มังกรเขียว...ในหมู่ไม้...ใต้เงาเมฆ

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
[TAG!]คู่มือทำความเข้าใจฉัน..(มังกรเขียวหัวยุ่ง)


กราบสวัสดีพ่อแม่+พี่น้องทุกท่าน ทั้งทางบล็อกและทางบ้าน

ฮ่าๆ ที่เริ่มต้นทักทายกันแบบนี้ ก็เพราะพ่อแม่และพี่สาวที่บ้าน

ก็จะได้รับชมบล็อกนี้เช่นกัน (หนูรู้นะ พี่ดูอยู่)


วันนี้ตอนบ่ายสองสี่สิบห้าส่งงานชิ้นสุดท้ายของเทอมนี้ไปเรียบร้อย

ก่อนจะวาร์ป มาที่บ้านแบบคาดไม่ถึง เห็นพี่เจส momster ถามอยู่บ่อยๆ

ว่าสอบเสร็จแล้วจะกลับบ้านเลยรึเปล่า ตอนแรกยังตอบไม่ได้ค่ะ

เพราะว่าพี่สาวจะมาหาที่กรุงเทพฯ วันศุกร์ แต่วันนี้ปรากฏว่า

พี่สาวก็กลับบ้าน เจื้อยแจ้วเลยตัดสินใจปุบปับตอนก่อนส่งงาน

เพียงครึ่งชั่วโมง พอส่งงานเสร็จก็บึ่งกลับหอ เก็บของกลับบ้านทันที


และบัดนี้ ทุกสิ่งปลอดโปร่งโล่งสบายแล้ว

จึงได้ฤกษ์สาธยายแท็ก 'คู่มื่อทำความเข้าใจตัวเอง' กันเสียที

ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจให้ทำแท็ก ของพี่เอ็ม discipula

พี่มีน(พี่บ๋อม) minporee และพี่เจส momster ค่ะ

--------------------------------------------------------------------------


ชื่อ

1. 'cruduslife' ตั้งใจจะให้แปลว่า ชีวิตสีเขียว ค่ะ

crudus เป็นภาษาละติน แปลว่าสีเขียวตามที่เปิดในพจนานุกรมออนไลน์

แต่ชีวิตก็เล่นตลก crudus ที่เปิดเจอ ดันหมายถึง สีเขียวแบบดิบๆ

(ออกจะโหดๆ เถื่อนๆ) ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ไปไกลลิบ

ซึ่งฉันไม่เคยรู้ โชคดีที่พี่เอ็ม discipula มาช่วยทักท้วง

และวันนั้นเองก็เป็นวันแรกที่ได้รู้จักพี่เอ็ม ขอบคุณมากค่ะ


2. มังกรเขียว ในหมู่ไม้ ใต้เงาเมฆ มังกรเขียวคือตัวฉัน

บางทีมันอาจจะเข้ากับคำว่า crudus ได้กระมัง

ในหมู่ไม้ ฉันรักธรรมชาติ รักต้นไม้ เรียนภูมิสถาปัตย์

ใต้เงาเมฆ มาจากนามสกุลของฉัน ที่มีคำว่าเมฆขึ้นต้น

อันมาจากแซ่จีน คือแซ่ฮุน


3. ฉันเป็นลูกคนเล็ก มีพี่สาวหนึ่งคนชื่อจุ๊กจิ๊ก

4. เอ..ทราบกันหรือยังว่าฉันชื่อ เจื้อยแจ้ว

5. ที่บ้านและญาติๆ เรียกฉันว่าแจ้ว บางทีพี่สาวเรียกไอ่แห้ว

เพื่อนๆ ตั้งแต่อนุบาลถึงป.6 เรียกแจ้ว ม.ต้นก็ยังคงเรียกแจ้ว

มีสักคนสองคนที่เรียกเจื้อย ม.ปลาย เพื่อนๆ เรียกเจื้อยแจ้ว

หรือเจื้อยกันเกือบหมด มีคนสองคนที่เรียกแจ้ว

แต่ดันมีมากกว่าสองคนที่เรียกเจ๊ อีกประมาณ 5 คน เรียก เจเจ

และมีสัก 3 คน ที่เรียกได้ทุกชื่อ แล้วแต่อารมณ์

พออยู่มหาวิทยาลัยคนส่วนใหญ่ จะเรียกเจื้อยแจ้ว

ส่วนจะเรียกสั้นๆ ว่าอะไร ก็ปล่อยให้เลือกตามใจชอบ


6. มีอาจารย์คนหนึ่งสมัยม.ต้นเรียกฉันว่า 'มัต'

อันมาจากชื่อจริง คือ มัตตัญญู หมายถึง ผู้รู้จักประมาณตน

คือความพอเหมาะพอดี ซึ่งไม่ตรงกับนิสัยฉันเลย

โดยเฉพาะการประมาณตน เรื่องการทำงาน


การเรียน การทำงาน

7. ฉันเป็นคนขี้เกียจ และรักสบายอย่างหาตัวจับได้อยาก

อันมีผลให้การทำงานวิกฤตอยู่เนืองๆ


8. ฉันเป็นคนวิกฤตแบบหน้านิ่ง และจะหงุดหงิดทุกครั้ง

ที่ใครมาหาว่าฉันจะทำงานไม่ทัน เพราะฉันทำทัน

แค่เฉียดฉิวไปหน่อย (กำลังพยายามปรับปรุงตัวอยู่)


9. ฉันเรียนม.ปลายสายวิทย์ แต่ถนัดวิชาสายศิลป์

อย่างไทย สังคม และวิชาท่องจำทั้งมวล ความสามารถในด้านคำนวณ

ไม่ได้แย่ แต่ไม่ชอบทำแบบฝึกหัด


10. วิชาฟิสิกส์คือวิชาที่ฉันเรียนทฤษฎีแล้วเหมือนจะเข้าใจ

แต่ไฉน จึงทำโจทย์คำนวณไม่ได้ เป็นวิชาที่ได้เกรดตกต่ำที่สุดในชีวิต

คือสูงสุดไม่เกิน 2.5 และถ้าจำไม่ผิดต่ำสุดอาจถึง 1.5


11.ฉันไม่เคยเสียใจที่ได้เรียนสายวิทย์ เพราะทำให้ฉัน

เรียนคณะสถาปัตย์อย่างมีความสุข


12. ตอนประถม เกรดเฉลี่ย 12 เทอมของฉันได้ 3.98 เพราะได้

3 วิชาภาษาอังกฤษ ป.1 เทอม 1 เนื่องจากเขียนตัว b และ d

สลับกันตอนสอบเขียน a-z เกรดเฉลี่ยตอนม.ต้น ได้ 3.99

เพราะได้ 3 วิชาพละ ตอนม.4 เทอม 1ซึ่งเทอมนั้นเรียน'รักบี้'

หลังจากขึ้นม.ปลายฉันก็ไม่สนใจจะจำเกรดเฉลี่ยอีกเลย


13. ตอนสอบเข้าม.1 ฉันสอบเข้าได้เป็นที่ 1 ของรุ่น

ชนะที่ 2 เพียง 1 คะแนน เมื่อเรียนจบม.ต้น เพื่อนผู้ชายคนนั้น

ได้เกรดเฉลี่ย 4.00


14. ตอนประถมฉันเคยเป็น ดรัมเมเยอร์สีฟ้า ประธานสีแดง

เชียร์ลีดเดอร์สีแดงและประธานนักเรียน แต่ถ้าใครขอดูรูปในตอนนั้น

ฉันจะไม่ให้ดู ม.ต้น เป็นคณะกรรมการนักเรียน ม.ปลาย

ไม่ขอรับตำแหน่งบริหารใดๆ อ้อ..เป็นประธานพร็อพสีฟ้าตอนม.หก


15. ฉันเปลี่ยนโรงเรียน 3 แห่ง เรียนอนุบาล-ประถม

ที่โรงเรียนเอกชนใกล้บ้าน เรียนมัธยมต้นในจังหวัดใกล้เคียง

โรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนประจำ และมาเรียนมัธยมปลายในกรุงเทพฯ

