Group Blog
 
 
มีนาคม 2558
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มีนาคม 2558
 
All Blogs
 

[Review] Everest พาลูกค้นหาความนับถือตนเอง *recommended*

เคยบอกว่าตัวเองโง่มั้ย? หรือบางทีไม่รู้ว่าเกิดมาทำไม ทำอะไรก็ไม่สำเร็จสักอย่าง, เคยอยากเป็นเหมือนคนอื่นมั้ย, เคยเปรียบเทียบกับเพื่อนแล้วด่าตัวเองบ้างมั้ย?! 

-- สิ่งเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุขใช่มั้ย? 

คุณอยู่ในสภาวะแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว...

ถ้าคุณเป็นคนแบบที่บอกมา อยากให้อ่านเล่มนี้ค่ะ


 Everest พาลูกค้นหาความนับถือตนเอง


เราได้อ่านหนังสือเล่มนี้เพราะว่ามีพี่คนนึงแนะนำให้อ่าน พี่เค้าบอกว่าเป็นหนังสือที่ดี อยากให้ลองหามาอ่านดู เพราะดีมาก ได้แง่คิดและการเปลี่ยนแปลงอะไรเยอะมากเลย ต้องขอบคุณพี่พีชที่แนะนำค่ะ

Self-esteem หรือ ความนับถือตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิต การนับถือตัวเองเป็นสิ่งที่เรามองและประเมินตนเอง บางคนประเมินตนเองต่ำ มองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ไม่เชื่อในความสามารถของตนเอง

การนับถือตัวเองเป็นผลโดยตรงที่สุดมาจากพ่อแม่ โรงเรียน ครู คนที่มีความนับถือตัวเองสูงจะเป็นคนที่มีคุณภาพ เชื่อมั่น และไม่ย่อท้อกับอะไรง่ายๆ

เราเป็นคนนึงที่ติ๊กข้อที่บอกว่าเป็นคนนับถือตัวเองต่ำหลายข้อมากๆ ด้วยความคิดหลายๆ อย่างมาจากความคิดของเราเอง ฝังลึกเป็นสิบๆ ปีเลยก็ว่าได้


เรามีความคิดฝังหัวว่า เป็นคนไม่สวย ไม่น่ารัก เรียนก็ไม่เก่ง เพราะสังคมในสมัยเรียนประถมฯ เราเรียนไม่เก่ง อยู่ในสังคมที่เพื่อนๆ เก่งกันทั้งนั้น เรารู้สึกเหมือนเราเป็นคนโง่ในโรงเรียน เรียนเท่าไหร่ก็ไม่มีทางเก่งเหมือนเพื่อน ก็เลยเป็นความคิดที่ฝังในสมองอยู่อย่างนั้นว่าเรา "โง่" "ไม่เก่งเหมือนเพื่อน"

พอเข้ามัธยม ก็ดีขึ้นมาเพราะเปลี่ยนโรงเรียนใหม่ เพื่อนไม่ได้เก่งเหมือนที่โรงเรียนเก่า มีความคิดว่าเราฉลาดขึ้น เก่งขึ้น พอตอนม.6 ตั้งใจเรียน (คือตั้งใจเรียนเกรดไม่เคยต่ำกว่า 3.5) มาตลอด ตั้งใจจะแอดมินชั่นให้ได้ เรียนพิเศษทุกวัน แต่ผลแอดมิชชั่นออกมาว่า....ไม่ติด ณ ตอนนั้นคือเฟลมาก ความคิดแรกคือ พยายามไปเท่าไหร่ก็ได้แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรดี ทำแค่พอผ่านก็พอแล้ว 

เข้ามหาวิทยาลัยเราก็เลยเรียนแค่พอให้ผ่าน จบๆ มาก็พอ 

หนังสือเล่มนี้ทำให้เรารู้สาเหตุของการไม่นับถือตัวเอง การที่เราคิดว่าเราโง่ เราไม่เก่ง เราไม่มีอะไรดี มันไม่ได้เกิดมาจากความคิดแค่ชั่วครู่ชั่วคราว แต่เป็นความคิดที่ฝังลึกอยู่ในจิตสำนึกของเรา

พออ่านเล่มนี้ ทำให้เรารู้เลยว่า ต้องขจัดและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ต้องนับถือตัวเองให้มากยิ่งขึ้น เพราะเราไม่ได้โง่ ไม่ได้ด้อยกว่าคนอื่น ที่เราเป็นอยู่แบบนี้เพราะไม่ได้ใส่ใจมากกว่า

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับพ่อแม่ เป็นคู่มือการเลี้ยงลูกที่ดีมาก เพราะเด็กจะมีปัญหาหรือไม่อยู่ที่ตัวเด็กเองซึ่งได้รับผลมาจากการเลี้ยงของพ่อแม่ทั้งสิ้น 

เล่มนี้แนะนำให้อ่านจริงๆ ค่ะ 




 

Create Date : 13 มีนาคม 2558
1 comments
Last Update : 13 มีนาคม 2558 13:40:05 น.
Counter : 1775 Pageviews.

 

อืมมม เป็นหนังสือที่น่าอ่านมากๆเลยค่ะ

 

โดย: kunaom 17 มีนาคม 2558 10:04:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


~บุลภรณ์~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ก็เป็นแค่ผู้หญิงหน้าตาบ้านๆ คนนึงบนโลกใบนี้ที่บ้าแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ บ้านิยาย แต่ไม่ยักจะบ้าหนังสือเรียนแฮะ

สภาพผิว : ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง, สิวอุดตัน

ปัญหาผิว : เป็นสิวทั้งอักเสบ อุดตัน และรอยดำ

สีผิว : ผิวสองสีค่อนไปทางเหลือง ใช้แมคประมาณ NC37

ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยอะไร ติดต่อผ่านเมล์ก็ได้ค่ะ

jessenia_write@hotmail.com

กล้องที่ใช้ Fuji Xa-2







Duean Sorada รักในหลวง




Friends' blogs
[Add ~บุลภรณ์~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.