<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2554
 

ฝันของเรา...ปีหน้าโน้นที่ญี่ปุ่น

ชักปีกกล้าขาแข็ง เอ๊ะไม่ใช่สิ ต้องว่าชักอยากจะปีกกล้าขาแข็งบินไกล ครอบครัวเราสี่คนพ่อแม่ลูกชวนกันว่า มกราคมปีหน้าเราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน ตื่นเต้นจังเลย
เราเป็นคนจนๆ ทำงานมาทั้งชีวิต ได้แต่คิดว่า เมื่อลูกเรียนจบไปเราจะให้รางวัลกับชีวิตตนเองด้วยการท่องเที่ยวไป. . .ตามที่เราอยากจะไป เราสองคนตายายเคยบอกแก่กันว่า แรกๆ เราจะซื้อทัวร์ไป ต่อไปเราจะไปกันเองไม่ง้อทัวร์ ถึงเราจะมีเงินน้อยเราก็จะไปอย่างคนมีเงินน้อยนี่แหล่ะ ก็เรามันพวกชอบเที่ยวนี่นา
ลูกๆคงจะได้ยินเราคุยกัน ปีที่แล้วจึงพาเราไปใกล้ๆก่อน. . .เวียดนามจ้า เป็นครั้งแรกที่เราไปต่างประเทศ อ้อ ยกเว้นประเทศลาวนะ อันนี้ไปบ่อยเพราะใกล้บ้าน(บ้านเราอยู่เกือบสุดเขตแดนประเทศไทย) จนไม่รู้สึกว่า ลาวเป็นต่างประเทศ กลับไปพูดถึงเวียดนามต่อดีกว่า
ไปเวียดนาม ตื่นตาตื่นใจมาก ในหลายอย่าง วันหลังจะคุยเรื่องเวียดนามอย่างละเอียดดีกว่า แต่ครั้งนั้นไปแล้วมีความรู้สึกว่า เออ คนหูหนวกเป็นใบ้ เค้าคงจะรู้สึกยังงี้เอง ก็อิฉันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ไง ลูกก็บอกแม่ว่า พูดเลยแม่ ไม่ต้องอายหรอก ในใจเราก็ว่าไม่อายได้ไงวะมันอายไปแล้วที่จะพูด ไม่เคยพูดมาไม่รู้ตั้งกี่สิบปีแล้วนับตั้งแต่ออกจากโรงเรียนมานี่ อีดอัดที่สุดเลยตลอดเวลาที่อยู่เวียดนาม
คราวนี้ลูกว่าแม่อยากไปญี่ปุ่นไม่ใช่หรือ (เป็นประเทศที่ใฝ่ฝันอยากไปสักครั้ง ชอบบ้านเมืองเก่าเค้า อยากดูวิถีชีวิตของเขา) เราก็ว่า โอ้ยเป็นไปไม่ได้ ไม่มีเงินร้อก ไปญี่ปุ่นแพง แต่ลูกเรามันพวกขาลุย ไปหน้าอย่างเดียวไม่กลัวอะไรเล้ย ไม่นานมันก็ส่งเมล์โปรแกรมการเที่ยวเมืองญี่ปุ่น แพลนค่าใช้จ่่ายต่างๆมาให้ดู วางแผนล่วงหน้า้นานข้ามปีไปเลย เอาจริงนี่หว่า
เอาวะไปก็ไป ฝันอย่างหนึ่งของเรากำลังจะเป็นจริงแล้ว นี่แหล่ะเราถึงว่าตื่นเต้นจังเลย ตื่นเต้นมันตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลย อีกตั้งสิบเอ็ดเดือนถึงจะไป หุ หุ
แต่คราวนี้อิฉันจะไม่หูหนวกเป็นใบ้อีกเด็ดขาด กำลังซุ่มเรียนภาษาอังกฤษนะนี่ มกราคมปีหน้าจะไปพูดฝรั่งที่เมืองญี่ปุ่น โอ้ยอยากเห็นตัวเองตอนนั้นจัง
เอ๊ะเขียนไปๆนี่ชักรู้สึกว่าคงมีคนเข้ามาอ่านแล้วคิดว่า สงสารยายนี่จัง เพิ่งจะได้ไปเที่ยวต่างประเทศกับเค้าเหรอเนี่ย ก็เออสินะ เพิ่งจะได้ไปจริงๆล่ะ
อยากบอกใครๆ ว่า มันมีความสุขจริงๆน้า ที่ตามความฝันของเราเจอ





Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2554 22:28:58 น. 11 comments
Counter : 491 Pageviews.  
 