ปัจจุบันเรียนปี 2 คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ


16. ตอนอยู่ประถมฉันชอบเขียนเรียงความมาก และประกวด

ได้รางวัลในโรงเรียนอยู่เสมอ จนคุณครูให้ฉันเป็นตัวแทนของโรงเรียน

ไปแข่งเขียนเล่าเรื่องจากภาพในงานแข่งขันทางวิชาการต่างๆ

ซึ่งต้องมีการฝึกซ้อมเข้มงวดมา หลังจากแข่งเสร็จฉันไม่ส่ง

การบ้านเรียงความในห้องเรียนอีกเลย


17. ความรู้ภาษาอังกฤษของฉันในตอนนี้ ส่วนใหญ่เป็นผลพวง

มาจากการเรียนสมัยประถม ที่เรียนอังกฤษอย่างบ้าเลือดมาก

พอขึ้นมัธยมต้นฉันไม่เคยอ่านหนังสือเตรียมสอบ ก็สามารถ

ไปสอบได้โดยไม่กังวล และรู้สึกเหมือนไม่ได้อะไรเพิ่ม

จนขึ้นมัธยมปลายนั่นแหละ จึงได้สำนึกว่าอังกฤษมันยาก

(ข้อสอบอังกฤษโรงเรียนเตรียมฯ มันโหด) และอาจารย์ถือว่า

เด็กน่าจะเรียนมาหมดแล้ว ใช่ เรียนมาหมดแล้วตอนประถม

แต่มันทิ้งช่วงนานเกินไป


18. ตอนสอบเอนท์ฉันอ่านวิชาภาษาอังกฤษน้อยมาก

ทำข้อสอบไปไม่เกินห้าพ.ศ. แต่คะแนนอังกฤษนี่แหละ

ที่ช่วยให้ฉันเอนท์ติด


19. ตอนสอบโอเน็ต ฉันไม่อ่านวิชาเลข

20. ฉันชอบแต่งกลอน



เพื่อน


21. ฉันเป็นคนมีเพื่อนเยอะ แต่มีที่สนิทจริงๆ อยู่ไม่กี่คน

ประถม ชายคนหญิงคน มัธยมต้นไม่แน่ใจแต่หนึ่งในนั้น

คือเพื่อนผู้ชายที่สนิทตั้งแต่ประถม มัธยมปลาย

ชายสองหญิงหนึ่ง มหาวิทยาลัยที่มั่นใจมีคนเดียว


22. ปกติฉันชอบคุยกับเพื่อนผู้ชายมากกว่าเพื่อนผู้หญิง

แต่เมื่อเข้าคณะนี้ ฉันชอบคุยกับเพื่อนผู้หญิงมากกว่า

เพราะนิสัยลุย คุยแมนๆ แต่เพื่อนผู้ชายกลับเป็นตรงกันข้าม


23. ฉันชอบคบเพื่อนกลุ่มเล็กๆ มากว่ากลุ่มใหญ่

เพราะกว่าจะครบองค์ประชุม ก็ต้องรอกันนานมาก

แต่บางครั้งเพื่อนกลุ่มใหญ่ทำให้เฮฮาดี



นิสัยส่วนตัว


24. ฉันเป็นพวกปฎิเสธไม่เป็น

25. ฉันไม่ใช่คนเปิดเผย(ไปทุกเรื่อง) อย่างที่คนภายนอกเข้าใจ

26. ฉันมีโลกส่วนตัวสูง(เคยถกเถียงกับเพื่อนสนิทว่ามันแปลว่าอะไร)

27. ฉันเคยนอนกัดฟัน เป็นอาการที่พี่สาวเป็นผู้ค้นพบเมื่อนอนด้วยกัน

สันนิษฐานว่าเกิดจากความเครียดโดยไม่รู้ตัว

ตอนนี้ไม่ทราบว่ายังกัดอยู่รึเปล่า เพราะไม่มีใครช่วยมาพิสูจน์


28. ฉันเคยเป็นใจร้อนมาก และโมโหง่าย ถึงขั้นทำลายข้าวของ

แต่เมื่อเห็นว่าไม่เกิดผลดี จึงเลิกทำลายข้าวของ แต่ยังใจร้อนเหมือนเดิม

อืม...ดูเหมือนว่ายิ่งโตขึ้น อาการใจร้อนดูจะลดลง(มั้งนะ)

29. ฉันเคยคิดว่าตัวเองเป็นโรคสมาธิสั้น

30. แต่ฉันสามารถนั่งอยู่เฉยๆ ได้นานๆ ข้อ29. จึงน่าจะถูกลบล้างไป

31. ฉันไม่ชอบรอใคร และไม่ชอบให้ใครรอ

32. ฉันไม่ชอบคนพูดประชด(แบบตั้งใจประชดจริงๆ) ได้ยินแล้ว

อยากจะไปจับไหล่เขย่าๆ ให้หานรำคาญ

33. ฉันไม่ชอบกิริยาเบะปาก เห็นแล้วหงุดหงิด แต่บางครั้งตัวเองก็เผลอทำ

34. ฉันเป็นคนจู้จี้จุกจิก และเรื่องมากเมื่อยากให้สิ่งที่ต้องการออกมาดีที่สุด

35. หลายคนทักฉันว่าชอบพูดจาทำร้ายความรู้สึก แต่พักหลังไม่ค่อยมีแล้ว

36. ฉันปลอบคนไม่เป็น

37. ฉันห่วงใยคนอื่น แต่ไม่ค่อยรู้วิธีแสดงออก

38. ฉันเป็นคนเดินเร็ว และสมารถคุยกับเพื่อนไปด้วยโดยสปีดไม่ตก

39. ท่าเดินของฉันไม่ค่อยเหมือนผู้หญิงเท่าไหร่

40. รวมทั้งท่ายืน และท่านั่งด้วย

41. ฉันโพสต์ท่าถ่ายรูปไม่เก่ง ถนัดเป็นคนเก็บภาพมากกว่า

และน่าแปลกที่พอเห็นนางแบบแล้วรู้สึกว่าเค้าควรทำท่าอย่างนี้

แต่ครีเอทท่าให้ตัวเองไม่ได้

42. ฉันคิดว่าการพูดกู มึง ไม่ใช่เรื่องผิด ตราบใดที่ใช้พูดในที่รโหฐาน

ไม่มีผู้ใหญ่หรือบุคคลภายนอกได้ยิน ฉันใช้คำว่า กู ในการรำพึง

กับตัวเองเท่านั้น มีโว้ย เว้ย เฮ้ย วะ บ้างประปราย แต่เสียงมีการกร่อนไปบ้าง

ไม่ได้ออกชัดเท่าคำที่เขียน

43. ฉันไม่ใช่คนเรียบร้อย

44. ฉันมักจะน้ำตาเอ่อ(จวนจะหยดแต่ยังไม่หยด) อยู่บ่อยๆ

เวลาที่ฟังเพลง ชมภาพ หรือฟังเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชวงศ์

(ฟังเพลงสรรเสริญฯ เวลาดูหนังก็มีอาการแล้ว) ความทารุณโหดร้าย

เรื่องราวบางตอนในประวัติศาสตร์ ความรักของพ่อแม่

เรื่องของคนที่ยากลำบากต้องต่อสู้ชีวิต หรือได้รับความทุกข์ทรมาน

45. หนังทุกเรื่อง จะมีฉากที่ทำให้ฉันร้องไห้ได้

46. ฉันไม่ร้องไห้เกี่ยวกับเรื่องความตาย แต่จะร้องไห้

เมื่อมีเรื่องของการรอคอย การจากลา หรือการเสียสละ

47. วันอำลาสถาบัน ฉันไม่ได้ร้องไห้เพราะต้องจากเพื่อน

แต่ร้องไห้ตอนร้องเพลงของสถาบัน เพราะคิดว่า

เราจะไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่แห่งนี้อีกแล้ว แต่เพื่อนเรายังเจอกันได้

48. ตอนเด็กๆ ฉันเป็นพวกเอาแต่ใจตัวเอง แต่หลังจากถูกส่งไปอยู่

โรงเรียนประจำ ฉันยอมคนอื่นได้มากขึ้น

49. ฉันมักรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาเองตอนตีห้าครึ่ง แต่ถ้านอนต่อ

จะตื่นอีกครั้งตอนเจ็ดโมงยี่สิบ

50. ฉันสามารถนอนในพื้นที่จำกัดได้ โดยไม่รู้สึกอึดอัด

ขอแค่มีที่พลิกตัวนิดหน่อย


อาหารการกิน


51. ฉันชอบกินปลา แทบทุกประเภท และทุกวิธีปรุง

52. ฉันชอบกินเห็ด เผือก และเครื่องใน ชอบกินผักด้วย

53. ฉันชอบกินอาหารทะเล

54. ฉันชอบกินขนมไทยไม่ใส่กะทิ เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง

ช่วงประถมฉันเคยกิน ทองหยอด 10 ลูก นม และไข่ลวกเป็นอาหารเช้า

เมื่อเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนทำตาโต แล้วร้องว่าโอ้ มิน่าทำไมถึงดุ

(เพื่อนมันว่าถ้าให้หมากินน้ำตาลมากๆ แล้วจะดุ ทองหยอดเนี่ยน้ำตาลอย่างเยอะ)

55. เวลาฉันกินตะโก้เผือก ฉันจะกินหน้าที่เป็นกะทิ กับตัวเผือกแยกกัน

56. จริงๆ ขนมไทยที่ใส่กะทิฉันก็กินได้ อย่างพวกบัวลอยไข่หวาน

แต่ถ้าเป็นพวกแกงบวดจะตักกินแต่เนื้อ ขนมที่ต้องราดกะทิทีหลัง

ฉันจะไม่ราด

57. ฉันชอบกินผลไม้แทบทุกประเภท แต่ที่ชอบเป็นพิเศษ

คือน้อยหน่าและมังคุด แต่ที่กินบ่อยๆ ก็มะละกอ ฝรั่ง

ส้ม กล้วย แอปปเปิ้ล กินเพื่อช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

และตอนนี้กินองุ่นเพื่อให้กระปรี้กระเปร่า แทนเครื่องดื่มชูกำลัง

เวลาต้องทำงานหรืออ่านหนังสือดึกๆ (มันเยี่ยมมาก อยู่ได้ทั้งคืน

โดยที่สมองยังปลอดโปร่ง)

58. ฉันชอบดื่มนมรสจืด แต่ดื่มรสสตอเบอรี่นานๆที

59. ขนมตะวันตก ที่ชันกินประจำมีแค่คุกกี้ กับเค้ก

60. ฉันชอบกลิ่นเทียนอบในขนมไทย

61. เวลากินปลาที่บ้าน ฉันชอบแกะเนื้อปลาหย่อนลงไปในน้ำซุป

แล้วตักกินพร้อมกัน(มันอร่อยมากนะ)

62. ฉันชอบกินข้าวกล้อง+ธัญพืช

63. สมัยฉันอยู่ที่บ้าน กินขนมปัง เบเกอรี่ และไข่ลวก

เป็นอาหารเช้าอยู่หลายปี แต่พอมาอยู่หอกินข้าวเช้าทุกวันจนชิน

64. ฉันทานอาหารเป็นเวลาทั้งที่บ้าน ที่โรงเรียนประจำ

และที่หอพักตอนนี้ แต่พอเข้าเรียนคณะสถาปัตย์

เวลาอาหารแต่ละมื้อของฉันรวนไปหมด

65. ฉันชอบกินโยเกิร์ต

66. ถ้ามีรสของผลิตภัณฑ์ให้เลือก ฉันจะเลือกผลิตภัณฑ์รสสตรอเบอรี่

67. ฉันชอบกินไอศกรีมเชอร์เบท

68. ฉันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เฉพาะเมื่อมีวาระสำคัญ

(จะให้ดีต้องฟรี) มีครั้งเดียวเท่านั้นที่อยู่ๆ ไปซื้อมาดื่มเอง

69. ฉันไม่ชอบดื่มน้ำเย็น ถ้าจะเย็นต้องไม่ใช่น้ำเปล่า

70. ฉันมักเทียบรสของที่ฉันไม่ชอบ กับสิ่งที่ไม่ใช่ของกิน

และเรียกแทนด้วยสิ่งนั้น เช่น เรียกรูทเบียร์ว่า ยาหม่อง,น้ำมันมวย

เชอร์รี่ที่อยู่บนไอศกรีมสเวนเซ่น มีกลิ่นเหมือนไบก้อน

ฉันก็เรียกมันว่าไบก้อน

71. ฉันมีช้อนส้อมประจำตัว ที่มีขนาดเล็กกว่าคนในบ้าน

ใช้มาตั้งแต่เด็ก แต่พี่สาวพยายามขอให้เปลี่ยนไปใช้เหมือนคนอื่น

โดยใช้เกณฑ์บรรลุนิติภาวะมาเป็นข้ออ้าง


การแต่งกาย

72. ชอบใส่กางเกง มากกว่ากระโปรง ใส่ขายาวเวลาเดินทาง

เข้าวัด และสถานที่ราชการ ใส่สามส่วนเวลาอยู่บ้าน

ใส่ขาสั้นเวลาไปออกกำลังกายหรือไปเที่ยวทะเล

ถ้าไปเที่ยวปกติก็ยังใส่ขายาวอยู่ เพราะกลัวฝุ่น และกลัวดำ

73. ชอบใส่ทั้งเสื้อยืด และเสื้อเชิ้ต ตามสภาพอากาศ

และรูปแบบที่ถูกใจ แต่มักเป็นเสื้อที่ยาวคลุมสะโพก

74. ใช้ของแบรนด์เนมบ้าง ตามแต่โอกาส คือถูกใจรูปแบบ

ราคาเหมาะสม มีคนออกตังค์ซื้อให้(เวลาไปกับพ่อแม่)

75. เลือกเสื้อผ้าจากรูปแบบ สี และเนื้อผ้าที่ถูกใจ

แต่มักจะกังวลว่าสิ่งที่ชอบเหมาะสมกับตัวเองหรือเปล่า

76. ชอบเสื้อผ้ายี่ห้อ Portland เพราะคลั่งไคล้รูปสมอเรือ

77. ตอนนี้เสื้อผ้าในตู้ถ้าเอามาเรียงแยกสีคงมีแค่

ขาว ดำ เทา น้ำตาล และเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีที่คนทั้งคณะใส่

78. มีเสื้อสีสดๆ อย่างฟ้า เขียว ม่วง เอาไว้ใส่เวลา

ต้องการความสดชื่น ฉันไม่เคยมีเสื้อสีส้มเป็นของตัวเอง

80. ฉันชอบเสื้อผ้าและเครื่องประดับ สไตล์ที่เห็นแถวเชียงใหม่

กางเกงพริ้วๆ สะพายย่าม แต่แต่งตัวเท่ๆ ก็เป็น ฮ่าๆ

81. ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

รองเท้าและกระเป๋าต้องเข้าชุดกัน ไม่เช่นนั้นจะหงุดหงิด

82. ฉันซื้อรองเท้าบ่อยกว่าเสื้อใส่เล่น เพราะรองเท้า

ต้องใส่ทุกวัน


งานอดิเรก

83. ฉันชอบวาดรูปมาแต่เด็ก แต่ไม่ชอบการวาดรูปที่มีการกำหนดหัวข้อ

84. ฉันชอบเที่ยวได้ทั้งภูเขา ทะเล แม่น้ำ หรือโบราณสถาน

หลายครั้ง ฉันชอบการนั่งบนรถระหว่างทาง มากกว่าตอนถึงที่หมาย


85. ฉันเป็นคนที่ดูแมนๆ ใครๆ ก็คิดว่าเล่นกีฬาเก่ง

แต่จริงๆ แล้วเล่นได้ไม่ดีสักอย่างเลย พ่อบอกว่ากีฬาที่ฉันจะเล่นได้ดี

ต้องเป็นกีฬาเดี่ยวอย่างแบดมินตัน หรือปิงปอง

86. ฉันไม่ชอบเล่นกีฬาทีม ที่ทุกคนในทีมเล่นเป็นอยู่แล้ว

แต่ฉันต้องไปหัดใหม่

87. กีฬาที่ฉันเล่นแล้วรู้สึกภูมิใจคือ รักบี้ เพราะมีเด็กผู้หญิงน้อยคน

ที่จะได้เรียน และเป็นกีฬาที่เมื่อฉันเรียนครั้งแรก ทุกคนเริ่มต้นพร้อมกันหมด

และเมื่ออยู่คณะสถาปัตย์ ฉันก็เป็นผู้หญิงในรุ่นคนเดียวที่เคยเล่นรักบี้

ไม่รวมพวกที่จบเมืองนอก

88. ฉันโดดเรียนว่ายน้ำ หลังจากที่จมน้ำหนึ่งครั้ง และไม่กลับไปเรียนอีกเลย

89. ฉันชอบวาดรูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ ระหว่างที่คุยโทรศัพท์

90. ก่อนหน้าที่จะเขียนบล็อกที่บล็อกแก๊งค์ ฉันมีไดอารี่ที่เย็นตาโฟ

(ไม่ล็อกอินนาน ถูกยกเลิกข้อมูลหายหมด) สเปซของmsn

และบล็อกที่ exteen แต่ไม่มีที่ไหนเล่นแล้วถูกใจเท่าที่นี่

91. ฉันชอบอ่านหนังสือ ทั้งเรื่องสั้น บทความและนิยาย

ชอบอ่านนิยายสืบสวน อย่างเชอร์ล็อคโฮล์ม ผลลงานของอกาธา คริสตี้

คินดะอิจิ การ์ตูนโคนันก็อ่าน แต่ตอนนี้เบื่อแล้วเลิกซื้อเลิกอ่าน

92. นิยายเล่มใหญ่ๆ ฉันไม่เคยกลัว ขอให้สนุกก็จมอยู่กับมันได้ทั้งวัน

93. ฉันซื้อนิตยสารเยอะมาก แต่พักหลังๆ ไม่มีเวลาอ่าน

บางเล่มเลยเลิกซื้อไป ที่ยังซื้ออยู่ประจำคือ บ้านและสวน

room a aday(ดองไว้ไม่ได้อ่านมาหลายเล่มแล้วเนี่ย)

I get Engliish(แม่สมัครสมาชิกให้กะให้ฟื้นฟูภาษาอังกฤษ

แต่ออกมาเป็นสิบเล่มแล้วเพิ่งอ่านไปสองสามเล่ม)

Reader's Digest แม่ก็สมัครให้ แต่ส่วนใหญ่อ่านไปแค่ขำขัน


94. นิตยสารที่ซื้อตามอารมณ์หรือตามเนื้อหาเล่มที่ที่สนใจ

ก็มี Art4D, Be1, Elle Decorate, ศิลปวัฒนธรรม,

National Geographic, Update, Bioscope

Computer Today, เมื่อก่อนที่บ้านซื้ออสท.

กับมติชนวิทยาศาสตร์ นิยายวิทยาศาสตร์ และเนื้อหาในเล่มดีมาก

อ้อ มีต่วยตูน อึกเล่มนึงด้วย


95. ชอบอ่านนิยายในสกุลไทย แต่ไม่เคยซื้อ อาศัยอ่านที่ห้องสมุด

บ้านคุณย่า บ้านเพื่อนแม่ บางกอก ตะวัน อ่านบ้านน้า

แล้วก็นิตยสารผู้หญิงเล่มอื่นๆ ที่มีนิยายไม่รู้อ่านของบ้านไหน


96. เคยเป็นประธานชมรมห้องสมุดตอนม.2

เป็นประธานชมรมที่อายุน้อยที่สุดตั้งแต่ที่โรงเรียนเคยมีมา


97. ส่วนใหญ่ฉันฟังเพลงpop และเพลง classic

หลังๆ ฟังเพลงอินดี้ ที่เพื่อนหามาให้ กับเพลงของเบเกอรี่

เพลงสากลฟังได้เรื่อยๆ ตามที่คลื่น get เปิด

เพลงสากลเก่าๆ ฟังเหมือนพ่อ โดยไม่รู้ทั้งชื่อเพลงและคนร้อง


98. หลังๆ โปรดปรานเพลงภาษาที่ตัวเองฟังไม่ออกเป็นพิเศษ

ถ้าเพลงไหนชอบมากๆ ค่อยไปหาความหมาย

ในโน้ตบุ๊ก นอกจากเพลงภาษาไทย และอังกฤษ ยังมีภาษาจีน ญี่ปุ่น

เกาหลี สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส อ้อ มีของลาวด้วย วง cells(อันนี้ฟังออก)

กำลังให้เพื่อนเอาเพลงแขกที่บ้านมาให้ฟัง


99. ไม่ค่อยดูหนังตามกระแส แต่ถ้ากระแสมันน่าดูก็ดู

100. หนังเรื่องแรกที่ดูคนเดียวคือเรื่อง 'โคตรรักเอ็งเลย'

ทั้งโรงมีแต่คนที่มาเป็นคู่ และมากับเพื่อน

เรื่องที่สองคือเรื่อง'แฝด' เรื่องนี้ระแวงมาก เพราะที่นั่งทั้งสองข้าง

ไม่มีคน แต่ที่นั่งถัดๆ ไปคนเต็มเหมือนจงใจเว้นไว้

ไม่รู้ว่าแฝดเราจะโผล่มานั่งข้างไหน หลังจากนั้นก็มีความสุข

กับการดูหนังคนเดียวมาเรื่อยๆ จะไปดูกับคนอื่นก็ต่อเมื่อเค้าชวน


101. หนังผี หนังฆาตกรรม ดูได้หมด แต่ไม่ดูหนังที่แบบ เลื้อยๆ

เละๆ แหวะๆ ซอมบี้ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ นอกนั้นดูได้หมด

102. ฉันเคยสะสมแสตมป์อย่างบ้าคลั่งอยู่พักหนึ่ง โดยพี่สาวเป็นผู้จุดประกาย

แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้เล่นแล้ว เวลามีแสตมป์ออกใหม่ ก็จะซื้อเก็บไว้ที่บ้านชุดเดียว


อื่นๆ..เก็บตกที่ลืมพิมพ์ตามหมวด หรือหาหมวดไม่ได้

103. ฉันสนับสนุนโครงการเมาไม่ขับ

104. ฉันบริจาคเลือดครั้งแรกตอนอายุ 16 กว่าๆ ที่โรงเรียน

จริงๆ เค้าต้องให้อายุ 17 ปี บริจาค หลังจากนั้นก็ไปบริจาค

ที่สภากาชาดอีก 2 ครั้ง ช่วงวันเกิด ตั้งใจว่าจะบริจาคทุกปี

อย่างน้อยปีละครั้ง แต่พอขึ้นมหาวิทยาลัยก็ไม่สามรถทำได้

เพราะเวลานอนไม่พอ

105. ฉันชอบการดูดวงทุกรูปแบบ แต่ไม่เคยดูกับหมอดูจริงๆ

และเลือกเชื่อแต่สิ่งที่เป็นผลดีกับตัวเองเท่านั้น

106. ฉันชอบทำแบบทดสอบทางจิตวิทยา

107. ฉันชอบหาคำศัพท์ด้วยdict เป็นเล่มๆ มากกว่าเปิด talking dict

108. ฉันรู้สึกดีที่เห็นเลขสวยๆ ให้ความสำคัญกับเลขห้อง เลขรุ่น

ปีที่เข้าเรียน (แต่ทะเบียนรถกลับเฉยๆ) ฉันจึงทำแท็กนี้เป็นจำนวน 108 ข้อ



แต่ฉันรู้สึกว่ามันไม่เพียงพอเอาเสียเลย ดังนั้น ฉันจะทำต่อ



109. ฉันชอบอ่านเรื่องโบราณๆ ของทุกชนชาติ และชอบฟัง

ผู้ใหญ่ เล่าเรื่องอดีต

110. ตอนเด็กๆ ฉันไม่มีเพื่อนหรือญาติรุ่นเดียวกัน

เพื่อนของฉันคือหนังสือ

111. ฉันชอบต้นไม้ แต่ไม่ได้ปลูกเองเพราะไม่มีที่

ต้นที่ปลูกเองก็ทิ้งไว้บ้านไม่ได้เป็นคนดูแลอีก

112. เคยมีคนทักว่าฉันน่าจะเรียนคณะอักษรศาสตร์

ไม่ก็เกษตรศาสตร์

113. ฉันไม่นิยมการซื้อลอตเตอรี่ การเสี่ยงโชคที่มีเดิมพันเป็นเงิน

หรือของมีค่า ส่วนการเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงในชีวิต นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง


114. ฉันเป็นโรคไขข้อ แต่จะไม่แสดงอาการตราบใดที่ยังออกกำลังกาย

115. ฉันเชื่อว่าคนจะดูดีขึ้นได้ ด้วยการใช้แสงและมุมกล้อง

รวมถึงการใส่แว่นกันแดด ที่บดบังเกือบครึ่งหน้าก็ช่วยได้มากเช่นกัน


116. ฉันคิดว่าแท็กนี้เป็นแท็กที่ดีมาก แต่ขณะเดียวกันก็เป็นแท็กที่

ไม่มีที่สิ้นสุด คนเราไม่สามารถรู้จักตัวตนของกันและกันได้ทั้งหมด

แม้จะใช้เวลาตลอดทั้งชีวิต การรู้จักทีละเล็กละน้อย มีอารมณ์ร่วม

ไปกับเหตุการณ์ของแต่ละชีวิต และใช้วิจารณญาณของตนร่วมด้วย

ดูจะเป็นการรู้จักกันอย่างมีคุณค่าและลึกซึ้งมากกว่า



ข้าพเจ้าขอจบการรายงานเพียงแค่นี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม








Create Date : 05 มีนาคม 2552
Last Update : 8 มีนาคม 2552 11:03:43 น. 45 comments
Counter : 805 Pageviews.

 
จริงๆ มีอะไรอยากเขียนอีกเยอะ

แต่เขียนในบล็อกนี้หมด

ไม่มีอะไรให้น่าค้นหากันพอดี ฮ่าๆ

มีความสุขมากๆ นะคะทุกคน


โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:16:15:17 น.  

 
ได้เจิมทันมั้ยเนี่ย


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:16:46:59 น.  

