กันยายน 2564

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
บริิษัทกำจัดปลวก บริษัท บิสเทค (ไทยแลนด์) จำกัด
ตอนซื้อบ้านทางโครงการแจ้งว่ามีโปรโมทชั่นต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นคือฟรีค่าบริการจัดกัดปลวก 1 ปี กับบริษัท บิสเทค (ไทยแลนด์) จำกัด ทางบริษัทฯ จะมาฉีดปลวดให้ทุก 6 เดือน (1 ปี ฉีด 2 ครั้ง) ในราคา 8,000 บาท/ปี


พอเราโอนบ้านเสร็จเรียบร้อย ทางโครงการที่เราซื้อบ้านจะแจ้งให้บริษัทฯ กำจัดปลวกส่งคูปองฉีดปลวกมาทางไปรษณีย์ พอใกล้ถึงกำหนดวันที่จะฉีดปลวกทางบริษัทฯ จะโทรติดต่อมานัดวันที่จะเข้าฉีดปลวกกับเรา





ฉีดปลวกครั้งแรก เรานัดวันที่ 10 ธันวาคม 2563 (เราโอนบ้านวันที่ 18 มิถุนายน 2563)ใช้เวลาฉีดปลวกประมาณ 15 นาที เสร็จ ฉีดเข้าท่อที่ทางโครงการสร้างเตรียมไว้ให้ และมุดเข้าไปเจาะฉีดตรงช่องเก็บของหน้าบ้าน หลังบ้านไม่ได้ฉีดเพราะเราเพิ่งต่อเติมครัวเสร็จ และทางบริษัทฯ กลัวว่าถ้าเจาะกระเบื้องครัวส่วนที่เราต่อเติม แล้วกระเบื้องจะหลุดล่อนแตกออกมา (เราโทรไปถามบริษัทฯ เขาแจ้งว่ามีตัวเจาะกระเบื้องนะ พอตอนฉีดปลวกรอบ 2 เราถามเรื่องเจาะกระเบื้องส่วนต่อเติมให้ฉีดปลวก ช่างแจ้งว่าถ้าทางบริํษัทฯ เจาะแล้วเกิดความเสียหาย โครงการ(หมู่บ้านของเรา)จะให้บริษัทฯเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายส่วนนี้ทั้งหมด เขาเลยแนะนำให้เราเจาะกระเบื้องตอนต่อสัญญาใหม่กับบริษัทฯ (เออ...แม่งขี้เกียจรับผิดชอบ เวรดีแท้)ถ้าถึงเวลาที่ต้องฉีดปลวกใหม่เราก็ต้องเทียบราคา คุณภาพ การบริการของบริษัทฯ เดิม กับบริษัทใหม่อะนะ 





เราเลยขอดูแบบแปลนที่ทางหมู่บ้านเราวางท่อเพื่อรองรับการฉีดปลวก ยังดีที่บ้านเราหลังกลางไม่ใช่บ้านหลังมุม พื้นที่ส่วนดิน สนามหญ้าไม่มี มีแต่ส่วนที่เทปูนซีเมนต์หมด เวลาแมลงเม่าบินมาสลัดปีกมันจะหาที่เป็นดินแล้วมุดลงไปทำรังกลายเป็นปลวก ถึงจะเป็นบ้านหลังกลางก็ประมาณกับปลวกไม่ได้นะ

บ้านแม่เราตั้งแต่ซื้อบ้านเมื่อปี 2539 ก็ไม่เคยฉีดปลวกอีกเลย พ่อบอกไม่จำเป็น ตอนจะสร้างบ้านเขาเทน้ำยาฉีดปลวกราดลงดินแล้ว ปรากฏว่าเมื่อเวลาผ่านไป 15-20 ปี ....ปลวกขึ้นบ้านหลายรอบมาก กินตู้เสื้อผ้าเราไป 2 ตู้ ไต่ขึ้นตามขอบบัว ล่ามกินไปยันฝ้าในห้องน้ำบน และฝ้าชั้นล่างของตัวบ้าน แม่ต้องมารื้อทำฝ้าใหม่หมดบางส่วน ไม่ได้ทำทั้งหลังเสียเงินไป 20,000 กว่าบาท ที่แย่กว่านั้นคือ เรากับพ่อต้องทำความสะอากบ้านกันทั้งหลัง เหนื่อมาก ทุกส่วนของบ้านมีแต่อณูผงฝ้าที่ช่างเขาเจาะ โอ๊ย..ทั้งแสบจมูก ทั้งคันยิกๆ ไปทั้งตัว ยังกะมีหิมะตกในบ้าน ขี้ฝุ่นฟุ้งไปหมด



กำหนดฉีดปลวกรอบ 2 วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ใช้เวลาฉีดปลวกประมาณ 15 นาที ต่อด้วยการเดินสำรวจในบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 เพื่อดูว่ามีปลวกขึ้นไหม







เสร็จแล้วก็ลงชื่อตรวจงาน พร้อมกันนี้บริษัทฯ ก็มอบนามบัตรไว้ให้เผื่อเราสนใจจะต่อสัญญาฉีดปลวกอีกครั้ง








Create Date : 14 กันยายน 2564
Last Update : 14 กันยายน 2564 13:48:18 น.
Counter : 2318 Pageviews.

5 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณหอมกร, คุณ**mp5**, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ

  
แบบนี้ดีจัง ไม่ต้องเข้ามาในบ้าน
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 กันยายน 2564 เวลา:14:53:14 น.
  
ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - พระที่นั่งวโรภาสพิมาน ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 กันยายน 2564 เวลา:21:59:47 น.
  
ขอบคุณนะครับที่มาโหวดผม

มาจากบล๊อก 111 รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดชัยนาท


นายแว่นขยันเที่ยว

โดย: นายแว่นขยันเที่ยว วันที่: 14 กันยายน 2564 เวลา:23:40:32 น.
  
เคยมีประสบการณ์ปลวกขึ้นฝ้าเพดานเหมือนกันค่ะ
รื้อของย้ายของเหนื่อยมากจริงๆ จ้า
แต่บริษัทนี้ราคาย่อมเยาดีนะคะ


โดย: หอมกร วันที่: 15 กันยายน 2564 เวลา:8:01:02 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 15 กันยายน 2564 เวลา:8:47:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก