอนค่ำของวันพฤหัสบดีครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจในบล็อก - ครัวไท เชียงแสน นะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:46:37 น.
  
สวัสดีวันศุกร์ครับ



มาชวนไปชิมอาหารทำเองครับ - Claudia's favorite
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:25:13 น.
  
โห ได้ความรู้เรื่องการเลือกผ้าม่านเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:22:17:30 น.
  
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:00:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก