Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
All About Acne : ขอคารวะให้กับผลงานของ BHA

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ได้ทดสอบผลการใช้ BHA 2% ของป้าพอลล่า Paula's Choice มาแล้วเดือนกว่าๆ นะคะ ก็รู้สึกว่า มันเวิร์คมากกกกก

เนื่องจากว่า เราเป็นสิวไม่หายอยู่ช่วงนึง ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ใช้มาริโอ้ก็ไม่หาย ก็เลยมาลองใช้ BHA ดูที่ตอนแรกเราใช้แล้วไม่ค่อยได้ผลอะไรเท่าไหร่ มาลองดูว่า ที่เค้าคารวะผลงานของป้าแกจะเป็นยังไงบ้าง

เราไม่มีรูป Before ให้ดูนะคะ เพราะไม่คิดจะทำรีวิวอะไร เพราะไม่คาดหวังกับมันด้วยแหละ (ก็ตอนแรกใช้แล้วมันไม่ได้เห็นผลนี่นา)



สภาพผิวก่อนใช้

มีสิวอุดตัน และสิวผดขึ้นตรงแก้มและหน้าผาก

ต้องขอบอกก่อนว่า ตอนแรกที่เราใช้เราใช้ BHA 2% ในรูปแบบน้ำ (liquid) แต่พอมันหมด และผิวดีขึ้น ของก็หมดตาม เราก็เลยซื้อแบบเจลมาใช้ เดี๋ยวเราจะรีิวิวผลการใช้ที่เป็นความแตกต่างของ liquid กับ gel ให้ดูด้วยนะคะ

วิธีการใช้

หลังจากที่ล้างหน้าแล้ว เราจะใช้เหยาะใส่สำลีแล้วค่อยๆ เช็ดไปทั่วหน้า ทำเหมือนกับเป็นการใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าไปเลย และที่ไม่ใช่วิธีเทใส่มือก็เพราะว่า มันจะลอกมือเราก่อนเลย เราไม่ค่อยชอบให้มือมันลอกเท่าไหร่ (แต่ลอกก็ดีนะ มือขาวเนียนดีมากกกก)

รอให้มันทำงานซัก 15 นาที จะรู้สึกว่าผิวมันยิบๆ รู้สึกว่ามันทำงานจริงๆ แล้วค่อยทาครีมตัวอื่นต่อไป

ผลที่ได้

หน้าลอกกกกกกกกกค่ะ ลอกมาก แต่เราก็บ่ัยั่น อยากสวยต้องอดทน แม่ก็ทักอยู่นั่นแหละ ทำไมหน้าลอกๆ แล้วก็เอามือมาถูๆ หน้าเรา เพื่อ~~~ หนูรู้แล้วว่าหน้าหนูลอกกกก

และในเรื่องที่เป็นสิว อันนี้เราว่าขึ้นอยู่กับสิวอุดตันของแต่ละคนด้วยนะคะ เราเป็นสิวอุดตันเหมือนกัน แต่ไม่มาก ก็จะมีสิวขึ้นบ้างเล็กน้อย ไม่ได้วิตกอะไรมาก แล้วมันก็ค่อยๆ หายค่ะ

พอสิวเริ่มหาย หน้าก็เริ่มเนียนค่ะ ไอ้ส่วนที่ขาวเนี่ย หน้าเราจะขาวเฉพาะช่วงกรอบหน้า มันก็ยิ่งขาวเนียนกว่าเดิมอีก สร้างความแตกต่างให้กับสีผิวได้อย่างชัดเจน



สีผิวเราไม่สม่ำเสมอมาตั้งนานแล้ว แก้ไม่หาย จะเห็นว่ายังมีรอยสิว รอยอะไรอยู่บ้าง แต่ก็ดีขึ้นมาก

คำแนะนำ

คำแนะนำนี่ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่จะบอกว่า "อดทน" คำเดียวเท่านั้นเลย เพราะต้องอดทนกับหน้าลอก กับสิว (ในกรณีสิวอุดตัน)

อีกอย่างนึงคือ ต้องลงทุนหามอยเจอร์ดีๆ มาใช้หน่อย เพราะอย่างผิวเราเป็นผิวแห้ง เจอป้าพอลล่าเข้าไป ผิวยิ่งแห้งหนักเข้าไปใหญ่

*และอีกอย่างที่อยากแนะนำคือ แนะให้ใช้วิตามินซีเซรั่มควบคู่กันไปด้วย เราใช้ BHA กับ วิตามินซีเซรั่ม หน้าใสมากกกกก จริงๆ ค่ะ*

BHA แบบ Liquid กับ Gel เลือกอันไหนดีนะ?

ถ้าจะถามเราจริงๆ ก็จะตอบแบบจริงๆ ว่า เลือกแบบลิควิดดีกว่าค่ะ น้ำๆ จะซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายกว่าแบบเจล และเราคิดว่า มันได้ผลเร็วกว่าแบบเจลด้วย ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่านะ

แต่พอเราใช้แบบเจลแล้วมันเหมือนไม่ค่อยเวิร์คยังไงไม่รู้ ที่สำคัญ แบบเจลเนี่ย เวลาทามันจะเหนอะๆ หน้า ยิ่งถ้าเป็นคนชอบใช้ครีมหลายตัว แล้วล่ะก็ ต้องระวังเรื่องสิวอุดตันมากกก เพราะบางครั้งมันยังไม่ซึม เราไปทาทับแล้ว นอกจากมันจะเหนอะแล้ว สิวก็จะถามหาด้วย

เพราะฉะนั้นแล้ว เราแนะนำให้เลือกแบบลิควิดจะดีกว่าค่ะ

หวังว่าจะช่วยอะไรได้บ้างนะคะ






Create Date : 18 ตุลาคม 2553
Last Update : 18 ตุลาคม 2553 12:20:54 น. 10 comments
Counter : 1490 Pageviews.

 
งานนี้พี่ซื้อมาลองแน่ๆ หน้าลอกไม่เป็นไรจะเนียนๆบอกแฟนว่าจะเข้าหนาวแล้วเลยหน้าลอก 555


โดย: กล่องของขวัญ IP: 182.53.61.107 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:12:29:43 น.  

 
อยากลองมากกกกกกก ป้าพรหล้าเนี่ยะ
สงสัยต้องลองซะละ >///<

ผิวเนียนเลยน้องเดือน ^^


โดย: miNipanda-z วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:13:43:22 น.  

 
ใสกิ๊กๆ น่าสนใจม๊วกก ตะก่อนพี่ใช้แต่คงเป็นรุ่นโบราณเลยไม่รู้สึกอะไร นี่เค้าปรับอะไรแล้ว ทุกคนที่ใช้ถึงได้ชอบ ต้องหามาลอง อิอิ


โดย: ชฎาแหลม วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:14:55:24 น.  

 
อะไรผิวจะเนียนขนาดนั้นครับ อิจฉาคุณเดือน


โดย: คุณไก่ วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:16:42:45 น.  

 
เนียนใสจังเลย แบ้งอิจฉาาาา


โดย: DirrtyVanilla วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:19:58:06 น.  

 
อิจฉาผิวคุณเดือนนนน


โดย: ติศักดิ์ วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:22:18:56 น.  

 
ผิวใสมากเลยค่ะคุณเดือน


โดย: อะตอมกลมๆ วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:0:22:47 น.  

 
BHA ช่วยได้ขนาดนี้เลยหรือ


เสียดายจริง ดันแพ้ซะได้...แทนที่จะผิวเนียน กลายเป็นผิวมะกรูดไปเลย


โดย: wannee2w วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:12:41:06 น.  

 
เราดันชอบแบบเจลมากกว่า รู้สึกว่ามันดีขึ้นเร็วกว่าแบบน้ำ 5555


โดย: That's m3 วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:15:00:59 น.  

 
ตอนแรกมันก็แอ้งแม้งในกล่อง หยิบมาใช้อีกครั้งเพราะอ่านblog ของน้องเดือนนี่แหละ ตอนนี้สิวยุบแล้วจ้า ขอบใจน้องเดือนมากนะจ๊ะ


โดย: นนท์ IP: 10.32.1.97, 10.1.5.12, 203.155.29.220 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:29:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~บุลภรณ์~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ก็เป็นแค่ผู้หญิงหน้าตาบ้านๆ คนนึงบนโลกใบนี้ที่บ้าแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ บ้านิยาย แต่ไม่ยักจะบ้าหนังสือเรียนแฮะ

สภาพผิว : ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง, สิวอุดตัน

ปัญหาผิว : เป็นสิวทั้งอักเสบ อุดตัน และรอยดำ

สีผิว : ผิวสองสีค่อนไปทางเหลือง ใช้แมคประมาณ NC37

ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยอะไร ติดต่อผ่านเมล์ก็ได้ค่ะ

jessenia_write@hotmail.com

กล้องที่ใช้ Fuji Xa-2







Duean Sorada รักในหลวง




Friends' blogs
[Add ~บุลภรณ์~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.