 
ชอบอ่าน tag ค่ะ สนุกดี

อ่านแล้วรู้สึกมีทั้งอารมณ์ติสต์ในตัว + อารมณ์เด็กอักษร

สะดุด ๆ ไม่คิดว่าเด็ก ๆ จะรู้จักและอ่านสกุลไทยด้วย

พี่รัชชี่ก็อ่านของบ้านยายนี่แหละ

เอ๊ะ แล้วก็เหมือนชอบอะไรโบราณ ๆ เหมือนกัน



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:16:50:06 น.  

 
ยาวสะใจ
แต่ก็อ่านจนจบแล้วล่ะครับ

น้องเจื้อยแจ้วเป็นเด็กเรียนดีมากเลยนะครับ
เรียนเก่ง...

a day พี่ก๋ายังค้างอ่านเล่ม 101 - 102 ครับ







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:17:01:35 น.  

 
ตามมาอ่านแล้ว ไม่ผิดหวัง (เรื่องความยาว)

เรื่องวาดรูปตอนคุยโทรศัพท์พี่ก็เป็น
แต่จะวาดไปเรื่อย ไม่ซ้ำกัน
แต่เคยสังเกตุว่าเวลาคุยกะชายหนุ่มจะวาดรูปดอกไม้
ชื่อจริง มัตตัญญู แปลกดีค่ะ เพราะด้วย เพิ่งเคยได้ยิน

ได้เห็นโฉมน้องเจื้อยแจ้วแล้ว คล้ายๆกับที่จินตนาการเหมือนกันนะนี่
น่ารักดีค่ะ รูปไหนปัจจุบันสุดค่ะ เพราะเห็นทรงผมไม่เหมือนกัน
หน้าคล้ายๆพิธีกรคนนึง แต่พี่นึกชื่อไม่ออก

ได้รู้จักน้องเจื้อยแจ้วเพิ่มขึ้นอีกหลายแง่มุมเลย ^^

สุขสันต์เทศกาลปิดเทอมนะคะ (อยากมีปิดเทอมมั่งหง่ะ )


โดย: nanida วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:17:03:17 น.  

 
ว้ายยยย...น้องเจื้อยแจ้วเผยโฉมแร้ววววว....

......
หนูแทบไม่หลุดแนวที่พี่คิดเลยอ่ะ.... ดีใจๆๆๆ....
เพิ่งอ่านถึงข้อ 70 เดี๋ยวขออ่านต่อก่อนค่อยมาเมนท์....


โดย: พี่มารูน...ในภาวะตกตะลึง... (Devonshire ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:17:46:07 น.  

 
จ๊าก...ยาวเจงเจง

มีเผยโฉมด้วย...บอกชื่อจริงอีกตะหาก

82. ฉันซื้อรองเท้าบ่อยกว่าเสื้อใส่เล่น เพราะรองเท้า
ต้องใส่ทุกวัน
...อ่า..ไม่ได้ใส่เสื้อทุกวันเหรอคะคุณน้อง...

12. ตอนประถม เกรดเฉลี่ย 12 เทอมของฉันได้ 3.98 เพราะได้ 3 วิชาภาษาอังกฤษ ป.1 เทอม 1 เนื่องจากเขียนตัว b และ d สลับกันตอนสอบเขียน a-z
...เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเด็กที่เรียนก่อนเกณฑ์เป็นส่วนใหญ่จ้ะ เจื้อยแจ้วอยู่ในกลุ่มนี้หรือเปล่า ไปลุยครู ป.1 เลย...

32. ฉันไม่ชอบคนพูดประชด(แบบตั้งใจประชดจริงๆ) ได้ยินแล้วอยากจะไปจับไหล่เขย่าๆ ให้หายรำคาญ
33. ฉันไม่ชอบกิริยาเบะปาก เห็นแล้วหงุดหงิด แต่บางครั้งตัวเองก็เผลอทำ
...อันนี้พี่เลย..

เจื้อยแจ้วเขียนละเอียดดีจ้ะ ทำให้รู้จักหนูมากขึ้นนิดนึง ไม่งั้นจะไม่มีอะไรน่าค้น...ก๊อปมาซะเลย
พี่เม้นท์ไม่เป็นเลย แต่แซวๆ ได้ เจื้อยอยากให้พี่พูดถึงข้อไหนที่สุด

พี่ถามหน่อยซี...ตอนเข้าหอประชุมวันแรกพบ ได้ยินเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ แล้วร้องไห้หรือเปล่า


โดย: momster วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:17:48:10 น.  

 
เอ๊ย...ลืม
พี่ทำขนมเปี๊ยะ กะว่าพรุ่งนี้เข้ากรุงเทพจะไปหย่อนไว้ให้ที่หอ

เจื้อยแจ้วไม่อยู่แล้ว...เสร็จลูกลิง


โดย: momster วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:17:50:51 น.  

 
อ่านจบแล้วจ้ะ...
ดีใจที่ได้รู้จักน้องเจื้อยแจ้วเพิ่มขึ้นเยอะเลย...
พี่ว่าคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง เป็นธรรมดาอยูเองที่จะชอบมีโลกส่วนตัวสูง คือเราไม่ใช่คนที่จะต้องเฮๆ เกาะตามกระแสจนเสียเซลฟ์...
พี่เชื่อว่าในวันนี้ น้องเจื้อยแจ้วเป็นคนที่พอใจในความเป็นตัวของตัวเองดีอยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องหาทางกระเสือกกระสนเป็นอะไรอย่างอื่นที่ไม่ใช่ตัวเรา...
นอกเสียจากว่า เราอาจจะอยากทดลองค้นหาตัวเองในมิติอื่นๆ เช่น การทำงาน การค้นพบโลกกว้าง หรือทดลองทำอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทดลองมาก่อน...
ไว้เรียนจบแล้วค่อยคิดกันก็ยังทัน...
ชอบข้อ 110 จ้ะเพราะเราเป็นเหมือนกัน....


โดย: Devonshire วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:18:27:04 น.  

 
เจื้อยแจ้วหลังไมค์ด้วยจ้ะ


โดย: momster วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:20:09:13 น.  

 
ฉันไม่ชอบรอใคร และไม่ชอบให้ใครรอ

ตรงกับหนูเด๊ะเลย

พี่เจื้อยแจ้วคะ นี่ฝ้ายนะ Fai_Cotton_lonely น่ะ

หนูเปลี่ยนบล็อคใหม่แล้ว เชิญแวะไปเจิมที่บ้านด้วยนะคะพี่


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:20:10:52 น.  

 
บล็อกแท็กของพี่ก็ไม่ได้เอาเข้ากรุ๊ปบล็อกไปรเวทค่ะ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล่าบนตัวหนังสือไม่น่ามีอะไร ที่น่าใส่ใจคือรูป...
สังเกตมั้ยว่าหลายๆ คนที่เราคุยกันประจำ (ยกเว้นพี่ก๋า พี่ แล้วก็คุณหมูน้อยซึ่งเอารูปน้ำฝนมาโชว์) ไม่ค่อยลงรูปตัวจริงเท่าไหร่...
นี่พี่กำลังนั่งไล่บล็อกดูรูปทั้งหมดอยู่ค่ะ ว่าจะให้เหลือไว้เฉพาะรูปวิวเป็นหลัก รูปตัวเองหรือสมาชิกก็คงให้มีอยู่บ้าง แต่ก็จะปรับรูปแบบหรือทำให้มันเล็กๆ หน่อย...
How about yours?...


โดย: Devonshire วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:21:45:12 น.  

 
เรียนคุณแม่และพี่สาวของน้องเจื้อยแจ้วด้วยนะครับ
ว่าถ้าชมว่า "น่ารัก" นั่นหมายถึงแม่น่ารัก
แต่ถ้าชมว่า "หมิงหมิงหล่อ" นั่นหมายถึงพี่ก๋านะครับ

พ่อหล่อ
แม่น่ารักครับ 555555





โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:22:21:40 น.  