 
 
 
เป็นกำลังใจด้วย..ฝันจะเป็นจริงแล้วเนอะ
อดตื่นเต้นแทนไม่ได้ อิ อิ
 
 

โดย: minigarden วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:46:59 น.  

 
 
 
ดีใจด้วยนะคะ
ขอให้ฝันเป็นจริงค่ะ


 
 

โดย: addsiripun วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:14:30 น.  

 
 
 
ดีใจด้วยนะคะ

แต่ว่า...... คนญี่ปุ่น ส่วนใหญ่เค้าไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษกันนะคะ ^^"
แนะนำ หัดภาษาญี่ปุ่น ไปด้วยดีกว่า
 
 

โดย: panad วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:51:46 น.  

 
 
 
อ่านแล้วน่ารักมากๆๆครับ
 
 

โดย: Spina IP: 115.87.128.15 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:56:11 น.  

 
 
 
ครอบครัวน่ารักจังเลยค่ะ

สองปีก่อนเรากะน้องสาว ก็พาคุณแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะ
ไปกันเองสามคนแม่ลูก :)

สถานที่ต่าง ๆ และคนญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษค่ะ

และที่ญี่ปุ่นออกเสียงภาษาอังกฤษไม่เหมือนที่อื่น ๆ นะค่ะ เป็นเอกลักษณ์ หรือว่าชาตินิยมของเค้า ภาษาอังกฤษยังเป็นแบบฉบับญี่ปุ่นเลย

ไงเที่ยวให้สนุกนะคะ่ :)

 
 

โดย: ppth วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:04:02 น.  

 
 
 
แวะมาชมค่ะ
 
 

โดย: นู๋ที วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:30:57 น.  

 
 
 
ดีใจด้วยค่ะ ที่ไปตามฝัน บางคนทั้งชีวิตไม่กล้าที่จะฝัน
ครอบครัวเล็กๆที่เป็นแบบอย่างที่แอบอิจฉา ขอเป็นกำลังใจและจะแวะมาชมบ่อยๆค่ะ
 
 

โดย: อาหนู IP: 110.164.103.212 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:14:06 น.  

 
 
 
แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม
 
 

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:22:41:16 น.  

 
 
 
 
 

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:16:37:55 น.  

 
 
 
ครอบครัวของคุณมีความชอบและคิดคล้ายๆกับครอบครัวของเราเลยค่ะ เพียงแต่ครอบครัวของเราสมาชิกน้อยกว่า มีกันแค่ 2 คน ยังไม่มีสมาชิกเพิ่มเติมเหมือนของคุณ และมีความฝันและความชอบเหมือนกัน เราก็ชอบการเดินทางไปด้วยตัวเอง ไม่ชอบไปกับทัวร์ เพราะข้อจำกัดหลายๆอย่างของทัวร์ และอีกความฝันหนึ่งก็คือญ๊่ปุ่นที่จะไปให้ได้เหมือนกันค่ะ...
 
 

โดย: ดอกโสนบานเช้า IP: 223.205.232.183 วันที่: 17 มีนาคม 2555 เวลา:10:41:29 น.  

 
 
 
ไม่ต้องอายหรอกนะคะ เป็นอย่างคุณเหมือนกันค่ะ
กดไล้ท์ให้กำลังใจแล้วตามอ่านต่อไปค่ะ
 
 

โดย: HongDaYa วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:15:30:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ตะเกียงส่องทาง
 
Location :
หนองบัวลำภู Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอาเข้าจริงแล้วเราก็ต้องการเพียงชีวิตที่เรียบง่าย ได้ทำอะไรที่อยากทำ วัตถุสิ่งของที่หามาก็ไม่ใช่ความจำเป็น แท้จริงแล้วความสุขของเราเป็นแค่อะไรที่เล็กๆเท่านั้นเอง
[Add ตะเกียงส่องทาง's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com