 
38. ฉันเป็นคนเดินเร็ว และ
91. ฉันชอบอ่านหนังสือ ทั้งเรื่องสั้น บทความและนิยาย
ชอบอ่านนิยายสืบสวน อย่างเชอร์ล็อคโฮล์ม ผลลงานของอกาธา คริสตี้
เหมือนกัน
โห เกินร้อยทั้งนั้นเลย
พี่หมู ขนาดตั้งสมาธิก่อนเขียน ยังได้แค่ครึ่งเดียว
5555555



โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:0:40:26 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องเจื้อยแจ้วและทางบ้าน (เดาเอาว่าพี่หนูคงอ่านเม้นท์ด้วย อิอิ)

โอว ดีนะเนี่ยที่พี่เข้ามาอ่าน tag นี้ตั้งแต่ตอนอยู่ที่โรงเรียน ไม่งั้นคงไม่ได้ชมโฉมน้องเจื้อยแจ้วเป็นแน่ (พอดีตอนนั้นอ่านแล้ว แต่ยังไม่ได้เม้นท์ในทันทีน่ะค่ะ) อิอิ อยากจะบอกว่าพี่ก็จินตนาการภาพหนูไว้อย่างนั้นเหมือนกัน (เป็นไง พี่ๆแถวนี้วาดภาพจินตนาการกันเก่้งๆทั้งนั้นเนอะ ^^)

มีหลายข้อเหมือนๆกันเลยล่ะจ้ะน้องเจื้อยแจ้ว เช่น เดินเร็ว ท่าเดินค่อนข้างแมน เสื้อผ้ายี่ห้อ portland โทนสีเสื้อผ้า บริจาคเลือด (ไม่ค่อยได้ทำเพราะนอนไม่พอเหมือนกัน) ไม่ค่อยอ่านวิชาอังกฤษเตรียมสอบ ฯลฯ อ่อ talking dict พี่ก็ไม่ชอบนะ พี่เปิดดิคธรรมดาเร็วกว่าเพื่อนกด talking dict ล่ะ เคยประลองกัน 555

เรียนรักบี้ด้วยเหรอจ๊ะ แปลกดีจัง โรงเรียนพี่ไม่มีสอนเหมือนกัน มีแต่กีฬาพื้นๆ ที่แปลกหน่อยก็เห็นจะเป็นฮอกกี้ ... พี่เคยโดดเรียนพิเศษวิชาภาษาเยอรมันล่ะ ไปเอาชี้ทครั้งแรกทีเดียว หลังจากนั้นก็ไม่เข้าเรียนอีกเลย ไม่ค่อยชอบวิธีการสอนน่ะค่ะ ส่วนว่ายน้ำไม่สามารถโดดเรียนได้ เพราะพ่อไปนั่งเฝ้าที่ขอบสระทุกครั้ง ส่วนแม่ลงมาคุมในสระเลย

ชื่อจริงน้องเจื้อยแจ้วเพราะและความหมายดีนะคะ ไม่เคยได้ยินใครชื่อนี้มาก่อนเลย พี่เห็นเด็กๆรุ่นหลังๆชื่อแปลกๆเพราะๆเยอะนะ แต่ชื่อที่อลังการประทับใจมากสุดเป็นชื่อรุ่นน้องตอนประถมคนนึง ชื่อวิลิศมาหราอ่ะีค่ะ จำได้มาจนถึงทุกวันนี้เลย ... เด็กเรียนเก่งนะนี่หนูเจื้อยแจ้ว เกรดกระฉูดมากเลยค่ะ อย่างนี้คุณพ่อคุณแม่คงภาคภูมิใจน่าดูเลยเนอะ

ดีใจที่ได้รู้จักน้องเจื้อยแจ้วเพิ่มขึ้นค่ะ

Happy Holidays นะจ๊ะ


โดย: discipula วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:3:54:25 น.  

 
แอบขำน้องเจื้อยที่ว่าเขียนบอกหมดเดี๋ยวไม่มีอะไรให้น่าค้นหากันพอดี เอ่อ...พี่ว่าเท่าที่บอกมาร้อยกว่าข้อนี่ไม่ต้องค้นก็หากันเจอแล้วมั้งคะ 555

ดีใจด้วยนะคะที่ตอนนี้ส่งงานเสร็จหมดปลอดโปร่งโล่งสบาย ปิดเทอมแบบนี้แล้วจะได้นั่งแช่นอนแช่อ่านหนังสือเล่นเน็ตแบบชิลล์ๆหรือเปล่าคะ

น้องเจื้อยเป็นคนหัวดีมากเลยนะ พี่ว่าจริงๆแล้วหนูไปได้สวยทั้งวิทย์ทั้งศิลป์เลย ตอนตอบ tag พี่ไม่ได้เว่าเรื่องเรียนอะไรมากนักเพราะว่าส่วนใหญ่มันเป็นตัวอย่างในด้านลบน่ะค่ะ เหอะ เหอะ พอมาอ่านของน้องเจื้อยก็ทำให้พี่จำได้ว่าสมัยอยู่มอปลายพี่เคยได้เกรดเฉลี่ย 3.98 ด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แล้วรู้ไหมว่าพี่ได้เกรดสามวิชาอะไร... พระพุทธศาสนาค่ะ ยิ่งกว่านั้นอาจารย์มากระซิบบอกอีกว่า คะแนนได้ 79 นะ ครูจะตัดให้เป็น 80 ก็ผิดศีลธรรม ฮ่า ฮ่า ฮ่า แต่พี่กลับดีใจมากเลยที่ไม่ได้ 4.00 เพราะว่าเพื่อนคนที่ได้นั้นเค้าสมควรมากๆ และเค้าควรเป็นหนึ่งเดียวคนนั้นจริงๆ

...รักบี้พี่ไม่เคยลองเล่นแฮะ เดี๋ยวว่างๆนัดกันดวนแบดกันกะพี่หมูน้อยไหมละ ส่วนปิงปองมันไวไป พี่ไม่ค่อยถนัด มีแต่จะโดนเขาตบใส่ลูกเดียว แบดก็โดนเหมือนกันแต่อาศัยเล่นคู่ซะส่วนใหญ่ ก็อยู่หน้าเน็ตตลอด

เท่าที่อ่านดูพี่ว่าน้องเจื้อยเป็นคนที่มีหลายมุมในตัวเลยทีเดียวทั้งแข็งและนุ่ม ทั้งบู๊และหวาน สังเกตจากภาพที่เอามาลง จะบอกว่าพี่ทันดูภาพน้องเจื้อยด้วยตอนกลับมาเพราะว่าพี่เลิกงานเร็วหน่อยวันนี้ ต้องมาเก็บของก่อนเข้าป่าพรุ่งนี้เช้าตรู่


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:4:41:28 น.  

 
มาเยี่ยมบ้านคนเก่ง...ครับ
มาเก็บเกี่ยวจิตนาการ..+++


โดย: ตาติ๊ก...น๊ะน๊ะ..ครับ (สกุลเพชร ) วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:6:05:58 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเจื้อยแจ้ว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:8:10:44 น.  

 
สวัสดีวันสีโปรดน้องพรุนค่ะ (แซวข้ามบล็อกข้ามโลกกันเลย)..
วันนี้พี่เริ่มเข้มงวดกับวินัยการใช้เน็ต คือปกติงานพี่ต้องใช้เน็ตโหลดข้อมูลเข้าเซิร์ฟเวอร์นะ ก็ขี้โกงไง เปิดหลายๆ แท็บ เปิดบล็อกแกงค์ไว้แท็บนึงด้วย ทำๆ งานอยู่ก็แว่บมาบล็อกแกงค์ แว่บไปแว่บมา อ้าว...มาอัพบล็อกเฉยเลย...ไม่ไหวๆ เสียงานการหมด...ต้องขอใช้วาทะแห่งปีของคุณมดเล็ก..."ไม่ได้การละ"...
พี่ก็เลยตั้งกฎเหล็กกับตัวเองละว่า เวลางานห้ามเข้าบล็อกแกงค์เด็ดขาด ยกเว้นพักเที่ยง เย็นก็ห้ามเล่นก่อนกลับบ้าน (เพราะเดี๋ยวกลับบ้านไปก็ได้เล่นอยู่แล้นนน...)
เออ...วันเดียวเห็นผล..งานคืบหน้าเป็นรูปธรรมดีมากๆเลย...
ปิดเทอมและเสร็จงานอย่างเป็นทางการแล้วละซิจ๊ะน้องเจื้อยแจ้ว... อ้อ ต้องไปค่ายอีกใช่มั้ย...ดีค่ะดี การออกค่ายทำให้เราได้มีกิจกรรมร่วมกับชุมชน สมัยพี่ก็ไปออกค่ายที่โคราช (ไม่ค่อยกันดารเลยนะ)...
เคยเจอชาวบ้านคนนึง ขำๆ น่ารักดี ถามแกว่า "ป้ามีความคิดเห็นยังไงกับกฎหมายอนุญาตให้มีการทำแท้ง" ป้าแกบอก... "ก็ดีลูก ป้าจะได้มีน้ำกินน้ำใช้"....
สุโขสโมสรตลอดวันหยุดนะจ๊ะ...


โดย: Devonshire วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:12:30:53 น.  

 
อ่านแล้วอิมเมจภาพเด็กถาปัตย์ออกเลยค่ะ

ขอให้เจ้าของบล็อกมีความสุขทุกวันเช่นกันค่ะ

(ดีใจได้เจอน้องร่วมสถาบัน แต่คนละคณะค่ะ)



โดย: นริวรา (นริวรา ) วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:12:45:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่เจื้อยแจ้ว
ขอบคุณที่แวะไปเปิดบ้านค่า
ตอนนี้พี่เจื้อยแจ้วจะปิดเทอมหรือยังคะ สู้ๆนะคะพี่


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:13:49:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเจื้อยแจ้ว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:8:12:52 น.  

 
สวัสดีวันเสาร์ค่ะน้องเจื้อยแจ้ว...
พี่เพิ่งกลับเข้าบ้านมาได้ซักครู่ ตอนแรกว่าจะไปบางปู ไปถ่ายรูปนกนางนวล ป่าชายเลน แต่ไปๆ มาๆ ก็กลับบ้านดีกว่า เห็นแดดแล้วแสบตามากๆ...
พี่ใช้แมคแล้วชอบใจมากๆ อยู่สามอย่าง...
1. ประสิทธิภาพ+ความเร็วในการประมวลผล...สุดยอด.. เปิดหน้าไหนๆ ไม่เคยต้องรอโหลดเลย แม้แต่หน้ายากๆ อย่างบล็อกพี่ก๋า บล็อกคุณพู่ คลิกปุ๊บโหลดปั๊บ...
2. ความปลอดไวรัส... วันก่อนไปศูนย์แมคมา เขายืนยันเลยว่า ไวรัสส่วนใหญ่ คนปล่อยคือคนขายโปรแกรมแอนตี้ไวรัสนั้นแหละ และเนื่องจากเปอร์เซนต์คนใช้แมคทั้งโลกมีแค่ 15% ฉะนั้นเขาเลยไม่ทำไวรัสสำหรับแมค เพราะไม่คุ้ม...สรุปคือสบายเรา...
3. ความฉลาดของระบบ ในการคิดแทนผู้ใช้ล่วงหน้าไปหนึ่งสเต็ปว่า เออ เราเปิดงานรูปอย่างนี้ เราเปิดโปรแกรมใช้งานนี้ มันก็เลยช่วยอำนวยความสะดวกให้เรายิ่งขึ้นไปอีก...
แต่ถ้าน้องเจื้อยแจ้วยังชอบใช้วินโดว์สอยู่ ใช้วิสตาละยังละคะ วิสตาก็มีระบบป้องกันไวรัสเข้มข้นดีเหมือนกันนะ พี่ซีที่บ้านพี่ก็ใช้วิสตา ไม่มีไวรัสเลยค่ะใช้มาปีกว่าละ...


โดย: Devonshire วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:16:50:07 น.  

 
โปรดใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง555


โดย: พลังชีวิต วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:17:22:51 น.  

 
ตอนนี้คอมจขบ. โดนไวรัสอีกแล้วค่ะ

เล่นคอมของที่หอ ทำอะไรไม่ค่อยสะดวก

รูปเริปที่ว่าจะอัพอยู่ในคอมหมด เปิดไม่ได้


ตอนนี้คงต้องพาคอมไปหาหมอก่อนค่ะ



โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:22:16:58 น.  

 
ฝันดีครับน้องเจื้อยแจ้ว
วันนี้พี่ก๋าอัพแค่สามบล็อกครับ

พรุ่งนี้มีกาสะลองคำมาฝากครับ



โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:22:42:01 น.  

 
โอ้ วันนี้มาเปิดเผยขั้นตอนกันเป็นฉากๆ เลย

เป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วจะเข้ามาดูบ่อยๆ

ขอบคุณที่ทำให้ได้อมยิ้ม อยากให้จขบ.ยิ้มเหมือนกันนะคะ

.....ตามเอายิ้มมาให้

ปล.ทำไม
มังกรเขียวต้องหัวยุ่งงะ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:23:01:02 น.  

 

อ่านทุกข้อเลย เห็นด้วยว่าคนเรา

มีทางเข้าใจตัวเองได้ทีละน้อยเท่านั้น

ชอบข้อ 16 ที่บอกว่าหลังการประกวดไม่ต้องส่ง

การบ้านเรียงความอีกเลย

แล้วทำไมข้อ 30 นั่งอยู่ได้นานๆ ไปเกี่ยวอะไรกับลบข้อ 16

ออก ไม่เข้าใจ


โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:2:08:24 น.  

 
ซาหวัดดีค่ะน้องเจื้อยแจ้ว (เข้าไปบอกพี่ตั้งหลายวันแระ โทษทีนะค๊า ที่พึ่งได้เข้ามาอ่าน) ไล่อ่านลงมาทีละข้อตอนนี้ถึงข้อที่ 71 แล้ว จะพยายามให้จบก่อนค่อยนอน

สู้ ๆ

อ่านจบเม้นอีกรอบ

แล้วจะกลับมาเมื่อชาติต้องการ


โดย: minporee วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:4:18:10 น.  

 
อ่ะนะได้เวลาเม้นแล้ววววว

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าพี่เข้ามาทันได้เห็นรูปของน้องเจื้อยแจ้วด้วยน๊า แต่ได้อ่านไปนิดเดียวก็เลยยังไม่ได้เม้นให้ ขอบอก ๆ ว่าหน้าตาของน้องเจื้อยแจ้วไม่ผิดกับทุก ๆ สิ่งที่น้องเจื้อยแจ้วได้ถ่ายทอดออกมาเลย หน้าตากวน ๆ แต่ก็ออกแนวช่างฝัน (แฝงด้วยความทะเล้น สดใส) จินตนาการกว้างไกล โลดโผน (ดูจากการเป็นคนชอบวาดการ์ตูน และชอบอ่านนวนิยาย เรื่องสั้นต่าง ๆ และก็อีกอย่างหนึ่งเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยน มองโลกอย่างงดงาม เหมือนกับที่น้องเจื้อยแจ้วบอกว่าตัวเอง เป็นมังกรเขียว ในหมู่ไม้ ใต้เงาเมฆ และทุกครั้งจากภาพถ่าย และคำพูดที่ถ่ายทอดออกมาก็แสดงให้เห็นถึงความอ่อนโยนที่มีอยู่ในตัวได้เสมอ และก็อีกอย่างตลกมีอารมณ์ขันด้วย

อ่ะมีหลาย ๆ ข้อที่เราเหมือนกันเลยอ่ะ มาที่ชื่อก่อนพี่ว่าดีจังเลยนะ มีชื่อหลาย ๆ ชื่อดีไม่ซ้ำกันเลย เจเจก็ได้ เจื้อยแจ้วก็น่ารักนะพี่ว่า เอ รึว่าจะทั้งน้องเจื้อย น้องแจ้วดีน๊า (พี่ว่าบางคนก็เรียกบ๋อม ไม่ก็แบ๋ม ไม่ก็บ๋อมแบ๋ม ไม่ก็อีหล่า ไม่ก็จ่อย ตอนนี้เพื่อนที่โรงเรียนเรียก แม่นาก เค้าว่าพี่จะหัวโต ๆ เหมือนการ์ตูนแม่นากอ่ะ

ชื่อ "มัตตัญญู" เพราะดีค่ะ

และก็น้องเจื้อยแจ้วเรียนเก่งมากจริงค่ะ แถมยังเป็นนักกิจกรรมด้วยนะเนี่ย

ปฏิเสธไม่เป็น โลกส่วนตัวสูง (พี่เป็นบ่อย ๆ ) ส่วนนอนกัดฟันอ่ะ ไม่เป็นค่ะ ถ้าอยากหาคนช่วยสังเกตให้ รอเรียนจบ ทำงานก่อนนะจ๊า

การโพสท์ท่าถ่ายรูปนั้นนะหรือ พี่อ่ะ ไม่ได้เลยอ่ะ ถ่ายออกมาทีไร แค่พอดูได้เพียงเท่านั้น (ดูไม่ได้เลยเยอะกว่า ) ก็เลยชอบที่จะเป็นคนถ่ายให้คนอื่นมากกว่าที่ตัวเองจะเป็นคนถูกถ่าย

การกินไข่ลวกทำให้เป็นคนดุเหรอเนี่ย พี่ไม่รู้นะเนี่ย แล้วช้อนส้อมประจำตัวยังใช่อยู่ป่ะค่ะพี่ว่ามันน่ารักดีอ่ะ

ถ้าสวมกางเกงพริ้วๆ สะพายย่าม หละก็เหมือนกันเลยค๊า พี่จะมีกระเป๋าผ้าที่เป็นย่ามอยู่ใบ และก็กระเป๋าผ้าแบบอื่น ๆ อีกประปราย จนมีคนชอบเรียกพี่ว่า คุณหนู OTOP

เก่งจังค่ะเล่นรักบี้ได้ด้วย แต่พี่เล่นไม่เก่งเลยซักอย่าง แต่ดีอย่างที่เป็นกำลังใจเชียร์อยู่ข้างสนามได้

a day ของพี่ก็นอนแอ้งแม้งอยู่นานแล้วเหมือนกันค่ะ มันกำลังรอว่าเมื่อไหร่พี่จะเอามาอ่านให้จบ ๆ ไปซ้ากที (ใจอยากได้เล่มใหม่แระ)

โคตรรักเอ็งเลย พี่ดูแล้วร้องไห้ไปกับมัน และพี่ชอบเวลาที่พี่ไปดูหนังคนเดียว และแถวที่เรานั่งไม่มีใครนั่งเลย ทำนองว่าแถวนั้นจะมีพี่นั่งอยู่คนเดียวอ่ะค่ะ (ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของโรงหนังเลยอ่ะ

พี่ไม่เคยบริจาคเลือดเนื่องจากน้ำหนักไม่ถึงจึงเปลี่ยนมาบริจาคร่างกายแทน

อ่ะนะคงเป็นเม้นที่ยาวมาก ๆ และคงกินเนื้อที่บล็อกของน้องเจื้อยแจ้วพอสมควร โทษทีน๊า

แค่นี้ก่อน แล้วจะกลับมาเม้นใหม่เมื่อชาติต้องการ

สู้ ๆ

(ยินดีที่ได้รู้จักน้องเจื้อยแจ้วเพิ่มขึ้นจ๊า)

ขอให้การเป็นออกค่ายสนุก ๆ น๊า และก็ดีใจด้วยที่สอบเสร็จซ้ากที ได้ปิดเทอมแล้ว ขอให้ได้พักผ่อนเยอะ ๆ และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบน๊า

สู้ ๆ (อีกที)


โดย: minporee วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:5:02:36 น.  

 
โหพอ back กลับมาดูอีกที มันเป็นเม้นที่ยาวจริง ๆ ด้วยดิ ขอโทษน๊าที่กินพื้นที่

อ่ะวันนี้ได้เข้าแค่บล็อกเดียว ต้องนอนแระ จะเช้าแระ (ถ้าคำที่เขียนเม้นผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)

ด้วยรักและคิดถึง

สู้ ๆ


โดย: แล้วจะกลับมาเมื่อชาติต้องการ (minporee ) วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:5:08:11 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเจื้อยแจ้ว






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:8:06:21 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาอวยพรวันเกิด

สอบเสร็จแล้วก็ไปเรียนภาษาต่อค่ะ ไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆค่ะร้อนมาก หาความรู้ใส่ตัวดีกว่า


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:19:10:00 น.  

 
สวัสดียามดึกจ้ะน้องเจื้อยแจ้ว...
อาทิตย์หน้าหรือนู้นละจ๊ะที่จะไปออกค่าย...
พี่ก็จะลงใต้วันที่ 21 มีนาเนี้ยจ้ะ แต่ไปแค่สี่วันเอง...
ไปนานๆ ไม่ไหว... งานเยอะเป็นดินพอกหางหมูแย่เลย...
มีความสุขในวันอาทิตย์ปิดเทอมนะจ๊ะ (สองเด้งเลย...)


โดย: Devonshire วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:23:04:10 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเจื้อยแจ้ว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:8:27:39 น.  

 

เข้าใจละครับ

อ่านเพิ่มอีก สงสัยอีกแระ ทำไมต้องวาดสี่เหลี่ยมตอนคุยโทรศัพท์

เคยอ่านพบคำแหลความหมายมั้ยครับ ถามสนุกๆ ถ้าตอบได้ก็ตอบไม่ซีเรียสเน้อ


โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:9:36:30 น.  

 
สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะน้องเจื้อยแจ้ว...
อือม์ คณะหนูมีซัมเมอร์ด้วยรึคะ...ดีจังนะ จะได้ใช้เวลาช่วงปิดเทอมให้คุ้มค่า...
โน้ตบุ๊คของลูกสาวพี่ก็เพิ่งเจอปัญหาใหญ่ยักษ์ ไม่ใช่โดนไวรัสค่ะ แต่ปรากฎว่า เมนบอร์ดพัง ดีว่ายังอยู่ในการันตี เอาเข้าศูนย์เอชพี เปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่เลย...
แต่เห็นลูกบอกคอมฯ กลับมาแล้วใช้งานอืดๆ ไงพิกล แต่พี่ว่าน่าจะเป็นปัญหาของระบบวินโดว์สนั่นละ กว่ามันจะรันนู่นนี่ครบ...ใช้เวลามาก...
ไม่อยากจะบอกเลย (เพราะไม่ได้ค่าโฆษณา) ว่า แมคบุ๊ค เข้าเน็ตเร็วปรู๊ดปร๊าดมากๆ มะวานพี่หิ้วไปนั่งในสวนหลังบ้าน ดูคนสวนปลูกต้นไม้ (เปิดไวไฟไว้ในบ้าน) เปิดบล็อกที่ว่าโหลดนานๆ อย่างบล็อกพี่ก๋า...โหลดได้ปรื๊ดๆ เลย..
จอของแมคก็ดูไฟล์ภาพ ทำภาพในโฟโตช็อปและจำแนกสีได้ละเอียดดีกว่ามาก... รูปเดียวกันดูในพีซีกับแมคนี่คนละเรื่องเลย... ระดับสีของแมคจะไล่โทนได้ชัดแจ๋ว เหมือนระบบพิกเซลมันต่างกันไงไม่รู้...
มีความสุขมากๆ ในวันแรกของสัปดาห์นะคะน้องเจื้อยแจ้ว...


โดย: พี่มารูน.. (Devonshire ) วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:12:35:08 น.  

 
แวะมาทักทายในวันจันทร์แรกของสัปดาห์ค่ะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:19:24:13 น.  

 
ไงจ้า เจ้ามังกรเขียว
เลื้อยเลอะไปไหนบ้างละ
สอบเสร็จ งานเสร็จ เน๊ตเจ้ง
ฮ่า ฮ่า ฮ่า
ไวรัสเครื่องที่ใช้ก็ยังเพียบเลย
นี่กะว่าคงต้องพาไปอาบน้ำล้างตัวซะบ้างแล้ว




โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:9:07:11 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ ที่ส่งงานเรียบร้อยแล้ว ตอนเราเรียน ใกล้ๆกำหนดส่งงานทีไร เหมือนไฟมาลนก้นทุกทีเลย อิอิ


โดย: Toon16 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:9:26:04 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เจื้อยแจ้ว
พี่เจื้อยแจ้วยังดีนะคะ ยังมีอะไรทำ ลองมาเป็นแบบหนูค่ะแล้วจะรู้ว่าเบื่อมากกกกก รอที่จะเรียนวันอาทิตย์วันเดียวนอกนั้นก็นั่งร้อนไปค่ะ


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:18:02:21 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องเจื้อยแจ้ว

เป็นยังไงมั่งคะ ปิดเทอมแล้วนี่นา
ทำไมเงียบหายไปอีกแล้วล่ะนี่
หรือว่ากำลังเตรียมตัวไปออกค่ายจ๊ะ

หวังว่าคงสบายดีน้าน้องมังกรน้อย ^^


โดย: discipula วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:19:01:05 น.  

 
เอาพลังชีวิตจากน้องตูบมาฝากงับ


หัวใจมันน่ากราบ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:19:29:34 น.  

 
ที่หายเงียบไปเพราะคอมฯยังไม่หายป่วยใช่มั้ยล่ะน้องเจเจ...
เห็นใจจ้า...ไปใช้เน็ตตามร้านก็ไม่ค่อยสำราญใจเท่าไหร่...
ขอให้ได้คอมฯคืนมาเร็วๆ นะจ๊ะน้องเจื้อยแจ้ว...
ยังไงก็อย่าลืมหา เอกซ์เทอนัล ฮาร์ดดิสค์ ไว้สำรองข้อมูลบ้างนะ...
เดี๋ยววันดีคืนดีข้อมูลหายหมดแบบพี่ก๋าจะเซ็งเป็ด...


โดย: Devonshire วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:20:10:40 น.  

 
แวะมาทักทายครับ

สบายดีน่ะครับ


โดย: อนันต์ครับ วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:21:27:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cruduslife
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




I’m not going to tell the story the way that it happened. I’m gonig to tell it the way I remember it. --Great Expectations--
Friends' blogs
[Add cruduslife's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.